ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-12-2010, 23:30   #1
zerodargon
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: toyota crown
Engine Type: 2Jz_ge m/t
ที่อยู่: ขอนแก่น/นครปฐม
กระทู้: 137
Thanks: 12
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 zerodargon is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ joe-civil@cef อ่านกระทู้
แล้วเหยียบเบรครอบตกด้วยหรือป่าวครับถ้าใช่ลองดูที่
1.ตัวชดเชยรอบเครื่องสกปรก
2.การวายริ่งสายไฟ

ลองทำอย่างแรกก่อนครับค่าใช้จ่ายถูกวิธีล้างก็ตามลิง ค์นี้ครับhttp://clubjz.net/showthread.php?p=442332#post442332
ขอบคุณมากเลยครับเป็นอาการที่บอกมาเลยคับ
มันจะเกี่ยวกันไหมคับถ้าต่อสายผิดพอดีว่าปล๊กผมมันแต กสายมันหลุดออกมา
ผมก็ต่อเข้าไปไม่รู้ว่าถูกไม่นะคับ
สายไฟมันมีตั้ง 6 เส้าไม่รู้ว่าสายไหนเป็นสายไหนคับ
รบกวนช่วยบอกหน่อน
zerodargon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-12-2010, 08:46   #2
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 51
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 18 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zerodargon อ่านกระทู้
ขอบคุณมากเลยครับเป็นอาการที่บอกมาเลยคับ
มันจะเกี่ยวกันไหมคับถ้าต่อสายผิดพอดีว่าปล๊กผมมันแต กสายมันหลุดออกมา
ผมก็ต่อเข้าไปไม่รู้ว่าถูกไม่นะคับ
สายไฟมันมีตั้ง 6 เส้าไม่รู้ว่าสายไหนเป็นสายไหนคับ
รบกวนช่วยบอกหน่อน
ถ้าเป็นอย่างนั้นลองลิงค์นี้ครับเป็นการต่อสาย ELS ซึ่งเมื่อคุณเหยียบเบรคเครื่องจะทำงานหนักขึ้นแต่เมื ่อไม่ได้ชดเชยรอบเครื่องขึ้นมาก็จะทำให้รอบเดินเบาต่ ำลงลองดูแล้วกันนะครับตามลิงค์นี้ ขอให้โชคดีนะครับhttp://clubjz.net/showthread.php?p=218066#post218066 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22515&page=2

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย joe-civil@jz : 30-12-2010 เมื่อ 08:55.
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-12-2010, 11:49   #3
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 51
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 18 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
test

test test test
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-12-2010, 12:40   #4
zerodargon
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: toyota crown
Engine Type: 2Jz_ge m/t
ที่อยู่: ขอนแก่น/นครปฐม
กระทู้: 137
Thanks: 12
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 zerodargon is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ joe-civil@cef อ่านกระทู้
ถ้าเป็นอย่างนั้นลองลิงค์นี้ครับเป็นการต่อสาย ELS ซึ่งเมื่อคุณเหยียบเบรคเครื่องจะทำงานหนักขึ้นแต่เมื ่อไม่ได้ชดเชยรอบเครื่องขึ้นมาก็จะทำให้รอบเดินเบาต่ ำลงลองดูแล้วกันนะครับตามลิงค์นี้ ขอให้โชคดีนะครับhttp://clubjz.net/showthread.php?p=218066#post218066 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22515&page=2
ขอบคุณคับ
แต่ก็ยัง งงอยู่
ผมลืมบอกว่ารถผมใช้ 2 ระบบคับ
เวลาเปลี่ยนเป็นแก๊สเหยียบเบรครอบตกนะคับ
แต่ถ้าใช้น้ำมันเวลาเหยียบเบรครอบมันจะขึ้นอยู่คับ
รอบเครื่่องจะตกเวลาเปิดนะคับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย zerodargon : 30-12-2010 เมื่อ 13:02.
zerodargon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-01-2011, 13:17   #5
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 51
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 18 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zerodargon อ่านกระทู้
ขอบคุณคับ
แต่ก็ยัง งงอยู่
ผมลืมบอกว่ารถผมใช้ 2 ระบบคับ
เวลาเปลี่ยนเป็นแก๊สเหยียบเบรครอบตกนะคับ
แต่ถ้าใช้น้ำมันเวลาเหยียบเบรครอบมันจะขึ้นอยู่คับ
รอบเครื่่องจะตกเวลาเปิดนะคับ
ถ้าเป็นเฉพาะแก๊สก็เหวังแล้วครับต้องเปลี่ยนเป็นหัวฉ ีดครับ ระบบฟิกส์มิกส์ นั้นไม่สามารถแก้ไขอะไรได้อีกเว้นเสียแต่อู่ที่จูนแก ๊สมาให้มีความชำนาญซึ่งผมไม่ขอตอบนะครับ ควรไปตั้งกระทู้ที่หน้าแก๊สครับ(ที่ไม่ขอตอบเพราะไม่ ชำนาญ)
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post:
zerodargon (04-01-2011)
เก่า 06-01-2011, 13:14   #6
zxcv13
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Mitsubishi G-wagon
Engine Type: 1JZ GE VVT-I
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 30
Thanks: 82
Thanked 40 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 zxcv13 is on a distinguished road
แอร์ไม่เย็นตอนกลางวัน จอดรถนิ่ง
ถ้าเป็นตอนกลางคืน หรือรถวิ่งอยู่ก็พอเย็นครับ

ล้างตู้แอร์ เติมน้ำยาแล้ว ช่างบอกว่าตู้ไม่รั่ว
ถ้าเปลี่ยนคอม จะเย็นมั้ยครับ

เป็นรถแวน(G-wagon)ครับ
zxcv13 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-01-2011, 13:43   #7
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 19 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zxcv13 อ่านกระทู้
แอร์ไม่เย็นตอนกลางวัน จอดรถนิ่ง
ถ้าเป็นตอนกลางคืน หรือรถวิ่งอยู่ก็พอเย็นครับ

ล้างตู้แอร์ เติมน้ำยาแล้ว ช่างบอกว่าตู้ไม่รั่ว
ถ้าเปลี่ยนคอม จะเย็นมั้ยครับ

เป็นรถแวน(G-wagon)ครับ
ถ้าเป็นที่คอมแอร์ไม่มีกำลังอัด เปลี่ยนคอมก็หายครับ ถ้าไม่ใช่คอมแอร์ก็อาจจะเป็นที่ระบบน้ำยาสกปรก เลยทำให้วาล์วทำงานเพี้ยนหรือเกิดระบบอุดตัน แรงดันน้ำยาเลยเพี้ยน ก่อนเปลี่ยนคอมลองให้ช่างเช็คให้ชัวร์ก่อนครับว่าเป็ นที่คอมแน่รึปล่าว
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-01-2011, 15:51   #8
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 51
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 18 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zxcv13 อ่านกระทู้
แอร์ไม่เย็นตอนกลางวัน จอดรถนิ่ง
ถ้าเป็นตอนกลางคืน หรือรถวิ่งอยู่ก็พอเย็นครับ

ล้างตู้แอร์ เติมน้ำยาแล้ว ช่างบอกว่าตู้ไม่รั่ว
ถ้าเปลี่ยนคอม จะเย็นมั้ยครับ

เป็นรถแวน(G-wagon)ครับ
มีวิธีล้างครับซื้อน้ายาล้าง F11 ABACHE มั่งครับไปถามที่ร้านขายครับ ถ้าคิดจะล้างแล้วล้างให้หมดไปเลยครับ เปลี่ยน O-RING ทุกตัว ล้างตู้ในด้วยก็จะดีมากๆแต่ตู้ในใช้โฟมของ ORGA ก็ได้ ไดรเออร์อีกอย่างครับ ประมาณ 150 บาท รวมๆเบ็ดเสร็จก็จะมีดังนี้
1. น้ายาแอร์ 280
2. น้ำยาล้างระบบ 2 ขวด 160
3. น้ำมันคอม 80
4. O-RING 40
5. โฟมล้างตู้ใน อันนี้ไม่แน่ใจแต่น่าจะลองใช้
***เมื่อล้างเสร็จก็ประกอบแล้วทำการแวคคั่มระบบให้เร ียบร้อยตรวจสอบค่าแวคคั่มว่าคงที่หรือไม่ ถ้าตรวจสอบแล้วไม่รั่วไม่ซึม ก็ถึงเวลา เติมน้ำมันคอม ในปริมาณที่พอเหมาะคือ 150 cc. แล้วทำการเติมน้ำยาแอร์ R12 ที่ด้าน HI ก่อน เมื่อเข็มนิ่งก็สตาร์ทเครื่องเติมด้าน LO พร้อมทั้งตรวจสอบดูที่ไดร์เออร์หรือ ไซด์กลาส (ตาแมว มั่ง อิอิ) ว่าให้มีปริมาณฟองอากาศให้พอเหมาะแต่ถ้ามีเทอร์โมมิเ ตอร์แบบดิจิตอลก็ยิ่งดีนำไปวางไว้ในห้องโดยสารเลยครั บจะได้รูว่าเย็นดีไหม ขั้นตอนการบำรุงรักษาระบบปรับอากาศ จบแล้วครับเท่าที่ทราบ ของข้าผู้น้อย ถ้าหากท่านผู้ใดที่มีองค์ความรู้โปรดชี้แนะข้าพผู้น้ อยด้วยครับ
ขอบคุณเด๋อครับ
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-01-2011, 05:51   #9
easy casting
Member
 
รูปส่วนตัว easy casting
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Mitsubishi L200 Cyclone Aero Body/Mercedes Benz W123
Engine Type: 1JZ-GTE / 2JZ-GTE VVTI ETCSi
ที่อยู่: This Is Chonburi FC.
กระทู้: 34
Thanks: 4
Thanked 23 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 easy casting is on a distinguished road
คือว่ารถผมจะเปลี่ยนไปใช้คอมพ์ของตัว 1J vvti แบบโรตารี่ (รถผม1J bo) พอดีที่ร้านเซียงกงเพื่อนมันเอามาขาย มันมีเพลท สีดำ กัับสีฟ้า มันต่่างกันมั้ยครับ แล้วเราจะทดสอบได้ยังไงว่ามันมีแรงอัดดี หรือไม่ดีครับ
easy casting is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:37


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels