ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-08-2011, 09:57   #1
เอ31เทพา
Member
 
รูปส่วนตัว เอ31เทพา
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15 เอ31เทพา is on a distinguished road
ดีนี่หม้อต้มหรือว่าเทคนิคการจูน
เอ31เทพา is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-08-2011, 21:10   #2
andamanboy
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: MB.190E2.0w201
Engine Type: 2.0 mixed lpg
ที่อยู่: phuket
อายุ: 64
กระทู้: 20
Thanks: 9
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 andamanboy is on a distinguished road
Thumbs up LPGแบบMixed รถbenz 190E 2.0 W201

ของผมมีปัญหาคือ
สตาทร์เครื่องด้วยน.ม.สักครู่นึง แล้วกดสวิทส์ไปใชแก้ส
เมื่อเร่งเครื่องประมาณ1500-2000รอบเครื่องดับครับ
ต้องปรับอะไร ยังไงครับ.
หม้อต้มAGมีน๊อตปรับ2ตัวตามที่เห็นและเข้าใจของผม
ตัวที่อยู่ด้านบนเป็นน๊อตกลมมีร่องสำหรับไขควงปากแบน (น๊อตอยู่ในกลวยกลมๆ)เวลาปรับจูนอยู่ในแนวตั้ง.(l)
อีกตัวนึงอยู่ถัดลงไปประมาณกลางๆหม้อต้ม หัวน๊อตเป็นพลาสติก6-8เหลี่ยมมีร่องสำหรับไขควงปากแบน เวลาปรับจูนอยู่ในแนวนอน(-)
ไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่าครับ.
ยังไงก็ช่วยแนะนำด้วยน่ะครับ
ขอบคุณครับ
andamanboy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-08-2011, 15:12   #3
ต้นซัง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ต้นซัง
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 1J BOOOOO
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 44
กระทู้: 56
Thanks: 57
Thanked 34 Times in 21 Posts
คะแนน: 15 ต้นซัง is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ต้นซัง
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ andamanboy อ่านกระทู้
ของผมมีปัญหาคือ
สตาทร์เครื่องด้วยน.ม.สักครู่นึง แล้วกดสวิทส์ไปใชแก้ส
เมื่อเร่งเครื่องประมาณ1500-2000รอบเครื่องดับครับ
ต้องปรับอะไร ยังไงครับ.
หม้อต้มAGมีน๊อตปรับ2ตัวตามที่เห็นและเข้าใจของผม
ตัวที่อยู่ด้านบนเป็นน๊อตกลมมีร่องสำหรับไขควงปากแบน (น๊อตอยู่ในกลวยกลมๆ)เวลาปรับจูนอยู่ในแนวตั้ง.(l)
อีกตัวนึงอยู่ถัดลงไปประมาณกลางๆหม้อต้ม หัวน๊อตเป็นพลาสติก6-8เหลี่ยมมีร่องสำหรับไขควงปากแบน เวลาปรับจูนอยู่ในแนวนอน(-)
ไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่าครับ.
ยังไงก็ช่วยแนะนำด้วยน่ะครับ
ขอบคุณครับ
คงต้องให้คุณ a31เทพาเนะนำละครับ...ผมไม่ไปร้านอีกเลยครับ
ต้นซัง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ต้นซัง For This Useful Post:
mac60 (16-12-2012)
เก่า 15-08-2011, 15:08   #4
ต้นซัง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ต้นซัง
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 1J BOOOOO
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 44
กระทู้: 56
Thanks: 57
Thanked 34 Times in 21 Posts
คะแนน: 15 ต้นซัง is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ต้นซัง
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เอ31เทพา อ่านกระทู้
ดีนี่หม้อต้มหรือว่าเทคนิคการจูน
หม้อไม่รู้..แต่เทคนิคดีครับกดเป็นมาขอบคุณครับ
ต้นซัง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-08-2011, 11:30   #5
เอ31เทพา
Member
 
