ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-10-2010, 13:26   #1
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Chatupong อ่านกระทู้
เรื่องหัวฉีดนี่ไม่ทราบจริง ๆ ครับคุณเป้า แต่ถ้าเป็น fixed mix ก็ร้านที่ผมไปทำแถวพระราม 2 ครับ
ผมมีเรื่องจะเล่าให้ฟังครับ
1.ช่างพนมที่แกรับติดตั้ง gas อยู่แถวบางปะกอก ตอนแรกแกติดแบบ fixed mix กับรถแก 1UZ FE ครับ โดยติดแบบ 4 หัวเหมือนของผม แกบอกว่า วิ่งมันมาก ปลายไม่มีหมด

2.พอว่างแกเปลี่ยนมาใช้แบบหัวฉีด เพราะติดตั้งเอง
tune ได้ดีสุด ๆ แล้ว แกบอกว่า ปลายหมดครับ

3.ส่วนความประหยัด แกบอกว่า ถ้าวิ่งกันเร็ว ๆ แล้ว พอ ๆ กันครับคุณเป้า
ปลายหมดเพราะกล่องตัดมั้งพี่

ใช้ VV คงต้องหัวฉีดครับ
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-10-2010, 22:24   #2
Chatupong
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Chatupong
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 , TOYOTA Fortuner ฯลฯ
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Phuket , THAILAND
กระทู้: 174
Thanks: 95
Thanked 125 Times in 50 Posts
คะแนน: 18 Chatupong is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pakapao อ่านกระทู้
ปลายหมดเพราะกล่องตัดมั้งพี่

ใช้ VV คงต้องหัวฉีดครับ
เอ้...ไม่ได้ถามเหมือนกันครับ
ใช่ครับ 1UZ VVT-i คงไม่ชอบ fixed mix เป็นแน่ครับ

*เมื่อ 2-3 วันก่อนผมไปเจอช่างที่วาง 1JZ GTE ใน body W124 แกอยู่แถวลาดพร้าว แกบอกว่า แกรับวางเฉพาะใน body W124 อย่างเดียวครับ คันที่แกนำไปลองอยู่เป็นสีดำ วาง 1JZ GTE + gas หัวฉีด ผมลองไปกระแทกคันเร่งดู เร่งขึ้นไวดีครับ ส่วนการวางก็ลงตัวดีครับ ฝาสูบเสมอคานหน้าเลยครับ
**ส่วนของผมก็ขึ้นไปแก้ไขที่ กท. สัปดาห์กว่า ๆ จนเรียบร้อยหมดแล้วครับ ขับมันขึ้นกว่าเก่าเยอะครับ code ต่าง ๆ ก็ไม่ show แล้วครับ ขากลับกระแทกหนัก ๆ เลยครับ ทำความเร็วได้สูงสุด 189 ครับ (ไม่มีช่วงว่างครับ) ส่วนใหญ่ก็อยู่ช่วง 150-165 ครับ กิน gas ขึ้นกว่าเดิมครับ
ปลด locked เรียบร้อย ไมล์อ่อนกว่าเดิมประมาณ 13 ครับ
*** ตอนนี้ยังไม่พอใจโช้ค กับ สปริงครับ ผมว่า มันแข็งไปหน่อยครับ
****ของคุณเป้า เริ่มลงตัวแล้วใช่ไหมครับ ?
Chatupong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-10-2010, 10:16   #3
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Chatupong อ่านกระทู้
เอ้...ไม่ได้ถามเหมือนกันครับ
ใช่ครับ 1UZ VVT-i คงไม่ชอบ fixed mix เป็นแน่ครับ

*เมื่อ 2-3 วันก่อนผมไปเจอช่างที่วาง 1JZ GTE ใน body W124 แกอยู่แถวลาดพร้าว แกบอกว่า แกรับวางเฉพาะใน body W124 อย่างเดียวครับ คันที่แกนำไปลองอยู่เป็นสีดำ วาง 1JZ GTE + gas หัวฉีด ผมลองไปกระแทกคันเร่งดู เร่งขึ้นไวดีครับ ส่วนการวางก็ลงตัวดีครับ ฝาสูบเสมอคานหน้าเลยครับ
**ส่วนของผมก็ขึ้นไปแก้ไขที่ กท. สัปดาห์กว่า ๆ จนเรียบร้อยหมดแล้วครับ ขับมันขึ้นกว่าเก่าเยอะครับ code ต่าง ๆ ก็ไม่ show แล้วครับ ขากลับกระแทกหนัก ๆ เลยครับ ทำความเร็วได้สูงสุด 189 ครับ (ไม่มีช่วงว่างครับ) ส่วนใหญ่ก็อยู่ช่วง 150-165 ครับ กิน gas ขึ้นกว่าเดิมครับ
ปลด locked เรียบร้อย ไมล์อ่อนกว่าเดิมประมาณ 13 ครับ
*** ตอนนี้ยังไม่พอใจโช้ค กับ สปริงครับ ผมว่า มันแข็งไปหน่อยครับ
****ของคุณเป้า เริ่มลงตัวแล้วใช่ไหมครับ ?
ยังไม่ลงตัวซะทั้งหมดครับ งานแก้ก้อมี แต่ช่างเจอปัญหาเดิมๆอีกแล้ว งานทำไม่ทัน ลูกน้องกลับไปเกี่ยวข้าว งานติดแก๊สผมต้องไปทำที่อื่นเลย เพราะรอแกสงสัยปีใหม่ยังไม่ได้ทำ เบรคที่ซื้อไว้ ผมก็จะเอาไปทำที่ TT อยู่ ซอยเพชรเกษม 88 ด้านหน้าผมพอเครื่องหนักขึ้น ก็ต่ำลงมาจนล้อมุดซุ้ม ดูสวยดี แต่ลงคอสะพานแรงๆก็สีซุ้มนะครับ ผมใช้ล้อหน้ากว้างมาก 9.5 นิ้วครับ ขนาดว่าโป่งแล้วนะ จะไปเพิ่มยางรองสปิงดูก่อนว่าจะช่วยได้ไม๊ ใส่ซัก 5 ติ่งเลย

ส่วนเรื่องเฟืองท้ายตัดใจไม่ทำแล้วครับ มันออกตัวก้อไม่ขี้เหร่นะครับ สงสัยต้องไปลอง 3.9 ของคันพี่ดูหน่อย เผื่ออาจะเปลี่ยนใจ
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-10-2010, 19:22   #4
Chatupong
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Chatupong
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 , TOYOTA Fortuner ฯลฯ
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Phuket , THAILAND
กระทู้: 174
Thanks: 95
Thanked 125 Times in 50 Posts
คะแนน: 18 Chatupong is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pakapao อ่านกระทู้
ยังไม่ลงตัวซะทั้งหมดครับ งานแก้ก้อมี แต่ช่างเจอปัญหาเดิมๆอีกแล้ว งานทำไม่ทัน ลูกน้องกลับไปเกี่ยวข้าว งานติดแก๊สผมต้องไปทำที่อื่นเลย เพราะรอแกสงสัยปีใหม่ยังไม่ได้ทำ เบรคที่ซื้อไว้ ผมก็จะเอาไปทำที่ TT อยู่ ซอยเพชรเกษม 88 ด้านหน้าผมพอเครื่องหนักขึ้น ก็ต่ำลงมาจนล้อมุดซุ้ม ดูสวยดี แต่ลงคอสะพานแรงๆก็สีซุ้มนะครับ ผมใช้ล้อหน้ากว้างมาก 9.5 นิ้วครับ ขนาดว่าโป่งแล้วนะ จะไปเพิ่มยางรองสปิงดูก่อนว่าจะช่วยได้ไม๊ ใส่ซัก 5 ติ่งเลย

ส่วนเรื่องเฟืองท้ายตัดใจไม่ทำแล้วครับ มันออกตัวก้อไม่ขี้เหร่นะครับ สงสัยต้องไปลอง 3.9 ของคันพี่ดูหน่อย เผื่ออาจะเปลี่ยนใจ
*ก็ล้อคุณเป้าใหญ่ ก็ต้องรองกันเยอะหน่อยครับ ขนาดของผมแค่ 8 นิ้ว ยังต้องรองถึง 4 ติ่งเลยครับ ไม่นั้นไม่รอดครับ
**ว่าง ๆ มาลอง 3.9 ของผมก่อนก็ได้ครับ แล้วค่อยตัดสินใจอีกครั้งหนึ่ง วันที่ 30-31 ต.ค. นี้ ผมนัดน้อง Top ว่าจะไปทำไฟที่ประตูสักหน่อย ถ้าว่างแล้วค่อยเจอกันนะครับคุณเป้า
***ของผมจบแล้วครับ มันส์พอสมควร แต่ตีนต้นคงไปทาบกับพวก turbo คงไม่ได้ครับ
****ส่วนงานถ้าจะแก้ไข ผมว่าโช้คกับสปริงน่าจะต้องแก้ ส่วนเรื่องเบรคคงต้องชลอเอาไ้ว้ก่อน เพราะเพิ่งไปทำมา
***** gas เสร็จวันไหนครับ ? วิ่งแล้วอย่าลืมรายงานอัตราการสิ้นเปลืองหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
Chatupong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-10-2010, 21:38   #5
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Chatupong อ่านกระทู้
*ก็ล้อคุณเป้าใหญ่ ก็ต้องรองกันเยอะหน่อยครับ ขนาดของผมแค่ 8 นิ้ว ยังต้องรองถึง 4 ติ่งเลยครับ ไม่นั้นไม่รอดครับ
**ว่าง ๆ มาลอง 3.9 ของผมก่อนก็ได้ครับ แล้วค่อยตัดสินใจอีกครั้งหนึ่ง วันที่ 30-31 ต.ค. นี้ ผมนัดน้อง Top ว่าจะไปทำไฟที่ประตูสักหน่อย ถ้าว่างแล้วค่อยเจอกันนะครับคุณเป้า
***ของผมจบแล้วครับ มันส์พอสมควร แต่ตีนต้นคงไปทาบกับพวก turbo คงไม่ได้ครับ
****ส่วนงานถ้าจะแก้ไข ผมว่าโช้คกับสปริงน่าจะต้องแก้ ส่วนเรื่องเบรคคงต้องชลอเอาไ้ว้ก่อน เพราะเพิ่งไปทำมา
***** gas เสร็จวันไหนครับ ? วิ่งแล้วอย่าลืมรายงานอัตราการสิ้นเปลืองหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
ติดเสร็จจะมารายงานครับพี่ วันพฤหัสนัดที่อู่แล้วครับ เป็นชุดของ AC ครับ ผมได้ล้อฟอร์จแล้วนะครับ ถูกใจ มีถลอกนิดหน่อย ไม่คด ไม่ดุ้ง เด๋วมาซ่อมสีเอา ราคาไม่แรง ขอบ 18 ลงตัวดีครับ เด๋วจะเอามาอวดครับ

ล้อมันเบาดีจริงงๆ ขอบ 18 กว้าง 8.5 ยกทีแทบตีหน้า

เกี่ยว 2 นิ้ว ขึ้นสบายๆเลยครับ ได้ปลายเพิ่มอีกซัก 10

ออกตัวน่าจะปรี๊ดก่าเดิม
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-10-2010, 22:45   #6
FTโอมม
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว FTโอมม
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: volvo 940&240 Benz'W124
Engine Type: 1J-GE&1J-GTE / UZ
ที่อยู่: Club-Jz Suvanabhumi zoneing
อายุ: 34
กระทู้: 599
Thanks: 291
Thanked 266 Times in 159 Posts
คะแนน: 18 FTโอมม is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง FTโอมม
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pakapao อ่านกระทู้
ติดเสร็จจะมารายงานครับพี่ วันพฤหัสนัดที่อู่แล้วครับ เป็นชุดของ AC ครับ ผมได้ล้อฟอร์จแล้วนะครับ ถูกใจ มีถลอกนิดหน่อย ไม่คด ไม่ดุ้ง เด๋วมาซ่อมสีเอา ราคาไม่แรง ขอบ 18 ลงตัวดีครับ เด๋วจะเอามาอวดครับ

ล้อมันเบาดีจริงงๆ ขอบ 18 กว้าง 8.5 ยกทีแทบตีหน้า

เกี่ยว 2 นิ้ว ขึ้นสบายๆเลยครับ ได้ปลายเพิ่มอีกซัก 10

ออกตัวน่าจะปรี๊ดก่าเดิม

เอาตังคมาจากไหนเยอะแยะเนี้ย ขอยืมบ้างจิ

อยากเหนลายไหน ๆ โชว์หน่อยเซ่
FTโอมม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-10-2010, 23:22   #7
Chatupong
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Chatupong
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 , TOYOTA Fortuner ฯลฯ
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Phuket , THAILAND
กระทู้: 174
Thanks: 95
Thanked 125 Times in 50 Posts
คะแนน: 18 Chatupong is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pakapao อ่านกระทู้
ติดเสร็จจะมารายงานครับพี่ วันพฤหัสนัดที่อู่แล้วครับ เป็นชุดของ AC ครับ ผมได้ล้อฟอร์จแล้วนะครับ ถูกใจ มีถลอกนิดหน่อย ไม่คด ไม่ดุ้ง เด๋วมาซ่อมสีเอา ราคาไม่แรง ขอบ 18 ลงตัวดีครับ เด๋วจะเอามาอวดครับ

ล้อมันเบาดีจริงงๆ ขอบ 18 กว้าง 8.5 ยกทีแทบตีหน้า

เกี่ยว 2 นิ้ว ขึ้นสบายๆเลยครับ ได้ปลายเพิ่มอีกซัก 10

ออกตัวน่าจะปรี๊ดก่าเดิม
ยั่วน้ำลายอีกแล้ว 555
Chatupong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-10-2010, 00:50   #8
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
รู้สึกจะมีงานเข้าแล้วครับ วิ่งมาตั้งนานน้ำมันก้อเติมไปเรื่อยเปื่อย ยังไม่ได้จับจริงๆจัง ลองอัดเต็มถังแล้ววิ่งไปได้ 200 โลนิด ๆ เติมกลับใหม่กดไป 60 ลิตร กินไป 3.5 โลต่อลิตร อะไรกันเนี่ย กินน่าดูเลย ผมลองรถกดหมดไมล์ ไป 2 รอบ (260 แต่ไมล์ผมอ่อนอยู่) แล้วก้อขับปรู๊ดๆ ปร๊าด ๆ แล้วแต่จังหวะ


มันบริโภคขนาดนี้เลยหรือครับ ผมว่าน่าจะได้ซัก 5 หรือ 6 โลต่อลิตรนะ

พรุ่งนี้ต้องไปติดแก๊สโดยไวเลย

ผมสงสัยว่าต้องเช๊กอะไรไม๊ก่อนติดแก๊ส เพราะผมติดแก๊สกับอีกที่อู่นึงครับ
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-10-2010, 23:32   #9
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pakapao อ่านกระทู้
ติดเสร็จจะมารายงานครับพี่ วันพฤหัสนัดที่อู่แล้วครับ เป็นชุดของ AC ครับ ผมได้ล้อฟอร์จแล้วนะครับ ถูกใจ มีถลอกนิดหน่อย ไม่คด ไม่ดุ้ง เด๋วมาซ่อมสีเอา ราคาไม่แรง ขอบ 18 ลงตัวดีครับ เด๋วจะเอามาอวดครับ

ล้อมันเบาดีจริงงๆ ขอบ 18 กว้าง 8.5 ยกทีแทบตีหน้า

เกี่ยว 2 นิ้ว ขึ้นสบายๆเลยครับ ได้ปลายเพิ่มอีกซัก 10

ออกตัวน่าจะปรี๊ดก่าเดิม


เอาล้อมาอวด ไม่หล่อเท่าที่ควร แต่ดี และเบา มีหน้าตาละม้ายกับ AMG ลายนี้ เลยไม่คิดมากตอนตัดสินใจครับ หาฝาเบนซ์มาใส่ ก็งามแระ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 28102010616.jpg (140.4 KB, ดาวน์โหลด 3 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg amg.jpg (43.2 KB, ดาวน์โหลด 2 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pakapao : 28-10-2010 เมื่อ 23:36.
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
Benz W124 ใช้โช๊คอะไรกันครับ Thanaphon2 ClubUZ ! Talk 15 06-08-2014 00:44
สอบถามพี่เค คลองสาม เรื่องอยากทำไมล์ benz w124 ครับ vincentc ClubJZ ! GAS 15 27-09-2012 21:55
หาถังโดนัส ใส่ w124 benz ครับ mismatchkub ClubJZ ! GAS 2 30-09-2011 08:30
benz w124 วาง 2jz-ge ฝาดำ จะติด LPG ที่ไหนดีคร้าบๆๆๆ NATEBALLZ ClubJZ ! GAS 4 02-09-2009 07:41


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:01


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels