ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-03-2010, 15:02   #1
apinui
Senior Member
 
รูปส่วนตัว apinui
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18 apinui is on a distinguished road
ปัญหาคือ ไม่ตัดปั๊มติ๊ก นะ .......

ถ้าใช้แก็ส อยู่ แต่ปั๊มติ๊กทำงาน .... ถึงแม้ว่า คุณจะเติมน้ำมันไว้ในถังให้เต็ม ก็ตามแต่ ... ปั๊มก็จะดูดน้ำมันและัดันเข้าไปในท่อส่งน้ำมันตลอดเว ลา ....

และถ้าปั๊มติ๊ก ทำงานโดยเพิ่มแรงดันตามการกดคันเร่งด้วยล่ะก็ มันก็เสี่ยงที่ท่อน้ำัมันจะแตกได้เช่นกัน ...... ถ้าในจังหวะที่คุณกดคันเร่งสุด แล้วปั๊มติ๊ก ดันน้ำมันจนท่อแตกจะเป็นไง ???

เหมือนคุณใช้ปากเป่าลมในสายยาง 1 เส้น ...แต่อีกฝั่งนึงเพื่อนคุณดันเอามืออุดรูเอาไว้ ... คุณว่าคุณจะปวดแก้มแค่ไหน อะ ......

ฉะนั้น ตัดปั๊มติ๊กเถอะครับ ....

ป.ล. รถผมก็ตัดปั๊มติกนะ เวลาใช้แก็สแล้วแก็สหมดคาถัง มันก็เปลี่ยนเป็นน้ำมันได้ทัน โดยมันสดุดนิดหน่อยแต่ไม่ถึงกับดับนะ ....
apinui is offline  
The Following 5 Users Say Thank You to apinui For This Useful Post:
A31@udon (25-04-2012), CHAI-ENERGY-DEDE (25-03-2010), chpattana (07-06-2011), Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 25-03-2010, 15:20   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ apinui อ่านกระทู้
ปัญหาคือ ไม่ตัดปั๊มติ๊ก นะ .......

ถ้าใช้แก็ส อยู่ แต่ปั๊มติ๊กทำงาน .... ถึงแม้ว่า คุณจะเติมน้ำมันไว้ในถังให้เต็ม ก็ตามแต่ ... ปั๊มก็จะดูดน้ำมันและัดันเข้าไปในท่อส่งน้ำมันตลอดเว ลา ....

และถ้าปั๊มติ๊ก ทำงานโดยเพิ่มแรงดันตามการกดคันเร่งด้วยล่ะก็ มันก็เสี่ยงที่ท่อน้ำัมันจะแตกได้เช่นกัน ...... ถ้าในจังหวะที่คุณกดคันเร่งสุด แล้วปั๊มติ๊ก ดันน้ำมันจนท่อแตกจะเป็นไง ???

เหมือนคุณใช้ปากเป่าลมในสายยาง 1 เส้น ...แต่อีกฝั่งนึงเพื่อนคุณดันเอามืออุดรูเอาไว้ ... คุณว่าคุณจะปวดแก้มแค่ไหน อะ ......

ฉะนั้น ตัดปั๊มติ๊กเถอะครับ ....

ป.ล. รถผมก็ตัดปั๊มติกนะ เวลาใช้แก็สแล้วแก็สหมดคาถัง มันก็เปลี่ยนเป็นน้ำมันได้ทัน โดยมันสดุดนิดหน่อยแต่ไม่ถึงกับดับนะ ....
ตามหลักการแล้ว เวลาใช้ระบบแก๊สเป็นเชื้อเพลิง ควรตัดการทำงานของปั๊มติ๊กอยู่แล้วครับ ส่วนวิธีการนั้น แล้วแต่ช่างจะทำเช่นไร ก็ทำไปครับ

แต่ว่าเหตุผลของคุณที่ยกมานั้น ยังไม่ถูกต้องนักครับ เพราะว่า ถึงแม้ว่า ปั๊มติ๊กจะทำงาน แต่หัวฉีดน้ำมันไม่จ่ายน้ำมัน เพราะว่าใช้ระบบแก๊สอยู่ ก็ตาม ยังมีระบบเซฟตี้อยู่อีกตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นระบบกลไก ใช้แรงดันอากาศ และ แรงดันน้ำมันเบนซิน เป็นตัวช่วย ซึ่งเรียกกันว่า เรคกูเลเตอร์ ช่วยทำให้แรงดันส่วนเกิน ที่จะทำอันตรายต่อปั๊มติ๊ก หัวฉีด และท่อน้ำมันทั้งหมด ให้แรงดันน้ำมันเบนซินส่วนเกินนี้ไหลกลับเข้าถังน้ำม ันที่ท่อไหลกลับครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline  
The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A(RT131) (25-03-2010), bungtor (02-09-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (25-03-2010), chpattana (07-06-2011), Dis48 (25-12-2010), maverickman (06-10-2011), nap_ta (25-03-2010), richle (09-09-2010), tatizoodlor (18-01-2014), ton6924 (23-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 25-03-2010, 15:30   #3
apinui
Senior Member
 
รูปส่วนตัว apinui
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18 apinui is on a distinguished road
เรคกูเลเตอร์ มีมาให้ด้วยหรอครับ ...

ผมคิดว่าต้องติดเพิ่มต่างหากซะอีก

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมว่า ตัดเหอะ ปั๊มติกอะ ...
apinui is offline  
The Following 3 Users Say Thank You to apinui For This Useful Post:
chpattana (07-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 25-03-2010, 15:50   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ apinui อ่านกระทู้
เรคกูเลเตอร์ มีมาให้ด้วยหรอครับ ...

ผมคิดว่าต้องติดเพิ่มต่างหากซะอีก

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมว่า ตัดเหอะ ปั๊มติกอะ ...
ดูที่รางหัวฉีด ที่เห็นปุ่มนูนๆขึ้นมา รูปร่างคล้ายเห็ด มีท่อลมเล็กๆต่อจากท่อร่วมไอดี และมีท่อน้ำมันต่อออกมา นั่นแหละครับ เรคกูลเลเตอร์ ที่โรงงานรถยนต์ติดตั้งมาครับ

ส่วนที่เป็นรูปลักษณะคล้ายๆกัน แต่ตัวใหญ่กว่า ล่วนใหญ่จะมีหัวเกลียวด้านบน นั่นคือ เรกูเลเตอร์ แยก ที่ ผู้ใช้รถซื้อต่างหากมาเปลี่ยนแทนของโรงงาน เพื่อสามารถปรับเพิ่มแรงดันน้ำมันได้ครับ อย่างไรก็ตาม หน้าที่ของมันก็ยังเหมือนเดิมครับคือ เป็นระบบเซฟตี้ปรับแรงดันน้ำมันให้คงที่เสมอๆครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline  
The Following 10 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
apinui (25-03-2010), ATE38 (25-03-2010), chpattana (07-06-2011), HS9KRM (26-03-2010), janlok (19-06-2011), kai318 (15-05-2011), Nai jz (25-03-2010), nap_ta (25-03-2010), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011)
หัวข้อถูกปิด


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:00


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels