 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  07-09-2007, 08:12 | #1 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 148
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | 
				
				รบกวนด้วยครับ Oxygen sensor ของ 1jz ge vvti
			 เช็ค Code ขึ้น 21 กับ 72 สงสัยว่า Oxygen sensor จะมีปัญหา เลยเข้าศูนย์โตโยต้าให้หาของใหม่ให้ พี่เขาก็ใจดีอุตส่าห์เทียบเบอร์ของโตโยต้าคราวน์มาให  ้ แต่บอกว่าไม่กล้าสั่งมาให้เพราะราคาตัวละ 9500 บาท ไม่รวม vat   (ฟังราคาแล้วผมก็ไม่กล้าสั่งหรอกครับ) ผมลองถามตามเซียงกงต่างๆ ก็ไม่มีขาย ที่แจ้งขายใน web ผมก็ไม่แน่ใจว่าจะใช้กับเครื่องของผมได้หรือไม่ Code จะหายไปหรือเปล่า จึงอยากขอคำปรึกษาจากทุกท่านว่าถ้าจะหาของมือ 2 ที่เป็นของ 1jz ge vvti เลยจะหาซื้อได้ที่ไหนครับ และถ้าเป็นของที่แจ้งขายใน web มันจะใช้ได้ไหมครับ Code 21 และ72 ที่ขึ้นมาเนี่ย มันหมายความว่าอะไรครับ จะมีปัญหาในระยะยาวไหมครับ ตอนนี้ใช้ LPG อยู่อัตราการรับประทาน (เดินทางต่างจังหวัด 80-100 กม./ชม.) อยู่ที่ประมาณ 7.3-7.9 กม./ลิตร ขอความกรุณาด้วยนะครับ  | 
|   |   | 
|  07-09-2007, 08:32 | #2 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ISUZU Engine Type: 1JZ-GTE  Auto ที่อยู่: thai 
					กระทู้: 301
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | อ้างถึง: 
 แต่ถ้าเจอ คอมแอร์ของ JZ-VVT-i ราคาเบิกศูนย์ลูกละหนึ่งแสนกว่าบาทเนี่ยจะเมากว่าอีก นะผมว่า ไม่เชื่อโทรไปถามราคาได้ที่ศูนย์ Lexus Code 21 ขึ้นแสดงว่า Oxygen sensor เสียต้องหามาเปลี่ยนจึงจะหาย ส่วน Code 72 เนี่ยมันเกี่ยวกะแอร์ครับถ้าอยากให้มันหายต้องไปเอาต ู้แอร์พร้อมชุด Controlแอร์ของ Toyota มาเปลี่ยนใส่รถของเรามันจึงจะหายครับ ซึ่งถ้าคิดง่ายๆก็คือปล่อยให้มันขึ้น Code 72 ต่อไปเถอะเพราะมันไม่ได้มีผลต่อการทำงานของเครื่องยน ต์ เนื่องจากการที่จะไปเอาตู้แอร์พร้อมชุด Controlแอร์ของ Toyota มาเปลี่ยนใส่รถของเรานั้นมันไม่คุ้มกันเลยจริงๆ กะอีแค่ทำให้ Code 72 หายเนี่ย 
				__________________ | |
|   |   | 
|  07-09-2007, 08:56 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Mazda B2200 Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
					กระทู้: 495
				 Thanks: 62 
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | งั้นผมเอาราคามาฝากบ้างครับ O2 ของเจโบปลักหนา 3สาย เบิกใหม่ก็ราคา 9 พันกว่าเหมือนกันครับ เพิ่งถามมาอาทิตย์ก่อนเองครับ 
				__________________ สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ | 
|   |   | 
|  07-09-2007, 11:44 | #4 | 
| Super Moderator วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE ที่อยู่: Korat,087-2525400 
					กระทู้: 284
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ของเซียงกง..ตัวละไม่เกิน 700 ครับ แต่มือสองนะ.. เป็นแบบเกลียว สี่สายครับ 
				__________________ ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย  ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. | 
|   |   | 
|  07-09-2007, 13:33 | #5 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: Mightyx 1JZ GE VVTI Engine Type: 1JZ GE VVTI ที่อยู่: NAKHONNAYOK 
					กระทู้: 11
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | http://jeep.thailandoffroad.com/sale...n.asp?ID=S2458 แปลงสายเอาครับ ใช้ได้ผมซื้อมาใช้แล้ว | 
|   |   | 
|  08-09-2007, 05:13 | #6 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 8 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 อันเเรกติดเครื่องเดิมมา เสียตอนวางเครื่องเสร็จใหม่ๆเลยครับที่อู่ เอ๋โปรสตีด ( ทรายทอง )ไม่รู้ว่าที่อู่สับของหรือเปล่า ก็เลยถามเขาว่าแล้วที่อู่มีของเปลี่ยนมั้ย มันบอกมี ราคา 1500.- แล้วมันก็เดินไปหลังอู่หยิบมาเปลี่ยนให้ หายครับ code 21 ไม่ขึ้นเเล้ว ( โดนซะ 1500.- ) พอใช้ไปได้อีกปีกว่าๆก็เสียอีก เลยไปเดินหาของเองที่ บางนา หาได้มาในราคา 1000.- ครับตรงรุ่น ขอให้โชคดีในการหาของครับ  ส่วนวิธีการเช็กว่า oxygen sensor ที่ได้มานั้นเสียหรือเปล่า เช็กโดย การ ขับรถไปที่บางนา แล้วไปร้านที่มีของ แล้วถอดของเก่าเราออกมา ไม่ต้องถอดเกลียวออกมาก็ได้  เพียงแค่ ดึงปลักออก  แล้วเสียบปลัก ของใหม่เข้าไป   แล้ว ไปเหยียบคันเร่ง ไว้ประมาณ 3500 - 4000 รอบ หรือ มากกว่านั้นนิดหน่อยครับ แล้วไปเช็ก โค๊ด ดูครับ ถ้าไม่ขึ้น 21 แสดงว่าใช้ได้ครับ โช๊คดีนะครับ  | |
|   |   | 
|  09-09-2007, 14:30 | #7 | 
| Super Moderator วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE ที่อยู่: Korat,087-2525400 
					กระทู้: 284
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | หามิเตอร์..ไปด้วยจะง่ายหน่อยครับ...  O2 เซนเซอร์ ของ vvt-i มี 4 สาย ดำ, ดำ, ขาว, น้ำเงิน มิเตอรตั้งมาตรวัดความต้านทาน.. วัดที่สายสีดำทั้งสองเส้น มิเตอร์ต้องวัดความต่อเนื่องขึ้นได้.. ถ้าไม่ขึ้นคือเสีย..แน่นอน ส่วนเรื่องการวัดอัตราส่วนผสมจะวัดมิเตอร์ไม่ได้ ต้องติดตั้งแล้วใช้ดูวัดค่าโวลท์อย่างเดียว... 
				__________________ ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย  ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. | 
|   |   | 
|  11-09-2007, 08:23 | #8 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jul 2007 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถ้า 02 เสียจะมีผลอะไรกับ  รถครับ ช่วยแนะนำหน่อย  นอกจากกินน้ำมันและมีผลอะไรอีกครับ | 
|   |   | 
|  12-09-2007, 09:16 | #9 | 
| Super Moderator วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE ที่อยู่: Korat,087-2525400 
					กระทู้: 284
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | มันก็กินน้ำมัน กว่าปรกติ บางคัน ถ้ามันเสียถึงขั้นเร่งไม่ออก และควันดำเห้นๆเพราะกล่องงมันสั่งน้ำมันหนามากครับ.. ถ้าหาของ.. vvt-i ไม่ได้จริงๆ หาของเจฝาดำแบบน็อยยึดสองตัว ทำจุดยึดใหม่ดีกว่าครับ ราคาถูกกว่าแบบเกลียวขัยครับ ใช้ได้เหมือนกันครับ.. 
				__________________ ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย  ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. | 
|   |   | 
|  12-09-2007, 10:20 | #10 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Mar 2007 
					กระทู้: 74
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 57 Times in 37 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ผมมีปัญหาเรื่อง oc2 เหมือนกัน ยังหาของไม่ได้  2jz-gte   ถ้าเราซื้อพวก oc2 ของพวกที่ใช้จูนแก๊ซ มีของไต้หวัน-ญี่ปุ่น ราคา 1000ต้นๆ ถึง 3000 กว่าๆ เอามาใช้ทดแทนกันได้ไม๊ครับ | 
|   |   | 
|  05-10-2009, 20:48 | #11 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2007 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 47 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to eak For This Useful Post: | 
|  02-11-2009, 17:45 | #12 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: TOYOTA -SportRider Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน 
					กระทู้: 95
				 Thanks: 338 
		
			
				Thanked 174 Times in 35 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ผมเคยซื้อที่เซียงกงบางนา ตัวละ 100 ร้านพงษ์ ซอย 6 ( 2j ge vvti) สี่สาย  ถ้าเลือกเป็น หรือวัดเป็นว่าตัวไหนเสีย/ไม่เสีย ก็จะ Ok ไม่ต้องซื้อเผื่อเลือกหลาย ๆ ตัว ให้เด็กในร้านถอดให้ แล้ววัดดู ถ้าไม่เสียก็จ่าย 100เดียว แต่ตอนนั้นผมวัดยังไม่เป็นก็ใช้วิธี ซื้อมา 3 ตัว สามร้อย (มันต้องดีสักตัวน่า) เหลืออีก 2 ตัวก็ทิ้งไว้ในอู่ ให้ช่างที่วางเครื่องครับ ก็เลยไม่รู้ว่าอีกสองตัวที่เหลือดีหรือเปล่า   
				__________________ CHAI-ENERGY-DEDE (ชัย) JZ_M-1055 | 
|   |   | 
|  02-11-2009, 17:49 | #13 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
|  03-11-2009, 00:12 | #14 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2007 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 47 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to eak For This Useful Post: | 
|  03-11-2009, 12:20 | #15 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Mar 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 4A-GE ที่อยู่: Thailand 
					กระทู้: 75
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 251 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เรื่องซื้อ O2sensor จากเชียงกง  จะได้สภาพดีหรือเปล่า เหมือนการเสี่ยงดวงเลยครับ ตามคู่มือ บอกว่าใช้งานได้แค่ 60000 - 100000 โล เครื่องจากจากเชียงกง ก็ตั้งสมมุติฐานได้ว่า พังแล้วทุกตัวครับ ไม่พังก็เสื่อม ที่เหลือ ก็แล้วแต่ความคงทน ที่มันยังเหลืออยู่ครับ ถ้าราคาตัวล่ะ 100 ผมจะซื้อซัก 5 ตัวเลย แล้วมาเสี่ยงดูว่าตัวไหน ยังสภาพดีสุด เสียบ OBD ดูว่าตัวไหน ร้อนเร็ว วิ่งนิ่ง ๆ Rich - Lean สลับกันคงที่ ก็น่าจะมีอนาคตที่ดี เคยมีลูกค้าซื้อมาตัวล่ะ 500 บาท 3 ตัว พังหมดทั้ง 3 ตัวเลยก็มีครับ ขอให้โชคดีกับ O2sensor จากเชียงกงนะครับ | 
|   |   | 
|  03-11-2009, 20:56 | #17 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Mar 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 4A-GE ที่อยู่: Thailand 
					กระทู้: 75
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 251 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | OBD2 เช็คได้ไวมากครับ กับ 1JZ-GE VVT-i  ็็ำ็ำHeater เสื่อมหน่อย ก็ P0135 เลยครับ แม้ O2sensor จะร้อนและเริ่มทำงานได้แล้ว ก็ยังติด Code นี้อยู่ พอติด P0135 จะเดินเบาแปลก ๆ รวน ๆ อาการจะหนักกว่า เครื่้อง OBD1 เยอะ เพราะเหมือนกับ Safe mode มันทำงานได้ไม่สมบูรณ์ ใน 1JZ-GE VVT-i O2sensor เสื่อมหน่อย ถึงขั้นต้องเปลี่ยนเลย ทนใช้ต่อไป ไม่ได้เหมือน เครื่อง OBD1 ครับ | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to TongAE111 For This Useful Post: | 
|  05-11-2009, 15:01 | #18 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Mar 2007 
					กระทู้: 13
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 5 Times in 1 Post
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ไม่ได้เข้ามานานแล้ว
			 400 ครับ มาตราฐาน ใกล้ที่ไหนเข้าที่นั่นครับ ถ้าเห็นที่ไหนมี ขายเครื่อง แขวนไฟท้าย ตัดหัวรถวาง เข้าไปเลย มีเป็นตระกร้า ที่สำคัญดึงของเก่าออกเสียบของใหม่เข้าไปแทน เร่งรอบเครื่อง ถ้าโค๊ดหาย เอาอันนั้นครับมีให้เลือกเพียบ ถ้าลองหลายอันแล้วไม่หาย ให้ถอดแบตขั้วลบออกก่อนทิ้งไว้ 5 นาที เพื่อล้างโค๊ด แล้วเสียบใหม่อันไหนหายซื้อตุนไว้ก็ดีครับ หลังจากนั้นไปร้านเพื่อไขเปลี่ยนออกจากท่อ อันนนี้ถ้าออกยาก อาจต้องมีการถอดท่อไปเป่าไฟ ไปร้านท่อไอเสียก็ได้ครับ ค่าแรงตามตกลง โชคดีครับ   | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to nuttapol1 For This Useful Post: |  A31@udon (10-12-2011), chakkrapad (03-03-2013), ChanJZ (14-10-2013), Lucky (03-06-2011), Vichet54 (03-02-2012) | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 | 
| ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 | 
