ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-11-2012, 11:04   #15
bellcorp
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว bellcorp
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: จอมทอง
อายุ: 48
กระทู้: 427
Thanks: 216
Thanked 2,393 Times in 323 Posts
คะแนน: 19 bellcorp is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง bellcorp
ระบบแลมด้าคอนโทรล (Lambda control System) แลมด้าคอนดทรล คือระบบควบคุมการจ่ายแก๊สในระบบแก๊ส มีหน้าที่ควบคุมการจ่ายแก๊สให้เครื่องยนตืสามารถเผาไ หม้ได้หมดจด เครื่องจะเดินเรียบขึ้น อัตราเร่งจะดี สามารถช่วยให้ประหยัดขึ้น(เพราะเผาไหม้หมดจด)

การทำงานของระบบ อาศัยสัญญาณจาก

1) ออกซิเจนเซนเซอร์ (O2 sensor) ซึ่งเป็นตัวประมวลผลว่า การเผาไหม้หมดจดหรือไม่ แก๊สหนาหรือบาง หรือปล่าว (ถ้าแก๊สหนาก็สั่งจ่ายแก๊สเพิ่ม แก๊สบางก็ สั่งลดแก๊ส)

2) สัญญาณลิ้นปีกผีเสื้อ/ลิ้นเร่ง (Throttle position sensor: TPS) ตัวนี้จะเป็นสัญญาณวัดการเร่งเครื่อง ว่าเราเหยียบมาก เหยียบน้อย คิกดาว์นหรือปล่าว ลงสะพานยกคันเร่งปล่อยไหลหรือปล่าว ซึ่งระบบแลมด้าคอนโทรลจะเอาสัญญาณ ไปประมวลผลเพื่อจ่ายแก๊สให้เหมาะสมกับการทำงานของเคร ื่องยนต์ในแต่ละสภาวะเครื่องยนต์

เมื่อได้สัญญาณทั้งสองตัวมาแล้ว กล่องควบคุม ECU ของระบบแลมด้า จะนำมาประมวลผลเพื่อให้สัมพันธ์กับความต้องการของเคร ื่องยนต์ ช่วยให้เครื่องเร่งดี มีกำลัง ประหยัดขึ้นครับ

อุปกรณ์ในระบบประกอบด้วย

1) กล่องแลมด้าพร้อมชุดสายไฟ (Lambda ECU) มีหน้าที่ประมวลผลจากสัญญาณ O2 + TPS

2) ตัวมอเตอร์ควบคุมการจ่ายแก๊ส (Stepping motor) เป็นตัวกำหนดการจ่ายแก๊ส โดยอาศัยสัญญาณสั่งงานจากกล่อง ECU
bellcorp is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to bellcorp For This Useful Post:
phaecharoen (21-11-2012), tantan (21-11-2012)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:40


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels