 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  05-12-2006, 19:18 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ความร้อนขึ้น
			 เครื่อง 2j ge auto วางใน กระบะ 4 ประตู มิตซู ขอคำแนะนำ รายละเอียด วิ่งไปถึง จ.เชียงใหม่ (ใช้ทั้งแก๊สและน้ำมัน) ความร้อนปกติ ตรวจสอบน้ำหล่อเย็นก็ปกติ แต่พอขับขึ้นดอยอินทนนท์ (ใช้น้ำมัน) คอมแอร์เสีย จึงปิดแอร์วิ่ง ปรากฏว่าความร้อนขึ้น น้ำหล่อเย็นที่ถังพักแห้ง และน้ำในหม้อน้ำหายไปเล็กน้อย เติมน้ำและวิ่งจากที่ทำการขึ้นไปยังพระธาตุฯ จอดรถ ปรากฏว่าน้ำในถังพักพุ่งออกมาเป็นลักษณะน้ำเดือด ในขณะที่ความร้อนยังขึ้นไปไม่มาก (ปกติ) ขากลับจากเชียงใหม่ก็วิ่งปกติ ความร้อนปกติ ตรวจสอบน้ำหล่อเย็นก็ปกติ (ปิดแอร์วิ่ง) คำถาม ทำไมขับขึ้นเขาที่มีความสูงมาก ความร้อนขึ้นไปมากจนน้ำเดือด เวลาวิ่งเกียร์ L ควบคุมรอบ 3000-4000 รอบ กำลังของรถก้มีแรงพอที่จะขับขึ้นเขาสูง แตมีปัญหาเรื่องความร้อน ขอคำแนะนำด้วย (มีพัดลมไฟฟ้า2ตัวและพัดลมแอร์1ตัว พัดลมทำงานปกติ) | 
|   |   | 
|  05-12-2006, 20:55 | #2 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: โตโยต้า ไฮเอช Engine Type: 1 KZ ที่อยู่: บางซื่อ  , นนทบุรี 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ที่หม้อน้ำตีกระบังลมป่าวคับ มีผลนะคับ  ส่วนที่เวลาขึ้นเขาเครื่องทำงานหนักกว่าแถมความเร็วน  ้อยลมพัดหม้อน้ำน้อยมันต้องร้อนกว่าขับทางราบเป็นธรร  มดาครับ  น้ำขาดหน่อยก็มีสิทธ์ร้อนกันคับ วาล์วน้ำทำงานปกติป่าวคับลองเชคเบื่องต้นตามนี้ก่อนค  ับ | 
|   |   | 
|  06-12-2006, 07:22 | #3 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ความร้อนขึ้น
			 กระบังลมไม่มีครับ ดูพื้นที่แล้วคงใส่ไม่ได้ ไม่ทราบว่าท่านอื่นขึ้นเขาสูงเป็นเหมือนผมหรือเปล่า | 
|   |   | 
|  06-12-2006, 12:45 | #4 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: โตโยต้า ไฮเอช Engine Type: 1 KZ ที่อยู่: บางซื่อ  , นนทบุรี 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลองไปให้ร้านหม้อน้ำที่รับตีบังลมดูก่อนคับน่าจะตีได  ้อาจจะต้องขยับหม้อน้ำหรือเปลี่ยนพัดลมลองคุยกับช่าง  ดูคับหรือมีเงินเหลือก็เล่นหม้อน้ำปิเนียมยิ่งดีใหญ่  ของผมก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เหมือนกันแต่ช่างไทยเก่งค  ับ  พอเสร็จแล้วตัวพัดลมกับบังลมห่างจากเครื่องนิดเดียว ขอย้ำนิดเดียวจิงจิงคับ  ของผมเป็นรถตู้รุ้นเก่าพื้นที่ห้องเครื่องมันเล็กคับ    ตอนแรกวางเครื่องออกจากอู่อาทิตย์แรกก้ได้เรื่องเลยค  ับ รถติดแล้วร้อนขนาดผมหม้อน้ำ2ลูกนะคับ  ก็กลับไปแก้โดยการตีบังลมหายคับ  ซัดยาว 130-140 บนโทลเวย์จากด่านดินแดงลงหลักสี่ควาร้อนปกติ  รถติดก็ปกติข้อนข้างจะเย็นกว่าตอนวิ่งเร็วด้วยซ้ำไป วิ่งแก็สตลอดคับจูนค่อนข้างบางอืดหน่อยแต่ก็ประหยัดก  ว่าเครื่องเดิมตอนนี้เล็งแลมด้าอยู่กะลังเก็บตังอะคั  บ | 
|   |   | 
|  06-12-2006, 19:37 | #5 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | วันนี้ไปอู่มา ช่างบอกว่าเวลาวิ่งเกียร์ L รอบไม่ควรเกิน 2000 รอบ ไม่ทราบว่าจริงหรือเปล่า? ของผมเวลาวิ่งพื้นราบหรือเขาที่ไม่สูงชันมาก ความร้อนปกติ | 
|   |   | 
|  07-12-2006, 07:12 | #6 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลองไล่อันที่ง่ายก่อนน่ะครับ เพราะเป็นไปได้ทั้งนั้นครับ หม้อน้ำอาจจะเริ่มตัน พัดลมไม่มีกระบังลม วาล์วน้ำเปิดน้อยกว่าปกติ อันนี้คืนสาเหตุได้ทั้งนั้นครับ ลองไล่ดูครับ 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  07-12-2006, 15:43 | #7 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 9 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลองใช้หม้อน้ำดูดีกว่าเห็นๆ | 
|   |   | 
|  08-12-2006, 09:16 | #8 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2006 อายุ: 53 
					กระทู้: 50
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ระดับความสูงก็มีผลด้วยนะครับ ทางวิทยาศาสตร์ว่าที่ความสูงมากๆ น้ำจะเดือดไวกว่าปกติ(ไม่รู้ถูกหรือเปล่า) แต่ปกติคุณขับทางราบมากกว่า ไม่ต้องแก้ไขอะไรหรอก แค่ตรวจสอบดูว่าระบบต่างๆ ปกติดีหลังจากลงดอยก็พอแล้วครับ | 
|   |   | 
|  10-12-2006, 00:23 | #9 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถ้ารถปกติหรือเครื่องเดิมอย่างรถผมอีกคันเป็น ท้ายโด่งเครื่อง2000ใช้แก๊ส วิ่งขึ้นเหนือ ขึ้นแม่ฮองสอน  ความร้อนไม่มีกระดิก แล้วทำไมเราไม่ทำให้เป็นเหมือนรถเครื่องเดิมล่ะครับ เพราะบางครั้งเราอาจจะไม่ได้ขับทางราบอย่างเดียวน่ะค  รับ สิ่งสำคัญที่สุดคือความปลอดภัย และอุ่นใจในการขับด้วยว่าความร้อนไม่มีแน่ หรือไม่ต้องกังวลอีกต่อไปครับ ลองไล่ดูน่ะครับ 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  11-12-2006, 10:43 | #10 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 9 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | หม้อน้ำนอนดีกว่า | 
|   |   | 
|  11-12-2006, 11:27 | #11 | 
| Super Moderator วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE ที่อยู่: Korat,087-2525400 
					กระทู้: 284
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | พัดลมใช้แบบไหนครับ ดูดหลังหม้อน้ำ  หรือว่าเป็นแบบเป่าครับ   ถ้าเป้นแบบเป่าอยู่ หาทางทำให้เป็นแบบดูดหลังหม้อน้ำ ตีโกร่งลมใส่ด้วย ปัญหานี้ ถ้าเครื่องปรกติก็ไม่เกิดครับ 
				__________________ ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย  ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. | 
|   |   | 
|  11-12-2006, 15:16 | #12 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | พัดลม 2 ตัวอยู่หลังหม้อน้ำ ส่วนด้านหน้ามีพัดลมแอร์ 1 ต้ว คิดว่าจะใส่เพิ่มอีก 1 ตัวไม่รู้จะช่วยได้หรือเปล่า ของเดิมตอนยังไม่เปลี่ยนเครื่องมีพัดลมแอร์ 2 ตัว | 
|   |   | 
|  11-12-2006, 16:23 | #13 | |
| Super Moderator วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE ที่อยู่: Korat,087-2525400 
					กระทู้: 284
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | อ้างถึง: 
 
				__________________ ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย  ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. | |
|   |   | 
|  12-12-2006, 14:31 | #14 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Dec 2006 อายุ: 51 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลองเช็คฝาหม้อน้ำดูด้วยครับว่ายังรักษาแรงดันอยู่หรื  อเปล่า อาจมีการเสื่อมของสปริงค์ฝาหม้อน้ำทำให้ไม่สามารถรัก  ษาแรงดันในหม้อน้ำไว้ได้ จึงเกิดอาการโฟล์น้ำทิ้ง ความร้อนเลยขึ้นครับ แต่ปรกติเวลาขัขขึ้นเขารอบจะต่ำนะครับ แต่ที่รอบของคุณสูงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์  ทำงานหนักจนเกิดแรงดันภายในระบบระบายความร้อนมากเกิน  ไปครับ (เป็นเพียงการสันนิฐานนะครับถ้าผิดพลาดสมาชิกท่านอื่  นโปรดช่วยแนะนำด้วยนะครับ) | 
|   |   | 
|  05-05-2008, 10:54 | #15 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: May 2008 อายุ: 54 
					กระทู้: 27
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 13 Times in 11 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |   เหมือนกันเปี๊ยบเลยใช้เกจวัดความร้อนตัวเดิมใน  isuzu  ความร้อนขึ้นเกินครึ่ง ขับในเมือง ทางไกลอยู่ประมาณครึ่งพอดี  ช่างถอดวาวล์น้ำทิ้งไปแล้วมีผลหรือเปล่า  ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  05-05-2008, 23:59 | #16 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2007 
					กระทู้: 63
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | STARDA  แนะนำใส่หม้อน้ำช่องนอน 2 ช่องซักใบ  แล้วย้ายแผงแอร์ไว้ใต้ท้องครับรับรองจบชัวร์ | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| รบกวนด้วยครับ w124 ความร้อนขึ้น | Pakphum | ClubUZ ! Talk | 4 | 03-04-2014 16:29 | 
| ความร้อนขึ้น | ธนาคม | ClubJZ! Useful Information | 29 | 08-10-2013 11:17 | 
