ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 กล่องเบอร์ 30760 ป้ายดำ ปลั๊กหนา จากบอดี้คราวน์ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	โซลีนอยด์ lock up จะใช้ขั้ว s3 จะส่งไฟออกมาจากกล่องครับ แก้ตามรูปที่ 2 ที่ผมลงไว้ให้อ่ะ ตัดสายไฟเลี้ยงโซลีนอยด์ขั้ว slu ออก เอาเข้าขั้ว s3 ของกล่องแทน จากนั้นตัดหน้ากล่องที่ขั้ว slu ออก แล้วจั๊มลงกราวด์ ถ้าคุณต่อสายไฟได้ตามที่ผมบอก รับรองว่าจบแน่นอนครับ ผมทำมาแร้วและหายขาด ใจจริงอยากไว้ใน useful เพื่อประโยชน์แก่สมาชิกต่อไปครับ เพราะเป็นวิธีแก้ไขเรื่องเกียร์ 2 เจที่กล่องไม่ตรง ที่หลายๆคนกำลังประสบปัญหานี้อยู่ และวิธีนี้ยังไ่ม่เคยมีใครทำแน่ๆ เพราะผมคิดขึ้นเองและได้ผล และอยากบอกต่อให้เพื่อนสมาชิกทราบไว้เป็นแนวทางแก้ไข (เผื่อจะเจอแบบนี้) ขอให้โชคดีครับ สงสัยตรงไหน ถามได้ครับ ยินดีให้ข้อมูล  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 19 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  (TT141) (04-09-2011), borancar (16-04-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), chakkrapad (05-04-2013), JZE 34 (29-04-2010), kao264 (17-02-2011), l.lerson (29-04-2010), lsurin (30-04-2010), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (16-04-2010), Mightytode (30-04-2010), momotarojz (15-03-2012), phud (18-07-2015), Pong79 (25-12-2010), Ragtop (19-04-2010), SuGuz (26-01-2012), volvoman (17-04-2010), wee18 (17-04-2010), yoyo! (17-08-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอถามแบบมึนๆอีกรอบครับพี่ กราวนด์นี่อยู่พินไหนครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	จะได้จั้มป์ถูก แล้วกล่องจะไม่ฟ้องโค้ดใช่ไหมครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 จะตัดสายที่ปลั๊กโซลีนอยด์แถวๆเกียร์แล้วขันลงกราวด์ ที่เสื้อเกียร์ก็ได้ หรือจะตัดหน้ากล่อง พ่วงกับกราวด์ขกล่องขั้ว E1 ก็ได้ หรือจะตัดสายนี้ตรงจุดอื่น แล้วขันลงตัวถังก็ได้ สรุปคือ เอากราวด์ตรงไหนก็ได้ ที่คุณสะดวก จะกราวด์จุดไหนก็มันีค่าเหมือนกันครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following 4 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หุหุ ปัญหาอยู่ตรงที่ปลั้ก s3 มันไม่มีสายไฟให้ คือมันโบ๋ไว้ 
		
	
		
		
			แต่ปลั้กอื่นยังมีสายที่ไม่ได้ต่อเหลืออยู่ ผมพยายามเอากิบในปลั้กออก เอามาใส่ s3 แต่ก็เอาไม่ออกไม่รู้ต้องทำใง กลัวปลั้กแตกด้วยเดี๋ยวงานเข้า หรือทำอย่างไรได้บ้างครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ที่ผมไม่บอกทุกรายละเอียด เพราะบางอย่างคุณต้องคิดต่อยอดเอาเอง ผมไม่อาจบอกทุกรายละเอียดของขั้นตอนทั้งหมดได้ แต่เมื่อคุณได้ลงมือทำ คุณก็จะพบอุปสรรคเล็กๆน้อยๆ ซึ่งเมื่อถามมาในรายละเอียดเหล่านี้ ผมเองก็จะคอยช่วยเมื่อคุณเกิดการติดขัด เหตุที่พินขั้ว s3 มันโล่งๆไม่มีสายไฟโผล่มา ก็เพราะชุดสายไฟของคุณนั้น มันเป็นชุดของกล่องที่ใช้ขั้ว slu ที่ขั้ว slu จึงมีสายไฟ แต่ขั้ว s3 จะไม่มีสายไฟ โดยที่กล่องของคุณ ไม่ได้สั่งงานออกมาที่ขั้ว slu แต่สั่งงานมาทางขั้ว s3 แทน จึงต้องมีการย้ายพินกล่อง วิธีถอนพินปลั๊กกล่อง สำหรับช่างวายสาย ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยถอนพิน อาจจะเป็นเรื่องยาก งั้นดูตามภาพละกันนะครับ แล้วลองทำดู ง่ายๆแค่นับ 1 2 3 ... ผมไม่ีภาพปลั๊กของ เจปลั๊กหนาให้ดูนะครับ แต่โดยรวม ปลั๊กทั้งหลายก็ใช้วิธีแบบเดียวกันนี้แหละ สมมติเอาว่าเป็นปลั๊กกล่องเจละกันนะ... แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46.  | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following 6 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  JZE 34 (29-04-2010), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (17-04-2010), Mightytode (30-04-2010), rotax (16-08-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองต่อดูแล้วครับ พอลองมีไฟเบรคตอนสองพันห้าร้อยรอบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ก็ไม่ขึ้นไปสามพันอย่างที่พี่ๆเคยบอก เลยอยากรู้ว่า 1. มีวิธีเช็คโซลินอยเองบ้างไหมครับ ว่าช่างได้ซ่อมหรือเปล่าครับ ผมเช็คสายไฟเบรคแล้วเพราะต่อเองเลยครับจากไฟท้าย 2. รอบเดินเบาอยู่ที่หนึ่งพันรอบ แต่พอเข้า d แล้วลดลงมาเหลือเจ็ดร้อย อยากทราบว่ามันปกติหรือเปล่าครับเพราะผมว่ามันสูงเกิ นไปครับ 2j ge lpg mixer in mighty-x ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus 
				Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
				
				
					กระทู้: 603
				 
                                 
	Thanks: 807 
	
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 2.รอบเดินเบาปกติตาม Spec คือ 700-750 เปิดแอร์ 900-950 ครับกรณีรอบสูงเนี๊ยะเป็นตอนเครื่องเย็นหรือตอนตัดจา กน้ำมันเป็นแก็สครับ ส่วนวิธีการเช็คโซลินอย์เกียร์ เดี๋ยวผม Upload file ให้เป็นของ Gs300 เครื่อง 2j-ge Auto ครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following 4 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนนี้คุณต่อแบบไหนครับ?? 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เล่าวิธีการให้ฟังหน่อย ตัดสายไฟตรงไหนมั่ง??? แล้วต่อเข้าจุดไหนมั่ง??? เช็คโค้ดแล้วมีอะไรฟ้องมั๊ย?? ถ้าเล่ามาละเอียดๆ ก็ค่อยวิเคราะห์ว่าผิดพลาดตรงไหน จะได้แก้ได้ถูกจุด  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 5 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  borancar (28-04-2010), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (28-04-2010), watsanratdee1 (19-06-2011), wee18 (28-04-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตัด slu แล้วเอามาเข้า s3 ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ส่วน slu ที่กล่องก็เอาจั้มกราวด์ โค้ดขึ้น 63 64 78 ครับแต่ผมคิดว่า ช่างมั่วว่าซ่อมโซลินอยแน่ๆ แถมมี 3 เกียร์ ออกตัวเกียร์หนึ่งลากยาวมาก พอเกียร์ต่อไป ก็ปกติไม่รู้ว่าเกียร์อะไร แต่ถัดจากนั้นก็เกียร์สุดท้าย แต่ถ้า o/d ลดเกียร์ลงมาอยู่ครับ เลยมึนสงสัย จะโดนช่างหลอกฟันแน่ๆ ผมเห็นเขาถอดกล่อง เอาสายไฟแตะๆกันแล้วบอกโอ้ยน้องโซลินอยเสีย ผมเลยบอกพี่จัดไป โดนไปสามพัน เซง ตอนนี้ก็ท้อๆแล้วครับ วิ่งได้ก็บุญแล้วแถมเกียร์กระตุก ว่าจะลองเช็คลิ้นปีกผีเสื้อ ที่เขาปรับองศากัน แต่ไม่รู้ว่าตัวไหนครับ หาในหน้าเทคนิคไม่มี เมื่อวันจันทร์ผมไปครบุรีมาเกือบเลยไปสุรินทร์แล้ว ไปสมัครสอบครู และมีเพื่อนอยู่สังขะพอดี อิอิ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ludwig_awsb : 28-04-2010 เมื่อ 20:43.  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตัด slu มาเข้า s3 ?? คุณตัดตรงไหนครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ต้องตัดสายไฟ เส้นที่สำแดง ที่เป็นไฟเลี้ยงนะครับ ส่วนขั้ว slu หน้ากล่อง ให้ต่อลงกราวด์ถูกต้องแล้วครับ  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 4 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปลั้กอันนี้ครับ ตัดหน้ากล่องเลยแล้วเอาเข้า s3 
		
	
		
		
			ส่วนขั้วเดิมต่อเข้า E1  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  borancar (29-04-2010), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                Car Brand: isuzu TFR 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: KORAT city 
				อายุ: 37 
				
					กระทู้: 48
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 42 Times in 26 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สู้ๆคับ อย่างเพิ่งท้อกลางทางใกล้ถึงเส้นชัยแล้ว  สู้ๆคับพี่เอาใจช่วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 4 Users Say Thank You to B2_korat For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สรุปว่าต่อผิดครับ  
		
	
		
		
		
		
		
		
			สังเกตุวงจรดีๆ เดี๋ยวดูตามภาพด้านล่างนี้ดีกว่า น่าจะเข้าใจง่ายขึ้นครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46.  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 4 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปลั้ก slu ปล่อยลอยใช่ไหมครับ สายที่เคยเข้า slu ก็จับลงกราวด์ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ส่วนs3 ต้องเดินสายมาจากปลักเกียร์หรือเปล่าครับ ทำจากหน้ากล่อง อย่างที่ผมทำไม่ได้ใช่ไหมครับ แล้ว s3อยู่ขั้วไหนของปลั้กครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ludwig_awsb : 29-04-2010 เมื่อ 22:07.  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#16 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: cef a 31  accord cg5 
				Engine Type: 1jz-gte// h22a 
                                
                                ที่อยู่: nakhonsawan 
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 811
				 
                                 
	Thanks: 218 
	
		
			
				Thanked 795 Times in 310 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถามด้วยนิดนะครับ วันก่อนลองทดสอบระบบล็อคอัพดู เครื่อง 1 เจโบ ปรากฏว่า พอ 2500 รอบแตะเบรคแล้ว เท่าเดิมเลยครับ  แบบนี้ต้องเริ่มตรวจเช็คตรงไหนก่อนครับ  
		
	
		
		
		
		
			อีกอาการ เช้าๆ ติดเครื่อง ติดง่าย แต่มัน วอร์มมั่ง ไม่วอร์มมั่ง เริ่มตรงไหนดีครับ เครื่องเดิม กล่องเป็น ปลักบาง ตอนนี้ เอาชุดสายไฟของปลั๊กหนามาใส่ เนื่องจากกล่องเดิมเสีย แต่ขับทุกวันอาการก้ปกติครับ กินน้ำมัน 7 โลลิตร ในเมือง เกียร์เปลี่ยนครบ ถ้าลากยาวๆ มีสะดุด รอบปลายๆนิดนึง คือผมสงสัยว่ากล่องที่เปลี่ยนมา ใหม่มันอาจจะเดี้ยงอ่ะคับ โค๊ด ยังไม่ได้เช็ค เด่วเช็คได้แล้ว จะเอาข้อมูลมาเพิ่มให้ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	โมนครสวรรค์คับ 086-2055900 :emo_toon11 รับติดตั้งกล้องวงจรปิดทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ทุกความต้องการโดยทีมงานมืออาชีพ:  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to moz For This Useful Post: |  CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#18 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 41
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 119 Times in 26 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมก็ลองต่อตามที่คุณปังปอนด์บอกนะครับ เกียร์เปลี่ยนครบทุกเกียร์ได้ดังใจเลยครับ แต่เสียอย่างเดียวครับที่เปลี่ยนเกียร์ไม่นิ่ม จะกระตุกตอนเกียร์ 1ไป2 กระตุกประมาณ2ครั้งครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ไม่รู้ว่าเป็นที่กล่องหรือว่าเกียร์กันแน่ | 
| 
		 | 
	
	
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |