ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 30-06-2011, 02:40   #1
nick p-car (JZ)
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nick p-car (JZ)
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 16 nick p-car (JZ) is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jh2828dd อ่านกระทู้
ของผมก็เป็นเหมือนกานเลยคับ ของผม1jโบ ติดแก๊สหัวฉีด ตอนใช้น้ำมันก็ขึ้นแค่90 พอพัดลมทำงานความร้อนก็ตกลง พอติดแก๊สมามันขึ้นถึง120เหมือนกานคับ พัดลมทำงานแล้วความร้อนไม่ตกลงมาเลยคับ ผมติดแก๊สหัวฉีดของ AG คับ หม้อน้ำของเดิมติดรถ VOLVO 960 เทอร์โบ ปี91 หม้อน้ำของเครื่อง6สูบคับ มีพัดลมไฟฟ้า ขนาดใหญ่ และพัดลมแอร์ขนาดใหญ่คับ ใช้2ตัวคับ และเพิมพัดลมไม่ได้แลวด้วยไม่มีที่ให้ลงแลวคับ คั้ยพอรู้บอกวิธีแก้ให้ด้วยนะคับ ขอบคุณคับ
ลองถอดพัดลมแอร์ออกหรือเปลี่ยนให้เล็กลง น่าจะเกิดจากการไหลผ่านของอากาศไม่ดี
nick p-car (JZ) is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-06-2011, 08:49   #2
ukritt
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว ukritt
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: Toyota Hilux Hero Stationwagon
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Pakkred Nontaburi
กระทู้: 64
Thanks: 116
Thanked 79 Times in 25 Posts
คะแนน: 15 ukritt is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ukritt
ผมว่าไม่เกี่ยวกับแก๊ส มั้งครับ ของผมก็ใช้แก๊สห้องเครื่องร้อนมากๆ อุณหภูมิน้ำ อากาศปกติ 85-92 องศา

นอกจากดับเครื่องปิดวาล์วน้ำ แล้ว เปิดเครื่องสตาร์สใหม่ จะอยู่สุงสุดที่ 95 ไม่เคยเกินร้อย

คาดว่า เป็นปัญหาเรื่องการระบายอุณหภูมิน้ำแล้วละครับ ถ้าความร้อนไม่ระบายในหม้อน้ำ มันจะสะสมไปเรื่อยๆ

ผมไม่แน่ใจว่า เครื่องเจจะทนความร้อนได้กี่องศาน้ำในตัวเครื่อง ใครก็ได้ช่วยตอบที
ukritt is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-06-2011, 13:04   #3
suton
Junior Member
 
รูปส่วนตัว suton
 
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: toyota tt-141
Engine Type: 1 jz gte
ที่อยู่: chonburicar
อายุ: 35
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 suton is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง suton
คับผม เกสที่ติดเป็นระบบดูดทำมะดานะคราบ หม้อน้ำเดิมๆๆ 2 ช่องติดรถคราวคับ พัดลมเป็นพัดรมฟีปั้มติดเครื้องมานะคับ ตอนเปลื่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าขึ้นมากกว่านี้อีกอะคับ พัดลมไฟฟ้าของแอร์อีก 2 ตัวคับ และฝากระโปงหน้าได้หนุนขึ้นเพือระบายอากาศเป็นที่เรี ยบร้อยแล้วก็ยังไม่ลดลงเลยคับ
suton is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-06-2011, 13:39   #4
jh2828dd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว jh2828dd
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: volvo 960 turbo
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ตาคลี
อายุ: 45
กระทู้: 233
Thanks: 74
Thanked 81 Times in 64 Posts
คะแนน: 17 jh2828dd is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nick p-car (JZ) อ่านกระทู้
ลองถอดพัดลมแอร์ออกหรือเปลี่ยนให้เล็กลง น่าจะเกิดจากการไหลผ่านของอากาศไม่ดี
พัดลมเล็กลงแรงปันอากาศมันแรงกว่าตัวใหญ่หรอคับ พัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำ ของผมตัวใหญ่ แต่เป็นใบถี่อ่ะคับ
jh2828dd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-07-2011, 22:23   #5
nick p-car (JZ)
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nick p-car (JZ)
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 16 nick p-car (JZ) is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jh2828dd อ่านกระทู้
พัดลมเล็กลงแรงปันอากาศมันแรงกว่าตัวใหญ่หรอคับ พัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำ ของผมตัวใหญ่ แต่เป็นใบถี่อ่ะคับ
พัดลมแอร์ด้านหน้าใหญ่ๆไม่ช่วยมากนัก ขนาดของพัดลมใช้แบบเดียวกับที่ติดอยู่ในรถสตราด้าก็พ อครับ
ขนาดของพัดลม(เป่า)ที่ใหญ่ไม่ได้ช่วยให้อากาศไหลผ่าน จากรังผึ่งแอร์ไปหลังหม้อน้ำได้เร็วขึ้นครับ หากใช้ตัวใหญ่และใบถี่นั้นจะเป็นการชลอการไหลฯครับเช ่นถ้าแอร์ตัด-พัดลมแอร์ก็หยุดหมุนอากาศจะปะทะกับใบพัดฯจะไหลช้าลง ลองเป่าลมผ่านนิ้วมือครับประมาณนั้น
ผมเคยนำพัดลมขนาดเล็กและใหญ่เข้าทดสอบการไหลของอากาศ ที่ห้องtestในโรงงานฯ พัดลมเล็กมีการไหลของอากาศเร็วเป็นกลุ่มหนาแน่น/พัดล มตัวใหญ่อากาศมามากกว่าแต่ไม่เร็วเท่าตัวเล็ก
พัดลมดูดหลังหม้อน้ำตัวใหญ่จะดีกว่ามีพัดลมเป่าตัวให ญ่อยู่ด้านหน้ารังผึ่งแอร์ และพัดลมรังผึ่งแอร์มักจะเป็นตัวเล็ก
nick p-car (JZ) is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-07-2011, 12:23   #6
Yik_korat
Junior Member
 
รูปส่วนตัว Yik_korat
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 Yik_korat is on a distinguished road
ผมก้อเคยเป็น........ตอนนี้ไม่เป็นคับ วิธีแก้ไขของผม
1. แยกออยล์น้ำมันเกียร(ของเดิมมันไปรวมกับหม้อน้ำ)
2. พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว (2 step)
3. เปลี่ยนหม้อน้ำ 2 ช่อง
อาการที่กล่าวมา อุนภูมิอยู่ที่ 90-95 คับ อากาศร้อนอยู่ที่ประมาณ 100
4. ตอนนี้ผมเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมิเนียมแล้วคับ อุนภูมิอยู่ที่ 80-90 สะบายคับ (รู้งี้เปลี่ยนตั้งนานแล้ว)
Yik_korat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Yik_korat For This Useful Post:
tfr_jz (02-06-2012)
เก่า 03-07-2011, 20:09   #7
suton
Junior Member
 
รูปส่วนตัว suton
 
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: toyota tt-141
Engine Type: 1 jz gte
ที่อยู่: chonburicar
อายุ: 35
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 suton is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง suton
ขอบคุนพีๆทะกคนมากนะคาบจะได้เก็บตังทำอิอิช่วงนี้งบน ้อยพอดีโดนแฟนทิ้งเครียดคราบพี่น้อง
suton is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-07-2011, 22:03   #8
Mighty-m
Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 24
Thanks: 12
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 Mighty-m is on a distinguished road
แลกกันนะครับ คือผมเคยไปทำจานจ่ายมาแล้วตอนใส่กลับเข้าไปไม่ได้ดูต ำเหน่งเก่า เครื่องติดเหมือนเดิมแต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือความร้อน มาครับ สงสัยมากเลยนึกว่าระบบระบายความร้อนเป็นอะไรไปแล้วเช ็คดูไม่เป็นไร ไปให้อู่ที่ดูแลผมเล่าอาการให้ฟัง ช่างเปิดฝากระโป่งปรับตั้งองศาไฟ หายครับหายเป็นปรกติเลยครับ ช่างบอกว่าติดแก๊สต้องปรับต้องไฟด้วย
Mighty-m is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-07-2011, 14:26   #9
assawint
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: ford
Engine Type: j
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 assawint is on a distinguished road
ขอแชร์ประสบการณ์ด้วยครับ ใช้เจฝาดำไม่โบ ให้พี่ชายวางเครื่องให้ใช้ของเดิมเกือบหมดทั้งหม้อน้ ำ คอย์ร้อนแอร์
หม้อน้ำใช้ของเดิมของฟอร์ดเรนเจอร์วางอยู่ตรงตำแหน่ง เดิมครับ
ติดพัดลมไฟฟ้าหน้าหม้อน้ำ 2 ตัว เนื่องจากใช้พัดลมจากเครือ่งไม่ได้ไม่มีที่ให้ลง วายสายไฟเป็นสองระดับตามความเร็วของรอบแอร์ สายไฟให้พี่เค วายสายให้ ถัดมาเป็นคอยร้อนแอร์ อยู่ห่างจากหม้อน้ำเข้ามาหน้าเครื่อง หลังกระจังหน้ารถ ติดออย์น้ำมันเกียร์แยกต่างหาก และติดเหล็กดักลมไว้ใต้กันชนหน้า
ผลที่ได้เป็นสองเด้งครับ คือพัดลมที่อยู่หน้าหม้อน้ำก็ดูดความร้อนจากคอยร้อนม าเป่าให้หม้อน้ำ ตอนแรกคิดว่าความร้อนจะขึ้นเวลารถติดปรากกฎว่าปกติคร ับ ทั้งรถติดก็ไม่ขึ้นสูงเกินครึ่ง เวลาวิ่งทางยาวความร้อนยิ่งลดลงต่ำกว่าในเมืองอีกด้ว ยเพราะเหล็กดักลมหน้ารถมันดักลมให้ขึ้นมากตรงกลางระห ว่างหม้อน้ำกับคอย์ร้อนแอร์ ลองดูครับเผื่อเป็นไอเดียให้เพือ่นๆ ทำดูที่สำคัญไม่ต้องเอาคอย์ร้อนแอร์ไปไว้ใต้ท้องรถให ้เปลืองค่าใช้จ่ายอีกด้วย
ไม่ทราบว่าพอนึกภาพออกเปล่า ว่างๆ จะถ่ายรูปลงให้ดูครับ

คอย์ร้อนนี่ไม่รู้เรียกถูกรึเปล่าเอาเป็นว่าแผงแอร์แ ล้วกันครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย assawint : 04-07-2011 เมื่อ 15:51.
assawint is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to assawint For This Useful Post:
kazuya (12-07-2011)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:32


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels