ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-04-2011, 07:11   #1
Khanty
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18 Khanty is on a distinguished road
ติดไฟส่องแผนที่แล้วครับ
-ดึงสายไฟมาจากไฟเก๋งตรงกลางหลังคา เนื่องจากผมติดจอTV. สายชุดนี้เลยไม่ได้ใช้ ถ้าได้ชุดไฟที่เป็นสามปุ่มมา ตรงขั้วไฟนี้ต้องสลับขั้วกัน

-ต่อสายไฟให้ยาวขึ้นเดินสายไฟเข้าทางด้านข้าง ถ้าสอดกลางหลังคาจะติดคานบุหลังคา ทำให้สอดยาก ส่วนฟิวส์จะไม่ใส่ก็ได้ เพราะมีฟิวส์Dome 15A. คุมที่กล่องฟิวส์แล้ว

-คลายscrew ยึดกระจกออก แล้วดึงสายไฟออกมาตรงกลาง

-ลองเอานิ้วกดดูด้านข้างซ้าย-ขวา ของรูที่สอดสายไฟ จะพบว่าเป็นช่องสี่เหลี่ยมอยู่ ใช้มีดกรีดหนังบุหลังคาออกพอมองเห็น จุดนี้จะเป็นที่รับกับเบ้าของหลอดไฟ ชุดกระจกใหม่ที่เราจะใส่

-ช่องทีว่านี้จะต้องใช้คีมบิดเหล็กที่มุมล่าง ออกนิดนึง เพราะเบ้าไฟจะติด ค่อยๆบิดออกทีละนิด

-เสียบขั้วไฟประกอบได้เลยครับ จุดยึดScrew สองตัวล่างพอดีกัน ตัวScrewจะเป็นจุดGround ในตัว จุดบนถ้าจะยึดก็ใช้Screw เกลียวปล่อย แต่แค่สองตัวล่างก็แน่นแล้วครับ ชุดไฟจะมี 2 แบบ มีแบบ3ปุ่มมีไฟเปิดประตูมาด้วย กับแบบ2ปุ่มมีแต่ไฟส่องแผนที่ ราคาตั้งแต่600-1000 บาท

ถูกใจครับ (ขออภัยถ่ายรูปน้อยไปหน่อย)
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg รูปถ่าย0216.jpg (9.7 KB, ดาวน์โหลด 1 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg รูปถ่าย0213.jpg (16.8 KB, ดาวน์โหลด 6 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg รูปถ่าย0214.jpg (36.1 KB, ดาวน์โหลด 1 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg รูปถ่าย0218.jpg (12.0 KB, ดาวน์โหลด 1 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg รูปถ่าย0215.jpg (28.4 KB, ดาวน์โหลด 2 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Khanty : 25-04-2011 เมื่อ 17:11.
Khanty is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Khanty For This Useful Post:
rider boy (26-04-2011), sompol (26-04-2011), wk7000 (25-04-2011), กัมพ์ (26-04-2011)
เก่า 25-04-2011, 07:14   #2
Khanty
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18 Khanty is on a distinguished road
แทรกขอความระหว่างรูปไม่เป็น
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg กระจก4.jpg (14.7 KB, ดาวน์โหลด 2 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg กระจก3.jpg (15.0 KB, ดาวน์โหลด 1 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg กระจก2.jpg (23.7 KB, ดาวน์โหลด 2 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg กระจก.jpg (27.8 KB, ดาวน์โหลด 1 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg รูปถ่าย0217.jpg (13.8 KB, ดาวน์โหลด 2 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Khanty : 13-05-2011 เมื่อ 18:32.
Khanty is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to Khanty For This Useful Post:
Pong79 (26-04-2011), rider boy (26-04-2011), sompol (26-04-2011), volvoman (26-04-2011), wk7000 (25-04-2011), กัมพ์ (26-04-2011)
เก่า 26-04-2011, 04:55   #3
note4you
Senior Member
 
รูปส่วนตัว note4you
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15 note4you is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Khanty อ่านกระทู้
แทรกขอความระหว่างรูปไม่เป็น
+10 งานเรียบร้อยดีครับ
note4you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to note4you For This Useful Post:
rider boy (26-04-2011), sompol (26-04-2011), กัมพ์ (26-04-2011)
เก่า 26-04-2011, 20:19   #4
rider boy
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว rider boy
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: อีซูซุ ฟาสเตอร์ ปี 1976
Engine Type: เครื่องเดิมๆตั้งแต่ออกป้ายแดง
ที่อยู่: ในใจคุณ
กระทู้: 366
Thanks: 1,883
Thanked 394 Times in 165 Posts
คะแนน: 16 rider boy is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง rider boy
อย่างกับของมันเลยครับ
rider boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to rider boy For This Useful Post:
กัมพ์ (30-04-2011)
เก่า 27-04-2011, 16:50   #5
note4you
Senior Member
 
รูปส่วนตัว note4you
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15 note4you is on a distinguished road
เงียบจัง
note4you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to note4you For This Useful Post:
กัมพ์ (30-04-2011)
เก่า 27-04-2011, 17:13   #6
rider boy
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว rider boy
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: อีซูซุ ฟาสเตอร์ ปี 1976
Engine Type: เครื่องเดิมๆตั้งแต่ออกป้ายแดง
ที่อยู่: ในใจคุณ
กระทู้: 366
Thanks: 1,883
Thanked 394 Times in 165 Posts
คะแนน: 16 rider boy is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง rider boy
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Khanty อ่านกระทู้
ติดไฟส่องแผนที่แล้วครับ
-ดึงสายไฟมาจากไฟเก๋งตรงกลางหลังคา เนื่องจากผมติดจอTV. สายชุดนี้เลยไม่ได้ใช้ ถ้าได้ชุดไฟที่เป็นสามปุ่มมา ตรงขั้วไฟนี้ต้องสลับขั้วกัน

-ต่อสายไฟให้ยาวขึ้นเดินสายไฟเข้าทางด้านข้าง ถ้าสอดกลางหลังคาจะติดคานบุหลังคา ทำให้สอดยาก ส่วนฟิวส์จะไม่ใส่ก็ได้ เพราะมีฟิวส์Dome 15A. คุมที่กล่องฟิวส์แล้ว

-คลายscrew ยึดกระจกออก แล้วดึงสายไฟออกมาตรงกลาง

-ลองเอานิ้วกดดูด้านข้างซ้าย-ขวา ของรูที่สอดสายไฟ จะพบว่าเป็นช่องสี่เหลี่ยมอยู่ ใช้มีดกรีดหนังบุหลังคาออกพอมองเห็น จุดนี้จะเป็นที่รับกับเบ้าของหลอดไฟ ชุดกระจกใหม่ที่เราจะใส่

-ช่องทีว่านี้จะต้องใช้คีมบิดเหล็กที่มุมล่าง ออกนิดนึง เพราะเบ้าไฟจะติด ค่อยๆบิดออกทีละนิด

-เสียบขั้วไฟประกอบได้เลยครับ จุดยึดScrew สองตัวล่างพอดีกัน ตัวScrewจะเป็นจุดGround ในตัว จุดบนถ้าจะยึดก็ใช้Screw เกลียวปล่อย แต่แค่สองตัวล่างก็แน่นแล้วครับ ชุดไฟจะมี 2 แบบ มีแบบ3ปุ่มมีไฟเปิดประตูมาด้วย กับแบบ2ปุ่มมีแต่ไฟส่องแผนที่ ราคาตั้งแต่600-1000 บาท

ถูกใจครับ (ขออภัยถ่ายรูปน้อยไปหน่อย)
รถพี่สงสัยร้อนแดดมีงอบด้วย........อิอิอิอิ




rider boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to rider boy For This Useful Post:
sompol (04-05-2011), wk7000 (30-04-2011), กัมพ์ (30-04-2011)
เก่า 27-04-2011, 17:54   #7
Khanty
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18 Khanty is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ rider boy อ่านกระทู้
รถพี่สงสัยร้อนแดดมีงอบด้วย........อิอิอิอิ




ยืนทำหน้าบ้านตอนเที่ยงร่มก็ไม่มี ก็ได้งอบของแม่นี่แหละ ไม่งั้นไม่เสร็จแน่
Khanty is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Khanty For This Useful Post:
rider boy (27-04-2011), sompol (04-05-2011), wk7000 (30-04-2011), กัมพ์ (30-04-2011)
เก่า 29-04-2011, 19:29   #8
rider boy
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว rider boy
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: อีซูซุ ฟาสเตอร์ ปี 1976
Engine Type: เครื่องเดิมๆตั้งแต่ออกป้ายแดง
ที่อยู่: ในใจคุณ
กระทู้: 366
Thanks: 1,883
Thanked 394 Times in 165 Posts
คะแนน: 16 rider boy is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง rider boy
rider boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to rider boy For This Useful Post:
sompol (04-05-2011), wk7000 (30-04-2011), กัมพ์ (30-04-2011)
เก่า 30-04-2011, 00:14   #9
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
มีท่านใดย้ายแผงแอร์ลงใต้ท้องบ้างครับ

แล้วต่อพัดลมระบายความร้อนแผงแอร์กันอย่างไรบ้าง

ของผมเดิมใช้สัญญาณที่ออกจากกล่อง ECU(เป็นกราวน์)มาเข้ารีเลย์เพื่อสั่งพัดลมทำงาน

แต่ก็จะมีปัญหาว่าพัดลมจะทำงานต่อเมื่อหน้าคลัชจับเท ่านั้น

ซึ่งตอนที่แอร์ตัดแผงคอยล์มันยังร้อนอยู่มาก ไม่เหมือนกับแผงคอยล์ที่ติดตั้งอยู่หน้ารถ

ที่ยังมีลมมาปะทะและพัดลมหม้อน้ำช่วยระบาย ตอนนี้ผมเลยมีความคิดว่า

จะหากล่องมาคอนโทรลพัดลมโดยใช้อุณหภูมิของแผงคอยล์ร้ อนเป็นตัวกำหนดการทำงานอีกที

เดิมพัดลมระบายความร้อนผมเป็นแบบ 2 สเต็ป แต่จะต่อให้มันทำงานที่สเต็ป 2 ตลอดเมื่อหน้าคลัชจับ

ถ้าผมเอาเซนเซอร์วัดอุณหภูมิไปติดที่ดรายเออร์ หรือแผงคอยล์เพื่อกำหนดช่วงให้พัดลมทำงาน 1 สเต็ป

และเมื่อหน้าคลัชจับอีก 1 สเต็ป ก็เท่ากับว่าช่วงที่แผงคอยล์ยังร้อนอยู่ พัดลมสเต็ป 1 ก็จะทำงานอยู่ตลอด

แต่เมื่อหน้าคลัชจับคอมฯทำงานก็จะเพิ่มเป็นสเต็ป 2

มีท่านใดเคยลองแบบนี้บ้างไหมครับ หรือมีวิธีต่อแบบอื่น ๆ มาร่วมกันแชร์เป็นแนวทางหน่อยครับ

เห็นช่วงนี้กระทู้สปอร์ตไรเดอร์เงียบ ๆ เลยลองหาอะไรทำปรับปรุงประสิทธิภาพของเดิมครับ

__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 30-04-2011 เมื่อ 00:45.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
Pong79 (30-04-2011), sompol (30-04-2011), volvoman (30-04-2011), กัมพ์ (30-04-2011)
เก่า 30-04-2011, 01:37   #10
sompol
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sompol
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16 sompol is on a distinguished road
สวัสดีครับ k วุฒิ ยังไม่นอนหรือครับ
รถผมก้อใช้แผงแอร์ลงใต้ท้องเหมือนกันครับ (แต่ไม่เคยสังเกตเลยครับว่าเวลาแอร์ตัดแผงแอร์จะร้อน ขนาดไหน)
และพัดลมผมมีสเตปเดียวครับ(คอมแอร์ทำงาน/พัดลมหมุน)
ส่วนวิธีปรับแก้ไขรอท่านอื่นนำเสนอนะครับ แล้วพัดลมสเตปเดียวแบบของผมใช้วิธีไหนดีครับ หรือติดtimer ได้ไหมครับ ให้พัดลมทำงานหลังจากคอมแอร์ตัด ตามเวลาที่ตั้งไว้ ส่วนวิธีต่อคงต้องขอคำแนะนำจากเพื่อนๆครับ
sompol is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to sompol For This Useful Post:
volvoman (30-04-2011), wk7000 (30-04-2011), กัมพ์ (30-04-2011)
เก่า 30-04-2011, 11:38   #11
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sompol อ่านกระทู้
สวัสดีครับ k วุฒิ ยังไม่นอนหรือครับ
รถผมก้อใช้แผงแอร์ลงใต้ท้องเหมือนกันครับ (แต่ไม่เคยสังเกตเลยครับว่าเวลาแอร์ตัดแผงแอร์จะร้อน ขนาดไหน)
และพัดลมผมมีสเตปเดียวครับ(คอมแอร์ทำงาน/พัดลมหมุน)
ส่วนวิธีปรับแก้ไขรอท่านอื่นนำเสนอนะครับ แล้วพัดลมสเตปเดียวแบบของผมใช้วิธีไหนดีครับ หรือติดtimer ได้ไหมครับ ให้พัดลมทำงานหลังจากคอมแอร์ตัด ตามเวลาที่ตั้งไว้ ส่วนวิธีต่อคงต้องขอคำแนะนำจากเพื่อนๆครับ
ใช้ timer ตามหลักการมันน่าจะทำได้ ต้องลองดูครับ

เหมือนกับตัวหน่วงเวลาไฟเพดาน หน่วงไว้สัก 5-10 วิ น่าจะกำลังดีครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 30-04-2011 เมื่อ 20:41.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
Pong79 (30-04-2011), sompol (04-05-2011), กัมพ์ (30-04-2011)
เก่า 30-04-2011, 08:01   #12
Pong79
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19 Pong79 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
มีท่านใดย้ายแผงแอร์ลงใต้ท้องบ้างครับ

แล้วต่อพัดลมระบายความร้อนแผงแอร์กันอย่างไรบ้าง

ของผมเดิมใช้สัญญาณที่ออกจากกล่อง ECU(เป็นกราวน์)มาเข้ารีเลย์เพื่อสั่งพัดลมทำงาน

แต่ก็จะมีปัญหาว่าพัดลมจะทำงานต่อเมื่อหน้าคลัชจับเท ่านั้น

ซึ่งตอนที่แอร์ตัดแผงคอยล์มันยังร้อนอยู่มาก ไม่เหมือนกับแผงคอยล์ที่ติดตั้งอยู่หน้ารถ

ที่ยังมีลมมาปะทะและพัดลมหม้อน้ำช่วยระบาย ตอนนี้ผมเลยมีความคิดว่า

จะหากล่องมาคอนโทรลพัดลมโดยใช้อุณหภูมิของแผงคอยล์ร้ อนเป็นตัวกำหนดการทำงานอีกที

เดิมพัดลมระบายความร้อนผมเป็นแบบ 2 สเต็ป แต่จะต่อให้มันทำงานที่สเต็ป 2 ตลอดเมื่อหน้าคลัชจับ

ถ้าผมเอาเซนเซอร์วัดอุณหภูมิไปติดที่ดรายเออร์ หรือแผงคอยล์เพื่อกำหนดช่วงให้พัดลมทำงาน 1 สเต็ป

และเมื่อหน้าคลัชจับอีก 1 สเต็ป ก็เท่ากับว่าช่วงที่แผงคอยล์ยังร้อนอยู่ พัดลมสเต็ป 1 ก็จะทำงานอยู่ตลอด

แต่เมื่อหน้าคลัชจับคอมฯทำงานก็จะเพิ่มเป็นสเต็ป 2

มีท่านใดเคยลองแบบนี้บ้างไหมครับ หรือมีวิธีต่อแบบอื่น ๆ มาร่วมกันแชร์เป็นแนวทางหน่อยครับ

เห็นช่วงนี้กระทู้สปอร์ตไรเดอร์เงียบ ๆ เลยลองหาอะไรทำปรับปรุงประสิทธิภาพของเดิมครับ

ผมก็แผงใต้ท้องสองแผงครับ ตัวแรกอยู่ใต้แคร้งเครื่อง ตัวที่สองอยู่กลางรถ คอยล์ร้อนระบบเดิม พัดลมเป่าเป็นของ AE111 ดูลมมันไม่ค่อยแรงเลย กะว่าจะเปลี่ยนไปใช้พัดลมของ Benz เห็นว่าแรงลมดี
Pong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Pong79 For This Useful Post:
sompol (04-05-2011), wk7000 (30-04-2011), กัมพ์ (30-04-2011)
เก่า 30-04-2011, 20:38   #13
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
มีท่านใดย้ายแผงแอร์ลงใต้ท้องบ้างครับ

แล้วต่อพัดลมระบายความร้อนแผงแอร์กันอย่างไรบ้าง

ของผมเดิมใช้สัญญาณที่ออกจากกล่อง ECU(เป็นกราวน์)มาเข้ารีเลย์เพื่อสั่งพัดลมทำงาน

แต่ก็จะมีปัญหาว่าพัดลมจะทำงานต่อเมื่อหน้าคลัชจับเท ่านั้น

ซึ่งตอนที่แอร์ตัดแผงคอยล์มันยังร้อนอยู่มาก ไม่เหมือนกับแผงคอยล์ที่ติดตั้งอยู่หน้ารถ

ที่ยังมีลมมาปะทะและพัดลมหม้อน้ำช่วยระบาย ตอนนี้ผมเลยมีความคิดว่า

จะหากล่องมาคอนโทรลพัดลมโดยใช้อุณหภูมิของแผงคอยล์ร้ อนเป็นตัวกำหนดการทำงานอีกที

เดิมพัดลมระบายความร้อนผมเป็นแบบ 2 สเต็ป แต่จะต่อให้มันทำงานที่สเต็ป 2 ตลอดเมื่อหน้าคลัชจับ

ถ้าผมเอาเซนเซอร์วัดอุณหภูมิไปติดที่ดรายเออร์ หรือแผงคอยล์เพื่อกำหนดช่วงให้พัดลมทำงาน 1 สเต็ป

และเมื่อหน้าคลัชจับอีก 1 สเต็ป ก็เท่ากับว่าช่วงที่แผงคอยล์ยังร้อนอยู่ พัดลมสเต็ป 1 ก็จะทำงานอยู่ตลอด

แต่เมื่อหน้าคลัชจับคอมฯทำงานก็จะเพิ่มเป็นสเต็ป 2

มีท่านใดเคยลองแบบนี้บ้างไหมครับ หรือมีวิธีต่อแบบอื่น ๆ มาร่วมกันแชร์เป็นแนวทางหน่อยครับ

เห็นช่วงนี้กระทู้สปอร์ตไรเดอร์เงียบ ๆ เลยลองหาอะไรทำปรับปรุงประสิทธิภาพของเดิมครับ

ผมเอาแผงแอร์ลงท้ายก็ได้คำแนะนำแนะรูปภาพตัวอย่างจาก คุณวุฒินี่แหละครับ พอดีหนุ่มโคราชก็ทำให้ได้ตามแบบที่ต้องการ ตอนนี้เย็นจับใจ แต่มันมี step เดียวเหมือนกันตามคอมแอร์ ว่าแต่ว่ามันร้อนขนาดนั้นเลยเหรอครับ ช่วงแอร์ตัดถึงต้องปรับปรุงพัดลมป่าคอยล์เพิ่มช่วงตั ด รอดูผลครับ เพื่อตามไปด้วยคน
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to volvoman For This Useful Post:
Pong79 (30-04-2011), sompol (04-05-2011), wk7000 (30-04-2011)
เก่า 30-04-2011, 20:53   #14
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ volvoman อ่านกระทู้
ผมเอาแผงแอร์ลงท้ายก็ได้คำแนะนำแนะรูปภาพตัวอย่างจาก คุณวุฒินี่แหละครับ พอดีหนุ่มโคราชก็ทำให้ได้ตามแบบที่ต้องการ ตอนนี้เย็นจับใจ แต่มันมี step เดียวเหมือนกันตามคอมแอร์ ว่าแต่ว่ามันร้อนขนาดนั้นเลยเหรอครับ ช่วงแอร์ตัดถึงต้องปรับปรุงพัดลมป่าคอยล์เพิ่มช่วงตั ด รอดูผลครับ เพื่อตามไปด้วยคน
ถ้ามีแผงหน้ารถอยู่ด้วยไม่จำเป็นครับ เพราะมีลมมาปะทะช่วยระบายอยู่แล้ว

แต่ถ้าย้ายแผงทั้งหมดลงใต้ท้อง หน่วงเวลาพัดลมให้ทำงานต่อสัก 5-15 วินาที น่าจะดี

ช่วยลดอุณหภูมิลงเมื่ออุณหภูมิลดลงแรงดันในระบบก็จะล ดลงตาม

น่าจะช่วยเซฟคอมฯ ได้หน่อยและแอร์ก็น่าจะเย็นเร็วขึ้นด้วยครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
Pong79 (01-05-2011), rider boy (02-05-2011), sompol (04-05-2011), volvoman (01-05-2011), กัมพ์ (02-05-2011)
เก่า 01-05-2011, 16:02   #15
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
ใครเคยใช้ old man emu บ้างครับ อยากทราบว่าเหมาะกับ sportrider หรือเปล่า
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to volvoman For This Useful Post:
rider boy (02-05-2011), sompol (04-05-2011), wk7000 (01-05-2011), กัมพ์ (02-05-2011)
เก่า 02-05-2011, 18:30   #16
note4you
Senior Member
 
รูปส่วนตัว note4you
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15 note4you is on a distinguished road
มีปัญหานิดหน่อยครับ สตาท เครื่องอยู่กับที่ เวลาเร่งเครื่อง มีเสียง เก๊ะ เก๊ะ เก๊ะ ถ้าไม่เร่งเครื่องก็ปกติ ดีครับ
มีคนบอก ก้านกระทุ้ง วาวล์ น่าจะใช่ไหมครับ อันนี้ใช้ปัญหาใหญ่ ไหมครับ แก้จบได้ง่าย หรือ จบยาก
note4you is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to note4you For This Useful Post:
sompol (04-05-2011), wk7000 (02-05-2011), กัมพ์ (09-05-2011)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:32


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels