ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#22 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: toyota
Engine Type: ดีเซล
ที่อยู่: Ubon
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
บุหรี่ไฟฟ้าทำงานด้วยแบตเตอร์รี่ลิเธียมและไมโครชิพซ ึ่งเป็นหัวใจของระบบ ทำให้มีไฟสีแดงสว่างวาบที่ปลายมวน ประกอบเข้ากับแท่งนิโคติน ภายในบรรจุนิโคตินและสารโพรไพลีนไกลคอล (PG) ในแบบรูปของเหลว มีให้เลือกตั้งแต่ไม่มีนิโคติน หรือ โลว์ – มีเดียม –ไฮ ตามความต้องการของผู้ใช้ บุหรี่ไฟฟ้า ขณะที่อุปกรณ์ขนาดจิ๋ว (ไมโครชิพ) ที่ทำหน้าที่เปลี่ยนของเหลวให้กลายเป็นละอองหมอก และจะทำให้นิโคตินเหลวร้อนขึ้นเมื่อผู้ใช้สูบ (เปิด/ปิด อัตโนมัติเมื่อมีอากาศไหลผ่าน) และกลายเป็นไอภายในสองวินาที ให้ได้รับสารนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า เกือบจะทันที แต่ไม่มีน้ำมันดินและสารก่อมะเร็งใดๆ ราคาบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมน้ำยา แพงกว่าในเดือนแรก เดือนที่ 2 เป็นต้นไป ต้นทุนจะค่อย ๆ ลดลง จนในเดือนที่ 3 ต้นทุนจะถูกกว่าครึ่งของดูดบุหรี่จริง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#23 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: car
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#24 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: D MAX 4door
Engine Type: 1j
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 88
Thanks: 0
Thanked 63 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ผมยินดีให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์นะครับ คือไม่ค่อยมีเวลา เพราะต้องขายของและไปส่งลูกๆ ตื่นตี4กลับบ้าน2ทุ่ม ติดต่อ0875296139ให้โทรช่วง 9โมงเช้าถึง11โมงนะครับ จะว่างช่วงนี้(หลบเมียไปหลับอิอิ)ลองทำตามกะทู้ของผม ดิครับ ไม่ยากหรอก
|
![]() |
![]() |
![]() |
#25 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2012
Car Brand: KAI
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 9
Thanks: 8
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ไม่ทราบว่า o2 เซ็นเซอร์ ของ 1jz ไม่โบ ไม่มี วีวีทีไอมันอยู่ตรงไหนครับ แต่ตรงท่อที่ออกจากหม้อกลองมี สายไฟออกมา 2 เส้น แล้วมีปลั๊กเจาะเข้าไปในท่อ อากาศ ใช่อะนนั้นหรือป่าวครับ วีวีทีไอมี 4 เส้นเหรอครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#26 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: peugeot505
Engine Type: jbo vvti
ที่อยู่: saburi
กระทู้: 50
Thanks: 0
Thanked 75 Times in 18 Posts
คะแนน: 16
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#27 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: isuzu dmax4door
Engine Type: 1j
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 119
Thanks: 12
Thanked 37 Times in 24 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ขอบคุณครับ ลองแล้วประหยัดจริงๆ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to sex.com For This Useful Post: | CHAI-ENERGY-DEDE (21-05-2013) |
![]() |
#28 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ลอง
ทำดูล้วครบกดไม่ลงได้ประมาณ0.60-0.80 ครับถ้าลงอีกนิดนึงนิดเดียวจริงๆเลขมันจะวิ่งขึ้นลงอ ยู่ที่0.04-0.66ตลอดเลยไม่ร้เป็นอะไรเดี๋ยววิ่งดูว่าจะได้เท่าไห ร่ตอนนี้กินอยู่ที่2.20บาทครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#29 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: isuzu dmax4door
Engine Type: 1j
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 119
Thanks: 12
Thanked 37 Times in 24 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ตัวเลขมันจะไม่นิ่งอ่ะครับ ต้องกะเอา ให้ค่ามันใกล้เคียงเหมือนที่เจ้าของกะทู้เขาบอกอ่ะ ผมแนะนำรูมิกประมาณ26-28มิล.พอครับ ผมวิ่งได้2.0บาท/กิโล
|
![]() |
![]() |
![]() |
#30 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: TOYOTA -SportRider
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน
กระทู้: 95
Thanks: 338
Thanked 174 Times in 35 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผม หัวฉีด ag ในกทม วิ่งได้แค่ 6 km/lite แต่กินถึงกิโลละ 3 บาทครับ เดี่ยวจะลองวิธีของพี่ดูครับ จะจับมิเตอร์ดู(พอดีมิเตอร์รุ่นเดียวกันกับพี่ และมีชุดจูนแก็สเอง จะลองปรับกราฟขึ้นลงและเลื่อนจุดเมนน่วลของตัวจูนแก๊ ส พร้อมกับเทียบกับมิเตอร์ดูว่า ตัวเลขจะขึ้นลงได้ไหม ถ้าได้จะประหยัดหรือไม่ จะลองดูครับ(่จอลองทำแบบงู ๆ ปลา ๆ ไปตามที่พอทำได้ครับ)
__________________
CHAI-ENERGY-DEDE (ชัย) JZ_M-1055 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย CHAI-ENERGY-DEDE : 15-07-2013 เมื่อ 01:51. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to CHAI-ENERGY-DEDE For This Useful Post: | a-e36 (23-07-2013) |
![]() |
#31 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
[quote=เอ31เทพา;866523]ลอง
ทำดูล้วครบกดไม่ลงได้ประมาณ0.60-0.80 ครับถ้าลงอีกนิดนึงนิดเดียวจริงๆเลขมันจะวิ่งขึ้นลงอ ยู่ที่0.04-0.66ตลอดเลยไม่ร้เป็นอะไรเดี๋ยววิ่งดูว่าจะได้เท่าไห ร่ตอนนี้กินอยู่ที่2.20บาทครับ[/qu มารายงานผลครับวิ่งเหมือนทุกๆครั้งหลังที่ใช้มิเตอร์ จูนสรุปแล้วกิน 2.30 บาทกินว่าเดิมครับตอนนี้หมุนลงไปนิดนึงเลขจะวิ่งขึ้น ๆลงๆเดี๋ยวมารายงานใหม่ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#32 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2012
Car Brand: toyota Hiace
Engine Type: 2JZ-GE vs เกียร์RZ
ที่อยู่: AC STAG 300 ISA2. ติดเอง
กระทู้: 61
Thanks: 66
Thanked 20 Times in 16 Posts
คะแนน: 13
![]() |
เวลาจูนค่าที่ได้คือ ตอนเดินรอบเบาใช่หรือป่าว. ส่วนที่ปรับสกรูที่หม้อต้มนั้น ที่ว่าปรับจนเครื่องสั้นก็หมายถึงตอนรอบเดินเบาเหมือ นกันใช่มั้ย ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#33 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
และอีกอย่างเรื่องหลักกิโลเมตรที่หน้าปัด กับระยะทางจริงมันอาจจะไม่ตรง ทำให้เข้าใจผิดว่ารถเราทำไมกินจัง หรือรถเราประหยัดจัง ![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Khun_Thian (28-06-2013), samasun_007 (01-08-2013) |
![]() |
#34 |
ClubJZ Old Full Member
|
เป็นคำตอบแบบ เทพๆ เลยครับคุณพี่ เค
|
![]() |
![]() |
![]() |
#35 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ดีมากเลยครับเพราะทุกคนยังเข้าใจกับการจูนเเก็สเเบบ เดิมๆคือเร่งรอบค้างเเล้วฟังเสียงเครื่องเอา......
เเต่ทุกวันนี้เครื่องมือวัดมีประโยชน์ เเละราคาไม่สูงมากแล้วครับ อย่าง จขกท นำมาใช้เเค่หลักร้อยเเต่ใช้งานคุม้เงินที่ลงทุน เพราะวิ่งเเค่ไม่กีวันก็คืนทุนเเล้วถ้าเทียบกับความป ระหยัด...... รถคือวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่การคาดเดา ทุกอย่างออกเเบบมาด้วยการคำนวนครับ...... เเนะนำเพิ่มครับต้องวิ่งจริงเเล้วจูนนะครับเพราะเมื่ อมีโหลดเครื่องต้องการพลังงานเพิ่ม ก็ต้องเติมเชื้อเพลิงเพิ่มครับ.....หรือถ้าจอดก็ให้บ วกค่าไว้นิดหนึ่ง เมื่อมีโหลดจะได้ค่าที่เป็นจริงครับ... ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|