ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-11-2011, 14:04   #1
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
ต่อ ๆ

การไวร์ริ่งระบบไฟ ต้องทำการไล่ใหม่ มีมั่วๆมาเยอะเหมือนกัน

ต้องขอบคุณกล่อง Obd II ของคุณโต้ง สามารถใช้งานเรื่องการนี้ได้อย่างดีทีเดียว สามารถนำมาเป็นเครื่องมือในการไล่อาการ Error ทัง้หลายแหล่

และสามารถพบจุดที่น่าจะเป้นสาเหตุครับ

เด๋วมาต่อ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pakapao : 28-11-2011 เมื่อ 14:10.
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to pakapao For This Useful Post:
C220 (28-11-2011)
เก่า 29-11-2011, 13:21   #2
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
ต่อครับ..

ปัญหาที่สำคัญของเครื่องตัวนี้คือเรื่องของ ต้องมีมาครบๆ

แม้แต่ตัวกล่อง Traction + ABS (จะอยู่ในกล่องเดียวกัน)

ต้องต่อระบบไฟให้เข้ากล่องนี้ด้วย ซึ่งถ้าไม่มี ก้อแก้ไม่ตกจริงๆ หาวิธีไหนก้อไม่สำเร็จ จะหลอกด้วยกล่องตัวไหนก้อแล้วแต่

เดชะบุญที่ไปตามของมาได้ครบ ที่เหลือก้อให้ช่างที่ไวร์จัดการครับ
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-11-2011, 13:36   #3
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
ปัญหาถัดมาคือเรื่องของแอร์โฟลว์ ของเดิมที่ติดตั้งมา

เครื่องจะจับได้ว่า ไม่ใช่ของมัน ซึ่งถ้าจะให้ดีที่สุด ต้องเอา Housing (กล่องกรองอากาศ ที่ทางให้อากาสเข้า ยกยวงมาเลย) มาด้วยกัน วึ่งตอนที่ผมได้เครื่องตัวนี้มา ผมไม่ได้มาด้วย

ผมก้อเลยต้องใช้กรองเปลือย แล้วมาวางจุดติดตั้งแอร์โฟลว์โดยจำลองให้ตำแหน่ง และการไหลผ่านของอากาศ มีความไกล้เคียงที่สุด แต่....

เครื่องก้อจับได้อีกว่ามันไม่ใช่ของมัน ทำให้รถวิ่งไม่ออก อาการรถไม่มีแรงก้อเป็นเหมือนเดิม สร้างความปวดหัวให้กับช่าง

แต่หมอผมก้อใช่ย่อยหาทางออกให้เครื่องสามารถอ่านแอร์ โฟลว์ตัวนี้ได้ โดยให้ผมเลือก 2 วิธีคือ

1.หาของแท้ ตรงรุ่นของมันมาใช้ ซึ่งต้องสั่งเข้ามาเป็นเดือน หรือ

2.เป็นวิธีของหมอรถผม (ผมขอสงวนไว้ก่อนนะครับ) สามารถทำให้ ผมเอาแอร์โฟลืวของรถ ToyoTa รุ่นอื่นๆ ที่หาง่ายกว่ามาใช้งานได้ครับ


pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-11-2011, 13:43   #4
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
รายละเอียดการแก้ไข บางขั้นตอน ผมไม่สามารถอธิบายได้อย่างละเอียดนะครับ เพราะด้วยความจำกัดของพื้นฐานช่างของผมและผมไม่ได้ทำ ด้วยตัวเอง
ข้อความของผมอาจจะอ่านแล้วดูขัดๆ แปลกๆ

ก้อจะพยายามจะอธิบายเพื่อให้เป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่จ ะมาใช้เครื่องตัวนี้

เพราะกว่าจะผ่านขบวนการเหล่านี้มาผมใช้เวลาเป็นปี

ในการหาช่าง หาของ หาวิธี ที่สำคัญที่สุดคือหาเงินมาทำไปแล้วไม่น้อยครับ

เด๋วมาต่อ...
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-11-2011, 13:56   #5
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
ตามข้อมูล มีรายละเอียดปลีกย่อยอีกเยอะ ที่ได้แก้ไขไป

เช่นอาการสตาร์ทยาก เพลาสั่น เพลาขับหลังสั้น ฯลฯ

ผมขอตัดออก ซึ่งหมอก้อทำการแก้ไขให้จนสามารถใช้งานได้ดี

ผมขอข้ามมาประเด็นเรื่องความร้อนที่ขึ้น ขอท้าวความนิดนึงก่อน

สาเหตุที่ตัวร้อน ประเด็นหลักเลย เกิดจากความไม่สมบูรณ์ของเครื่อง จนเมือ่ทางช่างสามารถไล่ปัญหาจนครบแล้ว ก้อต้องมาไล่เรื่องความร้อนต่อ

รถผมตอนวางมาครั้งแรก เป้นพัดลมเครื่อง(ฟรีปั๊ม) ซึ่งช่วงความเร็วสูง ความร้อนไม่มีปัญหา แต่พอรถติด ความร้อนทะลุทะลวงไปยาวจนเป็น 100

ผมก้อเลยมาเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าแทน ปรากฎว่า รถติดเอาอยู่แต่เวลาใช้ความเร็ว ความร้อนขึ้น...โอยย
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-11-2011, 14:06   #6
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
เรื่องความร้อน ทำผมหลงทางไปนานเลย

ความจริงที่ถูกต้อง ซึ่งนำเอาไปใช้เป็นพื้นฐานเลยคือ

คุณต้องแน่ใจว่าเครื่องรถคุณวิ่งได้ปกติ ครบ วางได้สมบูรณ์ก่อน ๆ ที่คุณจะไปแก้ไขเรื่องของอาการตัวร้อนครับ

ผมขอย้ำนะว่า เครื่องต้องไม่มีปัญหาเรื่องระบบไฟ

แล้วคุณค่อยมาไล่เรื่องความร้อนต่อ และก้าวไปสู่การติดตั้งระบบแก๊สครับ
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-11-2011, 17:49   #7
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
การไล่น้ำก้อสำคัญ ทางช่างต้องไล่เป็น ไม่ใช่แต่สักแต่ว่า

กรอก ๆ ๆน้ำเข้าไป ช่างก้ออธิบายไว้ครับ แต่ผมจำไม่ได้แระ

ว่าต้องทำยังไง

วาวล์น้ำผมทำการถอดออกไปแระ.....

เฟืองท้าย..

เบอร์เดิมติดรถของผมเป็น 3.07 ทางช่างขยับให้ผมมาเป็น 3.27 ครับ
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
Benz W124 ใช้โช๊คอะไรกันครับ Thanaphon2 ClubUZ ! Talk 15 06-08-2014 00:44
สอบถามพี่เค คลองสาม เรื่องอยากทำไมล์ benz w124 ครับ vincentc ClubJZ ! GAS 15 27-09-2012 21:55
หาถังโดนัส ใส่ w124 benz ครับ mismatchkub ClubJZ ! GAS 2 30-09-2011 08:30
benz w124 วาง 2jz-ge ฝาดำ จะติด LPG ที่ไหนดีคร้าบๆๆๆ NATEBALLZ ClubJZ ! GAS 4 02-09-2009 07:41


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:42


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels