 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  14-05-2011, 22:04 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2011 Car Brand: mercedes Engine Type: mercedes ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				หาเครื่อง 300 แรงม้าลงใน Mercedes W126 คับ
			 กำลังหาเครื่องลงใน 500SEL W126 อ่ะคัพ ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรลงดีโดยมีโจทย์ดังนี้คับ 1.แรงม้าระดับ 280 - 300 แรงม้า 2.ดูแลรักษาพอได้หาอะหลั่ยไม่ยากนัก มีคนแนะนำว่า 1UZ แล้วมา แต่งกล่อง โมดิฟายด์ กล่องเอาเครื่องจะได้แรงๆ ไม่รู้จุดนี้จะดีจิงมะคัพ? แล้วเครื่อง 3UZ นั้นเป็นไงคับ? มีอู่แนะนำมั้ยครับ เท่าที่สืบๆ หาข้อมูลดู เจออู่นี้ แห่งอู่ProStreet ซ.ติวานนท์45 ไม่ทราบเป็นอย่างไรบ้างคับ? มีแนะนำเพิ่มอีกหรือไม่ครับ ขอบคุณม๊ากๆๆๆ จนปัญญาจิงๆ  | 
|   |   | 
|  14-05-2011, 22:38 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31 Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 522
				 Thanks: 856 
		
			
				Thanked 743 Times in 261 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เอาเท่าที่ผมรู้ มีตัวตนจิง รถรุ่นนี้ด้วย ต้องพี่ตุ้ม cake maker ครับ แต่ตามspec 1UZ ไม่ถึง 300 ม้านะครับ | 
|   |   | 
|  14-05-2011, 22:44 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ต้องขอถามก่อนว่าวางเพื่อใช้งานหรือไว้ขับเล่นครับ? ถ้าใช้งานก็แนะนำ1uz-fe ตัวฝาครอบ เเต่ถ้าไว้ขับเล่นก็เเนะนำ 1uz vvti กับ 3uz vvti ครับ แรงม้าตัวฝาครอบก็คงราวๆ240-250 ตามความสมบูรณ์และองค์ประกอบครับ พวกvvti ก็น่าจะ260-280 ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์และองค์ประกอบเช่นกันครับ อะไหล่ตัวฝาครอบเยอะกว่าvvti เยอะครับ  เรื่องใส่กล่องผมว่า naม้าขึ้นเต็มที่ก็ไม่เยอะครับ เเต่ได้ความเนียนเเล้วก็ความประหยัดครับ 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
|  14-05-2011, 22:52 | #4 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2010 Car Brand: MB w124/126 Engine Type: M111/1UZ-FE ที่อยู่: Rama 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 6 
		
			
				Thanked 3 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมเองก็ใช้ w126 กับฝาครอบ ก็รู้สึก ok นะครับ แต่เมื่อ meeting ที่ผ่านมาได้นั่งรถสมาชิก คุณต้น เป็น 1uz-vvti ออกตัวได้ดีกว่า คันของผมต่างกันอยู่ครับ ทำจากอู่เดียวกัน ทั้ง 2 คัน | 
|   |   | 
|  15-05-2011, 09:54 | #5 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ยินดีต้อนรับทุกท่านที่สนใจเครื่อง UZ ผมตอบที่กระทู้นี้ดีกว่าเพราะเห็นมีถามหลายกระทู้เดี ๋ยวจะสับสน ขอสอบถามความประสงค์พร้อมคำแนะนำไปเลยนะครับ 1. ถ้าอยากแรงกว่าเดิม ถ้าเครื่องเดิมยังใช้ได้อยู่ ผมคิดว่าเครื่อง UZ ไม่สามารถสู้เครื่อง 500 ได้นะครับ ถ้าอยากแรงผมแนะนำให้เลือก 2JZ GTE up step ได้ง่ายมีของแต่งเยอะ แต่งง่าย จบง่าย ถ้าไม่อยากแต่งก็ VVTI ทำเนียนๆตอบโจทย์สำหรับรถหนักๆ 2. ถ้าอยากทำใช้งาน แม้เครื่อง UZ จะแรงม้าน้อยกว่า แต่การขับใช้งานเราจะใช้แรงบิดเป็นหลัก เฟืองท้ายจะมีบทบาทสำคัญมาก ผมขออนุญาตยกเคสของ BMW E34 ของคุณนน ซึ่งเค้ามี W129 SL500 อีกคันนึง คุณนน บอกว่าตามความรู้สึกที่เค้าลองขับ E34 วาง 1UZ ฝาครอบออกตัวพุ่งกว่า SL500 ที่เป็นเช่นนั้นเพราะเฟืองท้ายของ E34 ประมาณ 4.1 แต่เฟืองท้าย Benz น่าจะไม่เกิน 3 เท่านั้น เพราะฉะนั้นถ้าไม่ได้วิ่งแข่งหรือวิ่งเร็วเราวางเฟือ งท้ายอีกลูกนึงก็ได้ตามความต้องการใช้งานสบายๆแล้ว 3. ถ้าไม่อยากยุ่งยากกับการเปลี่ยนเฟืองท้ายก็หาเครื่อง ที่มีแรงบิดสูงๆ และ auto 5 speed เช่น 2jz gte vvti, 1uz vvti, 3uz vvti เนื่องจากจะได้เกียร์ 1 ที่ทดต่ำกว่าเกียร์ 1 ของเกียร์ธรรมดามาช่วยให้ออกตัวกระฉับกระเฉงขึ้นเยอะ แต่อู่ที่ทำจบเนียนๆ มีน้อย ต้องค่อยๆ เช็คข้อมูลจากเพื่อนๆ ก่อนนะครับขอเตือน เอาแค่นี้ก่อน   | 
|   |   | 
| The Following 15 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  halley (15-05-2011), HS8KPG (06-11-2013), jomtub (07-07-2013), kkk777 (11-07-2013), nonzjz (15-05-2011), pakapao (15-05-2011), Penrapat (15-05-2011), pinyopo (31-10-2013), Rikter (10-07-2015), rose (10-07-2013), somtao (18-07-2013), super41300 (19-11-2013), teetypunk (08-07-2013), zain_72 (08-07-2013), กัน (15-05-2011) | 
|  15-05-2011, 12:17 | #6 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Oct 2010 Car Brand: volvo Engine Type: 1uz ที่อยู่: เคยอยู่ตลิ่งชั่นตอนนี้ภูธร 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 41 
		
			
				Thanked 8 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เครื่องวี8ของเบนซืตัวนี้น่าจะเป็นหัวฉีดเคเจ็ท แต่มันก็แรงกว่ายูแซดนะขับมัน200อัพ สบาย เป็นรองยูแซดตอนออกตัวหน่อยเดียว กับบริโภค95แท้ๆมากไปหน่อย บูรณะแล้วติดแก๊สหัวฉีดพ่วงกล่องเคเจ็ทน่าจะขับมันกว ่านะ ถ้าอยากเปลี่ยนเครื่่อง วางเครื่องยูแล้วค่าใช้จ่ายเป็นแสนลองดูเครื่องเบนซ์ น่าจะใกล้เคียงไม่ต้องดัดแปลงมากด้วย ผมว่าถ้าเทียบกับเครื่องของยี่ห้ออื่นเครื่องเบนซ์เพ อร์เฟคที่สุด อยากมันแบบเครื่องยี่ปุ่นเปลี่ยนเฟื่องท้ายใ้ห้ทดเกิ น3 ก็มันได้ทั้งในและนอกเมือง | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to กัน For This Useful Post: |  C220 (15-05-2011) | 
|  15-05-2011, 13:19 | #7 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 ,  TOYOTA Fortuner  ฯลฯ Engine Type: 1UZ FE ที่อยู่: Phuket , THAILAND 
					กระทู้: 174
				 Thanks: 95 
		
			
				Thanked 125 Times in 50 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ผมเชียร์ให้ลงเครื่อง 500me (m119) ไปเลยครับ จบแบบสวย ๆ ด้วยครับ นี่ของผม จะลองแก้อีกครั้งครับ ถ้าไม่จบ คิดอยู่สองทางครับคือ 1.เอา W140 คันเก่าไปลง V12 หรือ 2.เอา W124 คันที่มีปัญหานี่แหละครับไปลง V8 ครับ โดยถอดจาก W140 ครับ ขอให้โชคดีนะครับ | 
|   |   | 
|  15-05-2011, 13:28 | #8 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31 Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 522
				 Thanks: 856 
		
			
				Thanked 743 Times in 261 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ผมมาเสริมพี่ตู่ครับ 300 ม้า เครื่อง UZ ไม่มีหรอกครับ อยากได้แรงแบบ NA ตื๊บยาวๆ แช่ได้ไกลๆ ผมแนะนำไปเครื่องBenzเอง พวก M119 เป็นเครื่อง V8 ที่อยู่ในbody S-class พวก s500 ครับ แต่งบสูง ทำคึ่งๆกลางๆค่อยๆทำไม่ได้ด้วย ต้องตัดหัวยกคันกันมาแล้วมาย้ายของลงกันครับ มีตังแล้วต้องรักมากๆด้วย เพราะงบจะอยู่ที่ 3 แสน บอดี่ 124 ลงเครื่องตัวนี้หลายคันแระ เจ๋งทุกคันเลยครับ เครื่องที่มาจะมีหลายรุ่น ซึ่งต้องลงลึกเรื่องข้อมูลไปอีกครับ | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to pakapao For This Useful Post: |  C220 (15-05-2011), Noom... (30-07-2013), Rikter (10-07-2015), super41300 (19-11-2013), กัน (16-05-2011) | 
|  15-05-2011, 14:46 | #9 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jul 2010 Car Brand: 940 Engine Type: 2JZ-GTE STD ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 22
				 Thanks: 4 
		
			
				Thanked 23 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เครื่อง m119 เท่าที่เคยศึกษามา งบมันสูงมาก เลยเชียร์ 2jgte มากกว่าคับ ต้นอาจจะไม่จี๊ด แต่พอบูสติดนั่นล่ะครับ พุ่งๆ แต่ด้วยความที่รถหนัก สเต็ปเดิมๆอาจจะไม่พอ ก็อาจจะอัพใส่กล่องสักใบ โบเดี่ยวสักลูก ทำน้ำมันกะไฟให้ถึงๆ สวดยอด  ถ้าจะเอา UZ มาทำ ผมก็เชียร์เพราะอยากเห็น 555 เพราะมีโปรเจคในดวงใจอยู่ แต่งบต้องสูงไม่แพ้วางเครื่อง m119 | 
|   |   | 
|  15-05-2011, 20:35 | #10 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 1UR มั้ยครับ ผมบ้าเครื่องโตโยต้า ถ้าสนใจเดี๋ยวผมช่วยหา ไม่ต้อง modify ให้เมื่อยก็มี 381ม้าแล้ว แถมแรงบิด 51kg ที่ 4,100รอบ     | 
|   |   | 
| The Following 17 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  Apple JZ Power (07-07-2013), CaTTAROCK (13-07-2013), ChefPao (13-07-2013), joe-civil@jz (05-08-2013), jomtub (07-07-2013), kkk (08-07-2013), kkk777 (11-07-2013), Noom... (30-07-2013), pakapao (16-05-2011), Rikter (10-07-2015), rose (10-07-2013), somtao (18-07-2013), super41300 (19-11-2013), vtp24 (27-07-2013), yoyo! (15-07-2013), zain_72 (08-07-2013), กัน (16-05-2011) | 
|  15-05-2011, 20:45 | #11 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 1ur เกรงว่าจะต้องยกมาทั้งคันเลยครับ^^ 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: | 
|  15-05-2011, 20:47 | #12 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2011 Car Brand: mercedes Engine Type: mercedes ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณสำหรับทุก comment นะครับ เหอะๆ ไม่เคยคิดเรยว่าการลง UZ ราคาพอๆ กับลงเครื่อง Benz อย่างนี้ผมคงต้องทำการบ้านหาข้อมูลเยอะๆ หน่อยแหละ   | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to de prinze For This Useful Post: |  กัน (16-05-2011) | 
|  15-05-2011, 22:57 | #13 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Apr 2011 Car Brand: BMW Engine Type: 1UZ ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 120
				 Thanks: 101 
		
			
				Thanked 215 Times in 71 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | 1UZ ก็แรงแล้วนะครับ V8, 4000cc ใส่ใน 126 น่าจะแรงเหลือๆแล้ว แถมสบายค่าซ่อมด้วย M119 มี 320hp+ แต่ก็แพงอยู่ ทั้งซื้อ ทั้งซ่อม(จะล่มจมกัน อีตอนซ่อมนี่ละ) UR น่าสน แรงม้า/บิด มากเกินต้องการด้วย แต่ ราคาแรงมั้ยครับ | 
|   |   | 
|  15-05-2011, 23:12 | #14 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 1UZ Classic 18-20K 1UZ ฝาครอบ 22-24K 1UZ Vvti 30-35K 3UZ Vvti 65-80K ค่าวาง ค่าวายริ่ง หม้อน้ำ แอร์ เพลากลาง ท่อไอเสีย อะไหล่ ราคาเหมา ขึ้นอยู่กับราคาแต่ละอู่ต่างกันมาก 25-50K อู่เทพๆ อาจเหมา 1UZ Classic ที่ 120K บางอู่ทำงานดีจบใช้งานได้แต่ไม่เปลี่ยนอะไหล่ วางรุ่นฝาครอบอาจจบที่ 55K แต่เครื่อง Benz รุ่นดีๆพร้อมวางน่าจะเริ่มที่มากกว่า 200K อีกเรื่องคือ ต้องยอมรับว่าเครื่องโตโยต้าเหมาะกับการติดแก๊สมากกว ่าเครื่องยุโรป ประกอบการตัดสินใจครับ | |
|   |   | 
| The Following 10 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  Apple JZ Power (07-07-2013), Godzela (16-05-2011), jomtub (07-07-2013), kkk777 (15-05-2011), pakapao (16-05-2011), Rikter (10-07-2015), rose (10-07-2013), somtao (18-07-2013), super41300 (19-11-2013), teetypunk (08-07-2013) | 
|  15-05-2011, 23:24 | #15 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
   | |
|   |   | 
|  15-05-2011, 23:46 | #16 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jul 2010 Car Brand: 940 Engine Type: 2JZ-GTE STD ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 22
				 Thanks: 4 
		
			
				Thanked 23 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ที่ผมว่าราคาไม่แพ้ลงเครื่อง benz ผมหมายถึงลง uz แล้วจะทำให้มันแรงเช่นเช็ทโบใส่กล่องแต่งอะคับ ถ้าลงเดิมๆ ราคาไม่แรงเลยเมื่อเทียบกับความคุ้มค่า | |
|   |   | 
|  15-05-2011, 23:50 | #17 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Apr 2011 Car Brand: BMW Engine Type: 1UZ ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 120
				 Thanks: 101 
		
			
				Thanked 215 Times in 71 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | อ้างถึง: 
 แรงบิดก็โน่น...วิ่งแรง แซงกัน ระเบิดระเบ้อ | |
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to kkk777 For This Useful Post: | 
|  16-05-2011, 00:33 | #18 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31 Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 522
				 Thanks: 856 
		
			
				Thanked 743 Times in 261 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | |
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to pakapao For This Useful Post: | 
|  16-05-2011, 01:04 | #19 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ถ้าตัวฝาครอบวาง+gasหัวฉีด+อะไหล่พวกสายพาน ลูกรอก ซีลต่าง+ท่อไอเสีย+หม้อน้ำใหม่เต็มที่ไม่เกิน130000 ถ้าตัดgasไปก็ลบไป39000ครับ เพราะค่าอะไหล่ก็ป้วนเปี้ยนอยู่เเถวๆ15000แล้วครับ นี่ตีราคาเเบบเเพงๆเลยนะครับ^^ 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Kun553 : 16-05-2011 เมื่อ 01:08. | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: |  C220 (16-05-2011), kkk777 (16-05-2011), somtao (18-07-2013), super41300 (19-11-2013), กัน (16-05-2011) | 
|  16-05-2011, 01:11 | #20 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| w126 แปลงไมล์ยังไงดีคับ | ปูไข่ไก่หลง | ClubJZ ! Talk | 2 | 25-01-2015 18:48 | 
