ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#41 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Mercedes 
				Engine Type: 2J-GE 
                                
                                ที่อยู่: บางแค 
				อายุ: 48 
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 12 
	
		
			
				Thanked 19 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 http://www.bangkokclassiccar.com/for...?topic=25809.0 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ที่มา www.bangkokclassiccar.com ขอบคุณเวปบางกอกด้วยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#42 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: DATSUN 260c 
				Engine Type: 2JZ GE ( แตน..เตน ) 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี.. 
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 146 
	
		
			
				Thanked 75 Times in 35 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ยืนยันครับอัดตราเร่ง (โซฮอล์)... ทำได้ไม่แพ้ 95 ครับ แต่ผมได้สัีงเวยท่อน้ำมันผมไปแล้ว(ยุ่ยเลยครับ) ทุกวันนี้ติดสารระเหยแล้วครับ เติม 91 ทิ้งไว้สตาร์ทเฉยๆ ว่าแต่น้ามูล.... แล้วต่างจังหวัดอย่างผมจะไปหาท่อ R9 กับ R10 ได้จากที่ไหนครับ ตามร้านต่างจังหวัดผมสังเกตุดู มันจะมีแต่ตัว R6 กับ R7 อย่างน้ามูลว่ามานะครับ พี่ๆที่อยู่ใกล้ๆสระบุรี พอจะแนะนำร้านได้ไหมครับอยากหามาเปลื่ยนเหมือนกันครั  บ จะได้เติมโซฮอล์ได้สักที......... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	    ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to phichai For This Useful Post: |  sompol (17-01-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#43 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เติม Gasohol 95  แล้วสตาร์ดเครื่องติดยากมากเลยครับต้องสตาร์ดยาวๆ กดคันเร่งช่วยกว่าจะติด  
		
	
		
		
		
		
		
	
	พอเครื่องติดแล้วมีอาการสะอึกเหมือนจะดับต้องเร่งช่ว ยซักพักจึงจะเป็นปกติ ตอนนี้กลับไปเติม 91 เพียวๆแล้ว แต่ยังคงมีอาการสตาร์ดติดยากนิดหน่อย ไม่มากเหมือน ตอนใช้ 95 Gasohol ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#44 | ||
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อ้างถึง: 
	
 หลังจากถอดเปลี่ยนท่อยางแล้ว นำท่อยางเก่ามาตรวจเช็ค ภายในยุ่ยจริงๆครับ ส่วนผลจากการเปลี่ยนท่อยางที่ทนแก๊สโซฮอลล์แล้วนั้น วันนี้ผมขับใช้งาน อัตราเร่งกลับมาสู่ภาวะปกติครับ ท่านที่มีปัญหาเหมือนผม แล้ว ถึงแม้จะเปลี่ยนมาใช้เบนซิน 91 แล้วก็ตาม อาการของรถ ยังคงผิดปกตินั้น ก็เนื่องจากว่า ท่อยางมันยุ่ยครับ ถ้าผ่านกรองเบนซิน กรองเบนซินก็จะตัน ส่วนท่านใดไม่ผ่านกรองเบนซิน ก็ควรระวังหัวฉีดตัน ครับผม ท่อยางที่ยุ่ยแล้ว จะกลับให้ดีเหมือนเดิมนั้น เป็นไปไม่ได้ครับผม อยากให้รีบเปลี่ยนท่อยางนะครับ ถ้ามีกรองเบนซิน ก็เปลี่ยนกรองเบนซินด้วยครับ สภาพสมรรถนะรถยนต์ จะได้ทำงานเต็มประสิทธิภาพครับผม 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 12-06-2010 เมื่อ 09:50.  | 
||
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#47 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ร้านนี้แหละครับ ที่ลูกน้องผมขับรถไปซื้อ เขาระบุราคาชัดเจน แต่ว่า มีข้อแม้ว่า จะขายยกม้วนครับผม  
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#48 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถผม ท่อน้ำมันแตกกลางถนนก็เพราะโซฮอลนี่ล่ะครับ .....  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ดีที่ใช้ LPG ด้วยเลยเอาตัวรอดมาได้ ไม่งั้นกินข้าวลิงข้างถนนแน่ๆ ได้ข้อมูลมาแบบนี้ ผมจะได้เลือกใช้สายถูก (มันแตกมาเกือบ 2 เดือนแล้วยังไม่ได้ทำเลย) *****ถามน้ามูนเพิ่มเติมนิดนึงครับ .... ถังน้ำมัน d-max ที่เป็นพลาสติก ... มันทนโซฮอลได้ไหมครับ?? และก็ ท่อน้ำมัน จากถังเข้าปั็มติ๊ก(ผมใช้ติ๊กนอกถัง) มันเป็นท่อพลาสติกหนาๆ ดูวัสดุแล้วน่าจะเป็นเนื่อชนิดเดียวกับถังน้ำมัน .... ไม่ทราบท่อนี้ผมต้องเปลี่ยนด้วยไหมครับ ... ??  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#49 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่จากที่ผมคาดเดา ผมคิดว่า ถ้ามันทนเบนซิน 95 ได้ ก็น่าจะทนแก๊สโซฮอลล์ ได้เช่นกันครับ ดูอย่างเช่น ถังสำรองน้ำมันเบนซินที่มีขายกันนั้น ก็เป็นพลาสติค ครับ แต่ก็แปลกที่ทางปั๊มเชลล์ ระบุไม่ให้ใช้ถังพลาสติคเป็นภาชนะในการหิ้วมาซื้อเติ มน้ำมันเบนซินครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#50 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		  ...เริ่มจะรวนแล้วคัฟหลังจากกลับมาเติม91อีกครั้ง...เห้  อ...เซ็งเป็ด | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#51 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                Car Brand: volvo 740 
				Engine Type: 1uz fe 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 47
				 
                                 
	Thanks: 17 
	
		
			
				Thanked 46 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถามลุงมุนนิดนึงครับแล้วถ้าเราเปลี่ยนท่อยางในถังเป็  นตัวที่j30r10แล้วมันจะทนโซฮอลได้ถึงe10ถึงeเท่าไรนะ  ครับแล้วสายนอกถึงจำเป็นต้องเปลียนด้วยไหมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แล้วจะใช้ถึงe20-85ได้เลยไหมครับหรือว่าต้องเปลี่ยนอุปกรณ์อย่างอื่นด ้วยเครื่อง1uzนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to richle For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (15-06-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#52 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 SAE J30R10 รับมือกับE10, E20 และ E 85 ได้ทั้งภายในท่อและภายนอกท่อครับผม 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#53 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                Car Brand: volvo 740 
				Engine Type: 1uz fe 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 47
				 
                                 
	Thanks: 17 
	
		
			
				Thanked 46 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#54 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมแก้โดยการใช้ ท่อทองแดงแล้วก็ เอาท่อยางแบบใสที่เป็นสายถัก มาทำเป็นข้อต่อหัวท้ายครับแล้วรัดเข็มขัดเอาครับ ก้ ใช้ได้ดีครับ ถ้าใครไม่มีท่อทองแดงก็ ไปเดินหาเศษท่อตามเชียงกงเอาได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#55 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลง เพื่อเตรียมรับแอลกอฮอลล์ ก็มีเพียงเท่าที่ผมกล่าวไว้เท่านั้นเองครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (15-06-2010), kao264 (19-03-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#56 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: คนฝั่งทวย+คนฝั่งทุม 
				
				
					กระทู้: 386
				 
                                 
	Thanks: 362 
	
		
			
				Thanked 62 Times in 45 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขออนุญาติ ลุงมูน ไปเผยแพร่ต่อพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ที่ยังไม่รู้นะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to ^TK^@Jz For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (15-06-2010), Moonlight (15-06-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#57 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ส่วนตัวป๊มเคยเติมมาแค่ 2ครั้งและไม่ได้เติมเยอะ แต่หลังจากนั้นก้อวิ่งหาปั๊มดาวเพื่อเติม 95 โดยคิดเองว่ารถใช้แก๊สยังไงก้อไม่ควรจะมีแก๊สโซฮอลล์  ค้างถังยิ่งมาได้อ่านกระทู้ของลุงมุนด้วยก้อคงไม่เข้  าไปแอ่วปั๊มหอยอีกทั้งที่เมื่อก่อนนี้แฟนประจำวีเพาเ  วอร์......ขอบคุณลุงมูนครับที่มาให้ความรุ้กันอีกครั  ้ง  
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Keep Walking Johny Walker  ลาดปลาดุกเรซซิ่ง....วิ่งขำขำ   BY...ช่างโร่  นะจ๊ะ  
			 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to Antternative For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (15-06-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#58 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 
				Engine Type: 1JZ GTE-VVTI 
                                
                                ที่อยู่: บางใหญ่ 
				
				
					กระทู้: 396
				 
                                 
	Thanks: 1,544 
	
		
			
				Thanked 789 Times in 320 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วถ้าเติมผสม95กับโซฮอร์95อย่างละ400บาทละครับ พอดีชอบเติมค้างถังไว้มันจะกัดน้อยลงหรือเปล่าครับ ส่วนใหญ่วิ่งน้ำมันจนความร้อนปกติแล้วใช้แก็สวิ่งครั  บตอนนี้ยังไม่พบปัญหาอะไรครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to เอ บางใหญ่ For This Useful Post: |  sompol (17-01-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#59 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถามว่า มันจะกัดกร่อนมั้ย ก็ต้องตอบว่า กัดกร่อนครับ แต่ว่า เบาบางกว่า ส่วนผสม 10% หรือ 20% หรือ 85% ใช่มั้ยครับ ถ้าคิดว่า จะใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงหลัก ผมแนะนำว่า ให้เติมเบนซิน 91 เอาไว้อุ่นสตาร์ทก็ดีครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#60 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ขอตอบตาม รถผมที่เจอมานะครับ รถผม ไทรทัน พลัสนะครับ วางเครื่องเจตอนใช้ไป 1หมื่นกม. ตอนนี้ 5หมื่นกม.ใช้ท่อยางเดิมของดีเซล เติมโซฮอลล์ไปประมาณ 2-3 ครั้งครับ เพราะเลือกไม่ได้ แล้วท่อก็แตกครับ จอดรถหน้าบ้านได้กลิ่นน้ำมัน ก้มไปดูไหลซะนองพื้นเลยครับ ผมตัดต่อตรงที่ขาดก็คิดว่าน่าจะไม่เป็นไรแล้ว แต่วันนี้ ก็เกิดอีกครั้ง บนมอเตอร์เวย์ตรงด่านจ่ายตังค์กลิ่นมันมาอีกแล้ว ต้องตัดต่อแล้ววิ่งกลับมาบ้านครับ ที่สระบุรี พรุ่งนี้ว่าจะเปลี่ยนสายใหม่ครับ ผมเอาที่ตัดออกมาดู ด้านใน มันเป็นขุยๆและแตกลายงาหมดเลยครับ ![]() ผมว่ามันทนได้ครับ แต่มีระยะไม่นานครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ก็แค่ ขับ4 สองเจโบ   ~~ อย่าเสียใจในสิ่งที่ทำ แต่จงเสียใจในสิ่งที่ไม่ได้ทำ ~~** วิ่งเร็วไม่ได้ ยางมันดัง **  | 
|
| 
		 | 
	
	
![]()  | 
		
	
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 1 jz gte ใช้ เบนซิน 91 ได้เปล่าครับ | MAX940 | ClubJZ ! GAS | 2 | 09-06-2010 09:58 |