ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 23-02-2011, 10:28   #1
มะตูม
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: starda
Engine Type: uz
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 มะตูม is on a distinguished road
ใช้เกียร์ออโตเดิม 1uz แล้วเอาท่อนเกียร์ 4wd ของ1kd มาชนต่อจะดีกว่าครับ ไม่ต้องทำหัวหมูและการเปลี่ยนเกียร์จะดีกว่า ชนต่อกันได้เลยไม้ครับต้องต้องแปลงอะไรไม้ครับ
มะตูม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to มะตูม For This Useful Post:
C220 (23-02-2011)
เก่า 23-02-2011, 11:21   #2
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ มะตูม อ่านกระทู้
ใช้เกียร์ออโตเดิม 1uz แล้วเอาท่อนเกียร์ 4wd ของ1kd มาชนต่อจะดีกว่าครับ ไม่ต้องทำหัวหมูและการเปลี่ยนเกียร์จะดีกว่า ชนต่อกันได้เลยไม้ครับต้องต้องแปลงอะไรไม้ครับ
ต้องแปลงครับ มี 2 วิธี
1. ทำ adapter แปลงท้ายเกียร์เข้ากับ Transfer เดิม ต้องใช้ฝีมือจึงจะได้ศูนย์
2. หาซื้อเกียร์ 4WD ผมไม่แน่ใจอาจจะเป้นของรถตู้ร่นนึงซึ่งท้ายเกียร์เหม ือน UZ แล้วก็จัดการ "ฆ่าช้างเอางา" รื้อเอา adapter ตัวนั้นมาใส่ได้พอดี ก็ลงทุนประมาณหมื่นกว่าบาท แต่ได้งานที่ตรงเป๊ะไม่ต้องลุ้น
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post:
Aae (14-01-2013), Jamisquatar (15-01-2013), Noom... (01-03-2011)
เก่า 25-04-2011, 17:43   #3
มะตูม
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: starda
Engine Type: uz
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 มะตูม is on a distinguished road
Talking

ถ้าใช้เกียรเดิมชนทำหัวหมูมันไม่มีสายทร๊อกอะครับต้อ งทำไงมันจะสัญยาณคลิกดาวจากไหนครับเอาสมองเกียรเปลี่ ยนกันได้ใม้ครับซื้อเครื่องมาแล้วยกเครื่องเก่าออกแล ้วปวดมับเลย ถ้าทำขับ2ท้ายเกียรสั้นไปเพลากลางมันเป็นท่อนเดียวต่ อยาวมันจะสั่นไม้ครับช่วยหน่อยขอเบอร์เลยก่อดีครับขอ รบกวนปรึกสาหน่อยครับ
มะตูม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-04-2011, 22:23   #4
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ มะตูม อ่านกระทู้
ถ้าใช้เกียรเดิมชนทำหัวหมูมันไม่มีสายทร๊อกอะครับต้อ งทำไงมันจะสัญยาณคลิกดาวจากไหนครับเอาสมองเกียรเปลี่ ยนกันได้ใม้ครับซื้อเครื่องมาแล้วยกเครื่องเก่าออกแล ้วปวดมับเลย ถ้าทำขับ2ท้ายเกียรสั้นไปเพลากลางมันเป็นท่อนเดียวต่ อยาวมันจะสั่นไม้ครับช่วยหน่อยขอเบอร์เลยก่อดีครับขอ รบกวนปรึกสาหน่อยครับ
ถ้าชนเกียร์เดิมต้องเอากล่องเกียร์ไว้ด้วย
แต่ยังเชียร์เกียร์ UZ อยู่ดี
โทรคุยดีกว่าครับ ตู่ 081-441-0760
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-01-2013, 14:39   #5
SEK
Junior Member
 
รูปส่วนตัว SEK
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: MITSUBISHI
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: SARABURI
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 SEK is on a distinguished road
อยากขอคำปรึกษาผู้รู้หน่อยครับ

รถผมเป็น mitsu g-wagon 4x4 วางเครื่อง 1UZ-FE มาพร้อมเกียร์ทรานสเฟอร์ของ 1 1UZ เอง ติดแก๊ส LPG หัวฉีด ใช้มา 1 ปี ตอนนี้เกียร์ทรานสเฟอร์เข้าเองไม่ยอมปล่อย เวลาจอดดับเครื่องเข้าเกียร์ P ดับเครื่องแล้วไหล แต่สตาร์ทเครื่องแล้วไม่ไหล
SEK is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-01-2013, 08:32   #6
น้ำฝน
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jul 2012
Car Brand: TOYOTA SURF
Engine Type: 1 UZ
ที่อยู่: HATYAI
กระทู้: 64
Thanks: 9
Thanked 46 Times in 33 Posts
คะแนน: 0 น้ำฝน is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SEK อ่านกระทู้
รถผมเป็น mitsu g-wagon 4x4 วางเครื่อง 1UZ-FE มาพร้อมเกียร์ทรานสเฟอร์ของ 1 1UZ เอง ติดแก๊ส LPG หัวฉีด ใช้มา 1 ปี ตอนนี้เกียร์ทรานสเฟอร์เข้าเองไม่ยอมปล่อย เวลาจอดดับเครื่องเข้าเกียร์ P ดับเครื่องแล้วไหล แต่สตาร์ทเครื่องแล้วไม่ไหล
รถผม surf เครื่อง 1uz เกียร์ ออร์โต้ uz ชนเกียร์ทรานสเฟอร์ kz แค่ตัดเพลาทรานสเฟอร์แล้วชนเกียร์ uz ได้เลย โดยช่างอั๋นเมืองกาญ สอบถาม 081-9813122เก่งเรื่อง 4x4 2
น้ำฝน is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to น้ำฝน For This Useful Post:
C220 (13-01-2013)
เก่า 14-01-2013, 22:34   #7
Kit AC
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1 UZ
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 25
Thanks: 1
Thanked 27 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 Kit AC is on a distinguished road
ของผมใช้ tranfer เดิมชน เกียร์ 1 UZ ครับ ผมไม่แน่ใจนะครับว่าจะใช้เกียร์เดิมของ D4D หล่อหัวหมูชนกับเครื่อง UZ ได้ไหม ถ้าทำได้ผมว่าดีกว่าครับ

รถผมเกียร์หนึ่งขึ้นเขากำลังเครื่องได้น้อยกว่า เพราะ เกียร์ UZ มีอัตราทดน้อยกว่า รถหนักขึ้นเขาจะเห็นผลถึงแม้จะทดเฟืองท้ายแล้วก็ตาม

ถอยหลังขึ้นเนินชันก็มีปัญหาคืออืดหน่อยต้องเร่งส่งเ พราะ เกียร์ถอย UZ มีอัตราทดน้อย ดูจากข้างล่างนะครับ

1UZ รหัสเกียร์ A341E (30-41LE)Applications:
อัตราทด Gear 1st 2.531 2nd 1.531 3rd 1.000 4th 0.705 Reverse Gear 1.880

Vigo Gear 1st 2.804,2nd 1.531, 3rd 1.000, 4th 0.753 Rev 2.393

แต่ใช้งานทั่วไปก็ OK ครับแต่ตอนออกตัวสู้ 1KD ของรถเพื่อนไม่ได้ ต้องเกียร์ 2 ขึ้นไปแล้วจึงจะเอาอยู่

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Kit AC : 14-01-2013 เมื่อ 22:55.
Kit AC is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-02-2013, 01:27   #8
SEK
Junior Member
 
รูปส่วนตัว SEK
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: MITSUBISHI
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: SARABURI
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 SEK is on a distinguished road
1uz ใน Mitsu G-Wagon 4x4 เกียร์มีปัญหาจบแล้วครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SEK อ่านกระทู้
รถผมเป็น mitsu g-wagon 4x4 วางเครื่อง 1UZ-FE มาพร้อมเกียร์ทรานสเฟอร์ของ 1 1UZ เอง ติดแก๊ส LPG หัวฉีด ใช้มา 1 ปี ตอนนี้เกียร์ทรานสเฟอร์เข้าเองไม่ยอมปล่อย เวลาจอดดับเครื่องเข้าเกียร์ P ดับเครื่องแล้วไหล แต่สตาร์ทเครื่องแล้วไม่ไหล
พอดีไปประชุมที่ขอนแก่น หาข้อมูลพบว่ามีอู่ที่เซียน 1uz กับ JZ (ติดตั้งแก๊สด้วย) อยู่ใน อ.เมืองขอนแก่น (ช่างโอ๊ะ NP Motor) ไล่ระบบไฟ 2 วัน(ให้เวลาช่าง 5 วัน) ปัญหาทุกอย่างจบในราคาที่น่าพอใจ ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ทรานสเฟอร์ลูกใหม่ และไม่ต้องตัดใจตัดขับ 4 เหลือขับ 2 เหมือนอย่างที่กลัว เลิกประชุม
วันศุกร์ขับน้องจีกลับบ้านอย่างมีความสุข เดือนหน้าจะไปลุยห้วยขาแข้งตามความตั้งใจเดิม (มีปัญหาที่กล่องเกียร์) ไว้มีตังคืพอจะเอา 4 ประตู 4x4 มาให้ช่างโอ๊ะวางให้ 555...

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย SEK : 08-02-2013 เมื่อ 01:31.
SEK is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to SEK For This Useful Post:
C220 (08-02-2013)
เก่า 17-01-2013, 14:12   #9
Pong79
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19 Pong79 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ มะตูม อ่านกระทู้
ใช้เกียร์ออโตเดิม 1uz แล้วเอาท่อนเกียร์ 4wd ของ1kd มาชนต่อจะดีกว่าครับ ไม่ต้องทำหัวหมูและการเปลี่ยนเกียร์จะดีกว่า ชนต่อกันได้เลยไม้ครับต้องต้องแปลงอะไรไม้ครับ
ซื้อเกียร Surf 4x4WD ทั้งชุดใหม่ ใช้หัวหมู UZ
อันนี้เล่นหนักๆได้แน่ทางดำก็ได้เพราะเป็นเกียร์ 4x4WD แท้ๆจากโรงงาน ระบบการหล่อลื่นภายในออกแบบมาสำหรับรถขับเคลื่อนสี่ล ้อ สวิทเตือนความร้อนเกียรก็ติดมาให้ อ่างน้ำมันเกียรก็เป็นอ่างใหญ่ จากโรงงานอยู่แล้วจะทนที่สุด แต่การเปลี่ยนของเกียร์จะไม่นื่มนวลนักตามประสารถขับ สี่ล้อ (ประมาณว่าพอๆกับเครืองเดิมของ1KD) จะไม่นิ่มเหมือนชนเกียร์หลักของ UZ หรือ JZ ทางไหลกลับน้ำมันตรงท้ายเกียรหลักก็ไม่ต้องเจาะเพิ่ม สายไฟไม่ใช่ปัญหาใหญ่ สำหรับเกียรรุ่นนี้

เห็นรุ่นน้องที่เคยมาดูผมชนเกียรเซอร์ฟกับเครื่องเจบ อกว่าต้องรองแผ่นเหล็กนิดเดียวหรือไงเนี่ย

ผมเองก็เล่นทั้งตัดท้ายเกียรชน(เครื่องเจนะ) กับใช้เกียร Surf ทั้งชุดผมว่าอย่างหลังดีกว่าและแข็งแรงกว่า เพราะเฟืองของชุดขับสี่ที่สวมเข้าไปในท้ายเกียรหลักม ีประมาณหนึ่งนิ้วเท่านั้น

Pong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Pong79 For This Useful Post:
Aae (21-01-2013)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:34


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels