ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 7
Thanks: 9
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใครรู้บ้าง แก้ไขยังไง
พอดีผมเพิ่งไปติดแก๊สหัวฉีด AG หม้อ Zavoli type A/S ถัง 68 ลิตร ในvolvo940 1jz-bo เติมเต็มถัง วิ่งได้ 250 โล กินมากไปรึป่าว อยากทราบว่าใครที่ติดแก๊สมาแล้ว เวลาวิ่งเเก๊ส เครื่องเดินเรียบรึป่าว เวลาวิ่งมีสะดุดไหม วิ่งดีเท่าน้ำมันอะป่าว ส่วนของผมก่อนติดแก๊ส วิ่งน้ำมนไม่สะดุดเลย พอติดแก๊สแล้ว วิ่งน้ำมัน มันสะดุด มีวิธีเช็คดูต้องไหน แก้ไขยังไง พอวิ่งแก๊สก็คล้ายว่ามันอืด วิ่งไม่เรียบ สะดุด แบบนี้ต้องให้ช่างจูนใหม่อะป่าวคับ พอดีเพิ่งติดมา 1 อาทิดเอง มีโอกาสไหมที่แกีสเดินไม่เรียบเปงที่คอยล์จุดระเบิด ใครพอรู้ช่วยแนะนำทีคับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย namyen940JZ : 20-04-2011 เมื่อ 19:43. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: รถสปอต(ไรเดอร์)
Engine Type: อยู่ใต้ฝากระโปรงอ่ะดีแล๋ว
ที่อยู่: ปากน้ำ
กระทู้: 57
Thanks: 3
Thanked 40 Times in 35 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย callorie : 21-04-2011 เมื่อ 16:16. |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to callorie For This Useful Post: |
![]() |
#3 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: Nissan
Engine Type: 1J GE
ที่อยู่: pakchong
กระทู้: 8
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to takumiaryi For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 237
Thanks: 197
Thanked 113 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ก่อน ติดตรวจสอบระบบไฟหรือป่าว อาจจะเป็นได้ หัวเทียน ด้วยนะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to krupree For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 7
Thanks: 9
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนก่อนติดแก๊สวันเดียวเองคับ ใส่เบอ 6 ผมติดแก๊สก่อนสงกานไม่กี่วันเอง ผมก็เลยงง ช่างแก๊สบอกว่า พวกคอย์ลระบบไฟจุดระเบิดมันกำลังจะเสีย ก่อนติดตั้งแก๊สเลยไม่ออกอาการสะดุด พอติดแก๊สไปแล้ว ใช้แก๊สเหมือนช่วยเร่งให้อาการมันเสีย ออกมา ก็เลยไม่รู้ว่าจิงเท็จยังไง ตอนนี้เครียดมากเลย วิ่งทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน สะดุดหมดเลย แล้วบูสมา 0.5 กว่าๆเอง
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to namyen940JZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 128
Thanks: 6
Thanked 52 Times in 32 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
แต่ ขอบอกกินมากๆ ของผมมิค37mm.ติดบูส0.9บาร์ วิ่งกทม.อุดร500โลหมด750บาท วิ่ง140 120แล้วแต่จังหวะ ถังนึง48ลิดตวิ่งได้/270-290โลนะครับ แต่เจโบแก๊สหัวเทียนขั้นต่ำ ต้องเบอร8 NGKนะ แต่ละยี้ห้อ เบอรไม่เหมือนกันนะ มีกระทู้ดูเบอร์อยู่แต่ละยี้ฮ้อครับ ผมลองแล้วเบอร6วิ่งได้แค่ตอนต้นดีพอบูส จุดไม่ดี วิ่งบูสไม่ออกเลยวิ่งไดแค่140เอง เปลี่ยนใช้เบอร8 ปี้ดเลย ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย aoh_sriracha : 21-04-2011 เมื่อ 19:19. |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to aoh_sriracha For This Useful Post: |
![]() |
#7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to nick p-car (JZ) For This Useful Post: |
![]() |
#8 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 7
Thanks: 9
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แล้วแบบนี้ลองเปลี่ยนเปงเบอ 8 หรือ 9 มันจะให้กระตุกรึป่าวคับ แล้วเบอ 6 นี่วิ่งน้ำมันไม่ดีเหรอคับ แต่ก่อนติดแกสผมใช้เบอ 6 ก็ไม่มีปัญหาไรเลย พอติดแกส แล้ววิ่งน้ำมัน สะดุดกระจายเลย มีวิธีการเช็คคอย์ลว่ามันดีหรือเสียอะป่าวคับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย namyen940JZ : 22-04-2011 เมื่อ 12:43. |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พี่ผมเคยเป็นแบบนี้เลยตอนเปลี่ยนหัวเทียนมาใหม่ผมไปเ ทียบเอาของBosch เป็นเบอร์ 8 แต่มันเทียบเท่าของเดิมคือ Denso เบอร์ 20 แต่ทั้งหมดนี้มันไปตรงกับของ NGK ที่เป็นเบอร์ 6 เท่านั้นครับ ผมว่าเอาขั้นแรกก่อนครับ ลองนำหัวเทียนชุดเก่ามาขัดทำความสะอาดแล้วใส่กลับเข้ าไปผมว่าอาการสะดุดน่าจะหายเพราะตอนที่เป็นช่างบอกผม ถึงขนาดคอยล์รั่วด้วยซ้ำ แต่ผมลองใส่หัวเทียนเดิมเข้าไปหายซะอย่างนั้น รถว่าดีเหมือนเดิมเลย
พี่คงโชคไม่ดีหน่อยตรงเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนแล้วไปติด แก๊สเลย พี่เลยไม่รู้ว่าอาการสะดุดสาเหตุมาจากอะไร ผมว่าน่าจะเป็นที่หัวเทียนชุดใหม่ที่เปลี่ยนเข้าไปชั วร์เพราะก่อนหน้านี้รถวิ่งปรกติใช่ไหมครับ ถ้าพี่จะเปลี่ยนหัวเทียนจริงๆ ผมแนะนำเบอร์ 9 NGK เลยนะครับจะได้ไม่งงเบอร์ เพราะแต่ละยี่ห้อเบอร์ไม่ตรงกันจ้า ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ.ที่นี้ด้วยครับ ![]() หรือโทรคุยกันได้จ้าพี่ 081-5507506 ยินดีช่วยเหลือครับแบ่งปันความรู้กัน แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 13251 : 22-04-2011 เมื่อ 13:06. |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to 13251 For This Useful Post: | namyen940JZ (22-04-2011), กัมพ์ (23-04-2011) |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: Triton
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: rama 2
กระทู้: 21
Thanks: 0
Thanked 15 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากช่วย บอกได้มั้ยว่าอยู่แถวไหนครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to art3343 For This Useful Post: | namyen940JZ (22-04-2011), กัมพ์ (23-04-2011) |
![]() |
#11 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 7
Thanks: 9
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ต้องขอขอบคุณด้วยนะคับ แถวไทรน้อยอะคับ อาทิดเลยไม่ได้ทำงานทั้งอาทิดเลย เซงมากมาย ใจผมคิดว่าอยากจบ ติดหัวฉีดแพงกว่า คงจบง่ายดี แต่ติดมาแล้วมันไม่จบง่ายอย่างที่คิดไว้อะสิคับ แย่เลย มันอาจเป็นเพราะอุกรณืของรถเราจะเสีย รึว่าเป็นที่ร้านติดแก๊ส เลย สับสนไปหมดเลย
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย namyen940JZ : 22-04-2011 เมื่อ 14:26. |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 7
Thanks: 9
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย namyen940JZ : 22-04-2011 เมื่อ 14:23. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
งั้นต้องไล่ที่ชุดแก๊สแล้วล่ะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 13251 For This Useful Post: | namyen940JZ (23-04-2011) |
![]() |
#14 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: bmw
Engine Type: 2jvvti
ที่อยู่: nontaburi
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอนนี้น้ำมันก็ไม่ดีด้วยหรือครับ ลองดูว่ามีน้ำหรือน้ำมันเครื่องตามหัวเทียนหรือป่าว ถ้ามีต้องเป่าให้แห้ง ต้องแก้น้ำมันให้วิ่งดีก่อนแล้วค่อยไปแก้แก๊ส แล้วตอนที่ช่างจูนแก๊สนี่จูนทุกจุดหรือป่าว หรือออโต้จูนอย่างเดียว เอารถไปวิ่งจูนหรือป่าวครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to piper69 For This Useful Post: | namyen940JZ (23-04-2011) |
![]() |
#15 | |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 7
Thanks: 9
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() อ้างถึง:
สรุปมารายงานผลนะคับ วันนี้ผมไปลองสับเปลี่ยนคอย์ลกะรุ่นน้องดูคับ ทั้ง 3 คู่เลย ปรากฎว่าอาการสะดุดหายเลยคับ สรุปน่าจะเป็นที่คอย์ลจุดระเบิดอะคับ ถอดออกมาดู มันมีรอยร้าวที่แกน ลองเอาเทปพันสายไฟลองพันดูก็ไม่หายคับ เลยต้อง ซื้อใหม่ทั้ง 3 ชุดเลย ตอนนี้วิ่งดีแล้วคุบ บูสมาปกติแล้วคับ ผมอยากรู้วะคอย์ลมันร้าวมีวิธีแก้แก้ยังไงให้มันใช้ไ ด้ดีเหมือนเดิม รึว่าแตกร้าวแล้ว โยนทิ้งอย่างเดียว ![]() ![]() ![]() ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำชี้แนะมา ณ ที่นี้ด้วยนะคับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
เคยใช่ยางมะตอยแต่มันละลาย ก่อนทาน้ำยาฯให้เจียรรอยร้าวสักนิดครับน้ำยาจะได้ซึม |
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
อยากเพิ่ม lamda ครับ ใครรู้บ้าง | วิท | ClubJZ ! GAS | 3 | 05-05-2008 10:32 |