ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#11 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อมันมีอยู่ 2 แบบ คือ Part Time กับ Full Time แบบ Part Time ขับเคลื่อนปกติจะเป็นแบบ 2 ล้อ แต่เมื่อต้องวิ่งในเส้นทางที่ลื่น กันดาน หรือขึ้นทางลาดชันต้องการกระจายแรงบิดส่งลงล้อเพื่อก ารขับเคลื่อนที่ดีขึ้นก็จะปรับโหมด หรือเข้าเกียร์ให้อยู่ในโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งมันมีทั้งแบบ 4Hi 4Low รถบางยี่ห้อจะมีซอยย่อยมากกว่านี้ ระบบขับเคลื่อนแบบนี้มีข้อดีที่ขับเคลื่อนปกติจะกินแ รงเครื่องยนต์น้อย ประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีกว่า รวมถึงการสึกหรอต่าง ๆ ก็มีน้อย แบบ Full Time ขับเคลื่อนปกติจะเป็นแบบ 4 ล้อตลอดเวลา จะกระจายแรงบิดส่งลงล้อระหว่างล้อหน้ากับล้อหลังไม่เ ท่ากัน อาจจะส่งที่ล้อหน้า 20% หลัง 80% หรืออาจผันแปรตามสภาพเส้นทาง ขึ้นอยู่กับการออกแบบของแต่ละยี่ห้อ แต่เมื่อต้องวิ่งเส้นทางกันดาน ก็สามารถเข้าเกียร์ปรับโหมดให้ 4Hi หรือ 4Lowได้เช่นกัน ระบบขับเคลื่อนแบบนี้จะมีข้อดีที่มีแรงยึดเกาะและการ เข้าโค้งได้ดี แต่ก็จะกินแรงเครื่องยนต์และกินเชื้อเพลิงมากกว่า รวมถึงยางด้วยที่จะหมดสภาพเร็วกว่า เนื่องจากมีการขืนของวงเลี้ยวมากกว่า ขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อ ทีนี้เรามามองที่ สปอร์ตไรเดอร์ ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Part Time ด้วยเงื่อนไขตัวรถแบบเดียวกัน เครื่องยนต์ เฟืองท้าย รวมถึงล้อและยางขนาดเท่ากัน ต่างกันที่คันหนึ่งขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง อีกคันปรับเข้าสู่โหมดขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ 4Hi คันที่ขับเคลื่อน 2 ล้อหลังจะไปได้ดีกว่า ทั้งรอบต้นและปลาย เพราะมีโหลดที่น้อยกว่า ส่วนในเรื่องของวางเครื่อง 2J-GE แล้วจะวิ่งขึ้นเขาได้ดีไหม มันต้องดูองค์ประกอบของอัตราทดเฟืองท้าย ขนาดล้อและยางเป็นองค์ประกอบด้วย เฉพาะตัวเครื่อง 2J-GE มีแรงบิดเพียงพอที่จะขึ้นทางชัน ๆ ได้สบายแต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขที่ว่าไว้คืออัตราทดเฟื องท้ายและขนาดยาง ถ้ามันไม่เหมาะสม ต่อให้เครื่องแรงแค่ไหนก็ไม่มีแรงปีนป่ายได้เช่นกัน เป็นข้อมูลคร่าว ๆ นะครับ ซึ่งจริง ๆ แล้วมันมีรายละเอียดมากกว่านี้อีกเยอะครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 | 
| 2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 | 
| Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 | 
| sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 | 
| Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |