ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อัตราการกินแก๊สขึ้นอยู่กับเหตุผลหลายอย่างดังต่อไปน ี้
			 
			++อัตราการกินแก๊สขึ้นอยู่กับเหตุผลหลายอย่างดังต่อไ ปนี้ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ข้อแรก การวางเครื่อง การวางเครื่องนั้น นอกจากการเลือกเครื่องยนต์ที่สภาพดีแล้ว การวายริ่งระบบสายไฟที่ถูกต้องยังเป็นสิ่งที่ไม่ควรม องข้ามส่วนใหญ่ที่วางเครื่องโดยทั่วไป มักจะวายริ่งสายไฟไม่ครบ ซึ่งมีข้อเสียตามมาคือ -ระบบการทำงานของเซนเซอร์ต่างๆ ผิดปรกติ -เครื่องยนต์กินน้ำมันมากผิดปกติ -การทำงานของเครื่องยนต์ไม่สมบูรณ์ อัตราเร่งไม่เป็นไปตาม Spec ของเครื่องยนต์ -อายุการใช้งานของเครื่องยนต์สั้นลง -ไม่สามารถใช้เครื่องมือตรวจเช็คระบบเครื่องยนต์หรือห าข้อบกพร่องของอาการเสียได้อย่างถูกต้อง เมื่อระบบเครื่องยนต์ผิดปรกติก็ไม่สามารถวิเคราะห์อา การเสียได้แม่นยำ ซึ่งการวายริ่งสายไฟที่ได้มาตรฐาน ควรสามารถใช้คอมพิวเตอร์วิเคราะห์ระบบของเครื่องยนต์ ตรวจสอบระบบ Engine และ Sensor ต่างๆได้ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://talardonline.page.tl/ ข้อที่ 2 รถที่วาง -ถ้าเป็นเกียร์ Auto วัดรอบ มีผลต่อการกินแก๊ส รถที่วางควรใช้กล่องแปลงวัดรอบ เนื่องจากการเปลี่ยนเกียร์ ขณะวิ่งจะไปอ่านสัญญานวัดรอบเครื่อง รอบเท่าไหร่จึงเปลี่ยน หากวัดรอบไม่ตรง เกียร์อาจเปลี่ยนช้าหรือเปลี่ยนไม่สัมพันธ์กับรอบเคร ื่อง ทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ข้อสุดท้าย ก็เป็นเฟืองท้าย น้ำหนักรถ และระบบทั่วไปครับ รถที่ใช้ทดสอบโชว์ เป็นรถยนต์ BMW 525i เฟืองท้าย 4.1 วางเครื่อง 2JZ GE AUTO ดูรายระเอียดเข้าลิ้งค์ http://www.clubjz.net/showthread.php?p=80693#post80693 ใช้คอมพิวเตอร์วิเคราะห์รถยนต์ตรวจเช็คเพื่อควบคุมกา รวางเครื่องตรวจสอบวายริ่งวงจรสายไฟ Sensor ต่างๆ ดังนั้นระบบเครื่องยนต์จึงสมบูรณ์มาก ผลการตรวจสอบจากคอมพิวเตอร์วิเคราะห์รถยนต์ก่อนติดแก ๊ส จึงไม่มีข้อบกพร่องและค่ามาตรฐานการทำงานของเครื่องย นต์ก็ได้ตาม Spec Data ด้วย และหลังติดแก๊สก็เหมือนกันครับ เราใช้คอมพิวเตอร์วิเคราะห์รถยนต์ตรวจเช็ค ซึ่งโดยส่วนใหญ่ที่วาง Sensor VSS (เซนเซอร์ตรวจจับความเร็วรถทำงานสัมพันธ์กับรอบเครื่ องยนต์และระบบABS AIRBAG)จะทำงานบกพร่อง บริษัท ตลาดออนไลน์ -บริการวางเครื่องวายริ่งเช็คตรวจเช็ควงจรสายไฟด้วยระ บบคอมพิวเตอร์ ดูข้อมูลได้ที่ http://talardonline.page.tl/ -บริการตรวจเช็ครถยนต์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย ดูข้อมูลได้ที่ http://www.212cafe.com/boardvip/view...rdonline&id=25 -จำหน่ายเครื่องมือตรวจเช็ครถยนต์ เครื่องมือวิเคราะห์อาการเสียรถยนต์ ดูข้อมูลได้ที่http://talardonline.com/ ดังนั้นรถยนต์ของทางเราก่อนที่จะติดแก๊สเราจะใช้คอมพ ิวเตอร์วิเคราะห์รถยนต์ เป็นแบบ Professional สามารถตรวจเช็คได้ทุกยี่ห้อตั้งแต่ รุ่นเก่า ขึ้นมาเลยครับ วิเคราะห์ระบบก่อน เมื่อรถยนต์สมบูรณ์แล้วจึงติดแก๊สจึงทำให้อัตราเร่งส มบูรณ์และประหยัดครับ รถที่ทดสอบโชว์คันนี้ไม่ว่าจะใช้ระบบแก๊สหรือน้ำมันผ ลที่ออกมาคือ No Fault code แปลว่าไม่มีข้อบกพร่องในระบบเครื่องยนต์ครับ และค่ามาตราฐานก็ได้ตามสเปคเครื่องเลยครับ สำหรับท่านที่สนใจวางเครื่องพร้อมติดแก๊สแล้วต้องการ ให้ออกมาได้มาตรฐานสามารถตรวจสอบได้เชิญเลยครับ จะวางเครื่องดูข้อมูลได้ที่ http://talardonline.page.tl/ สนใจดูรถทดลองขับได้ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย talardonline : 21-12-2007 เมื่อ 21:08.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แก๊สระบบ วาล์วแปรผัน + แลมด้า อัตราเร่งน่าทึ่งมากครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ดูข้อมูลได้ที่กระทู้ตามลิ้งค์ด้านล่างครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=10419  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จำหน่ายเครื่องมือวิเคราะห์รถยนต์ สำหรับงานติดตั้งแก๊ส Lpg และ Ngv  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่กระทู้ตามลิ้งค์ด้านล่างครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=10499  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อันนี้เป็น Error Code 2JZ GTE 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ใช้สายไฟจั๊มที่ TE1 ไป E1 ดาวน์โหลดเอานะครับที่ลิงค์ด้านล่าง http://upload.mthai.com/F0/476e4fef139b2  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 42 
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 10 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากคร้าบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Opel Omega 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตรงจุดที่ว่า วางเครื่องแล้วไม่ได้ใส่กล่องแปลงวัดรอบ จะทำให้เกียร์เปลี่ยนช้าและกินเชื้อเพลิงมาก จริงหรือเปล่าครับ รถผม Opel Omega วางเครื่อง 2Jฝาดำ ไม่ได้ใส่กล่องแปลงวัดรอบ รอบจะสูงกว่าปกติอยู่ประมาณ 1000 รอบ ผมขับมานานพอสมควรแล้ว เกียร์ก็เปลี่ยนปกติ รวมถึงเมื่อวัดจากรถคันอื่นของผมที่เป็นเครื่องยนต์ร  ุ่นเดียวกัน ก็ไม่มีอาการสิ้นเปลืองกว่าให้เห็น บางครั้งประหยัดกว่าซะอีกทั้ง ๆ ที่คันนี้หนักตั้ง 1900 กว่ากิโล(ไม่ได้มาขัดนะครับ แต่เอาจากที่ใช้งานจริงมาบอก) แต่ถ้าข้อมูลที่ว่าถ้าไม่ใส่กล่องแปลงวัดรอบนี้ถูกต้  องจริง ๆ ผมก็ว่าจะไปใส่กล่องแปลงที่ว่า เพื่อความประหยัดยิ่งกว่าเดิมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย thejack : 14-01-2008 เมื่อ 16:19.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 1.Opel Omega 3.0 24 V เปลี่ยน J ไม่ต้องใช้กล่อง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	2.Opel Omega 2.6 V6 เปลี่ยน J ไม่ต้องใช้กล่อง 3.Opel Omega 2.0 เปลี่ยน J ควรใช้ กล่องแปลงวัดรอบ แต่ถ้าจะไม่ใช้ก็มีวิธีแก้สัญญาทำให้เปลี่ยนเกียร์ให ้เป็นตามปรกติ ดังนั้นถ้าการเปลี่ยนเกียร์เป็นปรกติแล้ว แก๊สประหยัด ก็ไม่ตัองใช้กล่องแปลงวัดรอบครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |