ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-11-2012, 11:15   #1
bellcorp
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว bellcorp
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: จอมทอง
อายุ: 48
กระทู้: 427
Thanks: 216
Thanked 2,393 Times in 323 Posts
คะแนน: 19 bellcorp is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง bellcorp
ซึ่งจากเนื้อความข้างต้น A/F คือหน่วยการวัดส่วนผสม น้ำมันกับอากาศ ส่วน ค่า O2 คือค่าของการเผาไหม้ ซึ่งแลมด้า นำค่าของ O2 มาคำนวณก้อคือค่าปลายทางที่ออกมาจากท่อไอเสีย โดยจะมี Stepping motor มาคำนวณการจ่ายหนาบางของแก้ส และยังไปคำนวณการเปิดปิดลิ้นปีกผีเสื้อ ผมว่าหลักการของแลมด้าน่าจะดีกว่า มิกซ์เซอร์ ขึ้นมานิดนึงเรื่องการปรับจูนได้ละเอียดกว่า แต่อย่างที่บอกพี่ว่า ไม่มีใครติดตั้งให้เพราะกำไรน้อยปรับจูนค่อนข้างยาก ติดหัวฉีดคุ้มกว่าสมรรถนะดีกว่าเพราะสั่งจ่ายที่สูบเ ลย จูนทีเดียวจบไม่มีเรื่องอากาศเข้ามาเกี่ยวข้องแต่ราค าก้อ แตกต่างกันที่ราคาเอาเรื่องเหมือนกัน
bellcorp is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to bellcorp For This Useful Post:
C220 (21-11-2012), phaecharoen (21-11-2012), tantan (21-11-2012)
เก่า 21-11-2012, 17:49   #2
anankhet
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว anankhet
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18 anankhet is on a distinguished road
เพิ่มเติม..
ต่อมามีการพัฒนามิกเซอร์มเป็นวาริเอเบิ้ล เพื่อแก้ปัญหาอากาศเข้าไม่พอของฟิกซ์มิกซ์
จะว่าไประบบฉีดมันดีที่สุดก็จริง แต่ไม่ประหยัดที่สุด เพราะจ่ายได้ตามสั่ง แต่ระบบดูดโดนจำกัดไว้ด้วยการตั้งหม้อต้ม สามารถจูนให้ได้ตัวเลขที่ประหยัดกว่า เรื่องสมรรถนะสู้หัวฉีดไม่ได้ครับ
ตอนที่ผมใช้วาริฯผมจูนด้วย A/F wideband ได้ 1.8 บาท/กม.(11.2บ/ลิตร) ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหัวฉีด จูนแล้วได้ 2.5 บาท/กม.(12.6บ/ลิตร)ในเมือง
พักหลังวิ่งเรื่อยๆไม่หวด ชักอยากใส่วาริเหมือนเดิมแฮะ
anankhet is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to anankhet For This Useful Post:
bellcorp (21-11-2012), C220 (21-11-2012), katom (26-11-2012), phaecharoen (21-11-2012), tantan (21-11-2012)
เก่า 21-11-2012, 21:57   #3
tantan
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0 tantan is on a distinguished road
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer

ของผมก็ได้ 1.8 บาทเหมือนกันครับ แต่ตอนนี้ของผมเป็น 2.2 บาทแล้วครับ เพราะว่าราคาแก๊สเพิ่มขึ้นนะครับ
อนึ่งผมกำลังคิดว่าจะเปลี่ยนไปติดหัวฉีดเพื่อจะประหย ัดนะครับ เพราะรอบเดินเบาแก๊สจะหนานะครับ ถ้าเป็นหัวฉีดน่าจะทำให้แก๊สรอบเดินเบาดีขึ้นะครับ
tantan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to tantan For This Useful Post:
ohbird (10-10-2014)
เก่า 23-11-2012, 12:09   #4
laa
Member
 
รูปส่วนตัว laa
 
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: NISSAN BIG M
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: ร้อยเอ็ด
กระทู้: 39
Thanks: 11
Thanked 19 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 laa is on a distinguished road
ยังไงก็อยากให้ ท่านtantan ลองจูนแก๊สดูอีกครั้งครับการวางตำแหน่งของเพาวเวอร์ว าวล์ ก็สำคัญนะครับ รถผมเองก็จูนนานพอดูกว่าจะลงตัว เปิดฝากระโปรงจนจะถอดใจ เป็นกำลังใจให้ครับ
laa is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to laa For This Useful Post:
C220 (24-11-2012)
เก่า 26-11-2012, 19:57   #5
kkk777
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 120
Thanks: 101
Thanked 215 Times in 71 Posts
คะแนน: 15 kkk777 is on a distinguished road
วันนี้ผมไปสอย KME gold มาครับ รับได้ 3ร้อยกว่าม้า สบายๆ

หม้อเดิมมันหลายปี น้ำมันรั่วๆ และ แรงดันก็สูงปรับลงไม่ได้ ชุดซ่อมก็ไม่มี

เลยจัดการเปลี่ยนซะใหม่เลยครับ

LPG หัวฉีด + 1UZ ครับ
kkk777 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-12-2012, 22:43   #6
แม็คแม็ค
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: toyota vigo
Engine Type: 1uz Fe
ที่อยู่: 321/1 ถนนราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300
กระทู้: 81
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 15 แม็คแม็ค is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ anankhet อ่านกระทู้
เพิ่มเติม..
ต่อมามีการพัฒนามิกเซอร์มเป็นวาริเอเบิ้ล เพื่อแก้ปัญหาอากาศเข้าไม่พอของฟิกซ์มิกซ์
จะว่าไประบบฉีดมันดีที่สุดก็จริง แต่ไม่ประหยัดที่สุด เพราะจ่ายได้ตามสั่ง แต่ระบบดูดโดนจำกัดไว้ด้วยการตั้งหม้อต้ม สามารถจูนให้ได้ตัวเลขที่ประหยัดกว่า เรื่องสมรรถนะสู้หัวฉีดไม่ได้ครับ
ตอนที่ผมใช้วาริฯผมจูนด้วย A/F wideband ได้ 1.8 บาท/กม.(11.2บ/ลิตร) ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหัวฉีด จูนแล้วได้ 2.5 บาท/กม.(12.6บ/ลิตร)ในเมือง
พักหลังวิ่งเรื่อยๆไม่หวด ชักอยากใส่วาริเหมือนเดิมแฮะ
มีร้านไหนรับติดวาริเอเบิลบ้างครับ
แม็คแม็ค is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-12-2012, 07:15   #7
ton_vigo
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ton_vigo
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: nissan a32
กระทู้: 112
Thanks: 0
Thanked 44 Times in 28 Posts
คะแนน: 15 ton_vigo is on a distinguished road
ผมวางใน vigo หม้อโทมัท ตกโลละ 2.7บาท
ton_vigo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-12-2012, 21:17   #8
แม็คแม็ค
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: toyota vigo
Engine Type: 1uz Fe
ที่อยู่: 321/1 ถนนราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300
กระทู้: 81
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 15 แม็คแม็ค is on a distinguished road
พอๆกันเลย
แม็คแม็ค is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-01-2013, 20:06   #9
Aae
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: เชฟโลเลต
Engine Type: J Bo
ที่อยู่: สุวรรณภูมิ
กระทู้: 25
Thanks: 66
Thanked 35 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 Aae is on a distinguished road
ผมก้อใช้ครับ ยาง35 เฟือง 8/39 มิกธรรมดาประมาณ34 มิน ออกตัวล้อฟรีสบายครับ กินประมาณโลละ 2 บาทครับ ..นน.รถประมาณ2ตันกว่าๆ
Aae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-01-2013, 09:59   #10
kkk
Senior Member
 
รูปส่วนตัว kkk
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18 kkk is on a distinguished road
- ผมใส่ มิก เกิน 30มม ไม่ได้เลยครับเดินเบาดับกะเปลืองแก็สมากครับ:confuse d:
kkk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:42


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels