ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-12-2010, 12:31   #1
verchwind
Member
 
รูปส่วนตัว verchwind
 
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: vigo
Engine Type: jz
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 24 Times in 19 Posts
คะแนน: 16 verchwind is on a distinguished road
แต่ถ้าเป็นถึงที่มีวาว2อันธรรมดา อยุ่ที่การหมุนวาวของถังเราครับ แต่ถ้ามัลติวาวคงจะที่หัวจ่าย
verchwind is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to verchwind For This Useful Post:
Chili (27-12-2010), rider boy (18-01-2011)
เก่า 27-12-2010, 10:57   #2
Khun_Thian
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Khun_Thian
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18 Khun_Thian is on a distinguished road
พอรู้ครับพี่ มันเป็นที่องศาของรูจ่ายกับรูรับแก๊สครับ
ปั๊มที่ผมเติมประจำเห็นเด็กเอาไม้รองตรงหัวจ่ายครับ มันจะวิ่งกว่าเดิม ถ้าองศาไม่ดีมันจะจ่ายแก๊สช้ามากครับและจะเติมไม่เต็ มด้วยมันจะตัดก่อนประมาณ100บาทอ่ะครับพี่ ที่รู้เพราะเติมปั๊มเดิมตลอดสังเกตุอาการทุกหัวจ่ายท ี่เติมกับจำนวนที่เติมไปกับเกจวัดระดับแก๊สที่ถ้งครั บเหมือนกันหมด ผมวงจรชีวิตสั้นครับ 3วันเติมที ถ้ารองไม้จะได้600กว่าถ้าปล่อยให้ไหลช้าๆจะได้500กว่ าๆครับ ผมใช้บริการที่v2แก๊สครับ รอท่านอื่นที่ใช้ปั๊มอื่นมาให้ข้อมูลต่อครับ แต่ละแบรนด์ก็ใช้เครื่องจ่ายแก๊สไม่เหมือนกันครับ อีกส่วนผมว่านะจะเป็นที่เครื่องจ่ายใหม่-เก่าด้วยก็เป็นได้ครับ ขอบคุณมาก
Khun_Thian is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post:
Chili (27-12-2010), zaji (27-12-2010)
เก่า 27-12-2010, 11:15   #3
wi9402jz
Member
 
รูปส่วนตัว wi9402jz
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 16 wi9402jz is on a distinguished road
มันขึ้นอยู่กับวาล์วที่เราใช้ครับ วาล์วมือหมุน, มัลติวาล์ว วาล์วแบบมือหมุนจะเติมเข้าได้ไวกว่ามัลติวาล์ แต่ก็มีมัลติวาล์วบางรุ่นที่เติมได้ไวเท่ากับวาล์วมื อหมุน (รุ่นซุปเปอร์มัลติวาล์ว)
wi9402jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to wi9402jz For This Useful Post:
Chili (27-12-2010), Khun_Thian (28-12-2010)
เก่า 27-12-2010, 18:53   #4
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 19 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
ปตท.แจ้งวัฒนะคับ ละก้อสยามแก๊สเลยเซนทรัลแจ้งมานิดนึง ผมว่า 2 ปั้มนี่โอเคสุดละในละแวกๆนี้
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post:
Khun_Thian (28-12-2010)
เก่า 28-12-2010, 12:11   #5
Khun_Thian
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Khun_Thian
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18 Khun_Thian is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wi9402jz อ่านกระทู้
มันขึ้นอยู่กับวาล์วที่เราใช้ครับ วาล์วมือหมุน, มัลติวาล์ว วาล์วแบบมือหมุนจะเติมเข้าได้ไวกว่ามัลติวาล์ แต่ก็มีมัลติวาล์วบางรุ่นที่เติมได้ไวเท่ากับวาล์วมื อหมุน (รุ่นซุปเปอร์มัลติวาล์ว)
รถผมเติมไวกว่าวาล์วมือหมุนอีกครับพี่ ใช้มัลติวาล์วเมื่อ4ปีที่แล้วครับ(ไม่รู้เป็นซุปเปอร ์หรือปล่าวครับ) ผมว่าตอนผมเิติมช้าแล้วนะแท๊กซี่คันข้างๆใช้มือหมุน มันวิ่งช้ากว่ามากเลยครับผม ไม่มีเจตนาอวดแต่แค่ให้ข้อมูลที่ศึกษามาครับผม แชร์ข้อมูลกัน ผมเองก็อยากรู้ว่ามันเป็นแบบที่ผมศีกษามามั้ยครับ ปล.มีปั๊มแบรนด์เดียวกันมาเปิดไม่ห่างกันมากนักไม่นา นมานี้(แบบว่าเจ้าของเค้าเป็นพี่น้องกันครับ)น่าจะเป ็นเครื่องจ่ายแบบเดียวกันด้วย ว่าจะไปลองเติมดูครับเผื่อจะได้ข้อมูลเพิ่ม ผลจะเป็นไงไวกว่าหรือเหมือนเดิม จะมาบอกให้ฟังครับผม
Khun_Thian is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post:
Chili (28-12-2010)
เก่า 28-12-2010, 13:54   #6
Suriyan
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 35
Thanks: 3
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Suriyan is on a distinguished road
คุณ chilli
พอจะทราบไหมว่าทำไมรถผมถัง 75 แต่เติมแก็สได้สูงสุดไม่เกิน 54 ลิตรเอง (หัวฉีด) ทำยังไงที่ไม่ต้องจ่ายตังค์เพิ่ม
Suriyan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-12-2010, 21:33   #7
Chili
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Chili
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19 Chili is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Suriyan อ่านกระทู้
คุณ chilli
พอจะทราบไหมว่าทำไมรถผมถัง 75 แต่เติมแก็สได้สูงสุดไม่เกิน 54 ลิตรเอง (หัวฉีด) ทำยังไงที่ไม่ต้องจ่ายตังค์เพิ่ม
มีหลายสาเหตุครับ
- ถัง 75 ลิตร จริงหรือเปล่า บางทีร้านติดตั้งบอกว่าถัง 75 แต่จริงๆอาจไม่ใช่ (ข้อนี้ผมแค่สันนิฐานแค่ไม่น่าจะมีร้านที่ฆ่าตัวตายด ้วยวิธีนี้)
- วิ่งจนตัดเป็นน้ำมันไม่ได้หมายความว่ามันหมดถังนะ ต้องเดินเบาทิ้งไว้จนตัดเป็นน้ำมัน นั่นถึงจะหมายความว่าเกือบหมดสนิทจริงๆ แล้วค่อยลองไปเติมดู
- หลายๆปั้ม พอตัดแล้วเด็กที่เติมจะถามว่า "อัดไหม" ลองดูครับ เผื่อว่าอัดก๊อกสองแล้วอาจจะเติมได้ตามที่ควรจะเป็น
- ถ้าลองตามที่บอกไปแล้วยังเติมได้น้อยเหมือนเดิมผมสัน นิฐานว่า "มีลมในถัง" ก็กลับไปที่ร้านที่เราติดตั้ง แล้วก็บอกอาการไปว่าเติมได้น้อย ร้านก็จะถามๆและก็ให้ลองทำเหมือนกับที่ผมบอกไป 2 ข้อข้างบนแหละ ถ้าบอกไปว่าลองทำแล้วก็ยังเติมได้เท่านี้ ร้านบอกว่าถังเท่านี้มันก็เติมได้เท่านี้ ก็แนะนำให้ไปหาร้านอื่นทำเถอะครับ แต่ถ้าร้านดีดีก็จะเอาลมออกจากถังให้ แล้วก็ลองกลับไปเติมแก๊สดู น่าจะเติมได้มากขึ้น (ก่อนไปทำแนะนำให้เดินเบาไปให้หมดถังจริงๆก่อนนะครับ )
ป.ล. ถ้ากลับไปทำร้านที่ติดตั้งไม่น่าจะเสียตังค์นะ

ปริมาณที่ควรจะเติมได้ของถังแก๊สLPG คือ 85% ของความจุถัง เช่น ถัง 75 ลิตร ก็เอา 85 หาร 100 คูณด้วย 75 ก็จะได้เท่ากับ 63.75 หรือเติมได้ประมาณ 60 - 65 ลิตร ครับ ถ้าน้อยกว่านี้ให้ลองทำตามที่แนะนำนะครับ แต่ถ้าเติมได้มากกว่านี้ก็ตัวใครตัวมันครับ
Chili is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Chili For This Useful Post:
HS9KRM (17-01-2011)
เก่า 29-12-2010, 08:05   #8
Suriyan
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 35
Thanks: 3
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Suriyan is on a distinguished road
ขอบคุณครับที่กรุณาตอบ
- ถัง 75 ลิตรชัวร์ (อวบอ้วนซะขนาดนัี้น 555 )
- เดินเบาจนตัดยังไม่เคยลอง แต่เคยวิ่งจนตัดเป็นนำ้มัน แล้วใช้ต่อในวันถัดๆไปเหมือนชีวิตประจำวัน วอร์มเครื่องตอนเช้าประมาณ 5 นาที เบิ้ลตัดเป็นแก็ส อีก 2-3 วัน มานก็กลับมากินน้ำมันไป เติมแก็สก็ได้เท่าเดิมอีก
-ถังแก็สผมอัดไม่เคยเข้าครับ ไม่ว่าปั๊มไหนๆครับ ลองจนเศร้าแล้วครับ
- อาจจะเป็นดังที่สัณนิฐานครับ มีลมในถัง แต่ผมซื้อรถมามีระบบแก็สอยู่แล้วคงต้อง ไปเสียตังค์แล้วมั๊ง
- ถามอีกนิดครับว่า ในโปรแกรมจูนแก็ส ตัวเลขแรงดันแก็สควรเป็นเท่าไหร่ จึงจะตัดเป็น น้ำมันครับ ผมจำของผมไม่ได้ พอดีเพื่อนมาจูนเพิ่มให้
ขอบคุณมาก
Suriyan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:06


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels