ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 07-06-2011, 12:57   #81
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 16 torn7890 is on a distinguished road
แสดงว่าหม้อต้มมีผลอย่างมากเลยครับ เดียวลองลดช่องพับลิ้นปิดสุดลงอีกจะทำให้เดินเบานิ่ง กว่า อันเก่าน่าจะกว้างเกิน28มิล แล้วทำน็อตที่ลิ้นไว้ปรับยันไว้หาตำแหน่งลิ้นเปิดได้ โดยที่แก็สมาพอในรอบสูงและตำแหน่งเพาวเวอร์วาล์เกือบ สุดน่าจะเป็นตำแหน่งที่หม้อต้มรับได้ ดีกว่าครับ เดียวลองอีกสักรอบดูลุงเหน่ง เดี่ยวผมลองแก้ให้
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-06-2011, 23:11   #82
prasert_LEK
Junior Member
 
รูปส่วนตัว prasert_LEK
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: ISUZU D-MAX
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Nong Chok, Bangkok.
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 prasert_LEK is on a distinguished road
ถ้าใช้เปนเครื่อง 1jz-geฝาดำได้ไหมอ่าคับ
ของผมมันแบล็คไฟที กลัวกรองแตกเลยอ่าคับ
prasert_LEK is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-06-2011, 09:37   #83
เอ31เทพา
Member
 
รูปส่วนตัว เอ31เทพา
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 14 เอ31เทพา is on a distinguished road
เมื่อวานไปติดมาแล้วครับวิ่งไปหาน้าทรที่บางปะกงอัตร าเร่งดีขึ้นครับเดี๋ยวลองเช็คดูว่ากินแก๊สขนาดไหนแล้ วจะมารายงานผลครับ
เอ31เทพา is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-06-2011, 15:38   #84
Isu-ge
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Isu-ge is on a distinguished road
ถอดแล้ว

ท่อ 2.5
1.ลิ้นอย่างเดียว
- เบาเยียม ปลายยังอืด (จูนเพิ่ม เดินเบาตอนเย็นท่วมดับ)
2.ถ่วงน๊อต(10มม.2ตัว ตัวเมีย 8ตัว)วิ่งตกหลุมมีสะดุดๆ จูนจนปลายไหล ตก กก.3บาทกว่า
หันกลับมาคบ **รูเดิม**
3.แนวใหม่รู 40 มม.แล้วไส้ลิ้นน่าจะดี
-----สิ่งที่ชอบคือ เบานิ่งดี----
Isu-ge is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-06-2011, 00:17   #85
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 55
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
ยอมแพ้ ขอถอยมาตั้งหลักก่อน

เท่าที่ลองมาโดยใช้แก๊ส 5ถัง จูนยังไงก็ไม่ลงตัว อาจเป็นเพราะใช้หม้อต้มธรรมดาทำให้จ่ายแก๊สไม่พอในรอ บสูง ยังไม่เคยลองกับหม้อต้มซูเปอร์
ตอนนี้กลับมาใช้มิกหัวเตาอันเดิมเหมือนกัน แต่ทะลวงรูจาก35มม.ให้เป็น 40มม. จูนได้นิ่งทั้งเดินเบาและปลาย อัตราเร่งเป็นที่น่าพอใจ สิ้นเปลืองไม่เกิน 1.80บาทต่อ กม.
ส่วนมิกซ์ลิ้นแปรผัน หากเปลี่ยนหม้อต้มเมื่อไรค่อยมาเจอกันใหม่ หรือถ้าหากเปลี่ยนท่อมิกซ์จาก 2.5"เป็นเหล็กกลม2" โดยหน้ามิกซ์ต้องตีกรวยจาก3"มาเหลือ 2" แล้วค่อยเป็นลิ้นแปรผันเพื่อรีดอากาศให้เร็วและแรงขึ ้น เมื่อลิ้นเปิดสุดให้มีพื้นที่เทียบรูฟิกมิกซ์ไม่เกิน 50มม.
แม้ว่าผมจะไม่สำเร็จกับมิกซ์แปรผัน แต่สิ่งที่ได้มาคือเทคนิคการจูน ซึ่งตอนนี้ผมมั่นใจว่าจูนได้เฉียบขาดโดยไม่ต้องพึ่งช ่าง หาข้อมูลทั้งใน Jz Club Gas และ Gasthai.com แล้วลองด้วยตัวเอง
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-06-2011, 20:43   #86
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 16 torn7890 is on a distinguished road
ลิ้นตัวใหม่ส่งให้ลุงเหน่งลองไม่รู้ได้ยัง

เล่ากันฟังนิดหนึงครับ
ที่ติดตั้งจูนง่ายที่สุดที่ผมเจอก็เป็นหม้อต้มโทมาเช ตโต้ชุปเบอร์ อย่างของคุณเอ31จูนง่ายมากครับแต่รอผลใช้อยู่ไม่รู้จ ะเป็นไงต้องจูนละเอียดอีกที
ปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่เจอคือช่องพับลิ้นมากไปทำให้เด ินเบาไม่นิ่งจูนอยาก ช่องลิ้นที่พอดีเวลาจูนไอดึลต้องไม่ได้ปรับจากเดิมไป มากเมื่อเทียบกะฟิกมิกอันเดิม ปรับใหม่เฉพาะเพาวเวอร์วาวล์อย่างเดียวคือเปิดเกือบส ุด
คือมิแปรผันจะใช้ทำงานได้ไม่เกินขีดความสามารถสุดของ หม้อต้มที่รอบสุงวัดกันที่เพาวเวอร์วาวล์
ตอนนี้ของผมยังกินอยู่ 1.65บาทต่อโล ขับนิ่มๆก็1.35ครับ
AFถือว่าอยู่ในช่วงทุกรอบครับแต่กว่าจะได้ขนาดนี้ก็พ อสมควรครับ
ถือว่าเป็นการทดลองแล้วกันครับทำได้ก็ดีไป ทำไม่ได้ก็ต้องยอมรับในปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นจุด ที่คาดไม่ถึงและทำมือส่วนใหญ่ แต่ที่สำคัญได้ความรู้มากมายในการลองและในเวปนี้ครับ ขอบคุณมากมายเลยครับ
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-06-2011, 10:42   #87
เอ31เทพา
Member
 
รูปส่วนตัว เอ31เทพา
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 14 เอ31เทพา is on a distinguished road
อัตราเร่งก็ดีขึ้นครับแต่มีนิดนึงคือกินแก๊สไปหน่อยแ บบนี้ใช้ปรับที่เพาเวอร์วาล์วให้ลดลงใช่รึเปล่าครับ
เอ31เทพา is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-06-2011, 12:54   #88
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 16 torn7890 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เอ31เทพา อ่านกระทู้
อัตราเร่งก็ดีขึ้นครับแต่มีนิดนึงคือกินแก๊สไปหน่อยแ บบนี้ใช้ปรับที่เพาเวอร์วาล์วให้ลดลงใช่รึเปล่าครับ
ตอนนี้กินเท่าไรครับขับแบบปกติ

จูนตอนจอดผมเพื่อหนาไว้นิดหนึงเพื่อตอนวิ่งกลัวมันบา ง
ลองลดเพาวร์เวอร์วาล์ลง1/2รอบ
และไอเดิลลง1/4รอบดูครับ แต่อย่าให้เครื่องสั่นถ้าสั่นไม่ต้องลดไอเดิล ผมจูนo2ไว้ตอนจอด0.6-0.9โวล แสดงว่าตอนวิ่งยังหนา
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-06-2011, 15:26   #89
Isu-ge
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Isu-ge is on a distinguished road
มาต่อ

ลิ้นถ่วง
ท่อบีบ
เดิมท่อเปิด พยายามต่อปิด 1/2 ของ 60 มม.
ยังไม่ลองต้องเดินทางไกลกลัวตูดปาน
อิจฉาตาร้อน.....1.65 BBBB$
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg DSC02559.jpg (58.9 KB, ดาวน์โหลด 7 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg DSC02553.jpg (53.5 KB, ดาวน์โหลด 5 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Isu-ge : 15-06-2011 เมื่อ 15:30.
Isu-ge is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-06-2011, 16:29   #90
Pisith
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Pisith
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 61
Thanks: 0
Thanked 19 Times in 7 Posts
คะแนน: 17 Pisith is on a distinguished road
ใส่ถ่วงเยอะ ระวังน๊อตด้วยนะครับ

เห็นเคยมีหลุดเข้าไปเจอลูกสูบนะครับ
Pisith is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-06-2011, 19:40   #91
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 55
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ torn7890 อ่านกระทู้
ลิ้นตัวใหม่ส่งให้ลุงเหน่งลองไม่รู้ได้ยัง

เล่ากันฟังนิดหนึงครับ
ที่ติดตั้งจูนง่ายที่สุดที่ผมเจอก็เป็นหม้อต้มโทมาเช ตโต้ชุปเบอร์ อย่างของคุณเอ31จูนง่ายมากครับแต่รอผลใช้อยู่ไม่รู้จ ะเป็นไงต้องจูนละเอียดอีกที
ปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่เจอคือช่องพับลิ้นมากไปทำให้เด ินเบาไม่นิ่งจูนอยาก ช่องลิ้นที่พอดีเวลาจูนไอดึลต้องไม่ได้ปรับจากเดิมไป มากเมื่อเทียบกะฟิกมิกอันเดิม ปรับใหม่เฉพาะเพาวเวอร์วาวล์อย่างเดียวคือเปิดเกือบส ุด
คือมิแปรผันจะใช้ทำงานได้ไม่เกินขีดความสามารถสุดของ หม้อต้มที่รอบสุงวัดกันที่เพาวเวอร์วาวล์
ตอนนี้ของผมยังกินอยู่ 1.65บาทต่อโล ขับนิ่มๆก็1.35ครับ
AFถือว่าอยู่ในช่วงทุกรอบครับแต่กว่าจะได้ขนาดนี้ก็พ อสมควรครับ
ถือว่าเป็นการทดลองแล้วกันครับทำได้ก็ดีไป ทำไม่ได้ก็ต้องยอมรับในปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นจุด ที่คาดไม่ถึงและทำมือส่วนใหญ่ แต่ที่สำคัญได้ความรู้มากมายในการลองและในเวปนี้ครับ ขอบคุณมากมายเลยครับ
ลิ้นเพิ่งมาถึงบ่ายวันนี้ครับ เอาไว้จะหาโอกาศลองใส่ดู แต่ตอนนี้ผมงานค่อนข้างยุ่งมาก ใช้มิกซ์เดิมวิ่งใช้งานไปก่อน
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-06-2011, 20:02   #92
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 16 torn7890 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Isu-ge อ่านกระทู้
ลิ้นถ่วง
ท่อบีบ
เดิมท่อเปิด พยายามต่อปิด 1/2 ของ 60 มม.
ยังไม่ลองต้องเดินทางไกลกลัวตูดปาน
อิจฉาตาร้อน.....1.65 BBBB$
สงสัยตรงไหนโทรถามกันได้ครับหลายจุดอาจะเขียนไปม่ค่อ ยเข้าใจไปทำอาจมีต่างบ้าง
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-07-2011, 00:09   #93
m&m
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว m&m
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 17 m&m is on a distinguished road
สวัสดีพี่ๆทุกท่าน หลักจากก่อนหน้านี้เพียงเเค่อ่านผ่านๆ...เเต่ตอนนี้ต ้องมาทำใช้บ้างเเล้ว เพราะผมได้ซื้อรถใช้งานเพื่อมอีกคัน เป็น Doramon AE92 GTI เครื่อง 4A-GE ฝาลาย twin cam 16 วาร์ว เเละรถคันนี้ได้ติดเเก็สระบบดูดมาก็คงเป็นยังที่ทุกท ่านได้ใช้งานกันอยู่เเก็สดี เเต่น้ำมันวิ่งไม่ได้เรื่องเพราะมี Mix ขวางอยู่ ทำให้อัตราการตอบสนองไม่ดี เท่าที่ผมหาข้อมูล เเละอุปกรณ์ที่จะใช้ทำ ผมมันใจว่าเราสามารถทำได้ครับ เพียงเเต่เราอาจลืมหลักพลศาสร์ เเละตำเเหน่งการติดตั้งที่เหมาะสม ทั้งขนาดลิ้นรูเเก็สเข้า เเละที่สำคัญจริงๆเเล้วลิ้นต้องห้ามเปิดสุดเพราะถ้าเ ปิดสุดก็เหมือนกับเราไม่มี Mix เพื่อสร้า้งกำลังดูดเเก็สให้กับเครื่องยนต์ เพราะหม้อต้มเเก็สเป็นเพียงตัวลดเเรงดัน เเละจะมีเพียงเเรงดันในส่วนน้อยที่ช่วยส่งมายัง Mix ลองสังเกตุดูครับว่าใครที่ติตั้งหม้อต้มใกล้ MIx ที่สุดอัตราการตอบสนอง เเละการจูนจะง่ายกว่าที่เราติดตั้งไกลๆ.....

สุดท้ายเเล้วผมทดลองเเละได้ผลเป็นอย่างไรเเล้วจะมารา ยงานครับ......
m&m is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-07-2011, 10:29   #94
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 16 torn7890 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ m&m อ่านกระทู้
สวัสดีพี่ๆทุกท่าน หลักจากก่อนหน้านี้เพียงเเค่อ่านผ่านๆ...เเต่ตอนนี้ต ้องมาทำใช้บ้างเเล้ว เพราะผมได้ซื้อรถใช้งานเพื่อมอีกคัน เป็น Doramon AE92 GTI เครื่อง 4A-GE ฝาลาย twin cam 16 วาร์ว เเละรถคันนี้ได้ติดเเก็สระบบดูดมาก็คงเป็นยังที่ทุกท ่านได้ใช้งานกันอยู่เเก็สดี เเต่น้ำมันวิ่งไม่ได้เรื่องเพราะมี Mix ขวางอยู่ ทำให้อัตราการตอบสนองไม่ดี เท่าที่ผมหาข้อมูล เเละอุปกรณ์ที่จะใช้ทำ ผมมันใจว่าเราสามารถทำได้ครับ เพียงเเต่เราอาจลืมหลักพลศาสร์ เเละตำเเหน่งการติดตั้งที่เหมาะสม ทั้งขนาดลิ้นรูเเก็สเข้า เเละที่สำคัญจริงๆเเล้วลิ้นต้องห้ามเปิดสุดเพราะถ้าเ ปิดสุดก็เหมือนกับเราไม่มี Mix เพื่อสร้า้งกำลังดูดเเก็สให้กับเครื่องยนต์ เพราะหม้อต้มเเก็สเป็นเพียงตัวลดเเรงดัน เเละจะมีเพียงเเรงดันในส่วนน้อยที่ช่วยส่งมายัง Mix ลองสังเกตุดูครับว่าใครที่ติตั้งหม้อต้มใกล้ MIx ที่สุดอัตราการตอบสนอง เเละการจูนจะง่ายกว่าที่เราติดตั้งไกลๆ.....

สุดท้ายเเล้วผมทดลองเเละได้ผลเป็นอย่างไรเเล้วจะมารา ยงานครับ......

ผมว่าหลักๆๆอยู่ที่ความสามารถของหม้อต้มเป็นหลัก ในรอบสูงถ้าหม้อต้มที่สามมารถจ่ายเเก็สได้เฉพาะแรงดู ดจากเครื่องไม่มีมิกขวางก็มีแรงดูดแก็สพออยู่แล้ว
เพราะของที่ผมใช้อยู่เปิดประมาณเต็มที่รอบสี่พันห้าห ลักพลศาสร์ของอากาศที่ไหลในท่อก็คิดอยู่เหมือนกันครั บแต่อาศัยการเดาเอาเพราะไม่มีเครื่องวัดละเอียด
ยังไงก็ลองทำดูครับเเชร์ประสบการณ์ แต่เห็นท่าทีระบบหัวฉีดจะเข้ามาแทนที่หมดแล้วราคามัน ลงมาพอสมควร

มีเรื่องช่วยคิดกันต่อหน่อยครับผมอยากจะลองเอาความเย ็นจากแก๊สมาลดอุณหภูมิอากาศที่เข้าไอดีเพิื่อเพิ่มแร งเครื่องยนต์ เพราะแก้สนำเปลี่ยนเป็นแก็สมีความเย็นที่เราเอานำไปอ ุ่นหม้อต้มนั้นและ ลองช่วยกันหาไอเดียดูครับ
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post:
THE MASS (24-07-2011)
เก่า 24-07-2011, 17:50   #95
m&m
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว m&m
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 17 m&m is on a distinguished road
ใกล้ได้รถเเล้วทำเสร็จผลเป็นไงเดียวมารายงาน.....
m&m is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:00


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels