ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: toyota hiaec
Engine Type: 1 UZ FE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 74
Thanks: 32
Thanked 134 Times in 43 Posts
คะแนน: 15
![]() |
์no มิก วันนี้ผมออกไปทดสอบหาอัตราความสิ้นเปลื่องให้แล้วน่ะ คร๊าบ
วันนี้ผมออกไปทดสอบหาอัตราความสิ้นเปลื่องให้แล้วน่ะ คร๊าบ เช้านี้ผมนำรถออกไปวิ่งที่ถนนพระราม2 โดยใช้แก๊สที่ยี่สิบลิตร โดยใข้ความเร็วแบ่บรถตู้ทั่วไป ก็วิงกันไปตาม ถนนพระราม2 ได้ตัวเลขที่แก๊สหมด 105 กมต่อ20/ลครับ มีวิ่งแบ่บคลิ๊กดาว สามครั้ง 140-160 ก็โอเคน่ะครับสำหรับผมใกล้เคียงกับตอนที่ใช้มิกอยู่ห รือเกือบจะไม่แตกต่างเลยด้วยช้ำไป ตอนที่มีมิกเคยทำได้1 08กมต่อ20/ล
ของแบ่บนี้ถ้าอยากรู้ก็ต้องลองครับ ไม่ต้องง้อมิกและก็ไม่ไปต้องติดหัวฉีด ตอนนี้ผมรอติดแลมด้วช่วยอีกตัวเท่านั้น ถ้าเสร็จแล้วก็จะถ่ายรูปมาฝากเพื่อนๆกันน่ะครับ เพราะนี้ยังหาเวลาว่างไปไม่ได้เลย เพราะติดงานซ้อมบ้านตัวเองอยู่ครับ สิ่งที่ได้กลับคืนมา อย่างมากก็คือ ตอนวิ่งน้ำมันที่ไม่มีมิกมาขวางอีกต่อไปครับ เครื่องไม่ร้อนด้วยครับ เป็นเครื่องที่ม้าไม่พิการอีกต่อไปครับ 5555 มีความสุข จุงเบย..ย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย maxclass : 28-02-2013 เมื่อ 10:34. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ตก 2.45 บ ต่อ กม. ก็พอได้นะครับ แต่วิ่งในเมืองมี 3 บ ให้เห็นแน่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ที่จริงสามารถประหยัดลงได้อีก
แต่ด้วยตำแหน่งจ่ายแก๊สที่หน้าเรือนลิ้นฯ คุณจึงจำเป็นต้องจ่ายแก๊สเพิ่มหน่อยเผื่อตอนที่ Iscvทำงานชดเชยรอบ หากสามารถจ่ายแก๊สก่อนท่อบายพาสไป Iscv ได้ ก็สามารถลดการจ่ายแก๊สลงได้อีกโดยไม่มีผลกับเดินเบาแ ละได้สมรรถนะเดียวกัน |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: toyota hiaec
Engine Type: 1 UZ FE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 74
Thanks: 32
Thanked 134 Times in 43 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ผมว่าจะเจ่าะให้ห่างจากแอร์โฟร์นิดนึงครับ จะได้มีแรงดูดเพิ่มมากขึ้น จินตนาการณ์เหมือนท่อสูบน้ำยาวจะมีแรงส่งที่ดีกว่า ของเดิมช่างที่ว่างเครื่องเขาเจ่าะมาให้ผมหนึงรู แต่ผมมาเจ่าะเพิ่มอีกหนึ่งรู ก็เพราะผมได้เปลียนหม้อต้มเป็น omvl นี่ล่ะครับ อาศัยที่ผมเคยทำรถแข่งสนามมาบ้าง(มอไซค์)ก็เลยจูลได้ ไม่ยากครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย maxclass : 01-03-2013 เมื่อ 14:51. |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ใช่ครับ หลังแอร์โฟลว์ ก่อนท่อ Iscv
ส่วนเรื่องท่อพักแก๊ส ได้ประโยชน์แน่ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to anankhet For This Useful Post: | maxclass (28-02-2013) |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: toyota hiaec
Engine Type: 1 UZ FE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 74
Thanks: 32
Thanked 134 Times in 43 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ขอบคุณครับ กล่องที่ผมต้องการต้องเป็นกล่องที่ปรับตั้งไฟได้น่ะค รับ มีสองโมดๆแก๊สก็ไฟอีกอย่างน้ำมันก็อีกอย่าง ปรับไฟอ่อนแก่ได้ทั้งแก๊สและน้ำมันอ่ะครับ ซึ่งกล่องตัวนี้เป็นกล่องคนไทยทำครับ เห็นเจ้าของกล่องเขาบอกว่าต้องใช้กล่องสองตัวกะเครื่ อง1uz ราคาก็พอรับได้ครับ ยี่ห้อคงไม่ต้องบอกน่ะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to maxclass For This Useful Post: | CaTTAROCK (02-03-2013) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|