ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-10-2010, 17:37   #1
wongsirisak
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว wongsirisak
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: Volvo 940 GL
Engine Type: 1 UZ FE VVTi
ที่อยู่: BR 081-6602828
กระทู้: 20
Thanks: 16
Thanked 13 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 wongsirisak is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SimonR อ่านกระทู้
สวัสดีครับพี่ ไม่ทราบเมื่อไหร่จะเข้าไปใส่ตัวปลดล๊อคครับ แล้วติดตแก๊สหรือยังครับ
วันที่ 14 ตุลา แน่นอน ช่างชัยบอกว่าประมาณ 3วันเสร็จครับ หลายรายการเลยครับ 1)กล่องปลดล็อก 2)พัดลมไฮโดรลิคปั่นแรงได้ยินแต่เสียงลม 3)ใส่ครุยส์คอนโทรล 4)Slow Pump Tig 5)Oxegen Sensor
wongsirisak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-10-2010, 00:37   #2
SimonR
Senior Member
 
รูปส่วนตัว SimonR
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Chevy Colorado Z71
Engine Type: 3000 cc.
ที่อยู่: BBK
อายุ: 48
กระทู้: 93
Thanks: 76
Thanked 37 Times in 26 Posts
คะแนน: 18 SimonR is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wongsirisak อ่านกระทู้
วันที่ 14 ตุลา แน่นอน ช่างชัยบอกว่าประมาณ 3วันเสร็จครับ หลายรายการเลยครับ 1)กล่องปลดล็อก 2)พัดลมไฮโดรลิคปั่นแรงได้ยินแต่เสียงลม 3)ใส่ครุยส์คอนโทรล 4)Slow Pump Tig 5)Oxegen Sensor
ครุยผมใส่ไปไม่เห็นได้ใช่เลย ทำไปตั้งหลายตังค์
SimonR is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-10-2010, 20:17   #3
Chatupong
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Chatupong
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 , TOYOTA Fortuner ฯลฯ
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Phuket , THAILAND
กระทู้: 174
Thanks: 95
Thanked 125 Times in 50 Posts
คะแนน: 18 Chatupong is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wongsirisak อ่านกระทู้
วันที่ 14 ตุลา แน่นอน ช่างชัยบอกว่าประมาณ 3วันเสร็จครับ หลายรายการเลยครับ 1)กล่องปลดล็อก 2)พัดลมไฮโดรลิคปั่นแรงได้ยินแต่เสียงลม 3)ใส่ครุยส์คอนโทรล 4)Slow Pump Tig 5)Oxegen Sensor
ใกล้ความจริงแล้วนะครับ
ของผมวันนี้ก็รื้อเครื่องใหม่ออกอีกรอบ พรุ่งนี้น่าจะเสร็จครับ
่1.หัวฉีดรั่ว
2.เปลี่ยนสายพานราวลิ้นใหม่ เพราะของเิดิมอู่เปลี่ยนของไม่แท้ให้ครับ และ code ฟ้อง 13 อยู่ครับ
3.เปลี่่ยน coil 2 ตัว หัวเทียน 4 เขี้ยวอีก 8 หัว
4.อื่น ๆ
Chatupong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-10-2010, 17:57   #4
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wongsirisak อ่านกระทู้
วันที่ 14 ตุลา แน่นอน ช่างชัยบอกว่าประมาณ 3วันเสร็จครับ หลายรายการเลยครับ 1)กล่องปลดล็อก 2)พัดลมไฮโดรลิคปั่นแรงได้ยินแต่เสียงลม 3)ใส่ครุยส์คอนโทรล 4)Slow Pump Tig 5)Oxegen Sensor
เอ่อ..พี่ wong ครับ

เครื่อง VV เรา มีชุด slow pump tik ด้วยหรือครับ

ของผมไม่มีง่ะ
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-10-2010, 23:40   #5
Chatupong
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Chatupong
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 , TOYOTA Fortuner ฯลฯ
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Phuket , THAILAND
กระทู้: 174
Thanks: 95
Thanked 125 Times in 50 Posts
คะแนน: 18 Chatupong is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pakapao อ่านกระทู้
เอ่อ..พี่ wong ครับ

เครื่อง VV เรา มีชุด slow pump tik ด้วยหรือครับ

ของผมไม่มีง่ะ
ของผมอุตส่าห์ไปหาซื้อมาเพิ่มครับ
slow pump ตัวละ 1,500
(ดีตอนที่ใช้น้ำมันและจอดอยู่กับที่ครับ แต่ตอนที่เราเร่งแล้วยกคันเร่ง pump จะตัดแป๊บหนึ่งครับ)
O2 sensor ตัวละ 500 มีทั้งหมด 4 ตัวครับ (ซ้ายสอง ขวาสองครับ)
Chatupong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Chatupong For This Useful Post:
pakapao (18-10-2010)
เก่า 18-10-2010, 11:12   #6
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Chatupong อ่านกระทู้
ของผมอุตส่าห์ไปหาซื้อมาเพิ่มครับ
slow pump ตัวละ 1,500
(ดีตอนที่ใช้น้ำมันและจอดอยู่กับที่ครับ แต่ตอนที่เราเร่งแล้วยกคันเร่ง pump จะตัดแป๊บหนึ่งครับ)
O2 sensor ตัวละ 500 มีทั้งหมด 4 ตัวครับ (ซ้ายสอง ขวาสองครับ)
จะติดแก๊สแล้วนะครับ ไม่ไหวจะเติมน้ำมันแระ แต่ไม่ได้ทำกับช่างชัยแกไม่ว่างเลย ต้องไปทำที่อื่น ติดหัวฉีด AC ครับ

ที่ไหนพอจะแนะนำมั่งครับ
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-10-2010, 11:50   #7
Chatupong
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Chatupong
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 , TOYOTA Fortuner ฯลฯ
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Phuket , THAILAND
กระทู้: 174
Thanks: 95
Thanked 125 Times in 50 Posts
คะแนน: 18 Chatupong is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pakapao อ่านกระทู้
จะติดแก๊สแล้วนะครับ ไม่ไหวจะเติมน้ำมันแระ แต่ไม่ได้ทำกับช่างชัยแกไม่ว่างเลย ต้องไปทำที่อื่น ติดหัวฉีด AC ครับ

ที่ไหนพอจะแนะนำมั่งครับ
เรื่องหัวฉีดนี่ไม่ทราบจริง ๆ ครับคุณเป้า แต่ถ้าเป็น fixed mix ก็ร้านที่ผมไปทำแถวพระราม 2 ครับ
ผมมีเรื่องจะเล่าให้ฟังครับ
1.ช่างพนมที่แกรับติดตั้ง gas อยู่แถวบางปะกอก ตอนแรกแกติดแบบ fixed mix กับรถแก 1UZ FE ครับ โดยติดแบบ 4 หัวเหมือนของผม แกบอกว่า วิ่งมันมาก ปลายไม่มีหมด

2.พอว่างแกเปลี่ยนมาใช้แบบหัวฉีด เพราะติดตั้งเอง
tune ได้ดีสุด ๆ แล้ว แกบอกว่า ปลายหมดครับ

3.ส่วนความประหยัด แกบอกว่า ถ้าวิ่งกันเร็ว ๆ แล้ว พอ ๆ กันครับคุณเป้า
Chatupong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Chatupong For This Useful Post:
pakapao (18-10-2010)
เก่า 18-10-2010, 13:26   #8
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Chatupong อ่านกระทู้
เรื่องหัวฉีดนี่ไม่ทราบจริง ๆ ครับคุณเป้า แต่ถ้าเป็น fixed mix ก็ร้านที่ผมไปทำแถวพระราม 2 ครับ
ผมมีเรื่องจะเล่าให้ฟังครับ
1.ช่างพนมที่แกรับติดตั้ง gas อยู่แถวบางปะกอก ตอนแรกแกติดแบบ fixed mix กับรถแก 1UZ FE ครับ โดยติดแบบ 4 หัวเหมือนของผม แกบอกว่า วิ่งมันมาก ปลายไม่มีหมด

2.พอว่างแกเปลี่ยนมาใช้แบบหัวฉีด เพราะติดตั้งเอง
tune ได้ดีสุด ๆ แล้ว แกบอกว่า ปลายหมดครับ

3.ส่วนความประหยัด แกบอกว่า ถ้าวิ่งกันเร็ว ๆ แล้ว พอ ๆ กันครับคุณเป้า
ปลายหมดเพราะกล่องตัดมั้งพี่

ใช้ VV คงต้องหัวฉีดครับ
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-10-2010, 22:24   #9
Chatupong
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Chatupong
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 , TOYOTA Fortuner ฯลฯ
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Phuket , THAILAND
กระทู้: 174
Thanks: 95
Thanked 125 Times in 50 Posts
คะแนน: 18 Chatupong is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pakapao อ่านกระทู้
ปลายหมดเพราะกล่องตัดมั้งพี่

ใช้ VV คงต้องหัวฉีดครับ
เอ้...ไม่ได้ถามเหมือนกันครับ
ใช่ครับ 1UZ VVT-i คงไม่ชอบ fixed mix เป็นแน่ครับ

*เมื่อ 2-3 วันก่อนผมไปเจอช่างที่วาง 1JZ GTE ใน body W124 แกอยู่แถวลาดพร้าว แกบอกว่า แกรับวางเฉพาะใน body W124 อย่างเดียวครับ คันที่แกนำไปลองอยู่เป็นสีดำ วาง 1JZ GTE + gas หัวฉีด ผมลองไปกระแทกคันเร่งดู เร่งขึ้นไวดีครับ ส่วนการวางก็ลงตัวดีครับ ฝาสูบเสมอคานหน้าเลยครับ
**ส่วนของผมก็ขึ้นไปแก้ไขที่ กท. สัปดาห์กว่า ๆ จนเรียบร้อยหมดแล้วครับ ขับมันขึ้นกว่าเก่าเยอะครับ code ต่าง ๆ ก็ไม่ show แล้วครับ ขากลับกระแทกหนัก ๆ เลยครับ ทำความเร็วได้สูงสุด 189 ครับ (ไม่มีช่วงว่างครับ) ส่วนใหญ่ก็อยู่ช่วง 150-165 ครับ กิน gas ขึ้นกว่าเดิมครับ
ปลด locked เรียบร้อย ไมล์อ่อนกว่าเดิมประมาณ 13 ครับ
*** ตอนนี้ยังไม่พอใจโช้ค กับ สปริงครับ ผมว่า มันแข็งไปหน่อยครับ
****ของคุณเป้า เริ่มลงตัวแล้วใช่ไหมครับ ?
Chatupong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
Benz W124 ใช้โช๊คอะไรกันครับ Thanaphon2 ClubUZ ! Talk 15 06-08-2014 00:44
สอบถามพี่เค คลองสาม เรื่องอยากทำไมล์ benz w124 ครับ vincentc ClubJZ ! GAS 15 27-09-2012 21:55
หาถังโดนัส ใส่ w124 benz ครับ mismatchkub ClubJZ ! GAS 2 30-09-2011 08:30
benz w124 วาง 2jz-ge ฝาดำ จะติด LPG ที่ไหนดีคร้าบๆๆๆ NATEBALLZ ClubJZ ! GAS 4 02-09-2009 07:41


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:51


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels