 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  25-03-2010, 10:13 | #1 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 75
				 Thanks: 59 
		
			
				Thanked 58 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | 
				
				สาเหตุที่วัดรอบเพี้ยน
			  รบกวนถามปัญหาด้วยครับ  ข้อมูลก่อนครับ Volvo 940GL + 1JZ-Gte-vvti LPG หัวฉีด AC รู 3มม. หม้อต้ม 200HP. 1. Auto Tune ได้สักพัก ฟ้องว่า MAP Error (ได้ค่า 0.7 ช่างต่อ Map ก่อนกรองแก๊ส ไม่รู้เกี่ยวไหม กำลังแก้ให้อยู่หลังกรอง) 2. รอบเดินเบาอ่านจากคอมฯ เพี้ยน ขึ้น 700-1200 เวลาเร่งเครื่อง เหมือนเข็มมันแข็ง (ซึ่งวัดรอบในรถก็คล้ายกัน) 3. O2 Sensor ช่างไม่ได้ต่อเข้า ECU แก๊ส (ผมแจ้งให้ไปแก้แล้ว) ปล. ขับน้ำมันมาอาทิตย์กว่า ปกติ วิ่งดีครับ ถามว่า สาเหตุที่วัดรอบเพี้ยนไป ผมน่าจะทำอะไรผิดตรงไหนบ้างครับ เพราะ ECU AC ต่อกับระบบไฟฟ้าของน้ำมัน ก็ตอนที่ตัดต่อสายไฟหัวฉีด ก็เลย งงงง (ในคอมฯ ตั้งค่าเป็น 6 สูบ)  | 
|   |   | 
|  26-03-2010, 00:23 | #2 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  27-03-2010, 14:03 | #3 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 75
				 Thanks: 59 
		
			
				Thanked 58 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   |   ขอโทษครับพี่ K ผมอ่านเองยังมึนเหมือนกัน เอาใหม่ครับ (จากข้อมูลเดิม) 1. วิ่งน้ำมัน รอบเครื่องยนต์ ขึ้นน้อยกว่าที่ควร (เดินเบา 2-300, ความเร็ว 100 รอบขึ้น พันนิดๆ) น่าจะเกิดจากอะไรครับ แต่วิ่งปกติครับ (ต่อสายวัดรอบมาจากสัญญาณคอล์ยจุดระเบิด) 2. พอติดชุดแก๊สหัวฉีด รอบเครื่องที่อ่านจากคอม ก็น้อยกว่าปกติ น่าจะเกิดจากอะไรครับ ตอนนี้ยังจูนไม่ได้   3. เมื่อลองทำ auto จูน ปรากฏว่าเครื่องฟ้องว่า แรงดันMap(ในตารางจูนบนขวา) สูง 0.7 Bar ทำให้ Auto จูนไม่ได้ ดูข้อผิดพลาดฟ้องว่า Voltage Error จึงอยากทราบสาเหตุพร้อมวิธีแก้ไข ขอบคุณมากกกกกกครับ  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpong67 : 27-03-2010 เมื่อ 16:19. | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
