ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-07-2011, 19:37   #1
sompol
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sompol
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16 sompol is on a distinguished road
Smile ขอชี้แจงต่อสภาครับ

หลังจากเกิดปัญหาผมก้อได้ศึกษาและปรึกษากับพี่ๆ ในเวปนี้จึงพบว่า
1. น้ำมันเกียร์ควรใช้ toyota t-iv ครับ(ของผมช่าง สุด.... เขาเติม dexon III ของอะไรไม่รู้ไม่ยอมบอก)
2. ผมเปลี่ยนเฟืองท้ายจาก 4.3(10/43) ไปเป็น 4.5(9/41) ครับ ส่วนข้อมูลของรถผม 2j-ge vvti เกียร์ออโต้(ของ j ) + ขับ4surf ขนาดล้อ 265/70/16 ที่รอบเครื่อง 2000 rpm วัดความเร็วได้ 80 - 82 km/hr
(วัดที่ OBD ครับ ที่gps จะ + 2 km/hr) ความเร็วปลายไม่เคยจับครับสูงสุดเคยที่ 150 ก้อเสียวแล้ว ส่วนใหญ่ 80 - 110 กล่องด้านซ๊าย
( ศรีภรรยา ) ก้อสั่งตัดแล้วครับ
ซึ่งหลังจากทำที่ข้อ 1 อาการกระตุกจะลดลง เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล แต่ช่วงวอร์มเครื่อง 1000 rpm ถ้าเข้าเกียร์ก็กระตุกเล็กน้อยครับ

ขอจบการชี้แจงครับผม
sompol is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to sompol For This Useful Post:
dragonballz (17-08-2011), note4you (19-07-2011), rider boy (20-07-2011), wk7000 (20-07-2011), กัมพ์ (19-09-2011)
เก่า 19-07-2011, 20:43   #2
note4you
Senior Member
 
รูปส่วนตัว note4you
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15 note4you is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sompol อ่านกระทู้
หลังจากเกิดปัญหาผมก้อได้ศึกษาและปรึกษากับพี่ๆ ในเวปนี้จึงพบว่า
1. น้ำมันเกียร์ควรใช้ toyota t-iv ครับ(ของผมช่าง สุด.... เขาเติม dexon III ของอะไรไม่รู้ไม่ยอมบอก)
2. ผมเปลี่ยนเฟืองท้ายจาก 4.3(10/43) ไปเป็น 4.5(9/41) ครับ ส่วนข้อมูลของรถผม 2j-ge vvti เกียร์ออโต้(ของ j ) + ขับ4surf ขนาดล้อ 265/70/16 ที่รอบเครื่อง 2000 rpm วัดความเร็วได้ 80 - 82 km/hr
(วัดที่ OBD ครับ ที่gps จะ + 2 km/hr) ความเร็วปลายไม่เคยจับครับสูงสุดเคยที่ 150 ก้อเสียวแล้ว ส่วนใหญ่ 80 - 110 กล่องด้านซ๊าย
( ศรีภรรยา ) ก้อสั่งตัดแล้วครับ
ซึ่งหลังจากทำที่ข้อ 1 อาการกระตุกจะลดลง เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล แต่ช่วงวอร์มเครื่อง 1000 rpm ถ้าเข้าเกียร์ก็กระตุกเล็กน้อยครับ

ขอจบการชี้แจงครับผม
ตอนเหยียบคันเร่ง กลับมีอาการเหมือนคลัชลื่นครับ(เร่งแล้วมีแต่เสียงเค รื่อง รถไปไม่ค่อยเร็วเท่าที่ควรครับ)

อาการคลัชลื่น หายด้วยหรือป่าวครับ

note4you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to note4you For This Useful Post:
rider boy (20-07-2011), wk7000 (20-07-2011), กัมพ์ (19-09-2011)
เก่า 19-07-2011, 20:49   #3
sompol
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sompol
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16 sompol is on a distinguished road
Smile

หายครับ ลืมบอก ผมถ่ายน้ำมันเกียร์ 2 ครั้งครับ
sompol is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to sompol For This Useful Post:
note4you (19-07-2011), rider boy (20-07-2011), wk7000 (20-07-2011), กัมพ์ (19-09-2011)
เก่า 19-07-2011, 21:12   #4
note4you
Senior Member
 
รูปส่วนตัว note4you
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15 note4you is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sompol อ่านกระทู้
หายครับ ลืมบอก ผมถ่ายน้ำมันเกียร์ 2 ครั้งครับ
ขอบคุณครับ

เมื่อคืนเสียวเลย เบรค เอาไม่อยู่ ต้องทำอะไรเพิ่มบ้างหร๋อครับ
note4you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to note4you For This Useful Post:
rider boy (20-07-2011), sompol (19-07-2011), wk7000 (20-07-2011), กัมพ์ (19-09-2011)
เก่า 19-07-2011, 21:42   #5
sompol
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sompol
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16 sompol is on a distinguished road
Smile

ลองอ่านในกระทู้ดูนะครับ เห็นมีของเนชั่น สีชมพู (ผมว่าจะลองเหมือนกัน ตอนนี้ใช้เบนดิกอยู่ ยังไม่ค่อยมั่นใจเหมือนกันครับ) ส่วนใหญ่ผมจะโดนเบรคซะก่อน เบื่อเลย แซด ๆ ๆ ไม่ค่อยได้
sompol is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to sompol For This Useful Post:
dragonballz (17-08-2011), note4you (19-07-2011), rider boy (20-07-2011), wk7000 (20-07-2011), กัมพ์ (19-09-2011)
เก่า 20-07-2011, 01:32   #6
Khanty
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18 Khanty is on a distinguished road
ไปแจ้งเปลี่ยนเครื่องยนต์ติดแก๊สที่ขนส่ง จตุจัตร มาครับ

วันนี้ไปแจ้งเปลี่ยนเครื่องยนต์ติดแก๊สที่ขนส่ง จตุจักร มาครับ ถ้าติดไฟแนนท์อยู่ไม่ต้องใช้เล่มทะเบียนตัวจริง ใช้แค่สำเนาเล่มทะเบียน เสร็จแล้วเจ้าหน้าที่จะถ่ายเอกสารหน้าที่เปลี่ยนเครื ่องยนต์ติดแก๊สพร้อมรับรองสำเนาไว้พกติดรถ เวลาถูกตำรวจเรียกตรวจ ถ้าเอกสารเราครบไม่เกินครึ่งชั่วโมงก็เรียบร้อยครับ Sport rider 2Jz ติดแก๊สใต้ท้อง ถามไฟแนนท์บอกคิดค่าบริการเกือบ3000บาท ผมเลยไปทำเองเสียค่าใช้จ่ายแค่ 120 บาท ครับ จะให้ดีไปถึงก่อน8.00น. ที่จอดรถว่างดีครับ
เอกสารที่ใช้
-สำเนาบัตรประชาชน
-สำเนาทะเบียนบ้าน
-สำเนาทะเบียนรถ หรือ เล่มทะเบียนตัวจริง
-เอกสารขอตัดยอดเครื่องยนต์
-หนังสือรับรองสถานประกอบการติดแก๊ส+ใบวิศวะ
ถ้าเอกสารพร้อมแล้วไปจอดรถที่ อาคาร4 ก่อนจะได้ไม่ต้องขับรถไปมา เอาเอกสารให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ที่ชั้น1 เขาจะตรวจเอกสาร แล้วให้เราเดินไปแจ้งตัดยอดเครื่องยนต์ที่อาคาร2 ชั้น4 ก่อน จากนั้นนำรถเข้าตรวจสภาพที่อาคาร 4 ช่องที่5 (ถ้ามีที่ครอบถังให้ถอดออกก่อนนะครับ)เมื่อเจ้าหน้าท ี่ตรวจเลขเครื่อง และเลขถังแก๊ส เสร็จแล้ว จะให้เอกสารขอเปลี่ยนแปลงสภาพรถมาเขียน แล้วให้เราขับรถวนออกทางด้านหลังขวา เพื่อชำระค่าใช้จ่าย และรอรับเอกสารรับรองสำเนา เสร็จขั้นตอนครับ ทั้งหมดนี้ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง คราวนี้ก็ขับรถได้อย่างถูกต้องสบายใจแล้วครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Khanty : 20-07-2011 เมื่อ 01:37.
Khanty is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to Khanty For This Useful Post:
(TT141) (31-08-2011), note4you (20-07-2011), rider boy (20-07-2011), sompol (20-07-2011), volvoman (20-07-2011), wk7000 (20-07-2011), กัมพ์ (19-09-2011)
เก่า 20-07-2011, 07:45   #7
aeejok
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว aeejok
 
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: IZUSU DMAX
Engine Type: 2JZ GE VVT-I เอาไว้ขายโจ๊ก
ที่อยู่: NAKHON PATHOM
กระทู้: 168
Thanks: 1
Thanked 101 Times in 38 Posts
คะแนน: 15 aeejok is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Khanty อ่านกระทู้
วันนี้ไปแจ้งเปลี่ยนเครื่องยนต์ติดแก๊สที่ขนส่ง จตุจักร มาครับ ถ้าติดไฟแนนท์อยู่ไม่ต้องใช้เล่มทะเบียนตัวจริง ใช้แค่สำเนาเล่มทะเบียน เสร็จแล้วเจ้าหน้าที่จะถ่ายเอกสารหน้าที่เปลี่ยนเครื ่องยนต์ติดแก๊สพร้อมรับรองสำเนาไว้พกติดรถ เวลาถูกตำรวจเรียกตรวจ ถ้าเอกสารเราครบไม่เกินครึ่งชั่วโมงก็เรียบร้อยครับ Sport rider 2Jz ติดแก๊สใต้ท้อง ถามไฟแนนท์บอกคิดค่าบริการเกือบ3000บาท ผมเลยไปทำเองเสียค่าใช้จ่ายแค่ 120 บาท ครับ จะให้ดีไปถึงก่อน8.00น. ที่จอดรถว่างดีครับ
เอกสารที่ใช้
-สำเนาบัตรประชาชน
-สำเนาทะเบียนบ้าน
-สำเนาทะเบียนรถ หรือ เล่มทะเบียนตัวจริง
-เอกสารขอตัดยอดเครื่องยนต์
-หนังสือรับรองสถานประกอบการติดแก๊ส+ใบวิศวะ
ถ้าเอกสารพร้อมแล้วไปจอดรถที่ อาคาร4 ก่อนจะได้ไม่ต้องขับรถไปมา เอาเอกสารให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ที่ชั้น1 เขาจะตรวจเอกสาร แล้วให้เราเดินไปแจ้งตัดยอดเครื่องยนต์ที่อาคาร2 ชั้น4 ก่อน จากนั้นนำรถเข้าตรวจสภาพที่อาคาร 4 ช่องที่5 (ถ้ามีที่ครอบถังให้ถอดออกก่อนนะครับ)เมื่อเจ้าหน้าท ี่ตรวจเลขเครื่อง และเลขถังแก๊ส เสร็จแล้ว จะให้เอกสารขอเปลี่ยนแปลงสภาพรถมาเขียน แล้วให้เราขับรถวนออกทางด้านหลังขวา เพื่อชำระค่าใช้จ่าย และรอรับเอกสารรับรองสำเนา เสร็จขั้นตอนครับ ทั้งหมดนี้ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง คราวนี้ก็ขับรถได้อย่างถูกต้องสบายใจแล้วครับ
มาเเอบดูคับ.............เอาไว้เป็นความรู้
aeejok is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to aeejok For This Useful Post:
note4you (20-07-2011), rider boy (20-07-2011), wk7000 (20-07-2011), กัมพ์ (19-09-2011)
เก่า 24-07-2011, 17:37   #8
note4you
Senior Member
 
รูปส่วนตัว note4you
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15 note4you is on a distinguished road
ผมรู้สึกเหนื่อยใจ กลุ้มใจ ยังไงไม่รู้ตั้งแต่เห็น... ตามรูปด้านล่าง วันนี้ก็ตรงกลับวันอาทิตย์ อู่ที่วางเครื่องให้ก็ปิด ผมก็เช็คน้ำมันเครื่องก็ไม่ขาด แต่ผมยังไม่ได้ไปแก้แคร้งที่ปาดมา แล้วจุน้ำมันเครื่องได้แค่ 4ลิตร ก็กะว่าจะหาเวลาไปทำอยู่ รวมๆๆแล้วตั้งแต่วางเครื่องมาก็ไม่มีปัญหา ร้อน ฮีท ดับกลางทางก็ไม่มี ระยะที่ใช้งาน ประมาณ 3พันโล นิดๆ เคยเหยียบ 180 แค่6-7ครั้งและก็ไม่แช่ด้วย พอมันก็ล๊อคก็ปล่อยไหลแล้ว นอกนั้น ก็ 120-140


รูปที่1 คราบน้ำมันเครื่อง อันนี้พอได้คำตอบจากพี่ในคลับแล้ว


รูปที่2 มันเป็น โพร่งเลย 2โพร่ง ไม่รู้สาเหตุ และไม่รู้อนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป (รูปเนี้ยและครับที่ผมกลุ้มใจมาก)


รูปนี้ดูแนวตรงๆ ไม่ค่อยชัด ต้องใช้มือถือถ่าย กล้องมันใหญ่เข้าไม่ได้


แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย note4you : 24-07-2011 เมื่อ 17:43.
note4you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to note4you For This Useful Post:
dragonballz (17-08-2011), rider boy (25-07-2011), wk7000 (26-07-2011), กัมพ์ (19-09-2011)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:25


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels