 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  04-05-2010, 13:28 | #101 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
 085-6237029/เต๋าซัง. โทรมาปรึกษาได้ ยินดีคัฟ. | |
|   |   | 
|  04-05-2010, 14:23 | #102 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Ford Ranger Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ อายุ: 34 
					กระทู้: 946
				 Thanks: 1,469 
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
  ไม่เป็นไร ครับ ทิด  
				__________________  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: |  somtao (04-05-2010) | 
|  04-05-2010, 21:34 | #104 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2007 Car Brand: VOLVO 940 van Engine Type: 2 JGTE  VVTI ครับ โมเองมั่วๆไป/ความผิดพลาดคือแนวทางแห่งความสำเร็จ ที่อยู่: BKK /อยุธยา    0894097389 
					กระทู้: 77
				 Thanks: 230 
		
			
				Thanked 254 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | 
				
				vvti ลองแล้วจะติดใจ
			 มันแรงเกินครับ  ล้อเล่นครับ  ทักทาย  
				__________________ ก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่ง ที่หลงรักในเครื่องJ มันเป็นช่วงเวลาที่ผมได้ทำตามฝัน และมันใกล้ต้องกลับสู่หนทางชีวิตจริงแล้ว   2 jbo vvti + โบ te06-24v กล่องเดิมๆ+จอฟ้า apex'i๋+ปลดบูสต์ GReddy   คุยกับผมได้ใน facebook http://www.facebook.com/S.turbo.performance | 
|   |   | 
|  04-05-2010, 23:34 | #105 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2009 Car Brand: Ford Mustang 289 Engine Type: 2JZ-GTE VVTi ECTS-i ที่อยู่: Khon Kaen,Vientiane Lao 
					กระทู้: 20
				 Thanks: 13 
		
			
				Thanked 26 Times in 13 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมตัดสินใจลง 2j vv bo (ยังไม่ได้เลยครับ น่าจะได้เดือน 5 นี้)เพราะต้องการซื้ออนาคต โดยส่วนตัวคิดว่ารถที่ถูกออกแบบโดยใช้งบประมาณ คิดค้นและวิจัยมาเป็นจำนวนมาก น่าจะทำงานโดยสมบูรณ์แบบ ทั้งในด้าน ความเร็ว อัตราเร่งและ ความทนทาน จึงตัดสินใจลงตัวนี้ แทน 2j bo เพราะต้องการใช้รถแบบเดิมๆ ไม่โมต่อ ได้เครื่องสด และต่อไปเชื่อว่าอาจมีชุดแต่งจากสำนักต่างๆ ออกมาในอนาคต  อยากทราบความเห็นของท่านอื่นบ้างครับที่มีต่อเครื่อง ตัวนี้ เทียบกับ ตัวยอดนิยม 2 j bo ไม่ v | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to lovearmy For This Useful Post: |  halley (17-07-2010), i_herejoke (12-10-2011), membervip (02-03-2012), sompol (21-01-2011), somtao (05-05-2010) | 
|  05-05-2010, 06:29 | #106 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2010 Car Brand: toyotavigo 4door Engine Type: 2jz vvti ที่อยู่: rayong 
					กระทู้: 15
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 10 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
    | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to sunray For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012) | 
|  05-05-2010, 08:11 | #107 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
 ผมก็เคยคิดแบบนั้นคัฟแต่ตอนนี้เปลี่ยนใจแล้วคัฟ...เพ ราะระบบเทคโนโลยีใหม่ๆนั้นจะสวนทางกับช่างไทยโดยสิ้น เชิง เพราะส่วนมากจะยังไม่คุ้นเคยกับระบบใหม่ๆของเครื่องย นต์ที่เจ้าของต่างหวังว่ามันจะสุดยอด.... เครื่องผมเองมีปัญหาเรื่องลิ้นเร่งค้าง ทำให้เวลาบูตแล้วมันไม่มา ต้องค่อยๆวิ่ง 100-120 ไม่ปรู๊ดปร๊าดเหมือนก่อน... หรือช่างที่วายสายให้ผมไม่สมบูรณ์ก็ไม่ทราบแต่เพิ่งม ีปัญหาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง ร้านมิตรภาพยานยนต์(บ้านคำไฮ)ผมก็เข้าไปแล้วแต่โดนปฏ ิเสธ... ร้านสนธยาการช่าง(บ้านหนองใหญ่) ผมก็เข้าไปแก้แล้ว ก็ไม่ดีขึ้น ร้านดังๆในขอนแก่นผมไปมาเกือบหมด ไม่มีร้านไหนแก้ไขอาการดังกล่าวได้เลย... ปล.ผมเห็นมัสแตง สีฟ้าคันนึงจอดอยู่ สงสัยน่าจะเป็นรถ จขกท. ใช่ไหมเอ่ย... | |
|   |   | 
|  05-05-2010, 22:42 | #108 | |
| Member วันที่สมัคร: Jul 2009 Car Brand: Ford Mustang 289 Engine Type: 2JZ-GTE VVTi ECTS-i ที่อยู่: Khon Kaen,Vientiane Lao 
					กระทู้: 20
				 Thanks: 13 
		
			
				Thanked 26 Times in 13 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  06-05-2010, 08:08 | #109 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  i_herejoke (12-10-2011) | 
|  06-05-2010, 08:28 | #110 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2009 Car Brand: Ford Mustang 289 Engine Type: 2JZ-GTE VVTi ECTS-i ที่อยู่: Khon Kaen,Vientiane Lao 
					กระทู้: 20
				 Thanks: 13 
		
			
				Thanked 26 Times in 13 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to lovearmy For This Useful Post: | 
|  13-05-2010, 08:41 | #111 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | หลังจากที่เข้าอู่ถูกๆผิดๆงูๆปลาๆมาหลายอู่แล้ว...ใน  ที่สุดผมก็เจอช่างตัวจริงเสียทีเล่าเลยนะคัฟ... เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อ4-5เดือนที่แล้ว...ผมได้ไปวางเครื่องที่อู่ แถวๆโรงไม้ขีด...แต่ช่างไม่เปลี่ยนซีลทอร์คเกียร์ให้ ผมก่อนประกอบและวางเครื่อง เพราะบอกเพียงว่า สภาพยังดีอยู่...และออยเกียร์ก็เอาไปซุกไว้หลังกันชน ทำให้เกียร์นั้นร้อนจัดเวลาวิ่งกลางวัน จนน้ำมันเดือดและในที่สุดซีลเกียร์ก็ทนไม่ไหว เกิดอาการเสียรูปคือไม่กลมนั่นเอง...ทำให้น้ำมันเกีย ร์T-IV ของผมรั่วออกมาทั้งหมด 6 ลิตร...เหลือในเกียร์แค่ 2 ลิตร...สุดท้ายเลยได้ยกเกียร์กับ"ช่างรถ แปดริ้ว"...ปัญหาจบเลยคัฟ... แต่พอถามช่างเขาก็บอกว่าไม่ทราบแล้วจะให้ผมทำยังไงล่ ะ...พอถามที่ร้านเครื่องเขาก็บอกรับประกันเครื่องยนต ์ ไม่รับประกันซีลรั่ว... หมดไป 4,500+1,800+1,200= ค่าปั๊มน้ำมันเกียร์ ค่าซีลต่างๆ+ค่าแรงช่าง+น้ำมันเกียร์Ptt A1 | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |  halley (17-07-2010), JZ_P_MAYIM (13-05-2010), membervip (02-03-2012), peem yuenpairoj (13-05-2010), sompol (14-05-2011) | 
|  13-05-2010, 10:05 | #112 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | ต่อ... แล้วก็วิ่งแก็สจากแปดริ้วถึง ขอนแก่น...ระยะทางจากต้นทางจริงๆคือเครือสหพัตน์ ศรีราชา...เขากรุงเทพ แล้วจึงวกขึ้นอิสาน...รวมระยะทางจริงๆ 7ร้อยกว่ากิโลเมตร...วิ่งแก็สหมดไป 75กก.x2 ถัง...แล้วจึงวิ่งน้ำมัน95เพียวในช่วง 100กม.สุดท้าย... แต่หลังจากนั้น คันเร่งมีปัญหา...คือเร่งไม่ได้เพราะมอเตอร์ไม่ทำงาน ... ผมพยามเข้าอู่ที่ขอนแก่นหลายอู่ แต่แล้วก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเลย สุดท้ายต้องคลานกับชลบุรี... แล้วก็มาเจอช่างตี๋ สัตหีบ...แกแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น 1JZ-GTE VVTi-ECTS....สนนราคาเพิ่มเงินแล้วรวมหมด 18000 บาท...ผมเลยไม่เอา..เพราะต้องการเช็คจริงๆว่าอะไรมัน เสีย..แล้วผมก็ได้ลิ้นเร่งมา 1 ชุดECTS-i แต่เซอร์โวเจ้ากรรมเป็นของ 4AGE 20VALVE ทำให้ลิ้นเร่งไม่ทำงาน...เห้อหมดไปอีก 3000สำหรับสเต็ปนี้.... แต่ก็มาได้"ช่างรถ แปดริ้ว"อีกแล้วคัฟที่ช่วยเหลือ...โดยสั่งชุดลิ้นเร่ ง+เซอร์โวลิ้นเร่ง ECTS-i ไว้ให้ทั้งชุด ที่ศรีสยามอะไหล่ ในราคา 3,500 บาท... แต่ใส่ไปแล้วลิ้นเร่งก็ยังไม่เปิดอีกคัฟเลยต้องคลานก ลับศรีราชา... จนมาปรึกษาพี่เฒ่า มิวสิคพลัส อีกครั้ง พี่เฒ่ารับปากแล้วก็ให้จอดรถเวลา บ่าย 3...รื้อแล้วรื้ออีก ตั้งแต่กล่อง ลิ้นเร่ง เช็คสายไฟทุกจุด ...สุดท้ายมาเจอเจ้าตัวปัญหาคือเจ้าคันเร่งเมน...เหม ือนจะโดนแบ็คแก็สตีกลับจนชิ้นส่วนภายในพัง...ทำให้เว ลาวิ่งแล้วคันเร่งไม่ต่อ..เซอร์โวจับจังหวะไม่ได้... มอเตอร์ลิ้นเร่งเลยไม่ทำงานนั่นเองคัฟ.... กว่าจะเสร็จก็ 4 ทุ่มอ่ะคัฟ...พี่เฒ่าคิดค่าแรงกับลูกน้อง 3 คนไป 500 บาท...ทำงาน 8 ชั่วโมง...ผมเลยให้ค่าเบียร์ลูกน้องพี่เขาไปอีก 100 นึงแล้วก็เบียร์อีก 4 กระป๋อง...เพราะถือว่าทำงานออกมาแล้วโดนใจสุดๆ...ถ้า เป็นหมอก็รักษาถูกโรค...ไปลองก็ได้ 180 แต่คราวนี้เกียร์เปลี่ยนได้เร็วขึ้น...ลองกดแก็สดูก็ ได้ 200 พอแล้วคัฟ...กลัวลิ้นเร่งพังอีก...ช่วงนี้เติม 91เพียว ไปก่อน...รอมีตังค์เพิ่มหัวฉีดแก็ส...อิอิ สุดท้ายขอขอบคุณ 1.พี่เฒ่า มิวสิคพลัส 2.พี่รถ แปดริ้ว(อดีตช่างใหญ่อู่ทรัพย์ แปดริ้ว) 3.อ.โน๊ต สัตหีบ และเพื่อนๆอีกหลายท่านที่ให้กำลังใจนะคัฟ...ต่อไปคิด ว่าต้องติดแก็สอัพเดทหัวฉีดเพิ่มเข้าไป...เพราะถ้าใช ้มิกซ์อยู่แล้วเวลามันแบ็คจะยุ่ง...เพราะมันจะทำให้ก ลไกลิ้นเร่งไฟฟ้าเสียได้ง่ายๆ...โดยเฉพาะเดินทางไกลย าวๆ....จบ | 
|   |   | 
|  13-05-2010, 12:07 | #113 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2010 Car Brand: ฺBenz Engine Type: 2800 CC ที่อยู่: Bongkok 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 1 Post
			
		
	 คะแนน: 0   |  1J VVTi กับ 2 JVVTi ไม่โบ (เกียร์Auto)ตัวไหนดีกว่ากันครับ 1J VVTi กับ 2 JVVTi ไม่โบ (เกียร์Auto)ตัวไหนดีกว่ากันครับ ลงรถBenz W124 E280 เพาระว่าลงเสร็จว่าจะไปติด GAS | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to nongobb For This Useful Post: | 
|  13-05-2010, 12:35 | #114 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: | 
|  15-05-2010, 00:34 | #116 | 
| Member วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: nissan big-m Engine Type: 1j ge vvt-i ที่อยู่: รังสิต คลอง 2 
					กระทู้: 38
				 Thanks: 46 
		
			
				Thanked 23 Times in 13 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ไม่รู้วีวีทำงานหรือเปล่า
			 อยากทราบว่า เราจะรู้ได้อย่างไร ว่า วีวีทำงานอยู่หรือว่าไม่ทำงาน       | 
|   |   | 
|  15-05-2010, 08:00 | #117 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: Isuzu Dragon eye Engine Type: 1JZ GTE MT ที่อยู่: สัตหีบ.ชลบุรี 
					กระทู้: 19
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 11 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | มีข้อดีดีอย่างนี้ดีเลยครับ เดี๋ยวสิ้นเดือนนี้กำลังจะวางอยู่พอดีเลย 1โบ VV กำลังตัดสินใจอยู่ว่า จะเอาคันเร่งไฟฟ้าดีหรือป่าวอ่ะ เดียวว่างจะโทรไปปรึกษาครับ...    | 
|   |   | 
|  15-05-2010, 08:26 | #118 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
 แถวๆนี้(พัทยา)มีแต่เครื่องECTSนะคัฟ...ถ้าECTS-i ต้องสั่งอย่างเดียว...สนนราคาตัวละ 45,000 บาท+อ่างหลังอีก 5,000 ก็ 50,000 พอดี...ซื้อ 2เจโบ ออโต้ได้เลยคัฟ... ซื้อมาแล้วก็ให้เปลี่ยนซีลต่างๆ ข้อหน้า ข้อหลัง ซีลทอร์ค+น้ำมันเกียร์ เช็คหัวเทียนและปลั๊กรวมถึงคอยล์ด้วย...และสายพานไทม ์มิ่ง แล้วก็จะสนุกกับเจโบ วีวีคัฟ...เคยนั่งเครื่องวีเทค เซ็ตโบยังไงยังงั้นเรยคัฟ...มาแรงมาแบบหนักๆและมาแบบ เหลือๆจริงๆ... ส่วนเรื่องแก็สสำหรับเจโบ วีวี (ECTS-i) ถ้ามีเงินเหลือก็ติดแก็สแบบหัวฉีดเข้าไปซะด้วยเลย ประหยัดพอๆกับใช้ดีแม็กคอมมอนเรลเรยคัฟ โลละ 1.8-2 บาทเท่านั้นเองไม่แนะนนำแบบมิกซ์นะคัฟเพราะชุดเมนลิ้ นเร่งจะโดนแบ็คจนเจ๊งง่ายๆภายในเวลา 3-4 เดือน....สนนราคาเปลี่ยนตัวละ 3,500 บาทแต่อนาคตอาจจะแพงเพราะเดี๋ยวนี้เซียงกงเริ่มฉลาด เริ่มรู้ว่าอะหลั่ยเจโบ วีวีหายาก อาจจะกดราคาเพิ่มอีกเท่าตัวก็เป็นได้... มีเครื่อง1JZ-GTE VVTi ECTS ของเพื่อนอยู่ตัวนึง แต่ชาร์ปละลาย เขาจะขาย 13,000 ทั้งเครื่อง เกียร์และกล่องต่างๆ...ผมว่าคุ้มนะเครื่องมีเลขด้วย. ..ผมเองถ้ามีเงินก็อาจซื้อเก็บไว้...แต่ถ้าสนใจติดต่ อผมได้นะคัฟ... | |
|   |   | 
|  16-05-2010, 21:58 | #119 | 
| Member วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: ISUZU tfr Engine Type: 1jz-gte ที่อยู่: bankok อายุ: 44 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 7 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถามพี่ๆหน่อยครับ รถผม Isuzu Tfr พึ่งวางเครื่อง 2j Ge - Vvti Auto เฟืองท้ายเดิม แม็ก 17 นิ้ว อยากทราบว่ามีสูตรทำท่อไหมครับ เพราะตอนนี้เดินท่อ 3 นิ้วอยู่ พักกลางใบนึง ผมรู้สึกว่ามันโล่งไปอ่ะครับ แล้วพักกลางต้องใส่ไส้อะไรครับ ยังไงขอความรู้หน่อยครับ เพราะเคยเล่นแต่ เจโบมา ขอบคุณครับผม  | 
|   |   | 
|  16-05-2010, 22:13 | #120 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ถามพี่ๆหน่อยครับ รถผม Isuzu Tfr พึ่งวางเครื่อง 2j Ge - Vvti Auto เฟืองท้ายเดิม แม็ก 17 นิ้ว อยากทราบว่ามีสูตรทำท่อไหมครับ เพราะตอนนี้เดินท่อ 3 นิ้วอยู่ พักกลางใบนึง ผมรู้สึกว่ามันโล่งไปอ่ะครับ แล้วพักกลางต้องใส่ไส้อะไรครับ ยังไงขอความรู้หน่อยครับ เพราะเคยเล่นแต่ เจโบมา ขอบคุณครับผม ---------------------- ตามstepก็ 2.5ทั้งเส้นกลางเยื้องปลายตรงคับ  | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
