ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
วิธีดูเลขกล่อง
พี่ครับพอดีผมดูในกรัทู้เก่าเขาบอกว่าโค้ด 64 บางทีมาจากกล่องไม่ตรง
ของผมก็โชว์ 63 64 เลยอยากทราบว่าเลขกล่องที่ตรงกับเครื่องเขาดูยังใง หรือเราต้องเอามาลองครับ 2j-ge ครับในไมตี้เกียร์ออโต้ครับ เคยลองเหยียบเบรคตามที่พี่ปอนบอกว่า รอบสองพันห้าให้แตะเบรค รอบก็ไม่เห็นเพิ่มเลย ต่อ stp แล้วครับต่อจากไฟเบรค กินน้ำมันมาก แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ludwig_awsb : 11-04-2010 เมื่อ 22:05. |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: Ford Station wagon
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 39 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไม่รู้แฮะ รอคนรู้มาตอบด้วย อยากรู้
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Pair+^O^+ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เพิ่งเปลี่ยนโซลินอยมาครับ โดนไปสามพันแหนะ
|
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
|
รบกวนถามข้อมูลนิดนึงนะครับ
-โซลีนอยด์เกียร์ตอนนี้มีสายไฟกี่เส้น?? -กล่องเบอร์ไร??? พูดตรงๆว่า การจะดูว่ากล่องกับเกียร์มันตรงกันหรือไม่นั้น ดูยากครับ ต้องใช้การเช็คสัญญาณหน้ากล่อง+โค้ดที่กล่องแสดง ออกมา แล้วเทียบกับวายริ่งอีกที แต่ถ้าได้ข้อมูลที่ชัดเจนครบถ้วน ก็สามารถแก้ไขได้ครับ ปัญหาตอนนี้ตอบง่ายมาก ว่ามาจาก -ตำแหน่งสายไฟไม่ตรง -แรงดันที่ออกมาสั่งโซลีนอยด์มันตรงข้ามกัน (+ เป็น -) ถ้าแก้ 2 ข้อนี้ได้ รถของคุณก็จะหายเป็นปกติครับ ขอยกตัวอย่างให้ดูนะครับ ภาพแรกเป็นวงจรเกียร์ 2 เจธรรมดา(ส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้) ภาพที่ 2 จะเป็นการตัดต่อสายไฟใหม่เพื่อให้เกียร์มี lockup ซึ่งการที่เราจะทราบได้ว่า กล่องเรามันสั่งงานออกมาแบบไหน ก็ง่ายมาก โดยใช้หลอดเช็คไฟเช็คที่หน้ากล่องในตอนที่รถวิ่งนั่น เอง ขอสรุปให้เข้าใจก่อนว่า กล่องใดๆที่มีขั้ว slu กล่องใบนั้น จะไม่มีขั้ว s3 และในทางกลับกัน กล่องใดๆที่มีขั้ว s3 กล่องใบนั้นก็จะไม่มีขั้ว slu สรุปคือ slu = s3 ...แต่...มันต่างกันที่สัญญาณที่ออกมาจะเป็น + และ - พูดง่ายๆคือมันกลับกัน ถ้ากล่องนั้นมีขั้ว slu กล่องจะสั่งกราวด์ มาเปิดโซลีนอยด์ แต่ถ้ากล่องใบนั้นมีขั้ว s3 กล่องจะสั่งไฟบวก ออกมาเปิดโซลีนอยด์ ซึ่งขั้ว slu หรือ ขั้ว s3 นี้แหละคือตัวการให้เกิดโค้ด 64 เป็นเหตุให้เกียร์ขาด lock up และกินน้ำมันมากกว่าชาวบ้านชาวเมืองเค้า ... ส่วนโค้ด 63 ของคุณนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับกล่องไม่ตรงแต่อย่างใด แต่เกิดจากสายไฟขาดหรือโซลีนอยด์เสีย หรือไม่ก็เป็นโค้ดค้างเก่า ครับ เพราะ 2เจที่ผมเจอมาแทบทั้งหมด ถ้ากล่องไม่ตรง ปัญหามันจะเกิดให้เห็นโค้ด 64 ครับ เหล่านี้ที่ผมกล่าวมา เป็นเพียงการกล่าวในภาพรวมๆจากประสบการณ์ที่เคยเจอมา นะครับ อาจจะผิดหรือถูก ก็ต้องขออภัย แต่ทั้งหมดคือความหวังดีเพราะเห็นปัญหาของคุณมาตั้งแ ต่ปีก่อนแล้ว ตั้งแต่เรื่องการเปลี่ยนกล่องและไม่ทราบเบอร์กล่อง ซึ่งผมก็พยามจะช่วย แต่เซร็งตรงที่มีสมาชิกท่านนึงมากวนอารมณ์ ผมเรยหยุดตอบไป ลองดูละกันครับ สงสัยตรงไหน ถามมาได้ครับ ยินดีครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46. |
![]() |
The Following 19 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | ajj (10-04-2011), BMW@JZ (18-04-2010), borancar (16-04-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), chakkrapad (05-04-2013), CHIM (09-04-2011), JZE 34 (29-04-2010), kao264 (17-02-2011), lsurin (30-04-2010), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (16-04-2010), Mightytode (28-04-2010), pank42 (30-04-2010), samasun_007 (17-04-2010), SuGuz (26-01-2012), tfr-1jz (13-05-2011), toyman (23-04-2010), volvoman (17-04-2010), wee18 (17-04-2010) |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 11
Thanks: 55
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมก็เคยตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับ code 64 คับ
ผมเริ่มแก้ปัญหาดังนี้คับ 1. เปลี่ยนโซลินอยด์ lockup คับ ก็ไม่หาย 2. เปลี่ยนกล่อง ecu ทีแรกก็เหมือนจะหาย code 64 ไม่ขึ้น แต่ใช้ไปใช้มาสักพัก เช็คอีกที code 64 ก็มาหลอกหลอนอีกคับ ขอเช็คตามคุณ cpservice ก่อนนะคับขอบคุณมากคับ |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ดีใจจังพี่ปอนจำผมได้ด้วย คราวที่แล้วเขาหาเลขกล่องมาครับเจอแล้ว
ซ่อมโซลินอยกับอะไรไม่รู้โดนไปสามพัน พวกบอกโซลินอยเปิดไม่ปิด เลขกล่องเบอร์ 89661-30760 เลขเครื่อง 0043028 ครับส่วน สายโซลินอยกี่เส้นผมไม่รู้ว่าดูยังใง ตอนนี้ต้องแก้ยังใงต่อครับผม แล้วซ่อมมาแล้วลบโค้ดไม่ได้หรอครับหรือเขาซ่อมมาไม่ด ี |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Old Full Member
|
กล่องเบอร์ 30760 ป้ายดำ ปลั๊กหนา จากบอดี้คราวน์
โซลีนอยด์ lock up จะใช้ขั้ว s3 จะส่งไฟออกมาจากกล่องครับ แก้ตามรูปที่ 2 ที่ผมลงไว้ให้อ่ะ ตัดสายไฟเลี้ยงโซลีนอยด์ขั้ว slu ออก เอาเข้าขั้ว s3 ของกล่องแทน จากนั้นตัดหน้ากล่องที่ขั้ว slu ออก แล้วจั๊มลงกราวด์ ถ้าคุณต่อสายไฟได้ตามที่ผมบอก รับรองว่าจบแน่นอนครับ ผมทำมาแร้วและหายขาด ใจจริงอยากไว้ใน useful เพื่อประโยชน์แก่สมาชิกต่อไปครับ เพราะเป็นวิธีแก้ไขเรื่องเกียร์ 2 เจที่กล่องไม่ตรง ที่หลายๆคนกำลังประสบปัญหานี้อยู่ และวิธีนี้ยังไ่ม่เคยมีใครทำแน่ๆ เพราะผมคิดขึ้นเองและได้ผล และอยากบอกต่อให้เพื่อนสมาชิกทราบไว้เป็นแนวทางแก้ไข (เผื่อจะเจอแบบนี้) ขอให้โชคดีครับ สงสัยตรงไหน ถามได้ครับ ยินดีให้ข้อมูล |
![]() |
The Following 19 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | (TT141) (04-09-2011), borancar (16-04-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), chakkrapad (05-04-2013), JZE 34 (29-04-2010), kao264 (17-02-2011), l.lerson (29-04-2010), lsurin (30-04-2010), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (16-04-2010), Mightytode (30-04-2010), momotarojz (15-03-2012), phud (18-07-2015), Pong79 (25-12-2010), Ragtop (19-04-2010), SuGuz (26-01-2012), volvoman (17-04-2010), wee18 (17-04-2010), yoyo! (17-08-2012) |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ขอถามแบบมึนๆอีกรอบครับพี่ กราวนด์นี่อยู่พินไหนครับ
จะได้จั้มป์ถูก แล้วกล่องจะไม่ฟ้องโค้ดใช่ไหมครับ |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
#12 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
จะตัดสายที่ปลั๊กโซลีนอยด์แถวๆเกียร์แล้วขันลงกราวด์ ที่เสื้อเกียร์ก็ได้ หรือจะตัดหน้ากล่อง พ่วงกับกราวด์ขกล่องขั้ว E1 ก็ได้ หรือจะตัดสายนี้ตรงจุดอื่น แล้วขันลงตัวถังก็ได้ สรุปคือ เอากราวด์ตรงไหนก็ได้ ที่คุณสะดวก จะกราวด์จุดไหนก็มันีค่าเหมือนกันครับ |
|
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
หุหุ ปัญหาอยู่ตรงที่ปลั้ก s3 มันไม่มีสายไฟให้ คือมันโบ๋ไว้
แต่ปลั้กอื่นยังมีสายที่ไม่ได้ต่อเหลืออยู่ ผมพยายามเอากิบในปลั้กออก เอามาใส่ s3 แต่ก็เอาไม่ออกไม่รู้ต้องทำใง กลัวปลั้กแตกด้วยเดี๋ยวงานเข้า หรือทำอย่างไรได้บ้างครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
#14 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ที่ผมไม่บอกทุกรายละเอียด เพราะบางอย่างคุณต้องคิดต่อยอดเอาเอง ผมไม่อาจบอกทุกรายละเอียดของขั้นตอนทั้งหมดได้ แต่เมื่อคุณได้ลงมือทำ คุณก็จะพบอุปสรรคเล็กๆน้อยๆ ซึ่งเมื่อถามมาในรายละเอียดเหล่านี้ ผมเองก็จะคอยช่วยเมื่อคุณเกิดการติดขัด เหตุที่พินขั้ว s3 มันโล่งๆไม่มีสายไฟโผล่มา ก็เพราะชุดสายไฟของคุณนั้น มันเป็นชุดของกล่องที่ใช้ขั้ว slu ที่ขั้ว slu จึงมีสายไฟ แต่ขั้ว s3 จะไม่มีสายไฟ โดยที่กล่องของคุณ ไม่ได้สั่งงานออกมาที่ขั้ว slu แต่สั่งงานมาทางขั้ว s3 แทน จึงต้องมีการย้ายพินกล่อง วิธีถอนพินปลั๊กกล่อง สำหรับช่างวายสาย ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยถอนพิน อาจจะเป็นเรื่องยาก งั้นดูตามภาพละกันนะครับ แล้วลองทำดู ง่ายๆแค่นับ 1 2 3 ... ผมไม่ีภาพปลั๊กของ เจปลั๊กหนาให้ดูนะครับ แต่โดยรวม ปลั๊กทั้งหลายก็ใช้วิธีแบบเดียวกันนี้แหละ สมมติเอาว่าเป็นปลั๊กกล่องเจละกันนะ... แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46. |
|
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | JZE 34 (29-04-2010), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (17-04-2010), Mightytode (30-04-2010), rotax (16-08-2011), watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
#15 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ลองต่อดูแล้วครับ พอลองมีไฟเบรคตอนสองพันห้าร้อยรอบ
ก็ไม่ขึ้นไปสามพันอย่างที่พี่ๆเคยบอก เลยอยากรู้ว่า 1. มีวิธีเช็คโซลินอยเองบ้างไหมครับ ว่าช่างได้ซ่อมหรือเปล่าครับ ผมเช็คสายไฟเบรคแล้วเพราะต่อเองเลยครับจากไฟท้าย 2. รอบเดินเบาอยู่ที่หนึ่งพันรอบ แต่พอเข้า d แล้วลดลงมาเหลือเจ็ดร้อย อยากทราบว่ามันปกติหรือเปล่าครับเพราะผมว่ามันสูงเกิ นไปครับ 2j ge lpg mixer in mighty-x ขอบคุณครับ |
![]() |
The Following User Says Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: | watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
#16 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
2.รอบเดินเบาปกติตาม Spec คือ 700-750 เปิดแอร์ 900-950 ครับกรณีรอบสูงเนี๊ยะเป็นตอนเครื่องเย็นหรือตอนตัดจา กน้ำมันเป็นแก็สครับ ส่วนวิธีการเช็คโซลินอย์เกียร์ เดี๋ยวผม Upload file ให้เป็นของ Gs300 เครื่อง 2j-ge Auto ครับ |
|
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post: |
![]() |
#17 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เหอะๆ อ่านไม่ออกครับพี่งง ตกภาษาอังกฤษด้วยครับ
รอบพันกว่าๆ ตอนเครื่องร้อน ครับ ถ้าเครื่องเย็นจะพัน ห้า เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ ต้องเช็คมอเตอร์เดินเบา เปล่าครับ และถ้าเปิดแอร์รอบจะลดลงอีกสองร้อยตลอด |
![]() |
The Following User Says Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: | watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
#18 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post: | ludwig_awsb (23-04-2010), watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
#19 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ย้ายไปหน้า technic น่าจะดีนะครับ กระทู้นี้ความรู้ทั้งนั้น....คุณปังปอนด์เข้ามาอ่านเ มื่อไหร่ รบกวนตอบ PM ผมด้วยนะครับ
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to volvoman For This Useful Post: |
![]() |
#20 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ใช่สงสัยพี่ปอนจะเหนื่อยจากงานแต่ง หรือไปฮันนีมูน
|
![]() |
The Following User Says Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post: | watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|