ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 130
Thanks: 7
Thanked 54 Times in 33 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ใครเคยวาร์วที่ถังเสียมั่ง
เนื่องจากอาการรถคือวิ่งแล้วแกสตัดเป็นน้ำมัน บางทีก็วิ่งไม่ออก ตื้อๆ ตรวจสอบจากโปรแกรมพบว่าแรงดันแกสตก ก็น่าจะมีสองที่คือหม้อต้มและวาร์วที่ถัง
โทรไปบริษัท kme เพื่อถามเรื่องหม้อต้ม ทางบริษัท ยืนยันว่าแรงดันไม่มีตก ให้ไปตรวจสอบวาร์ว ก็เลยตรวจวาร์วที่ถังครับ โดยเอาโซลินอยที่ถังออก อาการวิ่งตื้อ แกสตัดหายครับ วิ่งเป็นปกติ บูสต์มา รอบกวาดดี ก็เลยคิดว่าโซลินอยพัง เปลื่ยนโซลินอยตัวใหม่เข้าไป อาการเดิมกลับมาอีก ตอนนี้ถอดโซลินอยออกอีกรอบ วิ่งปกติดีครับ แบบนี้วาร์วมันพังหรือป่าวครับ กลัวเปลี่ยนวาร์วแล้วจะไม่หาย รึจะถอดโซลินอยวิ่งดีครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
เป็นเหมือนของผมเลย เพิ่งไปแก้มาเมื่อวานพอดีขอแชร์เลยแล้วกัน ไล่หาสาเหตุตั้งแต่สามทุ่มเกือบเที่ยงคืน ตอนแรกนึกว่าโซลินอยด์เสียเหมือนกัน อาการคือพอจะใช้แก๊สแล้วมันตัดกลับมาเป็นน้ำมันเพราะ โซลินอยด์ตัวที่ถังไม่ทำงาน ปกติโซลินอยด์จะมีสายเข้าสองสาย + กับ - ใช่มั้ย ไล่ไฟจากหน้ารถมาหลังก้อติด ลองถอดเอาโซลินอยไปเขี่ยๆกับแบตก็ไม่เสีย พี่เค้าเลยเอาไฟบวกจากสายเดิม กับ ลบ จากกราวน์ที่ถังไม่เอาจากสายใช้ได้แหะ ลองดูครับเผื่อเหมือนกัน ![]() *** ขอให้เครดิต พี่ศักดิ์ ร้านศักดิ์คาร์แก๊สปทุม |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: Triton
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: rama 2
กระทู้: 21
Thanks: 0
Thanked 15 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองดูสัญญานสายไฟที่ไปตัดโซลินอยถังครับ บางทีสัญญาณอ่อนไฟไม่พอโซลินอยที่ถังก็ไม่มำงาน วิธีแก้ให้พ่วงโซลินอยตัวหน้าเอาครับ ลองดูถ้าใช้ได้ให้ตรวจสอบที่สายไฟ หรือไม่ก็กล่อง ecu แก๊สครับ
[color="Red"] ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 130
Thanks: 7
Thanked 54 Times in 33 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอบคุณครับ จะลองไปใช้ดู ยังไงจะมาแจ้งผลครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 130
Thanks: 7
Thanked 54 Times in 33 Posts
คะแนน: 18
![]() |
จากการตรวจสอบ สาย - เอามาจากที่ถังอยู่แล้วครับ
เมื่อวานลองถอด ติ๊กหน้า หลัง เปลี่ยนหม้อต้มแล้ว อาการไม่หายครับ อ่านจากโปรแกรม แรงดันแกสปกติอยู่ที่ประมาณ 1.5 แต่พอบูสมามันก็ลดลงจนเหลือแค่ 0.5 เอง เหลืออย่างเดียวหัววาร์วที่ถังครับที่ยังไม่ได้ถอดมา ดู สงสัยต้องยอมเปลี่ยนดู ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
|
เคยเจออาการนี้ (แรงดันตก) ลองเปลี่ยนแป๊บทองแดงจ่ายแก๊สจาก 6 มิล เป็น 8 มิล หายทันที
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 130
Thanks: 7
Thanked 54 Times in 33 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ตกตั้งแต่แรกเลยป่าวครับ รึว่าใช้มาได้สักพัก ของผมใช้มาได้สัก 6 เดือนแล้วเพิ่งเป็นน่ะครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: FORD
Engine Type: 2JZ GE VVTi
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 4
Thanks: 5
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมมีอาการคล้าย ๆ กันครับ คือถ้าสตาร์ทรถตอนเครื่องเย็นระบบก็จะทำงานตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อจอดรถดับเครื่อง แล้วติดเครื่องใหม่ตอนที่เครื่องยังร้อนอยู่ เมื่อรอบถึง 2000 ตัดเป็นแก๊สได้แป๊บเดียว มันก็ร้องแล้วก็จะตัดเข้าน้ำมัน ลองกดสวิท ปิด-เปิดใหม่มันก็ไม่ยอมตัดเป็นแก็ส ปรากฎว่าแรงดันแก็สตก ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร แล้วแรงดันมันตกได้ยังงัย
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 130
Thanks: 7
Thanked 54 Times in 33 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองดูจากง่ายๆ ก่อนครับ
เช็คที่โซลินอยด์ที่ถังก่อนครับ ลองถอดออกว่าหายไหมครับ ให้ร้านที่ติดตั้งถอดดูก็ได้ครับ ของผมลองดูหมดแล้ว เหลือวาร์วที่ถังนี่ละครับ จะยอมลองเปลี่ยนดูครับ ถ้าติดมาไม่นานมากเข้าไปที่ร้านติดตั้งก่อนครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kotaro For This Useful Post: | AOT_lawyer (10-04-2011) |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: FORD
Engine Type: 2JZ GE VVTi
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 4
Thanks: 5
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมไปแก้มาแล้วครับ ปรากฎว่า โซลินอยด์ไม่เสีย วาล์วไม่เสีย แก๊สไม่รั่ว ช่างตรวจสอบทุกอย่างแล้วไม่มีอะไรเสีย พอลองเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น หายเฉยเลยครับ งง.....
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 130
Thanks: 7
Thanked 54 Times in 33 Posts
คะแนน: 18
![]() |
หายแล้วดีใจด้วยครับ
ผมเองก็เปลี่ยนวาร์วไปแล้ว ตอนนี้ใช้งานมา 30 กม. เร่งเป็นปกติดีเหมือนเดิมแล้วครับ รอทดสอบยาวๆ ![]() ปล.วาร์วอันเก่าที่พังดูก็ปกติดีทุกอย่างครับ ไม่รู้มันไปเสียตรงไหน ใช้งานมาแค่ 6 เดือนเอง |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|