ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ติดไฟส่องแผนที่แล้วครับ
-ดึงสายไฟมาจากไฟเก๋งตรงกลางหลังคา เนื่องจากผมติดจอTV. สายชุดนี้เลยไม่ได้ใช้ ถ้าได้ชุดไฟที่เป็นสามปุ่มมา ตรงขั้วไฟนี้ต้องสลับขั้วกัน -ต่อสายไฟให้ยาวขึ้นเดินสายไฟเข้าทางด้านข้าง ถ้าสอดกลางหลังคาจะติดคานบุหลังคา ทำให้สอดยาก ส่วนฟิวส์จะไม่ใส่ก็ได้ เพราะมีฟิวส์Dome 15A. คุมที่กล่องฟิวส์แล้ว -คลายscrew ยึดกระจกออก แล้วดึงสายไฟออกมาตรงกลาง -ลองเอานิ้วกดดูด้านข้างซ้าย-ขวา ของรูที่สอดสายไฟ จะพบว่าเป็นช่องสี่เหลี่ยมอยู่ ใช้มีดกรีดหนังบุหลังคาออกพอมองเห็น จุดนี้จะเป็นที่รับกับเบ้าของหลอดไฟ ชุดกระจกใหม่ที่เราจะใส่ -ช่องทีว่านี้จะต้องใช้คีมบิดเหล็กที่มุมล่าง ออกนิดนึง เพราะเบ้าไฟจะติด ค่อยๆบิดออกทีละนิด -เสียบขั้วไฟประกอบได้เลยครับ จุดยึดScrew สองตัวล่างพอดีกัน ตัวScrewจะเป็นจุดGround ในตัว จุดบนถ้าจะยึดก็ใช้Screw เกลียวปล่อย แต่แค่สองตัวล่างก็แน่นแล้วครับ ชุดไฟจะมี 2 แบบ มีแบบ3ปุ่มมีไฟเปิดประตูมาด้วย กับแบบ2ปุ่มมีแต่ไฟส่องแผนที่ ราคาตั้งแต่600-1000 บาท ถูกใจครับ (ขออภัยถ่ายรูปน้อยไปหน่อย) แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Khanty : 25-04-2011 เมื่อ 17:11. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18
![]() |
แทรกขอความระหว่างรูปไม่เป็น
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Khanty : 13-05-2011 เมื่อ 18:32. |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
เงียบจัง
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to note4you For This Useful Post: | กัมพ์ (30-04-2011) |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2557
|
![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
มีท่านใดย้ายแผงแอร์ลงใต้ท้องบ้างครับ
แล้วต่อพัดลมระบายความร้อนแผงแอร์กันอย่างไรบ้าง ของผมเดิมใช้สัญญาณที่ออกจากกล่อง ECU(เป็นกราวน์)มาเข้ารีเลย์เพื่อสั่งพัดลมทำงาน แต่ก็จะมีปัญหาว่าพัดลมจะทำงานต่อเมื่อหน้าคลัชจับเท ่านั้น ซึ่งตอนที่แอร์ตัดแผงคอยล์มันยังร้อนอยู่มาก ไม่เหมือนกับแผงคอยล์ที่ติดตั้งอยู่หน้ารถ ที่ยังมีลมมาปะทะและพัดลมหม้อน้ำช่วยระบาย ตอนนี้ผมเลยมีความคิดว่า จะหากล่องมาคอนโทรลพัดลมโดยใช้อุณหภูมิของแผงคอยล์ร้ อนเป็นตัวกำหนดการทำงานอีกที เดิมพัดลมระบายความร้อนผมเป็นแบบ 2 สเต็ป แต่จะต่อให้มันทำงานที่สเต็ป 2 ตลอดเมื่อหน้าคลัชจับ ถ้าผมเอาเซนเซอร์วัดอุณหภูมิไปติดที่ดรายเออร์ หรือแผงคอยล์เพื่อกำหนดช่วงให้พัดลมทำงาน 1 สเต็ป และเมื่อหน้าคลัชจับอีก 1 สเต็ป ก็เท่ากับว่าช่วงที่แผงคอยล์ยังร้อนอยู่ พัดลมสเต็ป 1 ก็จะทำงานอยู่ตลอด แต่เมื่อหน้าคลัชจับคอมฯทำงานก็จะเพิ่มเป็นสเต็ป 2 มีท่านใดเคยลองแบบนี้บ้างไหมครับ หรือมีวิธีต่อแบบอื่น ๆ มาร่วมกันแชร์เป็นแนวทางหน่อยครับ เห็นช่วงนี้กระทู้สปอร์ตไรเดอร์เงียบ ๆ เลยลองหาอะไรทำปรับปรุงประสิทธิภาพของเดิมครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 30-04-2011 เมื่อ 00:45. |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16
![]() |
สวัสดีครับ k วุฒิ ยังไม่นอนหรือครับ
![]() รถผมก้อใช้แผงแอร์ลงใต้ท้องเหมือนกันครับ (แต่ไม่เคยสังเกตเลยครับว่าเวลาแอร์ตัดแผงแอร์จะร้อน ขนาดไหน) และพัดลมผมมีสเตปเดียวครับ(คอมแอร์ทำงาน/พัดลมหมุน) ส่วนวิธีปรับแก้ไขรอท่านอื่นนำเสนอนะครับ แล้วพัดลมสเตปเดียวแบบของผมใช้วิธีไหนดีครับ หรือติดtimer ได้ไหมครับ ให้พัดลมทำงานหลังจากคอมแอร์ตัด ตามเวลาที่ตั้งไว้ ส่วนวิธีต่อคงต้องขอคำแนะนำจากเพื่อนๆครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เหมือนกับตัวหน่วงเวลาไฟเพดาน หน่วงไว้สัก 5-10 วิ น่าจะกำลังดีครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 30-04-2011 เมื่อ 20:41. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
แต่ถ้าย้ายแผงทั้งหมดลงใต้ท้อง หน่วงเวลาพัดลมให้ทำงานต่อสัก 5-15 วินาที น่าจะดี ช่วยลดอุณหภูมิลงเมื่ออุณหภูมิลดลงแรงดันในระบบก็จะล ดลงตาม น่าจะช่วยเซฟคอมฯ ได้หน่อยและแอร์ก็น่าจะเย็นเร็วขึ้นด้วยครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ใครเคยใช้ old man emu บ้างครับ อยากทราบว่าเหมาะกับ sportrider หรือเปล่า
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
มีปัญหานิดหน่อยครับ สตาท เครื่องอยู่กับที่ เวลาเร่งเครื่อง มีเสียง เก๊ะ เก๊ะ เก๊ะ ถ้าไม่เร่งเครื่องก็ปกติ ดีครับ
มีคนบอก ก้านกระทุ้ง วาวล์ น่าจะใช่ไหมครับ อันนี้ใช้ปัญหาใหญ่ ไหมครับ แก้จบได้ง่าย หรือ จบยาก |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |