ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ซึ่งจากเนื้อความข้างต้น A/F คือหน่วยการวัดส่วนผสม น้ำมันกับอากาศ ส่วน ค่า O2 คือค่าของการเผาไหม้ ซึ่งแลมด้า นำค่าของ O2 มาคำนวณก้อคือค่าปลายทางที่ออกมาจากท่อไอเสีย โดยจะมี Stepping motor มาคำนวณการจ่ายหนาบางของแก้ส และยังไปคำนวณการเปิดปิดลิ้นปีกผีเสื้อ ผมว่าหลักการของแลมด้าน่าจะดีกว่า มิกซ์เซอร์ ขึ้นมานิดนึงเรื่องการปรับจูนได้ละเอียดกว่า แต่อย่างที่บอกพี่ว่า ไม่มีใครติดตั้งให้เพราะกำไรน้อยปรับจูนค่อนข้างยาก ติดหัวฉีดคุ้มกว่าสมรรถนะดีกว่าเพราะสั่งจ่ายที่สูบเ ลย จูนทีเดียวจบไม่มีเรื่องอากาศเข้ามาเกี่ยวข้องแต่ราค าก้อ แตกต่างกันที่ราคาเอาเรื่องเหมือนกัน
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to bellcorp For This Useful Post: |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เพิ่มเติม..
ต่อมามีการพัฒนามิกเซอร์มเป็นวาริเอเบิ้ล เพื่อแก้ปัญหาอากาศเข้าไม่พอของฟิกซ์มิกซ์ จะว่าไประบบฉีดมันดีที่สุดก็จริง แต่ไม่ประหยัดที่สุด เพราะจ่ายได้ตามสั่ง แต่ระบบดูดโดนจำกัดไว้ด้วยการตั้งหม้อต้ม สามารถจูนให้ได้ตัวเลขที่ประหยัดกว่า เรื่องสมรรถนะสู้หัวฉีดไม่ได้ครับ ตอนที่ผมใช้วาริฯผมจูนด้วย A/F wideband ได้ 1.8 บาท/กม.(11.2บ/ลิตร) ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหัวฉีด จูนแล้วได้ 2.5 บาท/กม.(12.6บ/ลิตร)ในเมือง พักหลังวิ่งเรื่อยๆไม่หวด ชักอยากใส่วาริเหมือนเดิมแฮะ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to anankhet For This Useful Post: | bellcorp (21-11-2012), C220 (21-11-2012), katom (26-11-2012), phaecharoen (21-11-2012), tantan (21-11-2012) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
ของผมก็ได้ 1.8 บาทเหมือนกันครับ แต่ตอนนี้ของผมเป็น 2.2 บาทแล้วครับ เพราะว่าราคาแก๊สเพิ่มขึ้นนะครับ
อนึ่งผมกำลังคิดว่าจะเปลี่ยนไปติดหัวฉีดเพื่อจะประหย ัดนะครับ เพราะรอบเดินเบาแก๊สจะหนานะครับ ถ้าเป็นหัวฉีดน่าจะทำให้แก๊สรอบเดินเบาดีขึ้นะครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to tantan For This Useful Post: | ohbird (10-10-2014) |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: NISSAN BIG M
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: ร้อยเอ็ด
กระทู้: 39
Thanks: 11
Thanked 19 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ยังไงก็อยากให้ ท่านtantan ลองจูนแก๊สดูอีกครั้งครับการวางตำแหน่งของเพาวเวอร์ว าวล์ ก็สำคัญนะครับ รถผมเองก็จูนนานพอดูกว่าจะลงตัว เปิดฝากระโปรงจนจะถอดใจ เป็นกำลังใจให้ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to laa For This Useful Post: | C220 (24-11-2012) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 120
Thanks: 101
Thanked 215 Times in 71 Posts
คะแนน: 15
![]() |
วันนี้ผมไปสอย KME gold มาครับ รับได้ 3ร้อยกว่าม้า สบายๆ
หม้อเดิมมันหลายปี น้ำมันรั่วๆ และ แรงดันก็สูงปรับลงไม่ได้ ชุดซ่อมก็ไม่มี เลยจัดการเปลี่ยนซะใหม่เลยครับ LPG หัวฉีด + 1UZ ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: toyota vigo
Engine Type: 1uz Fe
ที่อยู่: 321/1 ถนนราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300
กระทู้: 81
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: nissan a32
กระทู้: 112
Thanks: 0
Thanked 44 Times in 28 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ผมวางใน vigo หม้อโทมัท ตกโลละ 2.7บาท
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: toyota vigo
Engine Type: 1uz Fe
ที่อยู่: 321/1 ถนนราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300
กระทู้: 81
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
พอๆกันเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: เชฟโลเลต
Engine Type: J Bo
ที่อยู่: สุวรรณภูมิ
กระทู้: 25
Thanks: 66
Thanked 35 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมก้อใช้ครับ ยาง35 เฟือง 8/39 มิกธรรมดาประมาณ34 มิน ออกตัวล้อฟรีสบายครับ กินประมาณโลละ 2 บาทครับ ..นน.รถประมาณ2ตันกว่าๆ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- ผมใส่ มิก เกิน 30มม ไม่ได้เลยครับเดินเบาดับกะเปลืองแก็สมากครับ:confuse d:
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|