ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-12-2010, 01:06   #1
vampire258
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว vampire258
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: A31
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: Ladkrabang50 Racing Garage
กระทู้: 460
Thanks: 145
Thanked 262 Times in 138 Posts
คะแนน: 19 vampire258 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampire258
แก้หายแล้วบอกวิธีด้วยนะครับ

ของผมก็ท่อ 8 มิล แล้ว
__________________


TUNE BY KONG



Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก

สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488
vampire258 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to vampire258 For This Useful Post:
somtao (09-12-2010)
เก่า 08-12-2010, 14:52   #2
super4
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว super4
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: น้องฟอร์ดส้วม
Engine Type: 1JZ-GTE-VVTI แตน ๆ
ที่อยู่: CM
กระทู้: 95
Thanks: 15
Thanked 137 Times in 45 Posts
คะแนน: 17 super4 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vampire258 อ่านกระทู้
แก้หายแล้วบอกวิธีด้วยนะครับ

ของผมก็ท่อ 8 มิล แล้ว
ของผมพอเปลี่ยนท่อเป็น 8 มิล แล้วอาการนี้มันก็หายไปเลยนะ คราวนี้แรงกว่าเดิมอีก หรือว่าช่างมันจัดการจูนให้ใหม่ไปด้วย

อาจจะเป็นที่ คุณ tee25 ว่าไว้ก็ได้
super4 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to super4 For This Useful Post:
somtao (09-12-2010)
เก่า 09-12-2010, 12:50   #3
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ super4 อ่านกระทู้
ของผมพอเปลี่ยนท่อเป็น 8 มิล แล้วอาการนี้มันก็หายไปเลยนะ คราวนี้แรงกว่าเดิมอีก หรือว่าช่างมันจัดการจูนให้ใหม่ไปด้วย

อาจจะเป็นที่ คุณ tee25 ว่าไว้ก็ได้

หมดงบไปเท่าไหร่คัฟพี่เอ...
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-12-2010, 02:39   #4
innovationauto
Junior Member
 
รูปส่วนตัว innovationauto
 
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: Volvo 850, 740
Engine Type: B5234T5, 2JZ
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 15 Posts
คะแนน: 0 innovationauto is on a distinguished road
Wink แฟ็ดดดดดดแล้วบางทีรอบตัดที่5000รอบ/นาที

ลองตรวจสอบดูอีกทีว่า
1. หม้อต้มรองรับแรงม้าเครื่องยนต์ได้เพียงพอหรือเปล่า? ปกติควรหาหม้อต้มดีๆ ที่รองรับแรงม้าได้ไม่ต่ำกว่าแรงม้าของเครื่องยนต์ หรือหากจะให้ดี ควรหาหม้อต้มที่รองรับแรงม้าได้สูงกว่าแรงม้าของเครื ่องยนต์สัก 20% หากไม่พอต้องเปลี่ยนหม้อต้ม มิฉะนั้นจะแก้ปัญหาดังกล่าวไม่ได้
2. ควรต่อสายจากออกซิเจนเซ็นเซอร์เข้ากับกล่องแก๊สด้วย( สายที่กล่องแก๊สมักใช้สีม่วง - ตรวจสอบดูอีกครั้ง) จะช่วยแก้ปัญหาเรื่อง injection full open ได้ หลายอู่มักจะไม่ต่อสายดังกล่าวไว้ให้รถลูกค้า

innovationauto is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to innovationauto For This Useful Post:
vampire258 (10-12-2010)
เก่า 10-12-2010, 12:21   #5
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ innovationauto อ่านกระทู้
ลองตรวจสอบดูอีกทีว่า
1. หม้อต้มรองรับแรงม้าเครื่องยนต์ได้เพียงพอหรือเปล่า? ปกติควรหาหม้อต้มดีๆ ที่รองรับแรงม้าได้ไม่ต่ำกว่าแรงม้าของเครื่องยนต์ หรือหากจะให้ดี ควรหาหม้อต้มที่รองรับแรงม้าได้สูงกว่าแรงม้าของเครื ่องยนต์สัก 20% หากไม่พอต้องเปลี่ยนหม้อต้ม มิฉะนั้นจะแก้ปัญหาดังกล่าวไม่ได้
2. ควรต่อสายจากออกซิเจนเซ็นเซอร์เข้ากับกล่องแก๊สด้วย( สายที่กล่องแก๊สมักใช้สีม่วง - ตรวจสอบดูอีกครั้ง) จะช่วยแก้ปัญหาเรื่อง injection full open ได้ หลายอู่มักจะไม่ต่อสายดังกล่าวไว้ให้รถลูกค้า

หม้อต้มของผม 350HP.มันเพิ่งเป็นเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี้เองนะคัฟ.. .แรกๆผมก็แฟ๊ดดดดดสบายๆ....เห้อ....
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-12-2010, 12:54   #6
Juomaru
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Juomaru
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BMW E30
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: CLUB JZ
กระทู้: 81
Thanks: 66
Thanked 55 Times in 26 Posts
คะแนน: 16 Juomaru is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Juomaru
อ้าวคุณเต๋า...แล้วไม่โทรไปคุยกับช่างเคหล่ะครับ...ต ิดตั้งกับเค้ามาไม่ใช่เหรอ น่าจะอยู่ในระยะรับประกัน???
Juomaru is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Juomaru For This Useful Post:
somtao (14-12-2010)
เก่า 11-12-2010, 13:36   #7
innovationauto
Junior Member
 
รูปส่วนตัว innovationauto
 
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: Volvo 850, 740
Engine Type: B5234T5, 2JZ
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 15 Posts
คะแนน: 0 innovationauto is on a distinguished road
Wink แฟ็ดดดดดดแล้วบางทีรอบตัดที่5000รอบ/นาที

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somtao อ่านกระทู้
หม้อต้มของผม 350HP.มันเพิ่งเป็นเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี้เองนะคัฟ.. .แรกๆผมก็แฟ๊ดดดดดสบายๆ....เห้อ....
ไม่ทราบใช้หม้อต้มยี่ห้ออะไร? หากใช้ KME Gold แท้ ไม่น่ามีปัญหาเรื่องแรงดัน แต่หากใช้ของเทียบ/เสมือน จะมีปัญหาเรื่องแรงดัน ตรวจสอบได็โดยการเปิดโปรแกรมจูนแก๊ส แล้วขับจนกระทั่ง "แฟ๊ดดดดด..." ขณะที่ "แฟ๊ดดดดด..." ให้ดูแรงดันหม้อต้มที่โปรแกรมว่าตกมากกว่าปกติหรือไม ่? หากตกมากผิดปกติ มักจะเป็นหม้อต้ม KME Gold เทียบ/เสมือน

ส่วนสาเหตุที่เป็นได้อีกกรณีคือ ให้ตรวจสอบท่อ vacuum ที่ต่อจากหม้อต้มไปยังแม๊พเซ็นเซอร์ ส่วนปลายอีกด้านจะต่อเข้า vacuum ของเครื่องยนต์ หากสายดังกล่าว หลุด/หลวม หรือต่อผิดช่อง จะทำให้เกิดปัญหาเรื่องแรงดันที่หม้อต้มได้ แม้จะใช้หม้อต้ม KME Gold แท้ๆ



ปล. : ไม่ทราบเจาะรูหัวฉีดแก๊สกี่ มม. และตั้งแรงดันที่หม้อต้มไว้เท่าไหร่ครับ?

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย innovationauto : 11-12-2010 เมื่อ 13:47.
innovationauto is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to innovationauto For This Useful Post:
somtao (14-12-2010), super4 (11-12-2010)
เก่า 14-12-2010, 12:15   #8
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ innovationauto อ่านกระทู้
ไม่ทราบใช้หม้อต้มยี่ห้ออะไร? หากใช้ KME Gold แท้ ไม่น่ามีปัญหาเรื่องแรงดัน แต่หากใช้ของเทียบ/เสมือน จะมีปัญหาเรื่องแรงดัน ตรวจสอบได็โดยการเปิดโปรแกรมจูนแก๊ส แล้วขับจนกระทั่ง "แฟ๊ดดดดด..." ขณะที่ "แฟ๊ดดดดด..." ให้ดูแรงดันหม้อต้มที่โปรแกรมว่าตกมากกว่าปกติหรือไม ่? หากตกมากผิดปกติ มักจะเป็นหม้อต้ม KME Gold เทียบ/เสมือน

ส่วนสาเหตุที่เป็นได้อีกกรณีคือ ให้ตรวจสอบท่อ vacuum ที่ต่อจากหม้อต้มไปยังแม๊พเซ็นเซอร์ ส่วนปลายอีกด้านจะต่อเข้า vacuum ของเครื่องยนต์ หากสายดังกล่าว หลุด/หลวม หรือต่อผิดช่อง จะทำให้เกิดปัญหาเรื่องแรงดันที่หม้อต้มได้ แม้จะใช้หม้อต้ม KME Gold แท้ๆ



