ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-09-2010, 11:49   #1
Boss940
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Boss940
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
Car Brand: Volvo 940
Engine Type: 1JZ-GTE A/T
ที่อยู่: เมืองนนท์
อายุ: 35
กระทู้: 134
Thanks: 27
Thanked 42 Times in 23 Posts
คะแนน: 18 Boss940 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Boss940
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ji-tao อ่านกระทู้
ต้องเรียกพี่หมงถ้าเรืยก..เฮียเดี๋ยวโดนแบ[พี่เต๋า อิอิ
เข้าเรื่องเลยละกันครับ เต่ากำลังหาแร็คเพาเวอร์740
ใครรู้บอกหน่อยนะครับ รถแม่กำลังจะเลี้ยวไม่ได้แล้วครับ มันรั่วมากถึงขนาดต้องเปลี่ยนเลยครับ รั่วนานแล้วแต่แม่ผมไม่รู้อาการ คงต้องเปลี่ยนสถานเดียว ขอบคุณล่วงหน้าครับ เบอร์ติดต่อ0815328647 หรือไม่ก็โพสไว้ก็ได้ครับ
ลองโทรปรึกษ อู่ VMAi ดูครับ
มือถือ พิษณุ (เรื่องทั่วไป ปรึกษาการซ่อมบำรุง) 0802030020, 0800773718, 0891222347
มือถือ นัท (สอบถามเรื่องรถขับหลัง ปัญหารถวางเจ ของแต่งสวยงาม และช่วงล่างซิ่ง) 0847607766
__________________
JZ_M-183


Volvo 940 1J BO + LPG
Boss : 080-0056595
Email : saint_pole25@hotmail.com
Boss940 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-09-2010, 20:31   #2
thugz
Member
 
รูปส่วนตัว thugz
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: volvo
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 55
Thanks: 23
Thanked 8 Times in 7 Posts
คะแนน: 17 thugz is on a distinguished road
Thumbs up

ปรึกษาหน่อยครับ

volvo940+1เจโบ สตาร์ทยากอ่ะครับ ประมาน 2-3ครั้งกว่าจะติดอ่ะครับ ไม่รู้ว่าจะแก้ยังไงอ่ะครับ ใครเคยพบเจอปันหานี้บ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ขอบคุณครับบ
thugz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-10-2010, 13:00   #3
N1SPECII
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว N1SPECII
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: 740
Engine Type: JBO MT
ที่อยู่: เมืองแป้
กระทู้: 191
Thanks: 357
Thanked 158 Times in 68 Posts
คะแนน: 19 N1SPECII is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง N1SPECII
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ thugz อ่านกระทู้
ปรึกษาหน่อยครับ

volvo940+1เจโบ สตาร์ทยากอ่ะครับ ประมาน 2-3ครั้งกว่าจะติดอ่ะครับ ไม่รู้ว่าจะแก้ยังไงอ่ะครับ ใครเคยพบเจอปันหานี้บ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ขอบคุณครับบ
]ลองดูรีเลย์สตาทไม่ก็ปั้มติกดูครับของผมเป็นช่วงก่อน
N1SPECII is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-06-2014, 21:42   #4
t2268
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2014
Car Brand: volvo
Engine Type: 2jzvvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 t2268 is on a distinguished road
ปรึกษา Vmai ได้น่ะครับ แต่ถ้าไปซ่อมนี่ต้องทำใจน่ะครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Boss940 อ่านกระทู้
ลองโทรปรึกษ อู่ VMAi ดูครับ
มือถือ พิษณุ (เรื่องทั่วไป ปรึกษาการซ่อมบำรุง) 0802030020, 0800773718, 0891222347
มือถือ นัท (สอบถามเรื่องรถขับหลัง ปัญหารถวางเจ ของแต่งสวยงาม และช่วงล่างซิ่ง) 0847607766

จากประสบการณ์น่ะครับ อู่ Vmai ลงเครื่อง JZ เป็นคนกลางส่งงานต่อกินหัวคิวน่ะครับ ไม่ได้ทำเอง ฉะนั้นต้องเชื่อใจล้วนๆ เพราะรถคุณจะไปจอดอยู่อู่ไหนสักแห่งก็ไม่รู้ และถ้าลงเสร็จเกิดไม่จบหรือมีอะไรไม่สมบูรณ์ (ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของรถวางเครื่อง) เป็นภาระที่คุณต้องตามเรื่องเองน่ะครับ ส่วนเรื่องโทรมาแจ้งนี่่ ทำใจได้เลย มีแต่ต้องโทรตามเอง ส่วนรับสายไม่สายนี่อีกเรื่อง เพราะเจ้าของทำงานอยู่เชียงใหม่บ้าง กรุงเทพบ้าง ยัง งง อยู่เลยว่าเจ้าของจะเปิดบริการไปทำไมให้เสียชื่อเสีย งที่สะสมมา
t2268 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-06-2015, 23:50   #5
tong-panda
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: Volvo 940 GLT
Engine Type: 2JZ-GE + LPG
ที่อยู่: RAMA II
กระทู้: 3
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 tong-panda is on a distinguished road
รบกวนสอบถามเพื่อนๆ หน่อยคับ 940 2jz-ge แอร์ไม่เย็น มีร้านแนะนำซ่อมแอร์ที่ขำนาญการซ่อมวอลโว่บางมั้ยคับ
tong-panda is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-06-2015, 08:26   #6
cysc2007
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16 cysc2007 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tong-panda อ่านกระทู้
รบกวนสอบถามเพื่อนๆ หน่อยคับ 940 2jz-ge แอร์ไม่เย็น มีร้านแนะนำซ่อมแอร์ที่ขำนาญการซ่อมวอลโว่บางมั้ยคับ
ร้านแอร์สมัยนี้อย่าว่าจะหาที่ชำนาญ volvo เลย ส่วนใหญ่ถนัดล้างตู้ เติมน้ำยา แต่ให้แก้ปัญหานี่ยาก

ผมเคยซื้อคอมแอร์ 2jz vvti ไปให้เปลี่ยน ช่างทำเป็นเก่งกว่าวิศวกรญี่ปุ่น บอกให้ไปเปลี่ยนเอาของรุ่นเก่าที่เป็นลูกสูบมา บอกของ vvti ใส่ไปก็ไม่เย็น เสียทุกราย ผมโมโหเลยเปลี่ยนเองซะเลยแล้วไปให้ร้านอื่นเติมน้ำยา ก็ใช้ได้มาเกิน 6 เดือนแล้วไม่เห็นมีปัญหาเลย

ลองสังเกตุอาการเบื้องต้น หาความรู้เพิ่มเติมติดตัวไว้ก็จะดีครับจะได้รู้ทันแล ะประเมินได้ว่าช่างคนไหนพอไว้ใจได้

เบื้องต้นลองดูก่อนว่าคอมแอร์ทำงานหรือไม่ สังเกตุหน้าคลัชว่าหมุนตามพูเลย์หรือไม่ ถ้าไม่หมุนก็ต้องหาสาเหตุ ลองดูต่อว่ารีเลย์คุมหน้าคลัชทำงานหรือไม่ (โดยการต่อไฟเข้าคอลย์หน้าคลัช และรีเลย์โดยตรง ตามลำดับ) ถ้าทำงานแล้วมีไปจ่ายไปคอลย์หน้าคลัชหรือไม่ ถ้ามีไฟไป ก็ต้องเปลี่ยนคอลย์หน้าคลัช

ถ้าหน้าคลัชทำงานได้ ก็มาหาสาเหตุว่าทำไมแอร์ไม่เย็น ลองดูช่องตาแมวว่ามีน้ำยาแอร์บ้างหรือไม่ ดูจากจะมีฟองวิ่งตามน้ำยา ถ้ามีน้ำยาก็ต้องไปดูต่อว่า เซ็นเซอร์วัดแรงดันน้ำยาแอร์ผิดปกติหรือไม่

ถ้าเป็นเรื่องน้ำยาก็ต้องให้ร้านเติมและเช็คแรงดันให ้ครับ บางร้านช่างไม่สนใจสเปครถ อัดน้ำยาอย่างเดียวหวังให้เย็น ปรากฏว่าพอไปวิ่งเจออากาศร้อนแรงดันน้ำยาเกินทำให้สว ิชท์เซนเซอร์แรงดันตัด แอร์ไม่เย็น หรือเย็นเป็นพักๆ ก็ต้องปล่อยน้ำยาออกบ้าง

เบื้องต้นก็ประมาณนี้ครับ ส่วนจะให้ละเอียดถึงขั้นแก้ไขได้เองต้องหาวงจรไฟมาทำ ความเข้าใจ และลองไล่ดูครับ ผมไล่ซ่อมเองหมดเกือบทั้งคันแล้วครับเพราะไม่ชอบเจอช ่างที่รื้อแล้วไม่เก็บงานให้เรียบร้อย ทำชิ้นส่วนแตกหักบ้าง หมุดหายบ้าง
cysc2007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to cysc2007 For This Useful Post:
Apple JZ Power (25-06-2015)
เก่า 25-06-2015, 12:31   #7
auto587
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17 auto587 is on a distinguished road
เรื่องแอร์ต้องค่อยๆดูค่อยๆสังเกตอาการไปคับ
ถ้าไปเชื่อช่างมั่วจะพาเราเข้าป่าลงทะเล
ของผม960ตาเล็กอาการเหมือนรั่วเติมน้ำยาไปไม่ถึงเดือ นไม่เย็นอีกแล้วช่างมั่วไล่เปลี่ยนแบบไม่เช็ค
เปลี่ยนตู้แอร์ คอยร้อน ไดเอ่อ เหลือแต่คอมยังไม่เปลี่ยน มันก็ยังรั่วผมเลยเปลี่ยนร้านเอาอะไหล่เก่าที่ถอดออก ไปให้เขาดูด้วย ร้านใหม่เช็คแล้วของเก่าที่ถอดออกมาไม่รั่วสักชิ้น เลยเช็คใล่ทั้งระบบสรุป ซีลคอมรั่ว
เปลี่ยนชีลเติมน้ำยาใหม่800จบไม่รั่วแล้ว
ร้านเดิมมันเล่นเปลี่ยนหมดไปเกือบหมื่น
หาร้านที่ช่างละเอียดหน่อยไล่เช็คให้เราแบบไม่มั่ว
อาจช้าหน่อยแต่ไม่ต้องไล่เปลี่ยน ร้านใหม่ผมทิ้งรถให้เข้าเช็ควันนึง
auto587 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to auto587 For This Useful Post:
Apple JZ Power (25-06-2015)
เก่า 01-12-2015, 20:55   #8
auto587
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17 auto587 is on a distinguished road
ล่าสุดแอร์ผมมันรั่วอีกแล้วหลังจากเปลี่ยนซีลโอริงคอ มมา6เดือน ช่างคนเดิมที่ทำก็ไม่อยู่อีกมาอีกร้าน
บอกให้เปลี่ยนคอมบิ้ว โดนไป5500ไม่รู้จะเป็นตายร้ายดียังงัย
auto587 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:18


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels