ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-10-2011, 22:17   #1
halley
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว halley
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: Toyota Mighty X 1992
Engine Type: 1jbo-VVTI auto
ที่อยู่: Uttaradit
กระทู้: 33
Thanks: 459
Thanked 19 Times in 14 Posts
คะแนน: 0 halley is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somtao อ่านกระทู้
1.ใช้กรองเปลือยหรือเปล่าเอ่ย ขยันล้างแอร์โฟลวเดือนละ 1-2ครั้งก็ดีนะคัฟ หรือใช้กรองเห็ดHKSก็ช่วยได้เช่นกัน
2.รถดับต้องเช็คที่ต้นทางคือปั๊มติ๊กนะคัฟ เช็คสายไฟปั๊มด้วย(มีสโลว์ปั๊มติ๊กหรือเปล่า) ก่อนจะวิเคราะห์ต่อไปที่ กรองเบนซิน เรกูเรเตอร์ หัวฉีด(รั่วไม่รั่ว)
3.น้ำมันเกียร์แนะนำT-IV นะคัฟ และกรองเกียร์ถ้าสกปรกมากก็แนะนำถอดล้างหรือเปลี่ยนใ หม่ไปเลย
1.ใช้กรองเปลือยครับ
2.ไม่แน่ใจว่ามีสโลว์ปั๊มหรือไม่ อย่างอื่นจะเช็คตามที่แนะนำครับ
3.จะทำตามที่แนะนำเช่นกัน น้ำมันเกียร์ไม่ได้ใช้ทีโฟร์ เดี๋ยวจะเปลี่ยนเลยครับ
ขอบคุณมากๆ เลยครับคุณ somtao
halley is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to halley For This Useful Post:
somtao (01-02-2012)
เก่า 22-10-2011, 12:20   #2
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ halley อ่านกระทู้
1.ใช้กรองเปลือยครับ
2.ไม่แน่ใจว่ามีสโลว์ปั๊มหรือไม่ อย่างอื่นจะเช็คตามที่แนะนำครับ
3.จะทำตามที่แนะนำเช่นกัน น้ำมันเกียร์ไม่ได้ใช้ทีโฟร์ เดี๋ยวจะเปลี่ยนเลยครับ
ขอบคุณมากๆ เลยครับคุณ somtao
ยินดีเสมอนะคัฟผม...
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-10-2011, 16:16   #3
techstep
Member
 
รูปส่วนตัว techstep
 
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: CHEVROLET COLORADO
Engine Type: 1JZ GTE VVT-i ETCS-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 14
Thanks: 18
Thanked 27 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 techstep is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง techstep
มารายงานตัวครับ 1JZ GTE VVTi ECTS-i รับรถมาดูแลจากอู่ได้ประมาณ 1 อาทิตย์
เบอร์กล่อง 89661-3A660 (ปลั๊ก 3 แถว 5 ปลั๊ก)
เบอร์เกียร์ 30-40LS (35000-3F730)

สวัสดีชาว VVTi ทุกคนครับ
ตอนนี้คิดว่าช่างคงวายสายไม่ครบ
ถ้าเครื่องตัวนี้เป็นเกียร์ multitronic ก็อยากจะทำให้มันใช้ได้

ปล. ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย techstep : 05-11-2011 เมื่อ 11:55.
techstep is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to techstep For This Useful Post:
somtao (27-10-2011)
เก่า 27-10-2011, 19:12   #4
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ techstep อ่านกระทู้
มารายงานตัวครับ 1JZ GTE VVTi ECTS-i รับรถมาดูแลจากอู่ได้ประมาณ 1 อาทิตย์
เบอร์กล่อง 89661-3A660 (ปลั๊ก 3 แถว 5 ปลั๊ก)
เบอร์เกียร์ 30-40LS (35000-24350)

สวัสดีชาว VVTi ทุกคนครับ
ตอนนี้คิดว่าช่างคงวายสายไม่ครบ
ถ้าเครื่องตัวนี้เป็นเกียร์ multitronic ก็อยากจะทำให้มันใช้ได้

ปล. ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
ยินดีต้อนรับนะค้าฟ....เพื่อนสมาชิกเจโบ วีวีมีเยอะแยะเลยนะคัฟ แต่ส่วนมากจะติดงานกันเลยไม่ค่อยได้เข้ามาแจมกัน....
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post:
next_fun (28-10-2011)
เก่า 31-10-2011, 13:56   #5
unluvz
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว unluvz
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: Mitsu Strada
Engine Type: 2jz vvti ects-i
ที่อยู่: มีนบุรี/ลาดกระบัง/ประเวศ
อายุ: 32
กระทู้: 56
Thanks: 47
Thanked 26 Times in 28 Posts
คะแนน: 15 unluvz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somtao อ่านกระทู้
ยินดีต้อนรับนะค้าฟ....เพื่อนสมาชิกเจโบ วีวีมีเยอะแยะเลยนะคัฟ แต่ส่วนมากจะติดงานกันเลยไม่ค่อยได้เข้ามาแจมกัน....
สวัสดีคร้าบ..

ใช้ 2jz-ge vvti ects-i ครับ

วางใน strada ได้ สองเดือนแล้วว.. แรงดีครับ ได้ใจมาก


แต่ไปลองขับ เจโบ วีวี ของญาติมา ..
โอ้ดห สวรรค์ชัดๆ

หลังจากลองขับแล้ว กลับบ้านมาหาตังวางเจโบ วีวี 5555555555555 ได้ข่าวว่า แพงน่าดู
unluvz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to unluvz For This Useful Post:
somtao (31-10-2011)
เก่า 31-10-2011, 21:03   #6
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ unluvz อ่านกระทู้
สวัสดีคร้าบ..

ใช้ 2jz-ge vvti ects-i ครับ

วางใน strada ได้ สองเดือนแล้วว.. แรงดีครับ ได้ใจมาก


แต่ไปลองขับ เจโบ วีวี ของญาติมา ..
โอ้ดห สวรรค์ชัดๆ

หลังจากลองขับแล้ว กลับบ้านมาหาตังวางเจโบ วีวี 5555555555555 ได้ข่าวว่า แพงน่าดู
555+++....ผมใช้มาเกือบ2ปีแระ...ยอมรับนะคัฟว่าของเข าดีจริงๆ....ทั้งโบเดี่ยวลูกย่อมๆ+หัวฉีดใหญ่+รางหัว ฉีดที่ใหญ่(เหมือนของแต่ง)+ระบบปั๊มน้ำมันเครื่องที่ ใหญ่กว่ารุ่นอื่นๆ +ระบบvvti ที่แสนจะเร้าใจ แล้วผมว่าคุ้มนะ กับราคาค่าตัว เพราะเราแค่เอามาปลดล็อค 180 ก็มันส์ จนบรรยายไม่หมดแล้วนะคัฟ.....ประหยัดเงินไปอีกเยอะเล ยทีเดียวกับของแต่งต่างๆ
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-10-2011, 21:40   #7
unluvz
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว unluvz
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: Mitsu Strada
Engine Type: 2jz vvti ects-i
ที่อยู่: มีนบุรี/ลาดกระบัง/ประเวศ
อายุ: 32
กระทู้: 56
Thanks: 47
Thanked 26 Times in 28 Posts
คะแนน: 15 unluvz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somtao อ่านกระทู้
555+++....ผมใช้มาเกือบ2ปีแระ...ยอมรับนะคัฟว่าของเข าดีจริงๆ....ทั้งโบเดี่ยวลูกย่อมๆ+หัวฉีดใหญ่+รางหัว ฉีดที่ใหญ่(เหมือนของแต่ง)+ระบบปั๊มน้ำมันเครื่องที่ ใหญ่กว่ารุ่นอื่นๆ +ระบบvvti ที่แสนจะเร้าใจ แล้วผมว่าคุ้มนะ กับราคาค่าตัว เพราะเราแค่เอามาปลดล็อค 180 ก็มันส์ จนบรรยายไม่หมดแล้วนะคัฟ.....ประหยัดเงินไปอีกเยอะเล ยทีเดียวกับของแต่งต่างๆ
ใช่ครับ จอดไฟแดง เงียบๆ เรียบร้อย พอได้เหยียบเท่านั้นแหละครับ ลืมโลกก
พี่วางเครื่องเองป่าวครับ เผื่อมีตัง จะให้จัดหนักให้หน่อย 55555
unluvz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to unluvz For This Useful Post:
somtao (02-11-2011)
เก่า 23-12-2011, 16:52   #8
jfk17
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: benz
Engine Type: 1jz vvti
ที่อยู่: minburi
กระทู้: 24
Thanks: 1
Thanked 14 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 jfk17 is on a distinguished road
สวัสดีครับทุกท่าน ไล่อ่านตั้งแต่หน้าแรกยันหน้าล่าสุด ได้ความรู้มากมายเลยครับ ผมอยู่แปดริ้วคงได้มีโอกาสไปให้ช่างรสดูเครื่องให้หน ่อย อยากสอบถามด้วยครับ เครื่องผมวาง 1 j vvti ectsi (ไม่โบ) ออโต้ ไม่ทราบว่าเกียร์มี มัลติทรอนิคส์ ด้วยหรือเปล่า ครับ อ่านมากเลยงง แล้วถ้ามี มันเล่นยังไงอ่ะครับ ขอบคุณครับ
jfk17 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to jfk17 For This Useful Post:
somtao (23-12-2011)
เก่า 23-12-2011, 20:30   #9
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jfk17 อ่านกระทู้
สวัสดีครับทุกท่าน ไล่อ่านตั้งแต่หน้าแรกยันหน้าล่าสุด ได้ความรู้มากมายเลยครับ ผมอยู่แปดริ้วคงได้มีโอกาสไปให้ช่างรสดูเครื่องให้หน ่อย อยากสอบถามด้วยครับ เครื่องผมวาง 1 j vvti ectsi (ไม่โบ) ออโต้ ไม่ทราบว่าเกียร์มี มัลติทรอนิคส์ ด้วยหรือเปล่า ครับ อ่านมากเลยงง แล้วถ้ามี มันเล่นยังไงอ่ะครับ ขอบคุณครับ

ลองโทรไปคุยกับ"ช่างตี๋ สัตหีบ"ดูเอาเลยนะคัฟ ช่างตี๋แกถนัดเรื่องเครื่อง VVTi และการเพิ่มออฟชั่นเกียร์แบบบวกลบ หรือมัลติทรอนิคส์ เบอร์โทรผมคิดว่าลงไว้ให้แล้วในหน้าแรกๆ
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post:
techstep (23-12-2011)
เก่า 23-12-2011, 21:54   #10
ป้อมjz
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ป้อมjz
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte vvti etcsi
ที่อยู่: เครือสหพัฒ ศรีราชา
กระทู้: 476
Thanks: 120
Thanked 228 Times in 139 Posts
คะแนน: 18 ป้อมjz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ป้อมjz
ไม่เสร็จซักทีรอจนเหงือกแห้งแล้วครับ
ป้อมjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ป้อมjz For This Useful Post:
somtao (26-12-2011)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:07


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels