ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: Nissan
Engine Type: SR20
ที่อยู่: ลาดพร้าว
อายุ: 52
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมใช้มาเกือบ 2 ปีแล้ว อัตราเร่งดีกว่ามิกเดิมเกือบเท่าตัว อัตรากินแก๊สเผลอๆ จะประหยัดพอกับหัวฉีด แต่กว่าจะลงตัวเสียค่าทำท่อไอดีไปหลายรอบ เครื่องรุ่นเดียวกัน ใช้อุปกรณ์ต่างกัน วางตำแหน่งผิดกันก็มีผล แต่ถ้าลงตัวแล้วผมว่าคุ้มค่าครับ ลืมมิกรูไปเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
จริงๆหลักการมิกแปรผันมันก็คือทำอย่างไรก็ได้ให้อากา ศเข้าได้มากที่สุดตามรอบเครื่องที่มีขาย ก็มีให้เห็นหลายเจ้าหลักการมีทั้งใส่แบบสปริงและใช้แ รงโน้มถ่วง ส่วนที่ขายในเวปต่างๆที่ใส่สปริงจะมีข้อจำกัดอากาศสู งสุดที่เข้าเนื่องจากการติดตั้งและปรับค่า ส่วนที่ผมที่ผมทำก็ตัดแปลงจากมิกท่านๆที่กล่าวมาและเ พียงมาทำให้มันง่ายขึ้น และพยายามทำให้แรงดูดแก็สมากที่สุดในโดยที่อากาศไหลใ ห้มากที่สุด คือการให้ท่อแก็สเข้าจุดที่จุดคอคอดของอากาศ ดังนั้นลิ้นมิกมันจะเบา
ส่วนของลุงเหน่งผมสงสัยอยู่ว่าทำไมแรงดูดรอบสูงแก็สม าไม่พอต้องถ่วงลิ้นอีกทั้งที่ของผมมาพอ มีแค่สองประเด็นคือหม้อต้มคนละรุ่นกับตำเหน่งวางมิกท ี่ไม่เหมือนกันคือผมจะห่างจากปากท่อไอดีมาสักสิบเซนต ิเมตร ลองกันดูครับประสบการหลายๆท่านหลายๆแบบ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: Nissan
Engine Type: SR20
ที่อยู่: ลาดพร้าว
อายุ: 52
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เป็นไปได้ไหมว่าท่อแก๊สมันติดมิกเกินไป ผมว่ามันควรจะอยู่หลังมิกสักคืบหรือเท่าไรต้องทดลองเ อา เพื่อให้เครื่องดูดแก๊สนำหน้าไปก่อนที่ใบจะเปิด เพราะของผมอยู่ห่างกันเกือบ 20 cm รายละเอียดลองเข้าไปดูใน gasthai ผมลงไว้ เผื่อจะเป็นแนวทางอะไรได้บ้าง เอาใจช่วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ช่วยทำ LINK ได้ไหมครับ ผมหาไม่เจอ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: | wee18 (25-05-2011) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: Nissan
Engine Type: SR20
ที่อยู่: ลาดพร้าว
อายุ: 52
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หาคำว่า มิกแปรผัน จาก google เลือกหัวข้อ
mixer แปรผันโอทอป+รีไซเคิล ของ gasthai จะเริ่มจากมิกกรวยพลาสติกจนถึงมิกลิ้นปีกผีเสื้อ ในนั้นจะมีลิ้งไปอีกกระทู้ของ gasthai อยู่ท้ายหน้า 2 ที่ไปกระทู้ SR20 ไม่มีมิกซ์ กรองเปลือย อัตราเร่งเท่าน้ำมัน พอดีผม ก๊อปลิ้งค์ไม่ได้เนตช้า ลองดูครับผลแก้ไขเป็นไงโพสต์บอกกันด้วยครับลุง แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Jiab4099_2 : 24-05-2011 เมื่อ 01:39. เหตุผล: X |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Jiab4099_2 For This Useful Post: | wee18 (25-05-2011) |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
กว่าจะลงตัวก็อาศัยการแก้เดาหาไปเหมือนกันครับกว่าจะ ได้ แก้ทีละหน่อย ผลเป็นอย่างไรเล่าสู่กันฟังนะครับ จะได้เป็นแนวทางปรับปรุงต่อไป
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post: | wee18 (25-05-2011) |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เข้าไปดูมาแล้วครับ Link จาก Gasthai
http://www.gasthai.com/boardgas/ques...age=1&id=46742 วันนี้ผมขับไปจูนไปเพื่อจะหาจุดที่ดีที่สุด แรงสุด ประหยัดแก๊สสุด จอดมันข้างถนนเปิดฝากระโปรงหลายรอบแม้กระทั่งตอนติดไ ฟแดง แดดก็ร้อนซะหัวแทบแตก ก็เลยได้ความคิดอีกอย่าง " เราน่าจะย้ายพาวเวอร์วาล์วเข้ามาอยู่ในห้องโดยสารซะเ ลย จะได้ปรับมันในรถไม่ต้องจอดลงไปปรับให้เสียเวลา " ไม่รู้ว่ามีใครเคยทำบ้าง แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ลุงเหน่ง : 24-05-2011 เมื่อ 19:36. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: | wee18 (25-05-2011) |
![]() |
#8 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
แต่พอมาถึงวันนี้ผมคิดว่าจะพัฒนามิกซ์แปรผันอันนี้ต่ อไปให้ลงตัวที่สุด |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: | wee18 (25-05-2011) |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
สนใจครับทำให้ผมอันนึงได้รึเปล่าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Mazda
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 65 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ
ทดลองทำดูแล้วครับ อัตราเร่งเยี่ยมมากครับ ใช้น้ำมันไม่มีตก ทำครั้งเดียวผ่านครับ แต่ผมใช้ท่อแค่ 2 1/2 ครับแล้วใช้ข้อต่อครับ กรองเปลือย นิ่งมากครับ ปลายลิ้นถ่วงด้วยน้อต M4 x 10 บวกด้วยน้อตตัวเมีย จำนวน 4 ตัว น้ำหนักกำลังดี ส่วนแผ่นลิ้นใช้ กระป๋องสีสเปร์ยที่ใช้แล้วมาตัด พับสองทบ หนากำลังพอดีเลย เร่ง 2000 รอบเปิดขึ้นไปนิดนึง พอ 3 พันรอบ เปิด เกือบสุด พอเกินกว่านั้น ถึงจะเปิดสุดครับ
มีข้อแนะนำเพิ่มเติมครับ ถ้าใช้น๊อตควรมีน้ำยาทาเกลียวกันคลายด้วยก็จะดีครับไ ม่งั้น น๊อตอาจหลุดลงไปในเครื่องได้ครับ ในเรื่องของสปริงนั้น ผมแนะนำว่า ให้ไปหาซื้อสปริงจากร้านเลยครับ แล้วทำจุดยึดสปริงให้เหนียวแน่นหน่อย ไม่งั้นถ้าหลุดเข้าไปในเครื่องอาจพังได้ครับ ลิ้นไม่จำเป็นต้องเอียงมาก ผมใช้เกลียวปล่อย ยิงทะลุท่อยางไปกั้นไว้อีกทีนึง ทำให้ค่อนข้างเกือบ ๆ จะตั้งฉากเลย ค่าใช้จ่ายในการทำ 1 ท่อยางลม 1 เส้นแบบทนความร้อน ราคา 360 บาท ยาว 1 เมตร (คงทำได้ซัก 15-20 อันครับ) 2 ท่อทองแดง ขนาย 1/2 นิ้ว บังเอิญมีอยู่แล้ว (อิอิ พอมีอุปกรณ์อ่ะ) 3 ข้อต่อทองแดง 1/2 นิ้ว งอ 90 (เชื่อมติดเลย) ราคา 20 บาท 4 กระป่องสีสเปรย์ เก่า ๆ (มีอยู่แล้ว) 5 ลวดเชื่อมเหล็ก 2.6 1 เส้น ก็มีอยู่แล้วอีก 6 ซิลิโคน ไว้ใช้ทาท่อทองแดงติดกับ ท่อยาง (มีอยู่แล้วอีก) ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ ที่มีแนวความคิด Create ทำให้ได้ความรู้เพิ่มเติม และขอบคุณทุกท่านที่ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Mazda
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 65 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ต้องขออภัยด้วยครับ
พอดีไม่ค่อยมั่นใจซักเท่าใดนักอ่ะครับ ว่าทำแล้วจะได้
เหมือนอันแรกอ๊ะเปล่า อ่ะ แต่ถ้าท่านใดสนใจ ผมแนะนำว่า น่าจะรวม ๆ ตัวกันแล้วจัดทำ แบบสละเวลาวันนึงโดยหารค่าอุปกรณ์กัน แล้วทดสอบร่วมกัน โดยเฉพาะ คุณ Torn คงต้องขอเชิญ ในฐานะ ผู้ริเริ่มครับ ท่านใดจะร่วมทดสอบ ก็เข้ามาในลักษณะ meeting DIY. จะได้ช่วยกัน share ความคิดเห็นครับ ผมอยู่แถว บางนาครับ สามารถให้ยืมเครื่องมือ อุปกรณ์ และสถานที่ได้ครับ ส่วนอาหารและเครื่องดื่มคงต้องรบกวนเพื่อนสมาชิกทุกท ่านด้วยครับ อิอิ |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: BMW E-36
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: NAKHONSITHAMMARAT
กระทู้: 40
Thanks: 1
Thanked 9 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() สอบถามผู้ที่เคยทดลองใช้งานว่ามิ๊กรุ่นรุ่นนี้เหมาะก ับเครื่องna หรือ turbo
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Mazda
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 65 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เหมาะกับเครื่องระบบใด
อ้างถึง:
เพราะ เครื่อง Turbo มี Pressure ครับ เวลาเกิด Boost นั้น จะทำให้ลิ้นนั้นปลิวขี้นไปเปิดแบบสุดเลย ครับในทีเดียว ยกเว้นจะ Modify เป็นสปริงแล้วคำนวน ค่า K ขอบสปริงให้เหมาะสมกับกำลัง Boost แต่ควรจะ ใช้หม้อต้มที่มีแรงดันพอสมควรแล้วปรับ ด้วย Regulator แบบแปรผันครับ จะค่อนข้างเสถียรกว่าเยอะครับ (ทดสอบทำให้เพื่อนทดสอบแล้วครับ) |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ผมคิดว่าถ้าจะใช้กับเครื่องTurbo อาจต้องเจาะช่องท่อแก๊สเข้าตรงท่อลิ้นปีกของเครื่อง แล้วแยกลิ้นแปรผันไปติดตรงท่ออินเตอร์ในแนวดิ่งฝั่งอ อกจากอินเตอร์ การทดลองนี้เป็นการทดลองของคนเงินน้อยเพื่อค้นหาสิ่ง ใหม่ๆมาทดแทนฟิกซ์มิกซ์ของเดิมที่มีข้อจำกัดและแก้ปั ญหาอากาศไม่พอในรอบสูง ซึ่งผมเองก็ยังไม่สรุปว่าอันไหนดีกว่ากัน หากมีหลายๆท่านสนใจก็ลองทำกันก็ดีครับ จะได้ช่วยกันหาข้อสรุป แต่ถ้าจะให้ง่ายและสะดวกในการใช้งานไม่ต้องมาขับไปจู นไปอย่างผม ก็ติดหัวฉีดดีกว่าแน่นอนครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
แต่อย่าพึ่งคาดหวังมากครับเป็นแค่การคาดเดา รอการทดลองและแก้ไขกันต่อไปครับ แต่งานนี้เหมาะกับคนชอบลองและคนงบน้อยไม่พอเล่นหัวฉี ดครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#17 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
แจ่วมากครับ สรุปคือส่วนที่แตกต่างของแต่ละเครื่องที่ทำให้แก็สมา ไม่พอแก้โดยการถ่วงนำหนักดีที่สุด ทำอันต่อไปผมจะได้ทำตัวถ่วงไว้ปรับไว้เลยดีกว่า ส่วนลิ้นผมแนะนำนิดหนึงนะครับพยามให้มันหลวมๆดีกว่า ผมเคยทำฟิตพอดีมันมีค้าง |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
โอนเงินให้แล้วนะครับ คุ้มค่ามากเลยครับสำหรับไอเดียดีๆแบบนี้ เป็นการฉีกตำราฟิกมิกซ์ทิ้งไปโดยที่แรงได้ทั้งแก๊สแล ะน้ำมัน ระบบที่ไม่ยุ่งยาก อุปกรณ์น้อยชิ้น ประหยัดทั้ง INPUT และ OUTPUT
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|