รูปส่วนตัว เอ31เทพา
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15 เอ31เทพา is on a distinguished road
อันนี้คงเป็นว่าแก๊สอาจาน้อยไปหรือมากไปมันจะดับทั้ง 2อย่างน่ะครับ.........เอาแบบนี้ลองจูนใหม่ว่าแต่หม้ อต้มยี่ห้อนี้ไม่เคยจูนด้วยแต่ไม่น่าจะต่างกันเท่าไห ร่
1 เริ่มเลยแล้วกันที่หม้อต้มจะมีตัวปรับ 2 ตัวเริ่มที่ตัวที่แก๊สเข้า(น่าจะเป็นตัวเล็กน่ะ)ไปปิ ดไว้เลยแล้วไปเปิดตัวใหญ่ที่อยู่กลางหม้อต้มเปิดไว้ส ัก3รอบแล้วไปเปิดวาล์วกลางสายไว้ 3 รอบเหมือนกันจบแค่นี้ก่อน
2 สตาร์ทเครื่องด้วยน้ำมันสักพักให้เครื่องร้อนจากนั้น ตัดเป็นแก๊ส(ต้องหาเพื่อนมาช่วยด้วย)ถ้ามันดับอีกให้ ไปเพิ่มตัวที่อยู่กลางหม้อต้มที่เราหมุนเปิดไว้ 3 รอบอีกครึ่งรอบถ้าดับอีกเพิ่มอีกครึ่งรอบจนไม่ดับแล้ วให้ใครมาเหยียบคันเร่งค้างไว้ที่3000รอบหมุนวาล์วกล างสายเข้ารอบจะค่อยๆเบาลงแสดงว่าแก๊สน้อยไปแล้วคลายอ อกๆๆรอบจะเพิ่มขึ้นๆๆแล้วจะลดลงแสดงว่าแก็สมากไปงั้น เอาให้อยู่กึ่งกลางระหว่างที่แก๊สน้อยกับมากเป็นอันจ บ
3 มาดูที่หม้อต้มครับตัวที่ปิดไว้คงจำได้นะยังไม่ต้องไ ปยุ่งกับมันไปจูนอีกตัวนึงที่เราหมุนคลายออกไว้3รอบล องหมุนเข้าดูสังเกตุด้วยรอบเครื่องจะเบาลงๆๆไม่ต้องใ ห้ดับครับเอาแค่สั่นๆไม่ต้องกลัวจากนั้นไปหมุนตัวที่ เราปิดไว้คลายออกๆๆๆจนเครื่องนิ่งเป็นอันใช้ได้จบ
4 มาจูนที่วาล์วกลางสายอีกครั้งนึงทำเหมือนข้อ 2 เป็นอันจบคุณจะได้ขับรถที่ใช้แก๊สอย่างสนุกครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย เอ31เทพา : 16-08-2011 เมื่อ 11:37.
เอ31เทพา is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เอ31เทพา For This Useful Post:
andamanboy (17-08-2011)
เก่า 16-08-2011, 17:15   #6
ต้นซัง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ต้นซัง
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 1J BOOOOO
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 44
กระทู้: 56
Thanks: 57
Thanked 34 Times in 21 Posts
คะแนน: 15 ต้นซัง is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ต้นซัง
ได้เทคนิคดีๆมาแล้ว...จัดหนักไปเลยครับอิอิ
ต้นซัง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-08-2011, 08:30   #7
andamanboy
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: MB.190E2.0w201
Engine Type: 2.0 mixed lpg
ที่อยู่: phuket
อายุ: 64
กระทู้: 20
Thanks: 9
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 andamanboy is on a distinguished road
Thumbs up

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เอ31เทพา อ่านกระทู้
อันนี้คงเป็นว่าแก๊สอาจาน้อยไปหรือมากไปมันจะดับทั้ง 2อย่างน่ะครับ.........เอาแบบนี้ลองจูนใหม่ว่าแต่หม้ อต้มยี่ห้อนี้ไม่เคยจูนด้วยแต่ไม่น่าจะต่างกันเท่าไห ร่
1 เริ่มเลยแล้วกันที่หม้อต้มจะมีตัวปรับ 2 ตัวเริ่มที่ตัวที่แก๊สเข้า(น่าจะเป็นตัวเล็กน่ะ)ไปปิ ดไว้เลยแล้วไปเปิดตัวใหญ่ที่อยู่กลางหม้อต้มเปิดไว้ส ัก3รอบแล้วไปเปิดวาล์วกลางสายไว้ 3 รอบเหมือนกันจบแค่นี้ก่อน
2 สตาร์ทเครื่องด้วยน้ำมันสักพักให้เครื่องร้อนจากนั้น ตัดเป็นแก๊ส(ต้องหาเพื่อนมาช่วยด้วย)ถ้ามันดับอีกให้ ไปเพิ่มตัวที่อยู่กลางหม้อต้มที่เราหมุนเปิดไว้ 3 รอบอีกครึ่งรอบถ้าดับอีกเพิ่มอีกครึ่งรอบจนไม่ดับแล้ วให้ใครมาเหยียบคันเร่งค้างไว้ที่3000รอบหมุนวาล์วกล างสายเข้ารอบจะค่อยๆเบาลงแสดงว่าแก๊สน้อยไปแล้วคลายอ อกๆๆรอบจะเพิ่มขึ้นๆๆแล้วจะลดลงแสดงว่าแก็สมากไปงั้น เอาให้อยู่กึ่งกลางระหว่างที่แก๊สน้อยกับมากเป็นอันจ บ
3 มาดูที่หม้อต้มครับตัวที่ปิดไว้คงจำได้นะยังไม่ต้องไ ปยุ่งกับมันไปจูนอีกตัวนึงที่เราหมุนคลายออกไว้3รอบล องหมุนเข้าดูสังเกตุด้วยรอบเครื่องจะเบาลงๆๆไม่ต้องใ ห้ดับครับเอาแค่สั่นๆไม่ต้องกลัวจากนั้นไปหมุนตัวที่ เราปิดไว้คลายออกๆๆๆจนเครื่องนิ่งเป็นอันใช้ได้จบ
4 มาจูนที่วาล์วกลางสายอีกครั้งนึงทำเหมือนข้อ 2 เป็นอันจบคุณจะได้ขับรถที่ใช้แก๊สอย่างสนุกครับ
ผมได้ทำตามแนะนำและผลออกมาวิ่งฉิวเลยครับ ขอบคุณครับ
andamanboy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-08-2011, 13:07   #8
เอ31เทพา
Member
 
รูปส่วนตัว เอ31เทพา
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15 เอ31เทพา is on a distinguished road
ดีใจด้วยครับขอให้ขับแก๊สให้สนุกครับ......ว่าแต่เรื ่องแก๊สอีกอย่างนึงถ้าไปเป่ากรองอากาศแก๊สอาจจะไม่นิ ่งเหมือนอากาศเข้าเยอะไปก็กลับมาจูนใหม่ครับ....แต่ถ ้าไม่ได้ไปทำอะไรอยู่ๆเครื่องไม่นิ่งเดาได้เลยไปมุ่ง น้ำมันเลยแก๊สไม่ต้องไปจูนใหม่เพราะมันอยู่ของมันดีอ ยู่แล้วเท่านั้นเอง
เอ31เทพา is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เอ31เทพา For This Useful Post:
ต้นซัง (07-07-2012)
เก่า 01-02-2012, 11:03   #9
StradaGTE
ClubJZ Full Member 2555
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Ramintra
กระทู้: 21
Thanks: 7
Thanked 6 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 StradaGTE is on a distinguished road
ขอถามต่ออีกนิด เครื่อง J-BO หม้อต้ม BIGAS ลองจูนดูแล้ว จอดรถเร่งเครื่องดีปกติ แต่พอวิ่งจริง เร็วๆซัก 80 ขึ้นไป แก๊สเริ่มบาง (ดูจาก AF meter ) และรถไม่ค่อยมีแรง บางครั้งถึงกับ back fire เลย ควรต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ใช้น้ำมันวิ่งปกติ)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย StradaGTE : 02-02-2012 เมื่อ 09:37.
StradaGTE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to StradaGTE For This Useful Post:
ต้นซัง (07-07-2012)
เก่า 02-02-2012, 10:44   #10
เอ31เทพา
Member
 
รูปส่วนตัว เอ31เทพา
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15 เอ31เทพา is on a distinguished road
นึกภาพไม่ออกนะเอาเป็นว่าปรับแก๊สให้จ่ายเพิ่มอีกนิด นึง(ทีล่ะนิดนะครับ)ตัวเล็กที่ผมบอกไว้น่ะ(ส่วนตัวให ญ่ไม่ต้องไปยุ่งมันยกเว้นแต่เวลาเบรคจะมีอาการเหมือน จะดับให้ไปปรับที่ตัวใหญ่)ลองดูครับ
เอ31เทพา is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เอ31เทพา For This Useful Post:
ต้นซัง (07-07-2012)
เก่า 27-04-2012, 10:13   #11
jocvtrhythgd
Banned
 
วันที่สมัคร: Apr 2012
Car Brand: details
Engine Type: new york
ที่อยู่: London
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 jocvtrhythgd is on a distinguished road
Karen Millen Lace Dress

หม้อต้มโทมามันจะมีคัวปรับ 2 ตัวไม่ใช่เหรอถ้าตัวเดียวยิ่งง่ายเลยครับหาคนเหยียบค ันเร่งค้างไว้3พันรอบแล้วไปหมุนวาล์วกลางสายก่อนเข้า มิกซ์หมุนเข้าออกหาตำแหน่งที่รอบสูงที่สุดหมุนเข้าเร ื่อยๆรอบจะต่ำลงให้คลายออกรอบจะสูงขึ้นคลายออกเรื่อย รอบจะตกลงอันนี้แหละให้จำตำแหน่งรอบที่สูงที่สุดไว้(


Karen Millen Outlet
Karen Millen Evening Dress
Karen Millen Lace Dress
Karen Millen One Shoulder
Longchamp Outlet
jocvtrhythgd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to jocvtrhythgd For This Useful Post:
ต้นซัง (07-07-2012)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:32


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels