 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  21-01-2012, 09:05 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jul 2008 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 1 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				อยากวาง เครื่องใหม่ให้  e39 คับ
			 ไม่แน่ใจว่าอู่ไหน เอาอยู่ คับ เช่น ผมกลัวว่า ระบบไฟเดิมๆในตัวรถ ไฟหน้าปัดต่างๆ จะใช้ไม่ได้ ไม่แน่ใจ Uz กับ 2J โบ ตัวไหนฟิลลิ่ง ดีก่ากัน คันเก่า e34 ผมวางเจโบ ตัวไฟหน้าปัด แสดงตำเหน่งเกียร์ไม่ขื้น และเป็นเกือบทุกคัน พลิกแผ่นดินหาคนวายสาย ให้ขึ้นก้อไม่ได้ แต่ขายไปนานแล้วคับคันนี้ | 
|   |   | 
|  21-01-2012, 09:56 | #2 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 2J Bo แรงกว่า มันกว่าแน่นอนครับ ถ้าอยากได้นุ่มๆค่อยดู UZ คนที่วาง UZ ส่วนใหญ่ไม่ได้เน้นแรงมาก แต่ชอบลักษณะเครื่อง V8 เสียงที่แตกต่าง ดูแลง่าย   เรื่องหน้าปัทม์รถวางเครื่องต้องทําใจ อาจต้องใช้ช่างที่เคยทํา BM ช่วยเก็บงาน หากยังยึดติด น่าจะดู M60 ตัว 4,000 ตัวนี้น่าจะไม่ต้องกังวลหากมี 2J Bo จี้หลังอยู่   หน้าปัทม์ก็คุยกันรู้เรื่องด้วย | 
|   |   | 
| The Following 6 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  balm@uz (21-01-2012), champ_cvt193 (17-03-2013), jomtub (10-03-2013), kkk (23-01-2012), mamestandard (23-01-2012), Penrapat (22-01-2012) | 
|  21-01-2012, 10:19 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jul 2009 Car Brand: BENZ W210 Engine Type: JZ GET VVTI ที่อยู่: ธนบุรี 
					กระทู้: 211
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 194 Times in 66 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ตามที่พี่ตู่บอกเลยครับ  | 
|   |   | 
|  21-01-2012, 13:52 | #4 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2010 Car Brand: BMW 2002 Engine Type: 1 UZ-FE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 105
				 Thanks: 96 
		
			
				Thanked 319 Times in 69 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  21-01-2012, 16:45 | #5 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เอาจริงปล่าว    M60B30 3,000cc. ยกลง 35k M60B40 4,000cc. เซียงกงมาทั้งหัวตัด E39 + แพท้าย 200k   ว่าแต่ลงคันไหนหว่า   http://www.chiangkongonline.com/2009...ser=2009000058  | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | 
|  21-01-2012, 17:54 | #6 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | จัดไปครับ เงินเก็บไว้ไม่ได้ใช้ก็บูดครับ หุหุ  
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
|  21-01-2012, 21:03 | #7 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Apr 2011 Car Brand: BMW Engine Type: 1UZ ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 120
				 Thanks: 101 
		
			
				Thanked 215 Times in 71 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | เอา V12 Benz ไปเลยมั้ย ราคา 2 แสนนั้นน่ะ  เกือบ 4 ร้อยม้า | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to kkk777 For This Useful Post: |  pakapao (22-01-2012) | 
|  22-01-2012, 14:22 | #8 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31 Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 522
				 Thanks: 856 
		
			
				Thanked 743 Times in 261 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | |
|   |   | 
| The Following 8 Users Say Thank You to pakapao For This Useful Post: |  albacore (25-02-2012), balm@uz (23-01-2012), C220 (22-01-2012), Chatupong (23-01-2012), kkk777 (24-01-2012), mamestandard (23-01-2012), momotarojz (10-03-2013), mundee2004 (22-01-2012) | 
|  22-01-2012, 15:59 | #9 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jul 2008 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 1 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | อยากทราบ เรื่องฟิลลิ่ง ของเครื่อง Uz ครับ ว่ามันดึงยังไง อย่างเจโบดึง เร็ว แรง แต่เหมือนจะมีหมด U จะมาช้าแต่ไม่หมด เข้าใจถูกปะครับ แล้ว อะไหล่เครื่อง การดูแล ทนทาน ใครทน ใครแพงกว่ากัน ครับ | 
|   |   | 
|  22-01-2012, 17:41 | #10 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 V8กดแล้วมาเลยแต่ดึงไม่หนักเท่าเจโบ เครื่องใหญ่จะโหนเฟืองท้ายตํ่าได้ดีกว่าเครื่องเล็ก ถ้าจะเทียบอัตราเร่ง 3UZ กะ 1J Bo vv ในรถคันเดียวกันความรู้สึกใกล้กันครับ เชื่อตัวเลขได้ อะไหล่ UZ แพงกว่า ยกเว้นตัวเทอร์โบ การดูแลหากใช้แก๊ส นํ้ามันเครื่องและหัวเทียนดีๆเป็นสิ่งจําเป็นเหมือนก ันทั้งโบและไม่โบ ความทน ถ้าดูแลดีทนทั้งคู่ ความทาน ใกล้เคียง   | |
|   |   | 
| The Following 11 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  balm@uz (23-01-2012), joe-civil@jz (04-01-2014), jomtub (10-03-2013), kkk (23-01-2012), kkk777 (24-01-2012), Kun553 (22-01-2012), mamestandard (23-01-2012), momotarojz (10-03-2013), nom (11-03-2013), pakapao (22-01-2012), vtp24 (22-01-2012) | 
|  23-01-2012, 03:10 | #11 | 
| Member วันที่สมัคร: Jun 2007 อายุ: 42 
					กระทู้: 69
				 Thanks: 26 
		
			
				Thanked 70 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ตอบให้นะคับ คืออย่างแรกที่ต้องคิดคือ ปีรถครับ ถ้าก่อนไมเนอร ไม่ต้องไปกังวลมาก ถ้าหลังไมเนอละก็หึหึ ถัดมาคือ แคร้งครับ 39มันแคร้งหลัง หาเครื่องหลังแท้ๆวางไม่ติดคานได้ป่าววว ไม่งั้นมีเอียง หน้าปัด เสียแน่ๆคือobcกะเข็มวัดอัตราสิ้นเปลือง แต่ถ้าเจอคนเข้าใจอาจแปลงเป็นอย่างอื่นได้ ส่วงที่บอกตำแหน่งเกียร ในคลับนี้เห็นมีคนทำตัวแปลงอยู่ ส่วนเรื่องวัดรอบ จาก6เป็น8ไม่รู้มีปัญหาป่าวแต่ถ้ามีคงไม่มาก | 
|   |   | 
|  23-01-2012, 09:02 | #12 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jul 2008 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 1 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | เป็นห่วงพวกระบบ ความปลอดภัย เช่นไฟเกียร์ เก๋ง พวกตัว วัดการสิ้นเปลือง ไม่เป็นไร ทำใจได้คับ แต่ไฟ abs โชว์ airbag โชว์ หน้าปัดให้แสบตา ปวดใจเล่น นี่ก็อีกเน่อะ | 
|   |   | 
|  24-01-2012, 14:25 | #13 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Apr 2011 Car Brand: BMW Engine Type: 1UZ ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 120
				 Thanks: 101 
		
			
				Thanked 215 Times in 71 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | E34  ตัว Abs, Air bag ใช้ได้ปรกติ เพราะกล่องมันแยกกันอยู่ กะเครื่อง @pakapao ตัว V12 ผมละชอบอยู่แล้ว มีตังค์เดี๋ยว หามาขับบ้าง เร่งมาตามเท้า ติดใจ | 
|   |   | 
|  10-03-2013, 21:48 | #14 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: vigo strada  BMWe39 Engine Type: 2jgte vvti 1j-gtevvti etcs-i /2jvvti/1jgte ที่อยู่: bkk chonburi 
					กระทู้: 64
				 Thanks: 167 
		
			
				Thanked 50 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 
				
				e39 v8 4000cc
			 http://www.e39thailand.com/board/index.php?topic=6342.0 คันนี้ โหดมาก เร่งกระฉูด น้องเขาวิ่งน้ำมัน อย่างเดียว แต่ กินน้ำมัน 3-4กิโลลิตร  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย momotarojz : 10-03-2013 เมื่อ 21:56. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to momotarojz For This Useful Post: |  C220 (10-03-2013) | 
|  10-03-2013, 21:51 | #15 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: vigo strada  BMWe39 Engine Type: 2jgte vvti 1j-gtevvti etcs-i /2jvvti/1jgte ที่อยู่: bkk chonburi 
					กระทู้: 64
				 Thanks: 167 
		
			
				Thanked 50 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 
				
				ไปขึ้นdynoด้วยครับ
			 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to momotarojz For This Useful Post: |  C220 (10-03-2013) | 
|  10-03-2013, 22:34 | #16 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: MB BMW Engine Type: 2JZGTE 1UZFE ที่อยู่: BIG CERCLE 
					กระทู้: 49
				 Thanks: 308 
		
			
				Thanked 52 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อดีตเคยวาง m60 3000 ในe34 ปัจจุบัน วาง uz4000 เทียบกัน ผมว่า uz แรงกว่าประหยัดกว่า ปล เฟืองท้ายเดิมครับ | 
|   |   | 
|  10-03-2013, 22:38 | #17 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 UZ แรงน้อยกว่าหน่อยแต่ประหยัดดีครับ 3U วิ่งทางไกล 11โลลิตร   
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| อยากวาง UZ ในวีโก้ 4x4 | ctv2517 | ClubUZ ! Talk | 11 | 05-12-2014 22:46 | 
| อยากวาง Uz ใน Vigo ตัวเตี้ย ขอคำแนะนำพี่ๆด้วยครับ | nontype | ClubUZ ! Talk | 7 | 13-11-2013 11:21 | 
| g-wagon อยากวาง j ครับแนะนำหน่อย | t2t | ClubJZ ! GAS | 3 | 16-02-2011 21:11 | 
| e220 auto อยากวาง 2เจ ขอคำแนะนำ | prachaij190e | ClubJZ ! GAS | 1 | 15-03-2010 10:32 | 
| ถามหน่อยครับ Toyota 3.0EFI 4WD อยากวาง J จะชนเกียร์เดิมได้ป่าวครับ | changyim | ClubJZ ! GAS | 4 | 24-04-2008 10:58 | 