ปล. : ไม่ทราบเจาะรูหัวฉีดแก๊สกี่ มม. และตั้งแรงดันที่หม้อต้มไว้เท่าไหร่ครับ?
หม้อต้มscopion 350HP นะคัฟ...หัวฉีดไม่รู้ว่ากี่ มม.แต่ช่างเขาก็คว้านให้ใหม่...แรงดัน 0.7 บาร์นะคัฟ...
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-12-2010, 16:30   #9
vampire258
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว vampire258
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: A31
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: Ladkrabang50 Racing Garage
กระทู้: 460
Thanks: 145
Thanked 262 Times in 138 Posts
คะแนน: 19 vampire258 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampire258
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ innovationauto อ่านกระทู้
ลองตรวจสอบดูอีกทีว่า
1. หม้อต้มรองรับแรงม้าเครื่องยนต์ได้เพียงพอหรือเปล่า? ปกติควรหาหม้อต้มดีๆ ที่รองรับแรงม้าได้ไม่ต่ำกว่าแรงม้าของเครื่องยนต์ หรือหากจะให้ดี ควรหาหม้อต้มที่รองรับแรงม้าได้สูงกว่าแรงม้าของเครื ่องยนต์สัก 20% หากไม่พอต้องเปลี่ยนหม้อต้ม มิฉะนั้นจะแก้ปัญหาดังกล่าวไม่ได้
2. ควรต่อสายจากออกซิเจนเซ็นเซอร์เข้ากับกล่องแก๊สด้วย( สายที่กล่องแก๊สมักใช้สีม่วง - ตรวจสอบดูอีกครั้ง) จะช่วยแก้ปัญหาเรื่อง injection full open ได้ หลายอู่มักจะไม่ต่อสายดังกล่าวไว้ให้รถลูกค้า


ข้อ 2 ผมก็ต่อนะครับ

แต่ขอถามเพิ่ม สาย O2 มีผลต่าการคำนวณจ่ายแก๊สด้วยหรอครับ

ไม่ใช่ไว้ดูเฉยๆหรอครับ
__________________


TUNE BY KONG



Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก

สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488
vampire258 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-12-2010, 13:44   #10
innovationauto
Junior Member
 
รูปส่วนตัว innovationauto
 
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: Volvo 850, 740
Engine Type: B5234T5, 2JZ
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 15 Posts
คะแนน: 0 innovationauto is on a distinguished road
Wink แฟ็ดดดดดดแล้วบางทีรอบตัดที่5000รอบ/นาที

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vampire258 อ่านกระทู้
ข้อ 2 ผมก็ต่อนะครับ
แต่ขอถามเพิ่ม สาย O2 มีผลต่าการคำนวณจ่ายแก๊สด้วยหรอครับ
ไม่ใช่ไว้ดูเฉยๆหรอครับ
อาการที่เกิด injectors full open มี 2 สาเหตุครับ
สาเหตุแรกขนาดของรูที่หัวฉีดแก๊สที่เจาะมีขนาดเล็กเก ินไป แก้ไขได้โดยการเจาะรูที่มีขนาดเหมาะสม
สาเหตุ ที่สอง เกิดจากการที่ไม่ได้ต่อสายจากออกซิเจนเซ็นเซอร์เข้าก ล่องแก๊ส(สายสีม่วงที่ เข้ากล่องแก๊ส) ซึ่งจะทำให้เกิด LPG injection loop ตัวอย่างคือ หัวฉีดแก๊สสั่งจ่ายแก๊ส(เปิด)ในขณะที่หัวฉีดแก๊ส(เดิ ม)ยังไม่ได้ปิด จึงอาจจะเกิดข้อผิดพลาดฟ้องในโปรแกรมได้ว่า LPG injectors fully open!!! เป็นต้น หากยังไม่ได้ต่อสายดังกล่าวแนะนำให้ต่อโดยด่วน จากนั้นจูนระบบแก๊สใหม่ ให้เวลากล่องแก๊สเรียนรู้สักระยะ จากนั้นคุณจะใช้แก๊สได้อย่างมีความสุข ไม่มี error ดังกล่าวฟ้องอีกเลย

อนึ่ง สาเหตุที่อาจใกล้เคียงทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวได้บ้าง คือ ลองตรวจสอบหม้อต้มดูก่อนว่าสามารถจ่ายแก๊สได้เพียงพอ กับแรงม้าของเครื่องยนต์ที่ใช้

โปรแกรมจูนแก๊สหลายๆ โปรแกรม มักบอกทั่วๆ ไปว่า การต่อสายไฟสีม่วงเข้ากับอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์เพื่อไว้ ดูค่าแลมบ์ด้า แต่ในทางปฏิบัติจะเกิดปัญหาตามสาเหตุที่สอง ที่บอกไว้ด้านบนครับ ท่านใดไม่ได้ต่อสายดังกล่าวไว้ ให้ต่อเอาไว้ด้วย ไม่ได้เสียหายอะไรครับ

innovationauto is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to innovationauto For This Useful Post:
Chai (12-12-2010), super4 (11-12-2010), vampire258 (11-12-2010)
เก่า 11-12-2010, 11:04   #11
super4
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว super4
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: น้องฟอร์ดส้วม
Engine Type: 1JZ-GTE-VVTI แตน ๆ
ที่อยู่: CM
กระทู้: 95
Thanks: 15
Thanked 137 Times in 45 Posts
คะแนน: 17 super4 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somtao อ่านกระทู้
หมดงบไปเท่าไหร่คัฟพี่เอ...
ของผมท่อ 8 ม.ม. โดนไป 1,200 บาท เทิร์นท่อเก่าให้ร้านไปคราวนี้กดให้ตายไม่มีตัด:emo_ toon24:
super4 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to super4 For This Useful Post:
somtao (14-12-2010)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:22


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels