ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 189 Times in 33 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมเห็นด้วยครับกับกล่องf-conแล้วดันบูท1.2ครับ เครื่อง2jzgteมันต้องทำต่อครับถ้าเดิมๆๆฟิวในการดึงม ันสู้พวก1jzgteไม่ได้ 2jzgteมันดึงแบบไม่หนักมากแต่ต่อเนื่องครับ แต่ถ้ารถใหญ่อย่าง4ประตูเฟืองท้ายเล็กไปมันก็ไม่ดึงม ากนะครับ เพลอๆๆอาจไม่ดึงเท่ากระบะวาง uzแต่เฟืองท้ายลงตัวนะครับ ถ้ายังไม่แน่ใจอีกว่างๆมาลองนั่งรถผมก็ได้ครับกระบะ4 ประตูเหมือนกันครับ ดึงงายเงิบแต่เฟืองท้ายผม8.39นะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 1
Thanked 87 Times in 23 Posts
คะแนน: 16
![]() |
แรงบิด2jz-gte มากกว่า 1uz มากเลยนะครับ แต่ที่รู้สึกว่า uz ดึงดีกว่าเพราะว่ากราฟแรงม้ามันมาที่รอบต่ำกว่าด้วยข นาดซีซีที่สูงกว่าครับ
Spec. 1uz-fe 260/5400 36/4600 2nd-gte 280/5600 46/3600 ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to มัยลาภ For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตั้งชื่อหยั่งงี้มันก็น่าจะล่อเป้าอยู่เหมือนกัน แต่ไม่เป็นไร club เรามีแต่พี่น้องไม่มีเครียด แต่ละเครื่องย่อมมีคนเชียร์เหมือนบอลแหละครับ จะแพ้กูก็เลือก ![]() ถ้าคิดเพิ่มแรงม้าผมว่า 2J BO แน่นอนครับ ขยับง่าย ต้องลองนั่งรถคุณ pop วันแกรนด์มีตติ้งออกท้ายดิ้นตลอด ผมขอนั่งด้วยคนนะครับ ![]() แต่ถ้าจะขับเดิมๆทั้งคู่ ผมว่าไม่ต่างกันมากครับที่เฟืองท้ายเดียวกัน ลองนั่งรถผมดูก็ได้แต่ตอนนี้เป็นเฟือง 3.26 มันจะไม่จี้ดเท่าไหร่ ต้องรออีกซักพัก เดี๋ยวผมจะหา U VV ที่ลงเฟืองท้าย 4.1 มาให้ลองกัน ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | bmwsalapao (05-10-2014), chpattana (03-06-2011), Lucky (03-06-2011), NUM999 (03-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: Ford Ranger 2004,New Ranger T6 3.2,isuzu dragon eye
Engine Type: 1 uz fe - 1 jz gte
ที่อยู่: ระยอง ปลวกแดง บ่อวิน
กระทู้: 153
Thanks: 1,138
Thanked 277 Times in 132 Posts
คะแนน: 15
![]() |
พี่ตู่งั้น uz ใส่กล่อง f con ได้ป่าวอะแล้วใส่ได้จะดีมากมั้ยอะคัป
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to chpattana For This Useful Post: |
![]() |
#5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to NUM999 For This Useful Post: |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 556
Thanks: 76
Thanked 398 Times in 136 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ผมว่ายังไง2Jbo ขึ้นไวกว่าครับ เเต่vvtiตามมาติดๆๆๆ UZฝาครอบตามมาติดๆเช่นกัน ถ้าเฟืองเบอร์นี้กับล้อขนาดนี้นะครับ
__________________
"เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Kun553 : 03-06-2011 เมื่อ 12:24. |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: Ford Ranger 2004,New Ranger T6 3.2,isuzu dragon eye
Engine Type: 1 uz fe - 1 jz gte
ที่อยู่: ระยอง ปลวกแดง บ่อวิน
กระทู้: 153
Thanks: 1,138
Thanked 277 Times in 132 Posts
คะแนน: 15
![]() |
lpg เวริคสุดๆ ยังงัยอะแรงขึ้นเหรอคัป หรือว่าประหยัด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chpattana : 03-06-2011 เมื่อ 12:37. |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to chpattana For This Useful Post: | NUM999 (04-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 556
Thanks: 76
Thanked 398 Times in 136 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ถ้าเปรียบเทียบกับเบนซิล 91 หรือจะเป็น โซฮอล95 LPGวิ่งกว่าเยอะครับถ้าทุกอย่างPerfectครับ เบนซิล95ก็สู้ไม่ได้ถ้าปั้มติ๊กเเรงดันไม่แรงพอครับ LPGถ้าจูนดีๆ วิ่งมักๆ
__________________
"เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |
![]() |
#10 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | chpattana (04-06-2011), kkk777 (04-06-2011), NUM999 (04-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012), มัยลาภ (04-06-2011) |
![]() |
#11 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 556
Thanks: 76
Thanked 398 Times in 136 Posts
คะแนน: 17
![]() |
พี่ จขกท จะเอายังไงน้า^^ ซื้อรถเล็กๆมาวางuzไว้ขับแก้เซ็งอีกคันดีกว่าครับ รับรองว่าวิ่งไส้เเตก^^
__________________
"เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: |
![]() |
#12 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 120
Thanks: 101
Thanked 215 Times in 71 Posts
คะแนน: 15
![]() |
แจ๋วเลย พี่ตู๋
มีกราฟมาดูค่อยเห็นภาพ เล็งๆ กะๆ ได้มั่ง ไม่งั้นดูแต่ตัวเลขนั่งจินตนาการ นึกไม่ค่อยออก 2 เครื่องนี้ เรียกงัยดีล่ะ ดึงกัน มันส์คนละแบบ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to kkk777 For This Useful Post: | C220 (04-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012) |
![]() |
#13 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: ssangyong
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: แจ้งวัฒนะ
กระทู้: 11
Thanks: 11
Thanked 12 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() อ่านแล้วอยากเปลี่ยนเป็น 2jbo มั๊งจัง สงสัยต้องไปกิน j bo หน่อยแล้ว ใครมี 2 jbo อยากเปลี่ยนเป็น 1UZfe มีฝาปิด ลองคุยกัน
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to musso99 For This Useful Post: |
![]() |
#14 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 17
![]() |
555..ผมว่าผมได้ข้อสรุปแระ เจ้าดีแม็ก2เจโบนี่ก็เอาไว้ยังงี้แหละ เพราะขายก็ไม่ได้ราคา รถเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนสีไปหมดแล้ว..โปรเจคในฝัน ฟอร์จูนเนอร์ลงuz ไว้รอดูทิศทางราคาlpgหลังเลือกตั้งก่อนครับ ได้ข่าวว่าจะขึ้นราคา
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to NUM999 For This Useful Post: | C220 (04-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012) |
![]() |
#15 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: FORD RANGER 4x4
Engine Type: 2JZGTE TWINTURBO AUTO
ที่อยู่: JZ
กระทู้: 5
Thanks: 1
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ผมใช้2เจโบคู่อยากหาเปลี่ยนเป็น 1uzvvti
เครื่อง สองเจโบคู่ แครงหลัง ออโต้ อินเตอร์ 3 นิ้ว อยากเปลี่ยนเป็น 1uz Vvti ครับ สนใจ 0873746644 |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ขอบคุณนะครับสำหรับกราฟ แต่2jzgteที่มัน320ม้ามันสเปคยุโรป แล้วเจ้า1และ3uz-vvtiที่มี300ม้า สเปคยุโรปด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าเป็นสเปคญี่ปุ่นจะถึง300ม้ามั้ยครับ งงเล็กน้อย
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to NUM999 For This Useful Post: |
![]() |
#17 | |||
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 556
Thanks: 76
Thanked 398 Times in 136 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() แต่อย่าลืมตอนสั่งซื้อเครื่องVVTIนะครับ ย้ำให้เค้าเอาชุดสายไฟทั้งคันมาเลยนะครับ จะได้จบง่ายๆ อ้างถึง:
UZน่าจะเท่ากันทั่วโลกครับ^^ เเต่ก็มีต่างปีต่างบอดี้ที่มี290ม้า เอาเข้าไปพี่ยุ่น!!!!!!! http://en.wikipedia.org/wiki/Lexus_LS http://en.wikipedia.org/wiki/Lexus_GS
__________________
"เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Kun553 : 04-06-2011 เมื่อ 21:06. |
|||
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: | bmwsalapao (05-10-2014), C220 (04-06-2011), chpattana (05-06-2011), NUM999 (05-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012) |
![]() |
#18 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
สำหรับตัวแรงบิด 46 น่าจะเป็น 2j bo vvti นะครับไม่ใช่ฝาธรรมดา ถ้าเป็นเครื่องจากญี่ปุ่นทุกรุ่นจะถูกตอนเป็น 280ม้าหมดทุกตัว แต่แรงบิดจะเท่ากันครับ ในความคิดของผม นอกจากเฟืองท้ายแล้ว เกียร์ก็มีผลเยอะนะครับ เพราะ auto 5 speed อัตราทดใกล้เคียงกับเกียร์ธรรมดาของ J Bo มากๆ แถมยังไม่มีปัญหาเปลี่ยนเกียร์ว่าวอีก ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย C220 : 05-06-2011 เมื่อ 09:53. |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |
![]() |
#19 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: 940
Engine Type: 2JZ-GTE STD
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 22
Thanks: 4
Thanked 23 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมว่าผมก็มีโปรเจควางเครื่องใหม่เหมือนกัน แต่จะวาง 2jbo ไม่ก็ 2jbo vvti เพราะชอบเครื่อเทอร์โบมาก ตอนนี้วาง uz อยู่ แต่ไม่ใช่วิ่งไม่ดี วิ่งดีครับ กดลื่น ดึงตลอด แต่ไม่ใช่สไตล์ผมอะครับ ผมชอบฟีลตอนบูสมาสุดๆ ชอบเสียงโบลว์ออฟคาย ที่สำคัญจุดประสงค์คือเอาไว้แข่งและจะทำต่อ ถ้าจะเอา uz มาทำต่อก็น่าสนใจแต่เงินไม่น่าถึง นั่งคิดมานานว่าจะเอายังไงดี ก็เลยตัดสินใจเก็บเงินทำโปรเจคใหม่ซะเลย
ว่าแต่เสียดายค่าลง uz เหมือนกัน ![]() อีกอย่างตอนนี้เครื่อง 2jbo หายากซะด้วยสิ T T |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to b747400 For This Useful Post: |
![]() |
#20 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 556
Thanks: 76
Thanked 398 Times in 136 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
"เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |