ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรียบร้อยครับ ขอบคุณมากครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (06-05-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แต่ผมต่อเอาสายที่ 2 เป็นกราวเข้าตัวถัง สาย 7 ต่อ s3 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ยังไม่ได้ลองวิ่งเลยครับ น้ำมันหมด อิอิ แถมตอนนี้อบรม อยู่ต่างจังหวัดครับ เดี๋ยวกลับยุดยาจะไปลองแซดๆดูครับ วิถีเช็คก็คือลองเบรค ว่ารอบจะขึ้นไปสามพันเหมือนใน กระทู้เก่าใช่ไหมครับ แต่เดี๋ยวผมจะเช็คโค้ดดูด้วย  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ที่คุณต่อสายสลับกันนั้น ไม่มีผลเสียอะไรครับ ใช้งานได้เหมือนกัน ที่ต้องบอกจุดนี้ซ้ำ ก็เพื่อยืนยัน และให้คุณมั่นใจว่าการต่อสลับเส้นแบบนี้ ไม่มีผลเสียใดๆครับ ลองอ่านข้อความในวงกลมนี้ดูครับ ขอเอาใจช่วยนะครับ รอฟังผล test แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46.  | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following 3 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองเช็คโค้ดแล้วครับ 46 64 ส่วน63 หายไป 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ก่อนเช็คโค้ดก็รีเซ็ทหลายรอบแล้วครับ หรืออาจจะเป็นเพราะกาวไม่พอหรือเปล่า เพราะผมติดกับตัวถังด้านล่าง เดี๋ยวลองมุด ไปต่อขึ้นมาบนกล่องดูครับ แล้วจะมารายงานครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2009 
				
                                Car Brand: ford 
				Engine Type: 2 jz ge 
                                
                                ที่อยู่: thailand 
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 19 
	
		
			
				Thanked 31 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขออนุญาตแจมด้วยคนครับ 
		
	
		
		
			คุณปังปอนด์ครับ รถผม 2 jz ge ปลั๊กโซลินอยเกียร์มีแค่6ขั้วครับ (ตามรูป) ขั้ว 1.สายสีเทา sln 2.สายสีดำ s3 3.สายสีแดง s1 4.สายสีดำแดง 5.สายสีดำ s3 6.สายสีแดงฟ้า s2 หมายเหตุ ขั้ว 2,5 จั๊มสายรวมกัน ส่วนที่ecu slu ก็มีสายไฟครับ แต่ไม่มีสายไฟไปที่เกียร์ครับ ไม่รู้ว่าต่อถูกหรือไม่ครับ ขึ้นโค้ด 46 62 63 64 เข้าเกียร์ D L2 อืดมาก พอเป็นเกียร์ 2 แล้วแรงดีครับ ตอนนี้ต้องเข้าเกียร์ L ก่อนแล้วค่อยเข้าเกียร์ D ล็อคอัพเกียร์ก็ไม่ทำงานครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to amata-idea For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ยังตัดต่อสายไฟไม่ถูกเส้นครับ ถ้าคุณเล่ให้ฟังละเอียดๆหน่อย ว่าตัดสายอะไรตรงไหนมั่ง แล้วต่อตรงไหน ตำแหน่งปลั๊ก ตำแหน่งพินไหน ..... ถ้าไม่มีข้อมูล ผมก็ไม่อาจทราบได้เช่นกัน ว่าต่อผิดตรงไหน แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 16-05-2010 เมื่อ 21:35.  | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมตัดสายสีดำ ดแงที่ปลั้กเกียร์ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ที่กล่องตัดสายสีดำที่เข้า slu เข้าs3แทน เอ! ผมว่าผมดูตามวงจรแล้วนะครับ หรือ ผมจะต่อผิดอีกแล้วครับ slu ที่หน้ากล่อง ผมปล่อยลอยเอาไว้เฉยๆครับ slu พินที่สี่นับจากขวาปลั้กซ้ายสุด กับ s3 พินมุมขวาล่างสุดปลั้กเดียวกัน หันหน้าเข้ากล่องผมเข้าใจถูกใช่ไหมครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ludwig_awsb : 16-05-2010 เมื่อ 23:23.  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ผู้ชาย...ขายหม้อ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: TOYOTA  CORONA (RT-130)       ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ 
				Engine Type: 1.5 JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม 
				
				
					กระทู้: 843
				 
                                 
	Thanks: 1,481 
	
		
			
				Thanked 1,862 Times in 432 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 --- UPDATE --- 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	.....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ.....  "ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน 
			ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา"  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to A(RT131) For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สรุปว่า จบแล้ว ใช่ป่าวครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เล่าให้ฟังหน่อยสิครับ ว่าพอต่อสายไฟใหม่ แล้วอาการดีขึ้นมั๊ย อย่างไร เกียร์นิ่มขึ้นมั๊ย ไฟo/dไม่โชว์โค้ดให้เห็นแระ อะไรประมาณนี้ ฯลฯ เพื่อจะได้เป็นวิทยาทานแก่สมาชิกที่อาจมีปัญหาในอนาค ตครับ แบ่งปันประสบการณ์กัน ข้อมูลเหล่านี้จะไม่สูญหาย และคงใช้ประโยชน์ต่อไปได้ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 3 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |