ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 31-07-2010, 08:38   #1
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Ithong อ่านกระทู้
ก่อนอื่นต้องขอท้าวความสักนิดนึงก่อนครับว่าทำไมผมจึ งต้องมาขอความช่วยเหลือในเวปแห่งนี้เพราะมันหมดทางไป ไม่รู้จะหันหน้าไปปรึกษาใครแล้วครับ
คือเรื่องมันก็คือ ผมได้นำรถD-Maxไปวางเครื่อง2J vvตัวนี้หลังจากได้วิ่งทดสอบและแน่ใจแล้วว่าระบบน้ำม ันไม่มีปัญหาอะไร ก็ได้นำรถไปติดตั้งแก๊สที่อู่ใหญ่แห่งหนึ่ง ย่านสะพานพระราม5 เป็นระบบหัวฉีดของ SEC หม้อต้ม OMVL SUPER มัลติวาล์ว TOMASETTO พร้อมถัง 96 ลิตร ของสหมิตร ในราคา 35000 บาท ติดตั้ง 1 วันเต็มๆก็เสร็จ ผมก็รับรถกลับบ้านรถก็ขับปรกติดีวิ่งได้ใกล้เคียงน้ำ มันมาก แต่อาการมันเริ่มออกตอนหลังจากวิ่งไปได้ประมาณ5000กม . รถเริ่มเดินเบาสั่น เข้าเกียร์ปล่อยไหลสั่น ออกตัวสั่น แต่ถ้าออกตัวไปแล้ววิ่งได้ปรกติดี เป็นเฉพาะแก๊ส นะครับน้ำมันไม่เป็น ผมก็นำรถเข้าไปอู่ที่ติดแก็ส ทางอู่ก็ปรับจูนให้และให้ผมเอาไปลองใช้ดู แต่มันไม่หายครับ อีกสักประมาณ1อาทิตย์ผมก็เข้าไปที่อู่แก๊สอีกทางอู่ก ็ให้ช่างก็ให้ช่างจูนใหม่อีก แต่คราวนี้ค่อนข้างนาน และช่างก็มาแจ้งผมว่า จูนเต็มที่แล้วยังไม่หายให้ผมไปเปลี่ยนหัวเทียน ผมก็รับรถกลับบ้าน มาเปลี่ยนหัวเทียน ผมใช่หัวเทียนเข็มของNGK PLATINUM เบอร์6 ตามที่ได้ศึกษาหาข้อมูลในเวปนี้แหละครับ ไม่แค่นั้นครับผมได้ทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่เพื่อค วามแน่นอนไฟจะได้นิ่งๆ พร้อมกันนี้ได้เปลี่ยนยางปะเก็นฝาวาล์ว(แท้) ทำความสะอาดร่องกลาง เบ้าหัวเทียน จนใสกิ๊กไม่มีคราบสกปรกใดๆ ส่วนสายคอล์ย สายหัวเทียนและตัวคอล์ยก็ทำความสะอาดพร้อมทั้งเช็ครอ ยปริแตก ซึ่งก็ไม่มีให้เห็นมองด้วยสายตาแทบจะเหมือนของใหม่เล ยด้วยซ้ำ ทั้งหมดนี้ผมทำเองและค่อยๆทำอย่างปราณีตบรรจงใช้เวลา 2วันเต็ม(รวมเวลาที่ไปหาซื้อปะเก็นฝาแท้ด้วย) ประกอบทุกอย่างเข้าที่ติดเครื่อง ไม่หายครับ ยังคงสั่นเหมือนเดิม อ้อ ลืมแจ้งไปนิดนึงครับ ตอนสตาร์ทรถ ผมจะสตาร์ทด้วยน้ำมันรอจนเข็มความร้อนขึ้นถึงอุณหภูม ใช้งานจึงจะเร่งเครื่องให้สับเป็นแก๊สและอาการสั่นก็ จะไม่ได้เป็นเลย ใช้รถไปสักประมาน10-15นาทีก็จะเริ่มสั่นและจะสั่นเพิ่มขึ้นถ้าอากาศร้อนแ ละรถติด
วันนี้ผมได้นำรถไปอู่ที่ติดตั้งแก๊สอีกรอบ(รอบ3) และได้แจ้งกับช่างและคนคุมงานและเจ้าของอู่ว่าผมได้ท ำอะไรมาบ้างแต่ยังไม่หายสั่น ช่างก็ได้ไปนำโน๊ทบุคมาจูนอยู่สักพักใหญ่ คนคุมงาน(เข้าใจว่าเป็นญาติเจ้าของอู่)ก็มาคุยกับผมว ่า เครื่องพี่มันเป็น วีวี รอบมันต่ำจูนยังไงก็สั่น เพราะแก๊สรอบมันจะต่ำกว่าน้ำมันอีกนิดด้วยซ้ำ ผมจึงถามไปว่า เห็นในเวปเจคลับ ก็ติดกันได้ไม่มีปัญหาอะไร และแท็กซี่ที่เป็น วีวี ก็เยอะแยะไปมันก็จะสั่นเหมือนรถผมนี่หรือ น้องคนคุมงานก็ตอบผมว่ามันจะเป็นเฉพาะ เจ วีวี 6สูบนี่หละ 4สูบมันจะไม่เป็น ในขณะที่คุยกะผมอยู่หน้ารถ จู่ๆน้องคนนี้ก็พูดกับช่างที่จูนอยู่ในรถว่า จำเครื่องรุ่นี้ไว้นะถ้าต่อไปมีมาติดแก๊สอีกอย่ารับ ปัญหาเยอะ ผมงี้อึ้งเลย แล้วน้องคนนี้ก็หันมาพูดกับผมว่ามันจูนยังไงก็ไม่หาย หรอกครับ มีทางเดียวต้องตั้งรอบเพิ่มขึ้นเป็นซัก800กว่ารอบถึง จะหายสั่น และน้องเขาก็บอกว่าเดี๋ยวจะเอาไปให้อีกอู่จูนรอบเพิ่ มให้ สักพักก็นำรถผมกลับมาบอกว่าใช้ได้แล้ว ผมก็เลยถามว่าไปปรับตรงไหน เผื่อว่าถ้ามันรวนผมจะได้ปรับตั้งกลับที่เดิมได้
จึงอยากรบกวนถาม น้าๆ ใครใช้เครื่องตัวนี้อยู่มันพอจะมีวิธีแก้ไข หรือแนะนำร้านหรือวิธีทำก็ได้ครับ หรือว่าผมจะต้องทนใช้ไปแบบสั่นๆอย่างนี้ตลอดไปครับ ขออภัยที่เขียนยาว แต่เพื่อข้อมูลที่ครบถ้วนอะครับ

เพิ่มเงินอีกประมาณ 16,000-19,000 บาทไปสอยหม้อ BSM+กล่องนอก ของพี่เค คลองสามมาลงเลยดีกว่านะคัฟ แถมได้แก็สแบบหัวฉีดด้วย เฮือกสุดท้ายแล้วคัฟ... กัดฟันเอาหน่อย...รับรองหายเป็นปลิดทิ้ง...ผมลองมาแล ้วคัฟ...ชัวร์ป้าดดดดดด.....

ปล.ไม้ค่าโฆษณาสักบาท แต่ของเขาดีจริงๆนะคัฟ...
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-08-2010, 06:20   #2
ิbcbc
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BENZ124
Engine Type: 2JZVVTI
ที่อยู่: Khonkaen
กระทู้: 127
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 45 Posts
คะแนน: 16 ิbcbc is on a distinguished road
ขออนุญาต ขอเบอร์โทร.ท่าน สมเต๋า หรือ สมเถา หรือ เค๋า (somtao) ด้วยครับ มีเรื่องปรึกษา และสร้างความสนิทสนม เบอร์ที่เคยโทร.หากันนั้น อันตรธาน หายไปแล้ว (ผกก.บัญชร โทร.081-9648180 จีเอสเอ็ม, 083-4157447 ดีแืทค)
ิbcbc is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-08-2010, 22:05   #3
Ithong
Junior Member
 
รูปส่วนตัว Ithong
 
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: D-Max SLX Cab
Engine Type: 1JZ GTE VVTi ฉีด LPG SEC
ที่อยู่: BANGKOK ผมคนกรุงเตบ ฯ
กระทู้: 24
Thanks: 15
Thanked 24 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 Ithong is on a distinguished road
Unhappy

ในเมื่อช่างคนล่าสุด(ช่างของSECสาขา1)บอกว่า สงสัยจะเป็นคอล์ยและสายหัวเทียน วันนี้ว่าง เพื่อความมั่นใจอีกนิดว่าสาเหตุมาจากอุปกรณ์ทั้ง2ตัว จริงๆหรือเปล่า เลยลองรื้อมาดู(อีกครั้ง)จากการรื้อออกมาดูแล้วทำควา มสะอาดกันแบบสุดๆ เคยดูโฆษณายาสีฟัน ที่เช็ดเปียโนไหมครับ นั่นแหละครับ เหมือนผมวันนี้เลย ทั้งคอล์ยและสายหัวเทียนทั้งหมดสภาพดีมากเหมือนใหม่ไ ม่มีรอยปริแตกใดๆเลย เสร็จแล้วก็วัดค่าต่างๆออกมาได้เป็นดังนี้ครับ(ความร ู้ด้านไฟฟ้าแบบหางอึ่ง)
1) คอล์ยตัวกลาง(สูบ4กับ3)
1.1 ความต้านทานด้านขดลวดแรงต่ำ 0.5 Ohm
1.2 ความต้านทานด้านขดลวดแรงสูงของทั้ง2สูบ 11.5 K Ohm
1.3 ความต้านทานสายหัวเทียน 4.5 K Ohm (เส้นนี้สั้นสุด)
1.4 ตั้งมิเตอร์ x10K วัด คตท. ต่ำกับสูงไม่ขึ้น
ในส่วนคอล์ยอีก 2 ตัว ก็วัดค่าได้เท่ากันหมด กับตัวนี้แบบ เปะๆ ยกเว้นสายหัวเทียนของคอล์ยตัวใน(สูบ6,1)วัดได้ 7.5 K Ohm(เส้นนี้ยาวสุด) และสายหัวเทียนของคอล์ยตัวนอก(สูบ2,5)วัดได้ 7.0 K Ohm
ที่ผมถอดออกมาวัดวันนี้เพื่อที่ว่า ถ้ามีตัวใดตัวหนึ่ง วัดแล้วไม่เหมือนตัวอื่นอีก2ตัว(คงไม่เสียถึง2ตัวเพร าะแค่เดินเบาไม่เรียบและสั่นไม่รุนแรงมากนัก)ก็จะได้ ไปหาซื้อมือ2(ของใหม่ไม่ไหวครับตัว3xxx)พร้อมทั้งเอา มิเตอร์ไปวัด ให้มันได้ค่าใกล้เคียงกับตัวที่เหลืออีก2ตัว แต่นี่ วัดออกมาแล้วมันได้ค่าเท่ากันหมด และขับด้วยน้ำมันมันก็ไม่เป็นอะไร แสดงว่ามันคงยังไม่เสีย(คิดว่างั้น)ทีนี้เลยมืดแปดด้ านเลย
อันนี้ผมถอดมาวัดตอนเครื่องเย็นแล้วนะครับ ความจริงอาการสั่นมันจะเป็นตอนเครื่องร้อนแล้ว(ขับไป สักประมาณ10-15นาที)ยิ่งร้อนยิ่งสั่น แต่จะให้ถอดมาวัดกันตอนร้อนๆไม่แน่ใจว่าจะไหวหรือเปล ่า ตอนนี้กะลังตั้งสติอยู่ว่าจะเอาไงดีครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Ithong : 01-08-2010 เมื่อ 22:12.
Ithong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-08-2010, 22:46   #4
mom
Member
 
รูปส่วนตัว mom
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: ISUZU DRAGON POWER GRAND ADVENTURE
Engine Type: 2JZ GE VVT-I
ที่อยู่: Kanchanaburi
กระทู้: 52
Thanks: 31
Thanked 4,294,967,252 Times in 4 Posts
คะแนน: 16 mom is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง mom
ผมแนะนำให้ไปตั้งกระทู้ในเว็บ Gasthai เดี๋ยวก็มีคนเสนอเข้ามาช่วยคุณ ตัวผมเองก็อยากจะช่วยแต่อยู่ไกลกันเกินไป ผมก็ติดตั้งยี่ห้อนี้ให้ลูกค้าอยู่ ไม่เคยมีปัญหาอะไร มีลูกเล่นให้ปรับแต่งและทดสอบอุปกรณ์หัวฉีดให้ปรับแต ่งเยอะดีครับ แต่ยอมรับว่าร้านนี้ที่นำเข้ามาจำหน่ายเอาแต่ขายอย่า งเดียว ตอนนี้ก็ไม่อยากไปซื้อของที่ร้านนี้เหมือนกัน หน้าหงิกกันทั้งร้านไปซื้อของเหมือนไปขอทานเขายังงั้ นเลย
mom is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-08-2010, 23:56   #5
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mom อ่านกระทู้
ผมแนะนำให้ไปตั้งกระทู้ในเว็บ Gasthai เดี๋ยวก็มีคนเสนอเข้ามาช่วยคุณ ตัวผมเองก็อยากจะช่วยแต่อยู่ไกลกันเกินไป ผมก็ติดตั้งยี่ห้อนี้ให้ลูกค้าอยู่ ไม่เคยมีปัญหาอะไร มีลูกเล่นให้ปรับแต่งและทดสอบอุปกรณ์หัวฉีดให้ปรับแต ่งเยอะดีครับ แต่ยอมรับว่าร้านนี้ที่นำเข้ามาจำหน่ายเอาแต่ขายอย่า งเดียว ตอนนี้ก็ไม่อยากไปซื้อของที่ร้านนี้เหมือนกัน หน้าหงิกกันทั้งร้านไปซื้อของเหมือนไปขอทานเขายังงั้ นเลย
หัวฉีดทุกยี่ห้อ มีข้อดีและข้อเสียต่างกัน ผมจึงบอกเสมอว่า ใครถนัดอะไร ก็ใช้อย่างนั้น ผมถนัด ag bsm ผมก็ทำสองตัวนี้เป็นหลัก ใครมาให้ทำอย่างอื่นผมยังไม่รับเลยครับ การเรียนรู้ให้ดี และเก่ง มันใช้เวลายาวนานมาก ไม่ใช่แค่ทำรถป้ายแดง หรือรถสองสามปี แล้วจบ ก็แสดงว่าเก่งแล้ว ไม่ใช่ครับ รถเดิม ๆ มันทำง่ายครับ เพราะรถมันไม่มีปัญหาอะไร แต่ลองมาทำรถแต่ง รถวางเครื่อง รถดัดแปลงเครื่องยนต์ ว่ามันง่ายหรือเปล่า

ร้านนี้ นภัทร ผมไม่เคยซื้อของแกเลย ผมซื้อแต่ร้านเจ๊หลี เพราะร้านสมัยก่อนมีไม่กี่ร้านเอง มีพรศักดิ์ มีเจ๊หลี สองร้านใหญ่ ๆ ดัง ๆ ร้านเจ๊หลี บริการสุดยอด ขนาดไม่ได้ซื้อที่แก ลูกค้าที่อื่นยังมาขอเครมที่แกเลย แกก็ให้เครม คิดเอาแล้วกัน
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
minispy (06-08-2010)
เก่า 02-08-2010, 22:55   #6
kitt375
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: ISUZU dragonpower
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Packchong korat
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 kitt375 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Ithong อ่านกระทู้
ในเมื่อช่างคนล่าสุด(ช่างของSECสาขา1)บอกว่า สงสัยจะเป็นคอล์ยและสายหัวเทียน วันนี้ว่าง เพื่อความมั่นใจอีกนิดว่าสาเหตุมาจากอุปกรณ์ทั้ง2ตัว จริงๆหรือเปล่า เลยลองรื้อมาดู(อีกครั้ง)จากการรื้อออกมาดูแล้วทำควา มสะอาดกันแบบสุดๆ เคยดูโฆษณายาสีฟัน ที่เช็ดเปียโนไหมครับ นั่นแหละครับ เหมือนผมวันนี้เลย ทั้งคอล์ยและสายหัวเทียนทั้งหมดสภาพดีมากเหมือนใหม่ไ ม่มีรอยปริแตกใดๆเลย เสร็จแล้วก็วัดค่าต่างๆออกมาได้เป็นดังนี้ครับ(ความร ู้ด้านไฟฟ้าแบบหางอึ่ง)
1) คอล์ยตัวกลาง(สูบ4กับ3)
1.1 ความต้านทานด้านขดลวดแรงต่ำ 0.5 Ohm
1.2 ความต้านทานด้านขดลวดแรงสูงของทั้ง2สูบ 11.5 K Ohm
1.3 ความต้านทานสายหัวเทียน 4.5 K Ohm (เส้นนี้สั้นสุด)
1.4 ตั้งมิเตอร์ x10K วัด คตท. ต่ำกับสูงไม่ขึ้น
ในส่วนคอล์ยอีก 2 ตัว ก็วัดค่าได้เท่ากันหมด กับตัวนี้แบบ เปะๆ ยกเว้นสายหัวเทียนของคอล์ยตัวใน(สูบ6,1)วัดได้ 7.5 K Ohm(เส้นนี้ยาวสุด) และสายหัวเทียนของคอล์ยตัวนอก(สูบ2,5)วัดได้ 7.0 K Ohm
ที่ผมถอดออกมาวัดวันนี้เพื่อที่ว่า ถ้ามีตัวใดตัวหนึ่ง วัดแล้วไม่เหมือนตัวอื่นอีก2ตัว(คงไม่เสียถึง2ตัวเพร าะแค่เดินเบาไม่เรียบและสั่นไม่รุนแรงมากนัก)ก็จะได้ ไปหาซื้อมือ2(ของใหม่ไม่ไหวครับตัว3xxx)พร้อมทั้งเอา มิเตอร์ไปวัด ให้มันได้ค่าใกล้เคียงกับตัวที่เหลืออีก2ตัว แต่นี่ วัดออกมาแล้วมันได้ค่าเท่ากันหมด และขับด้วยน้ำมันมันก็ไม่เป็นอะไร แสดงว่ามันคงยังไม่เสีย(คิดว่างั้น)ทีนี้เลยมืดแปดด้ านเลย
อันนี้ผมถอดมาวัดตอนเครื่องเย็นแล้วนะครับ ความจริงอาการสั่นมันจะเป็นตอนเครื่องร้อนแล้ว(ขับไป สักประมาณ10-15นาที)ยิ่งร้อนยิ่งสั่น แต่จะให้ถอดมาวัดกันตอนร้อนๆไม่แน่ใจว่าจะไหวหรือเปล ่า ตอนนี้กะลังตั้งสติอยู่ว่าจะเอาไงดีครับ
เอาใจช่วยครับ
อาการเดียวกันครับ แก้หายแล้วบอกวิธีมั่งนะครับ
kitt375 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-08-2010, 08:34   #7
jettana
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 1j
ที่อยู่: khonkaen
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 jettana is on a distinguished road
เป็นผมคงนอนไม่หลับ..รถทั้งคันราคาไม่ใช่น้อย....... มาเกิดปัญหาเรื่องระบบแก๊สของsec

มาถึงขนาดนี้ถ้าหาช่างที่ำชำนาญระบบsecแก้ไม่ได้ ก็ต้องอัพเกรดกับช่างใหม่ที่ไว้ใจได้แล้วหล่ะครับ

อย่าปล่อยให้ปัญหานี้มาทำลายสุขภาพจิตของเราเลย..... ไม่คุ้มครับ เห็นใจมากๆ
jettana is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-08-2010, 08:40   #8
shylex
Member
 
รูปส่วนตัว shylex
 
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: benz w124
Engine Type: 2jzge vvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 20
Thanks: 69
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 shylex is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jettana อ่านกระทู้
เป็นผมคงนอนไม่หลับ..รถทั้งคันราคาไม่ใช่น้อย....... มาเกิดปัญหาเรื่องระบบแก๊สของsec

มาถึงขนาดนี้ถ้าหาช่างที่ำชำนาญระบบsecแก้ไม่ได้ ก็ต้องอัพเกรดกับช่างใหม่ที่ไว้ใจได้แล้วหล่ะครับ

อย่าปล่อยให้ปัญหานี้มาทำลายสุขภาพจิตของเราเลย..... ไม่คุ้มครับ เห็นใจมากๆ
เหนด้วยคับทุกปัญหามีทางออก ก้อค่อยๆแก้ไปนะคับ อย่าให้รถเสียและสุขภาพจิตเราเสียไปด้วยนะคับ ขอให้กลับใช้ได้ดีเหมือนเดิมนะคับ
shylex is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-08-2010, 12:01   #9
apinui
Senior Member
 
รูปส่วนตัว apinui
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18 apinui is on a distinguished road
ลองเปลี่ยนหัวเทียนเป็นเบอร์เย็นขึ้นอีกสิครับ ......

รถผมใช้ระบบดูดวาริเอเบิล ตอนนี้ใช้หัวเทียน Ngk เบอร์ 6 แพลทตินั่มเหมือนกัน ...

อาการเดินเบาเครื่องสั่นนิดๆ รอบเดินเบาที่ 550 วิ่งไม่มีปัญหาอะไร ....

อาการเครื่องสั่น มีช่างไก่ ที่มาตั้งวาล์วให้ผม บอกว่า ต้องใช้หัวเทียน อิเรเดียมเบอร์ 7 ของ Ngk จะหาย .... เพราะเค้าทำมาเยอะ เปลี่ยนหัวเทียนแล้วหาย ....

พอดีวันนั้นผมซื้อหัวเทียนแพลทตินั่มมาให้เค้าเปลี่ย นแล้ว เลยไม่ใด้ลองใช้ เจ้า อิเรเดียมเลย .....

หัวละ 400กว่าบาท ... น่าจะลองดูนะครับไม่เสียหายอะไร ... ผมว่างวดหน้าก็จะลองเปลี่ยนมี่งเหมือนกัน
apinui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:08


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels