ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 45 
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				แก้ไขไงดีคับ คอมแอร์ตัดตอนควิกไดร์ฟ
			 
			คอมแอร์ไม่ตัดตอนคิกดาวน์ร์คับ คอมแอร์ผึ่งพังไป1ตัวคับ หมดเงินไป6000กว่าบาท เซ็งคับเซ็ง มีวิธีแก้ไขมัยคับ ช้วยแน่ะนำทีคับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ยิ่งหาเงินยากๆๆอยู่ช่วงนี้   ขอบคุณคับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย sun : 25-09-2007 เมื่อ 14:30. เหตุผล: พิมพ์ไม่ครบคับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to sun For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 74
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 57 Times in 37 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ่านแล้วงงๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าคอมแอร์ ตัด ตอนคิกดาวน์ หรือ กระแทกคันเร่งอย่างรวดเร็วเนี่ย ถือว่าปรกติ ระบบไฟครบสมบูรณ์ เพื่อลดภาระโหลดของเครื่อง และ ช่วยยืดอายุให้คอมแอร์พังช้าลง แต่ถ้ามันไม่ตัดเนี่ยสิ ผิดปรกติครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to max71 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ 
                                
                                ที่อยู่: Every Where ! 
				
				
					กระทู้: 484
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]() ![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองไปให้ช่างซุป ที่ซอยลาซาลดูดิครับ 086-3639092 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	   คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  
			Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 19
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอของผมก้อต่อผ่านกล่องไม่เห็นมันตัดเลยล่ะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เคยถามพี่น้องแล้วเห็นบอกต้องมีอาไรซักอย่างมาต่อ ด้วยอ่ะครับจำไม่ใด้แล้วชื่อไร หรือผมเข้าใจไรผิดเปล่า  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to จุ๋มเองครับ For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU BENZW123 TOYOTA VIGO 2 jz ge 4wd mazda2 nissan tida toyota ae101 
				Engine Type: 1jz-gte A/T LPG BY KKS 
                                
                                ที่อยู่: CLUB JZ นี้ละครับบ้านผม (ปทุมคลอง 3 ลาดพร้าว) 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 537
				 
                                 
	Thanks: 1,081 
	
		
			
				Thanked 452 Times in 144 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของซาก็ไม่ตัดนะครับแต่ก็ทำงานตามปกตินะครับช่างก็บอ  กให้หาอุปกรณ์มาใส่ให้มันตัดแต่ผมยังไม่มีเวลาไปทำเล  ยครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยคาร์ฟูคลอง3 และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 โมทย์ คลองสาม ผลสุวรรณผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง วอลล์เปเปอร์ WWW.PWFABRIC.COM TEL. 081-309-9113 E-Mail : pw2006@sanook.com za 2jz ซาครับ Tel.081-455-5113**081-814-0704** แวนดำเจโบพี่เค kks และ พี่โมทเค้าจัดให้หรือจะลอง ส่วนเจ้า vigo 2jz ge 4wd พี่เค KKS จัดให้  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to za 2JZ For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Hilux 2Runner    By หนุ่มJZN90   Tel.0816100112 
				Engine Type: 3S-FE 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				อายุ: 52 
				
					กระทู้: 196
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 72 Times in 48 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ทำไมคอมพังตัวเดียวหมดตั้ง 6000 ครับ ผมเคย 2 ครั้ง เปลี่ยน ชุดครัชแม่เหล็กทั้ง 2 ครั้ง เจียร์หน้าครัชด้วย 2 ครั้งรวมแค่ 1300 บาทเอง ตรวจสอบดีๆนะครับบางครั้งช่างก็จับเปลี่ยนอย่างเดียว บางที่ตัวคอมไม่เสีย แค่ครัชเสียมันซ่อมได้ ไม่ต้องเสียค่า แวคเติมน้ำยาแอร์ใหม่ด้วย ตอนนี้ผมไม่เคยใช้รอบเกิน 3500 เลย และไม่ใช้ความเร็วเกิน 110 ด้วย ขี้เกียจซ่อมรถ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to nye-noei For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 45 
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มันไหม้เลยคับ ควันขึ้นอะคับ ช่างต้องล้างระบบหมด เบนซินไป100บาทกับน้ำยาf11 อีก2ขวดถึงหายดำอะคับผม ว่า คอมมันน่าจะไปจิงๆๆและคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to sun For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 45 
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จะแจงราคาใหฟังนะคับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ค่าคอมแอร์เชียงกง 3000บาท ค่าไดร์เออ 900บาท ไอ้ที่เป็นตัวเก็บน้ำยาอะ ช่างบอกต้องเปลียนเพราะระบบมันสกปรกเดียวคอมจะพังอีก ค่าแรง800บาท ค่าแวคเติมน้ำยา600บาท ค่าน้ำมันเบนซิน100บาท ค่าน้ำยาf11 2ขวด 300บาท ค่าอะไรอีกจำไม่ได้อีก200กว่าบาท สุดท้าย ค่าคอมแอร์3000+2990ค่าแรง=5990บาท สุดท้ายผมไม่ได้เอาคอมแอร์กลับ ผมเสียค่าโง่เปล่าหว่า ขอเสียงหน่อย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย sun : 25-09-2007 เมื่อ 23:30.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to sun For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: VOLVO 940 GTR 
				Engine Type: 1 JZ-GTE A/T 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				อายุ: 39 
				
					กระทู้: 83
				 
                                 
	Thanks: 4,294,967,294 
	
		
			
				Thanked 45 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่าราคาไดเออนี้ออกจะหนักเอาการนะครับ ธรรมดาที่ผมเคยเปลี่ยนก็ไม่เกิน200เองอะทำไมราคามันเ  กินพันเลยหรอเนี่ย โอวเป็นธรรมดาแหละครับช่างแอร์ส่วนมากมักจะฟันเรานิ่  มๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to option For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 
				Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Korat,087-2525400 
				
				
					กระทู้: 284
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใครที่ใช้เครื่อง 2J-ge ลองกลับไปดูที่กล่อง ecu นะครับ.. ถ้า 
		
	
		
		
		
		
			เครื่อง 2j-ge เป็นกล่อง แบบปลักหนา ปลั๊กสายไฟ 4 แถว 4 ปลั๊ก แบบนี้ ต่อแอร์ผ่านกล่อง ecu ชดเชยรอบอย่างเดียวแต่ระบบไม่สั่งตัดคอมแอร์ให้เวลาเ ร่งกระทันหันนะครับ.. แต่... เครื่อง 2J-ge เป็นกล่องแบบปลั๊กน็อตขัน ปลั๊กสายไฟ 4 แถว 3 ปลั๊ก แบบนี้ ต่อแอร์ผ่านกล่อง ecu ชดเชยรอบ และระบบจะสั่งตัดคอมแอร์ให้เวลาคิ๊กดาวน์ครับ.. ลองไปทดลองดูครับ... 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย   ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |