ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-09-2011, 22:21   #1
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ treng oun อ่านกระทู้
แบบนี้ช่างเค้าก็ต้องเปิดออกมาดูใช้มั้ยครับพี่

ให้ช่างเช็คกำลังอัดดูก็น่าจะพอรู้ว่าเป็นที่แหวนหรื อเปล่า ถ้าเป็นที่แหวนหลวมกำลังอัดสูบที่แหวนหลวมมันจะน้อยก ว่าปกติ

แต่ทั้งนี้ถ้าวาว์ลยัน แล้ววาว์ลมันปิดไม่สนิทก็ทำให้กำลังอัดน้อยได้เช่นกั น

อีกวิธีคือสตาร์ทเครื่องชักก้านวัดน้ำมันเครื่องออก สังเกตุดูว่ามีลมดันออกมาที่ช่องก้านวัดหรือไม่ ถ้ามีก็แสดงว่าแหวนหลวมกำลังอัดรั่วลงล่าง

และดันออกที่ช่องก้านวัดน้ำมันเครื่องครับ

ส่วนถ้ามันใจแล้วว่าเป็นที่ยางตีนวาว์ลจะเปลี่ยนหรือ ใช้ไปอย่างนั้นก่อนได้ไม่มีปัญหา

แต่ต้องคอยเช็คระดับน้ำมันเครื่องเป็นระยะอย่างให้ขา ดครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
Pong79 (04-10-2011), sompol (23-09-2011)
เก่า 24-09-2011, 23:00   #2
treng oun
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว treng oun
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: sportrider
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: ปากน้ำ
อายุ: 45
กระทู้: 483
Thanks: 1
Thanked 246 Times in 181 Posts
คะแนน: 19 treng oun is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้

ให้ช่างเช็คกำลังอัดดูก็น่าจะพอรู้ว่าเป็นที่แหวนหรื อเปล่า ถ้าเป็นที่แหวนหลวมกำลังอัดสูบที่แหวนหลวมมันจะน้อยก ว่าปกติ

แต่ทั้งนี้ถ้าวาว์ลยัน แล้ววาว์ลมันปิดไม่สนิทก็ทำให้กำลังอัดน้อยได้เช่นกั น

อีกวิธีคือสตาร์ทเครื่องชักก้านวัดน้ำมันเครื่องออก สังเกตุดูว่ามีลมดันออกมาที่ช่องก้านวัดหรือไม่ ถ้ามีก็แสดงว่าแหวนหลวมกำลังอัดรั่วลงล่าง

และดันออกที่ช่องก้านวัดน้ำมันเครื่องครับ

ส่วนถ้ามันใจแล้วว่าเป็นที่ยางตีนวาว์ลจะเปลี่ยนหรือ ใช้ไปอย่างนั้นก่อนได้ไม่มีปัญหา

แต่ต้องคอยเช็คระดับน้ำมันเครื่องเป็นระยะอย่างให้ขา ดครับ
ตอนสตาร์ทเครื่องมันสั่นๆด้วยครับพี่เหมือนไม่มีแรง. ..แต่สักพักพอเครื่องร้อนก็หาย
treng oun is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-09-2011, 23:57   #3
note4you
Senior Member
 
รูปส่วนตัว note4you
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15 note4you is on a distinguished road
เวลาจอดตากฝน สตาร์ทแรก ควันออกท่อกันไหม แล้วขับไปซักพัก ก็หาย เหมือนท่อมันร้อนได้ที่

ปล.คนเยอะแยะรถมีควันอายเขาอ่ะ
note4you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-09-2011, 00:11   #4
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ note4you อ่านกระทู้
เวลาจอดตากฝน สตาร์ทแรก ควันออกท่อกันไหม แล้วขับไปซักพัก ก็หาย เหมือนท่อมันร้อนได้ที่

ปล.คนเยอะแยะรถมีควันอายเขาอ่ะ
ต้องแยกให้ออกว่าควันที่เกิดนั้นเป็นควันจากไอน้ำหรื อควันจากน้ำมันเครื่องถูกเผาไหม้

ถ้าเป็นควันไอน้ำถือว่าเป็นปกติ กระบวนการเผาไหม้สมบูรณ์ ส่วนถ้าควันเกิดจากน้ำมันเครื่องก็แสดงว่ายากตีนวาว์ ลหมดสภาพ

ควันขาวจะออกช่วงจอดนานแล้วสตาร์ท แต่สักพักเครื่องร้อนก็จะหายไป ถ้าเป็นกรณีนี้เครื่องยนต์ยังสามารถใช้งานได้เป็นปกต ิดีไม่มีปัญหา

แต่คอยหมั่นคอยเช็คระดับน้ำมันเครื่องเป็นระยะไม่ให้ ขาดครับ


ปล. คุณโน๊ตใช้โลโก้ V6 ไม่ทราบว่าตัวV6ที่ใส่ไว้หมายถึงเครื่องJZ หรือเปล่า

เพราะเครื่องยนต์ JZ เป็นเครื่องยนต์แบบ 6 สูบแถวเรียงไม่ได้เป็นเครื่อง V อย่างเครื่อง UZ ครับ

ผมทักไว้เผื่อถ้าคุณโน๊ตหมายถึงเครื่อง JZ จะได้เข้าใจถูกต้องเกี่ยวกับลักษณะการวางลักษณะการทำ งานของลูกสูบเครื่อง JZ ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 28-09-2011 เมื่อ 00:18.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
note4you (28-09-2011), Pong79 (04-10-2011), volvoman (01-10-2011)
เก่า 28-09-2011, 01:42   #5
note4you
Senior Member
 
รูปส่วนตัว note4you
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15 note4you is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
ต้องแยกให้ออกว่าควันที่เกิดนั้นเป็นควันจากไอน้ำหรื อควันจากน้ำมันเครื่องถูกเผาไหม้

ถ้าเป็นควันไอน้ำถือว่าเป็นปกติ กระบวนการเผาไหม้สมบูรณ์ ส่วนถ้าควันเกิดจากน้ำมันเครื่องก็แสดงว่ายากตีนวาว์ ลหมดสภาพ

ควันขาวจะออกช่วงจอดนานแล้วสตาร์ท แต่สักพักเครื่องร้อนก็จะหายไป ถ้าเป็นกรณีนี้เครื่องยนต์ยังสามารถใช้งานได้เป็นปกต ิดีไม่มีปัญหา

แต่คอยหมั่นคอยเช็คระดับน้ำมันเครื่องเป็นระยะไม่ให้ ขาดครับ


ปล. คุณโน๊ตใช้โลโก้ V6 ไม่ทราบว่าตัวV6ที่ใส่ไว้หมายถึงเครื่องJZ หรือเปล่า

เพราะเครื่องยนต์ JZ เป็นเครื่องยนต์แบบ 6 สูบแถวเรียงไม่ได้เป็นเครื่อง V อย่างเครื่อง UZ ครับ

ผมทักไว้เผื่อถ้าคุณโน๊ตหมายถึงเครื่อง JZ จะได้เข้าใจถูกต้องเกี่ยวกับลักษณะการวางลักษณะการทำ งานของลูกสูบเครื่อง JZ ครับ
พอดีได้โลโก้V6มาจากคลับไทรทั่นชลบุรี ผมเอาไรเดอร์ ไปมั่วกับเขาบ่อย เพื่อนขับไทรทั่น แต่ส่วนตัว V6 ผมก็หมายถึง JZ นั้นแหละฮ่าๆๆ และเผอิญไปเปลี่ยนรูป display ไม่ถูกใจหารูปเก่าไม่เจอ เห็นv6 ก็เลยยัดเข้ามา


***ควันจากไอน้ำหรือควันจากน้ำมันเครื่องถูกเผาไหม้ พิสูจน์ยังไงครับ***
แต่มันจะมีควันเฉพาะตอนอากาศชื้น ฝนตก
note4you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-10-2011, 19:23   #6
rider boy
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว rider boy
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: อีซูซุ ฟาสเตอร์ ปี 1976
Engine Type: เครื่องเดิมๆตั้งแต่ออกป้ายแดง
ที่อยู่: ในใจคุณ
กระทู้: 366
Thanks: 1,883
Thanked 394 Times in 165 Posts
คะแนน: 16 rider boy is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง rider boy
สวัสดีครับพี่ๆน้าๆทุกท่าน
rider boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to rider boy For This Useful Post:
note4you (04-10-2011)
เก่า 03-10-2011, 21:04   #7
note4you
Senior Member
 
รูปส่วนตัว note4you
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15 note4you is on a distinguished road
สวัสดีครับ

วันนี้ผมสังเกตุโคมไฟหน้ารถ ที่มันหมองๆๆเหลืองไปข้าง1 ผมสังเกตุ 2 ข้าง มันดูแล้วส่งสัยว่า เจ้าของเก่าเปลี่ยนมาข้างใดข้าง1หรือป่าว แล้วข้างไหนแท้ข้างไหนเทียม ข้างซ้าย หมองๆ มองในหลายๆๆมุม มุมตรงจะพบเพียงว่ามันหมองๆๆ แต่มองในมุมสูงจะห็น รอยแตกรายงา ในจุดโค้งตามรูปโครมไฟ แต่อีกข้างใสกิ๊กไม่พบรอยแตกรายงาในทุกๆๆมุม เรามีขอสังเกตุว่าเป็นของแท้ของเทียม ได้ยังไงครับ ผมสังเกตุแล้วด้านหน้าโคมที่ใสๆ ไม่มี อักษรใดๆ ทั้ง2ข้าง แต่ด้านหลังโครมที่มีสีดำพบว่ามีอักษร Toyota ... ก็เหมือนกันทั้ง2ข้าง

ข้างที่มันหมอง และแตกรายงา เป็นไปได้ไหมว่าเป็นของแท้ แต่มีอากาศเข้าไปได้ นานๆไปทำให้หน้าโคมไฟ มีรอยแตกรายงา หรือว่า รอยแตกรายงา จะพบในของเทียม


อีกเรื่องครับ ผมจะแจ้งเปลี่ยนเครื่อง แต่ใบคุ้มเครื่องเขาไปลงที่กรุงเทพ ขนส่งชลบุรี ให้ไปทำที่กรุงเทพ แนะนำหน่อยครับ ว่าขนส่งกรุงเทพ ตรงไหนสะดวกและเดินทางง่ายบ้างครับ คน ตจว.

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย note4you : 03-10-2011 เมื่อ 21:07.
note4you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 14:25


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels