ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 | |
|
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: toyota mithgy x
Engine Type: 1jz-gevvti+lpg mix
ที่อยู่: สระบุรี
กระทู้: 48
Thanks: 4,294,967,292
Thanked 35 Times in 22 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ระบบท่อไอเสียกับอินเตอร์ไม่น่าเกี่ยว เพราะท่อไอเสียเป็นแต่ทางออกถ้าเล็กไปน่าจะอั้นรือระ บายไม่ทันไม่น่าเกี่ยวกับแก๊ส ส่วนอินเตอร์เป็นที่ระบายลมร้อนที่มาจากเทอร์โบ ก็ไม่น่าเกี่ยว ส่วนมิก อยู่ห่าง trc ต้องขอโทษด้วยผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย แต่ที่แน่ๆ ถ้าอาการแบ๊คไฟร์ มีอยู่ 2 อย่างคือ แก๊สบาง(หรือจ่ายไม่พอ)กับระบบไฟเดินไม่เรียบ ถ้าปรับอย่างที่ว่าแล้วเป็นอาการต้นอืดปลายแบ็ค (เดานะ หนักกว่าช่างเทพอีก ที่ว่าความรู้สึก กะจมูกดม ของผมเดาล้วนๆ อิอิ)รอบต้นแก๊สหนา รอบสูงแก๊สบาง ไม่ได้โฆษณา นะ ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียด้วย ลองไปซื้อสวิทแก็สของชายต้นมาใส่ดูเพราะของเขาแถมตัว วัดค่าAF วัดความหนาบางของแก็ส เราจะได้รู้ว่าช่วงไหนหนา ช่วงไหนบางครับ ผมว่าดีกว่าที่เราจะมาเดาว่าน่าจะทำยังไง แก้ยังไง มันเหมือนกับแผนที่ ที่จะคอยบอกเราว่าน่าจะไปทางไหน เราจะได้ไม่หลงทางกับมัน หรือจะไปหาที่มันเป็นตัววัดค่า AF อย่างเดียวก็ได้ ในเวปมีขาย(แต่ต้องลองหาดูในกูเกิ้ลน่ะ) ลองดูนะครับให้ความช่วยเหลือเต็มที่ ผ่านสระบุรีก็มาเยี่ยมได้นะครับ ![]() |
|
|
|
|
|
|
#2 |
|
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: CHEVY
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BKK พระราม2
กระทู้: 12
Thanks: 4
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วันนี้ลองใหม่อีกรอบครับแกะหม้อต้มออกมาแล้วมันยุ่ยๆ เหมือนจะขาด เลยเปลี่ยนชุดซ่อมใหม่ แล้วก็ลองปรับsens ให้รอบเดินเบาเดินได้ แล้วก็ปรับสายกลางประมาณ3500 รอบ แล้วก็ฟังเสียงเอาครับ พอออกไปวิ่งดูถ้าค่อยๆกด มันก็ไม่แบ๊คครับ แต่พอเกียร์3แล้วกดคิกดาวน์ ก็แบ๊คอีก เลยเพิ่ม sens อีก1.5รอบ ก็ไม่แบ๊คแล้วครับ แล้วก็รู้สึกว่าเกือบใกล้เคียงน้ำมันแล้ว แต่ที่สงสัยคือ รอบนี้ปรับsensขึ้น รอบก็ไม่เกิน700ก่อนปรับก็700 งง เดี๋ยวจะลองดูครับว่ามันจะกินขนาดไหน แล้ว ถามอีกอย่างครับว่า เวลา แอร์ทำงาน รอบมันดีดไปเกิน900 เราจะตั้งมันได้มั้ยครับ ผมถอดลิ้นปีก และ ตัวช่วยรอบ มาล้าง เลยเป็นอย่างนี้ แก้ไขอย่างไรดีครับ
|
|
|
|
|
|
#3 | |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: A31
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: คลองสาม
กระทู้: 67
Thanks: 1
Thanked 54 Times in 24 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
|
|
|
![]() |
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน
|
||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
| ถามเรื่อง เกียร์หน่อยคับ | alzheimer_top | ClubJZ ! Talk | 6 | 15-01-2014 23:47 |
| ถามเรื่อง oxygen เซ็นเซอร์ หน่อยครับ | jome | ClubJZ ! Talk | 14 | 20-09-2013 09:08 |
| ถามเรื่อง การเดินท่อแก็ส ของ 6สูบครับ | vampire258 | ClubJZ ! GAS | 4 | 24-09-2009 09:47 |
| ถามเรื่อง ฝาหม้อน้ำครับ | Bird-RedZone | ClubJZ! Useful Information | 9 | 19-09-2009 13:35 |