ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 13-11-2006, 23:55   #1
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
ใส่แรมด้าครับ ตามข้างต้นครับ แต่ต้องบอกไว้ก่อนครับ ว่าไม่ประหยัดน่ะครับ สำหรับรถที่จูนไว้บาง และไม่ประหยัดสำหรับผู้ที่มีเท้าหนัก เพราะแรมด้ามันจะช่วยให้เครื่องยนต์ตอบสนองเราดี มันจึงต้องจ่ายแก๊สให้พอเพียงกับเครื่องยนต์ครับ อย่าเข้าใจผิดคิดว่าติดแรมด้าแล้วจะประหยัดขึ้นนะครั บ บางกรณีประหยัด บางกรณีมันกินมากกว่าเดิมครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-11-2006, 13:38   #2
Engine_Tech
 
กระทู้: n/a
ช่างวัยรุ่น

เข้าใจว่าชุดแลมด้าที่คุณเคเคยเห็นคงจะเป็นชุดแลมด้า จากจีน,อินเดีย
ที่ใช้เพียงสัญญาณ TPS ในการควบคุมการจ่าย ไม่ได้ใช้สัญญาณ O2 มาใช้จริง
เหยียบคันเร่งทีสเตปมอเตอร์ก็จ่ายที ยังงี้มันจะได้ผลต่างจาก Fix Mix ยังไง
ถ้าไม่เชื่อคุณลองถอดปลั๊กมอเตอร์สเตปออกดูสิ แก๊สมันยังไหลผ่านหน้าตาเฉย
ผมเห็นบางที่เขาติดกันยังใส่ Power Valve ช่วยเลย ยังงี้เขาเรียกแลมด้าปลอมป่าว
สัญญาณแลมด้าที่ใช้วัดก็เป็นเพียงไฟเขียวแดงที่บอกหน าบางเท่านั้น แต่ไม่ได้ใช้เป็น feedback
control เลย ยังงี้ยังจะเรียกแลมด้าอีก
ลองคิดดูนะครับว่า ECU มันทำงานพื้นฐานยังไง ทำไมต้องใช้ RPM, TPS, O2 feedback
แล้วไปคำนวน(MAP) เพื่อ control motor step ในการจ่ายแก๊สเป็น close loop อย่างแท้จริง

ผมใช้แลมด้าของ Engine Tech อยู่มี ECU 8 bit auto-control, หม้อ OMVL รุ่นนมสาว,
Stepping Motor ของ OPEL 430 steps, มาตรฐาน EURO 4 ไม่มีกลิ่นแก๊ส,
วิ่งไปแก๊สหมดเปลี่ยนเป็นน้ำมันให้, ในกรณีรถชนกัน ขอบเครื่องต่ำกว่า 350 ระบบ Engine off
รับรองไม่มีตูมเนื่องจากแก๊ส

ต้องขอโทษไว้นะที่นี้ด้วย หากคำพูดผมไม่ไพเราะเท่าที่ควร
ผมแค่อยากให้ผู้บริโภคได้รับรู้ถึงข่าวสารที่แท้จริง และเทคโนโลยีที่เปิดกว้างขึ้น

ส่วนกรณีรถที่ว่าความร้อนขึ้น คุณลองเช็คระบบระบายความร้อนดีหรือยัง
วาล์วน้ำ, เซนเซอร์สปีดพัดลม, หม้อน้ำ น้ำขาดรึป่าว
ถ้าเป็นที่สิ่งเหล่านี้ ต่อให้จูนยังไงก็ไม่หายครับ
หรือต่อให้ติดระบบที่ดีขนาดไหนก็ไม่หาย
  ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-11-2006, 01:36   #3
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Engine_Tech
เข้าใจว่าชุดแลมด้าที่คุณเคเคยเห็นคงจะเป็นชุดแลมด้า จากจีน,อินเดีย
ที่ใช้เพียงสัญญาณ TPS ในการควบคุมการจ่าย ไม่ได้ใช้สัญญาณ O2 มาใช้จริง
เหยียบคันเร่งทีสเตปมอเตอร์ก็จ่ายที ยังงี้มันจะได้ผลต่างจาก Fix Mix ยังไง
ถ้าไม่เชื่อคุณลองถอดปลั๊กมอเตอร์สเตปออกดูสิ แก๊สมันยังไหลผ่านหน้าตาเฉย
ผมเห็นบางที่เขาติดกันยังใส่ Power Valve ช่วยเลย ยังงี้เขาเรียกแลมด้าปลอมป่าว
สัญญาณแลมด้าที่ใช้วัดก็เป็นเพียงไฟเขียวแดงที่บอกหน าบางเท่านั้น แต่ไม่ได้ใช้เป็น feedback
control เลย ยังงี้ยังจะเรียกแลมด้าอีก
ลองคิดดูนะครับว่า ECU มันทำงานพื้นฐานยังไง ทำไมต้องใช้ RPM, TPS, O2 feedback
แล้วไปคำนวน(MAP) เพื่อ control motor step ในการจ่ายแก๊สเป็น close loop อย่างแท้จริง

ผมใช้แลมด้าของ Engine Tech อยู่มี ECU 8 bit auto-control, หม้อ OMVL รุ่นนมสาว,
Stepping Motor ของ OPEL 430 steps, มาตรฐาน EURO 4 ไม่มีกลิ่นแก๊ส,
วิ่งไปแก๊สหมดเปลี่ยนเป็นน้ำมันให้, ในกรณีรถชนกัน ขอบเครื่องต่ำกว่า 350 ระบบ Engine off
รับรองไม่มีตูมเนื่องจากแก๊ส

ต้องขอโทษไว้นะที่นี้ด้วย หากคำพูดผมไม่ไพเราะเท่าที่ควร
ผมแค่อยากให้ผู้บริโภคได้รับรู้ถึงข่าวสารที่แท้จริง และเทคโนโลยีที่เปิดกว้างขึ้น

ส่วนกรณีรถที่ว่าความร้อนขึ้น คุณลองเช็คระบบระบายความร้อนดีหรือยัง
วาล์วน้ำ, เซนเซอร์สปีดพัดลม, หม้อน้ำ น้ำขาดรึป่าว
ถ้าเป็นที่สิ่งเหล่านี้ ต่อให้จูนยังไงก็ไม่หายครับ
หรือต่อให้ติดระบบที่ดีขนาดไหนก็ไม่หาย
ต้องขอโทษน่ะครับ ผมไม่ได้เป็นผู้ผลิตน่ะครับ คุณมีของดี และของที่น่าใช้คุณก็กล่าวถึงสิครับ ซึ่งผมเองก็ไม่ได้บอกว่า แรมด้าที่หลาย ๆ คนใช้กัน จะดีเลิศ ซึ่งถ้าประเมินราคาแล้วของคุณ ผมว่า ผมติดชุดหัวฉีดดีกว่าหรือเปล่าครับ ส่วนในกรณีรถชนกัน รอบเครื่องต่ำกว่า 350 ระบบ Engine off
รับรองไม่มีตูมเนื่องจากแก๊ส โดยปกติแล้ว ถ้าระบบไฟเป็นระบบโรงงานผลิต ของผมถ้ารถชน เครื่องยนต์รอบต่ำ ก็เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันอยู่แล้วครับ หรือถ้าเครื่องยนต์ดับ แต่สวิทช์กุญแจยัง on อยู่ ม้นก็ตัดระบบทั้ง 2 อยู่แล้วครับ อันนี้ไม่จำเป็นต้องพึ่งอุปกรณ์อะไรเลยครับ ถ้าคุณรู้จักใช้ไฟให้ถูกเส้น+
และแลมด้าจากจีน,อินเดีย
ที่ใช้เพียงสัญญาณ TPS ในการควบคุมการจ่าย ไม่ได้ใช้สัญญาณ O2 มาใช้จริง คุณเคยเล่นแล้วใช่อะเปล่าครับ ถ้าเคยแล้วคุณก็ต้องรู้ว่า ถ้ากล่องแรมด้าขึ้น สีเขียวอย่างเดียวก็แสดงความแก๊สบางน่ะครับ คุณเร่งไม่ขึ้น เครื่องยนต์จะดับเอาด้วย เพราะโดยปกติแล้ว ถ้า O2 เสียก็ไม่สามารถติดแรมด้าได้แล้วครับ ส่วน tps อันนี้ซิ ไม่ใช้ก็ได้ เพราะมันมี O2 คุมอยู่แล้ว น่ะครับ หรือว่าคุณอาจจะไม่เคยลงมือทำเองหรือเปล่าได้แต่ฟัง แล้วนำมาพูดครับ และขอเตือนน่ะครับ ว่าอย่าไปเผลอลงใน gasthai นะครับ
ต้องขออภัยอย่างสูงน่ะครับ ที่ใช้คำไม่คุณภาพ เนื่องจากผมโดยอ้างถึง และผมเองไม่ได้หวังจะมีผลประโยชน์ในการมาตอบปัญหาด้ว ยครับ ผมเองเป็นสมาชิกคลับ jz มาเกือบ 3 ปี ก่อนที่ผมจะมารับติดตั้งแก๊สอีกครับ และผมก็ให้ความรู้ที่มี ไม่มาก ก็น้อยครับ
ความรู้และอุปกรณ์ของคุณอาจจะดีที่สุดหรือเปล่า ผมไม่ทราบ แต่ถ้าอุปกรณ์ดี แต่มาใช้ผิดวิธี หรือมาโฆษณาผิดที่ มันอาจจะไม่ดีก็ได้น่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย เค_คลองสาม : 18-11-2006 เมื่อ 01:39.
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 21:40


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels