ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-03-2013, 23:45   #22
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nontiyud อ่านกระทู้
ไปลองมาแล้วครับ ลองมาหลายรอบ แต่ถ่ายมาได้คลิปเดียว แปลกมากครับไม่มีอาการเกียร์วืดสักรอบมีแต่กระตุกเบา ๆแปปเดียว ในคลิปเป็นเกีย1 นะครับ รอบที่ลองได้4000กว่าๆ ความเร็วประมาณ120 น่าจะไปได้อีกแต่ทางหมดซะก่อน

http://www.youtube.com/watch?v=ERpmO...ature=youtu.be

*** อันนี้ผมขอถามคนที่ใช้กล่องspeed manager หน่อยครับ ปกติเราควรหน่วงเกียร์ให้มันเปลี่ยนเกียร์จาก 1 เป็น 2 ที่ความเร็วเท่าไหร่ดีครับ ? ของผมหน่วงไว้ประมาณ เกือบ20km/h รู้สึกอืดไป แต่จะหน่วงให้ลากยาวกว่านี้ก็กลัวจะกินแก๊ส
เกียร์ UZ
เกียร์ 3 อัตราทด 1:1
เกียร์ 4 อัตราทด 0.705:1
ผมมาลองคำนวนคู่กับขนาดล้อและเฟืองท้ายดูแล้ว
ที่ความเร็ว 160 เกียร์ 3 ประมาณ 4,000 รอบ
ถ้าขึ้นเกียร์ 4 รอบจะเหลือ 2,820
แสดงว่าที่คุณขับ 160 รอบ 4,000 คุณกำลังลากเกียร์ 3 น่าจะโชว์ที่ OBD ชัดเจน

ส่วนการปรับ speed manager เราต้องปรับทีละน้อยๆ มันจะมีผลกับการเปลี่ยนเกียร์ค่อนข้างมากและไว
ตารางไม่ได้ระบุว่าเปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็วเท่าไหร่ แต่ตารางจะช่วยให้เรากำหนดได้ว่าหากความเร็วที่อ่านจ าก sensor ท้ายเกียร์ 20 speed manager จะส่งข้อมูลให้กล่อง ECU เป็นความเร็วเท่าไหร่ ซึ่งจะมีผลทำให้การเปลี่ยนเกียร์เร็วหรือช้า
หากเราปรับค่าแตกต่างกันมากเกินไปจะมีผลทำให้การเปลี ่ยนเกียร์ผิดปกติ ได้แก่ เกียร์วืด ล๊อคอัพแรง เนื่องจาก เกียร์จะปรับแรงดันการจับของเกียร์ผิดจังหวะ และจังหวะที่เกียร์เปลี่ยนเครื่องไม่ได้ตัดน้ำมันตาม ที่ ECU ออกแบบไว้เพราะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเครื่องแตกต่างจาก ค่า setting ของโรงงานมากเกินไป
หากเกิดอาการแบบนี้แล้วผมแนะนำให้ set default ใหม่และค่อยๆปรับแต่ง ใจเย็นๆครับ ต้องลองต้องปรับกันเป็นชั่วโมง
__________________
ตู่ 081-441-0760

E30 V8 3UZ
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005

C220 + 3U
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post:
balm@uz (03-04-2013)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
1UZ FE วิ่ง ภูเก็ต - ระนอง ไปกลับ 677 กม. กิน gas 1,970 บาท Chatupong ClubUZ ! Talk 30 18-12-2014 18:38
triton กะ uz ขึ้นเขา จะมีปัญหาเรื่องความร้อนไหมครับ ORO ClubUZ ! Talk 5 17-01-2013 13:08
1UZ วิ่ง 100 km/h ใช้รอบเครื่องกันเท่าไหร่ครับ pak9999 ClubUZ ! Talk 12 26-12-2012 19:03
พี่ๆคนไหนใช้ Triton ลง J ติดแก๊สบ้างครับขอข้อมูลก่อยเปลี่ยนครับ aod_suwit ClubJZ ! GAS 1 16-05-2008 15:42
เป็นไปได้ไหมครับ เจเดียวไม่โบ วิ่ง 24 Km ใช้แก๊สไป 19 บาท piyabhut ClubJZ ! GAS 12 23-07-2007 13:22


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:39


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels