ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-01-2012, 21:19   #1
น้าเลย์
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: TIGER ปี 2000
Engine Type: 2JZ-GE M/T 5 SPEED (5L)
ที่อยู่: NAKONPATOM
อายุ: 39
กระทู้: 7
Thanks: 6
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 น้าเลย์ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sobat5 อ่านกระทู้
ไทเกอร์ของผมซื้อมาเมื่อประมาณ 8 ปีที่แล้วน่าจะปี พ.ศ.2543/ค.ศ.2000 ซื้อก่อนระบบD4Dจะออกมาเฉียดฉิวเลย น่าจะอับเกรดมาจากไมตี้เอ็ก เปลี่ยนแค่รูปโฉมครับ ที่อยากเปลี่ยนเฟืองเพราะรู้สึกว่าใช้รอบสูงถึง 2500 รอบแต่รถวิ่งได้แค่ 80 Km/hr แต่รถรุ่นใหม่ๆเค้าจะวิ่งได้ถึง 100 Km/hr รู้สึกสงสารเครื่องยนต์หากวิ่งไกลๆจะทำงานหนักตลอดคร ับ ส่วนปกติผมไม่ค่อยวิ่งไวอยู่แล้ว แต่วิ่งทางไกลอยู่บ้าง พาครอบครัวไปเที่ยวฯ /ส่วนเฟืองท้ายผมยังไม่มีความรู้ครับว่าเป็นขนาด 4.1 หรือไม่ ต้องขออภัย ต่อไปต้องเริ่มศึกษาบ้างแล้ว เพื่อความอยู่รอดของตนเอง ยังไงเสียยังต้องการคำแนะนำจากพี่ๆทุกคนให้คำแนะนำหล ายๆเรื่องก็ได้นะครับจะเป็นพระคุณอย่างสูง ตอนนี้โทรบอกช่างที่ได้ประกอบเครื่องให้หาเพลาไว้ แต่มิได้บอกว่าจะใช้เท่าไร ขอให้รถเพิ่มความเร็วโดยใช้รอบน้อยลงก็พอใจแล้ว.ขอบค ุณทุกท่านครับที่ให้คำแนะนำในตอนนี้และต่อๆไป...
อความรู้ด้วยคนครับบบ
ของผม TIGER 5L ปี 2000 เครื่อง 3000 CC.
วางเครื่อง 2J-GE ฝาดำ ชนเกียร์ 5L
อยากรู้ว่าต้องชนเฟืองท้ายเท่าไหร่ดีครับถึงจะโอเค
กลัวเฟืองท้ายเดิมจะไปซะก่อนนะ ขอร้องงงง
น้าเลย์ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-01-2012, 22:55   #2
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sobat5 อ่านกระทู้
ไทเกอร์ของผมซื้อมาเมื่อประมาณ 8 ปีที่แล้วน่าจะปี พ.ศ.2543/ค.ศ.2000 ซื้อก่อนระบบD4Dจะออกมาเฉียดฉิวเลย น่าจะอับเกรดมาจากไมตี้เอ็ก เปลี่ยนแค่รูปโฉมครับ ที่อยากเปลี่ยนเฟืองเพราะรู้สึกว่าใช้รอบสูงถึง 2500 รอบแต่รถวิ่งได้แค่ 80 Km/hr แต่รถรุ่นใหม่ๆเค้าจะวิ่งได้ถึง 100 Km/hr รู้สึกสงสารเครื่องยนต์หากวิ่งไกลๆจะทำงานหนักตลอดคร ับ ส่วนปกติผมไม่ค่อยวิ่งไวอยู่แล้ว แต่วิ่งทางไกลอยู่บ้าง พาครอบครัวไปเที่ยวฯ /ส่วนเฟืองท้ายผมยังไม่มีความรู้ครับว่าเป็นขนาด 4.1 หรือไม่ ต้องขออภัย ต่อไปต้องเริ่มศึกษาบ้างแล้ว เพื่อความอยู่รอดของตนเอง ยังไงเสียยังต้องการคำแนะนำจากพี่ๆทุกคนให้คำแนะนำหล ายๆเรื่องก็ได้นะครับจะเป็นพระคุณอย่างสูง ตอนนี้โทรบอกช่างที่ได้ประกอบเครื่องให้หาเพลาไว้ แต่มิได้บอกว่าจะใช้เท่าไร ขอให้รถเพิ่มความเร็วโดยใช้รอบน้อยลงก็พอใจแล้ว.ขอบค ุณทุกท่านครับที่ให้คำแนะนำในตอนนี้และต่อๆไป...
มั่นใจหรือเปล่าว่ารถเราวิ่งสี่เกียร์ หรือวิ่งอยู่ที่เกียร4แน่ๆ ผมเองใช้สปอร์ตไรเดอร์ วางเครื่องสองเจไม่โบ เฟืองท้ายเดิม ความเร็ว120 วัดรอบอยู่ที่ 3000 ผมว่ามันก็ปกติ แต่ถ้าจะให้วัดรอบลดลงก็คงต้องลดเฟืองท้ายให้เบอร์ต่ ำลงอีก แต่มันแลกกับการออกตัวอืดมากขึ้น ลองตัวเช็คดูอีกทีให้แน่นอนก่อนว่าวัดรอบกับความเร็ว ได้แปลงเรียบร้อยแล้ว
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ น้าเลย์ อ่านกระทู้
อความรู้ด้วยคนครับบบ
ของผม TIGER 5L ปี 2000 เครื่อง 3000 CC.
วางเครื่อง 2J-GE ฝาดำ ชนเกียร์ 5L
อยากรู้ว่าต้องชนเฟืองท้ายเท่าไหร่ดีครับถึงจะโอเค
กลัวเฟืองท้ายเดิมจะไปซะก่อนนะ ขอร้องงงง

ผมว่ามันก็โอน่ะครับ เกียร์กับเฟืองท้ายของเดิม เปลี่ยนแค่ตัวเครื่อง
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-01-2012, 10:04   #3
artjar
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: Toyota Tiger
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: bangkok-lopburi
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 artjar is on a distinguished road
ของผม tiger d4d ปี 2004 เฟืองท้ายเดิม แก๊สมิก

ลง 1jz-ge วิ่งความเร็ว 100 รอบ 2600

ออกตัวอืดไม่อืด ของผมอาศัยปรับพาวเวอร์วาวครับ
artjar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to artjar For This Useful Post:
commusio (10-02-2012)
เก่า 12-01-2012, 14:20   #4
jzryder
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota sportrider
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: nakhonpathom
กระทู้: 84
Thanks: 30
Thanked 114 Times in 40 Posts
คะแนน: 18 jzryder is on a distinguished road
สปอร์ตไรเดอร์ ขับสองครับ ปี 99 เดิม 5L วาง 1J ฝาดำ auto ใส่กล่องแปลงไมล์แปลงรอบแล้ว เฟืองท้ายเดิม 9/41 (4.55) เปลี่ยนเป็น 8/41 (5.1) เอาไว้ออกตัวตอนวิ่งในเมือง นอกเมืองไม่เกิน 110-120 ที่ 100 รอบเครื่อง 2750 ที่ 110 รอบ 3000 ครับ
ตอนนี้ไมล์เพี้ยนนิดๆ เพราะเพิ่งเปลี่ยนล้อ จาก 30*9.5*15 มาเป็น 265/60/18 ไมล์เลยแข็งขึ้น ยังไม่ได้ปรับเลยครับ
jzryder is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to jzryder For This Useful Post:
john_2jzgevvti (14-02-2013)
เก่า 22-03-2012, 21:39   #5
Thammasorn
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Thammasorn
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1JZ GTE VVTI
ที่อยู่: PATHUMTHANI
กระทู้: 27
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Thammasorn is on a distinguished road
แ๕แ๋ๅ่ง๋๒เฟืํงท้๒โใ๊่็๕โก้ 8:41 บ้๒งไ๋แคใ๑บ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jzryder อ่านกระทู้
สปอร์ตไรเดอร์ ขับสองครับ ปี 99 เดิม 5L วาง 1J ฝาดำ auto ใส่กล่องแปลงไมล์แปลงรอบแล้ว เฟืองท้ายเดิม 9/41 (4.55) เปลี่ยนเป็น 8/41 (5.1) เอาไว้ออกตัวตอนวิ่งในเมือง นอกเมืองไม่เกิน 110-120 ที่ 100 รอบเครื่อง 2750 ที่ 110 รอบ 3000 ครับ
ตอนนี้ไมล์เพี้ยนนิดๆ เพราะเพิ่งเปลี่ยนล้อ จาก 30*9.5*15 มาเป็น 265/60/18 ไมล์เลยแข็งขึ้น ยังไม่ได้ปรับเลยครับ
ขออนุญาตสอบถาม ไม่ทราบว่ามีแหล่งหาเฟืองท้ายใส่วีโก้ 8:41 บ้างไหมครับ กำลังหาอยู่ หายากจริงถ้ามีช่วยแนะนำด้วยนะครับ
ธรรมสรณ์ 083-2533325
Thammasorn is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Thammasorn For This Useful Post:
troscaraudio (27-03-2012)
เก่า 23-03-2012, 21:13   #6
popcitygame
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว popcitygame
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 189 Times in 33 Posts
คะแนน: 0 popcitygame is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Thammasorn อ่านกระทู้
ขออนุญาตสอบถาม ไม่ทราบว่ามีแหล่งหาเฟืองท้ายใส่วีโก้ 8:41 บ้างไหมครับ กำลังหาอยู่ หายากจริงถ้ามีช่วยแนะนำด้วยนะครับ
ธรรมสรณ์ 083-2533325

ใช้เฟือง 8/39 ก็พอครับ ใส่ 8/41 รถมันอือๆๆครับ รอบปลายไม่ค่อยวิ่งครับ 8/41 สู้ 8/39 ไม่ได้ครับ จากประสบการณ์ผมครับ ตัวผมมีเฟืองท้าย อยู่3เบอร์ครับ 4.6= เฟือง11/51 และ4.8 เฟือง8/39 และ5.1เฟือง8/41 ผมว่าใส่8/39วิ่งที่สุดครับ และรอบต่ำด้วย ความเร็ว80 รอบ1800ครับ ยางผม 265/60/18ครับ วิ่งแบบจม200 ยังไปต่อได้อีกเยอะครับ แต่พอแค่นั้นครับ
__________________
ก็แค่รถสูงๆหนัก2ตันเอาวิ่งแค่ขำๆๆมันจะไปแรงมากได้ไ ง
3jzgte td07s f-con vpro บูท1.2บาร์ เกียร์ออโต้ จูน E85 แล้วแรงโครต55555
อู่มาโนช สนับสนุนความแรง
popcitygame is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-03-2012, 17:12   #7
tom.4wd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว tom.4wd
 
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: toyota tiger 4wd
Engine Type: 1Jz gte
ที่อยู่: ประทุมธานี
กระทู้: 46
Thanks: 114
Thanked 42 Times in 25 Posts
คะแนน: 0 tom.4wd is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ popcitygame อ่านกระทู้
ใช้เฟือง 8/39 ก็พอครับ ใส่ 8/41 รถมันอือๆๆครับ รอบปลายไม่ค่อยวิ่งครับ 8/41 สู้ 8/39 ไม่ได้ครับ จากประสบการณ์ผมครับ ตัวผมมีเฟืองท้าย อยู่3เบอร์ครับ 4.6= เฟือง11/51 และ4.8 เฟือง8/39 และ5.1เฟือง8/41 ผมว่าใส่8/39วิ่งที่สุดครับ และรอบต่ำด้วย ความเร็ว80 รอบ1800ครับ ยางผม 265/60/18ครับ วิ่งแบบจม200 ยังไปต่อได้อีกเยอะครับ แต่พอแค่นั้นครับ
ตามความเห็นนี้ด้วยคนครับ ผมก็ 8/39 ออกตัวดึงเหวอเลยครับขนาดรถ หนักนะครับ เมื่อก่อนก็ 4.55 ก็แม๊ตดีครับแต่ผมชอบ แรงดึงของ 8/39 มากกว่า เครือง 1j bo เดิมๆเลยครับ
tom.4wd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-01-2012, 15:41   #8
oa23
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: tayota
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: bangyai
กระทู้: 4
Thanks: 5
Thanked 4,294,967,290 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 oa23 is on a distinguished road
ของผม กะ 1jz ge ฝาดำ ล้อ 215-65-15 เฟืองท้าย 8/39 เปลื่ยนจากของเดิม 10/41 ก่อนเปลื่ยน วิ่งแล้วมันตันที่ 100 แล้วไม่ไปต่อ พอเปลี่ยนแล้วจมไมล์เลย
oa23 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:41


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels