ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: BMW E-34 เก่าๆ
Engine Type: 1JZ GTE A/T STD.
ที่อยู่: เด็กเมืองนนท์
อายุ: 37
กระทู้: 352
Thanks: 433
Thanked 738 Times in 152 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อัพครับ อยากรู้ช่วยตอบที
__________________
Nont7workshop บริการ ซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ JZ และอื่นๆ เก็บงานวางเครื่อง ระบบไฟ ตั้งวาล์ว ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ รับติดตั้งอะไหล่ซิ่ง แต่ง ทุกชนิด บริการทำงานตามสั่งที่คุณไม่กล้าสั่งอู่ตามต้องการคร ับ ยินดีให้คำปรึกษาเท่าที่รู้ครับ ปูนครับ 091-4059898 Tel /Line ID : poonnont7 ![]() แวะไปดูผลงานได้ครับ>>> https://www.facebook.com/nontseven?ref=hl |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to ATE38 For This Useful Post: | A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ที่ WEB Gasthai เจอกระทู้นี้ทีไร เถียงกันยาวทุกครั้งเลย ครับ ตัด กับ ไม่ตัด ปั๊มติ๊ก ถ้าเข้ามาอ่านกระทู้นี้ หลายคนคงสรุปกันได้ ...ของผม เพิ่งไปเปลี่ยน ปั๊มติ๊กมา กำลังหาข้อมูลอยู่ว่าจะตัดหรือ เปล่า ตอนนี้สรุปได้แล้ว ครับ
|
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to PhotJZ For This Useful Post: | A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: เคยเป็น 1JZ-GTE
ที่อยู่: Navamin
กระทู้: 34
Thanks: 21
Thanked 23 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผม ทำสวิช ตัดปั้มติ๊กไว้ต่่างหากครับ
เวลาเป็นแก๊ส ก็ไปสับสวิช ให้ปั้มติ๊กหยุดทำงาน อาจจะไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง แต่ก็เป็นทางเลือกได้ครับ เพราะผมเองก็เติมน้ำมันไว้ในถังน้อย แต่ไม่ถึงกะไฟขึ้น มีขีดกว่าๆ เกือบๆครึ่งถัง ให้มันเลี้ยงติ๊กไว้ครับ มันจะได้ไม่ลาโลกไปไว ![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to tomztomz For This Useful Post: | A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: peugeot505
Engine Type: jbo vvti
ที่อยู่: saburi
กระทู้: 50
Thanks: 0
Thanked 75 Times in 18 Posts
คะแนน: 16
![]() |
สำหรับผมไม่ตัด แต่ไม่ให้น้ำมันในถังน้อยหรือหมด เหมือนปั๊มน้ำหมุนแต่ไม่มีน้ำนานๆเข้าก็เกิดปัญหาได้ ครับ
|
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to meehnoi For This Useful Post: | A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
#5 |
Senior Member
|
ของผมก็ไม่ตัดเหมือนกันครับ
กำลังคิดว่าจะไปทำให้มันตัดอยู่อ่ะครับ |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to JZ_P_MAYIM For This Useful Post: | A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แล้ว ตัดหรือไม่ตัดดีกว่าครับ
ถ้าตัด สมมุติว่าเกิดแก๊สสับเป็นน้ำมันกะทันหัน เครื่องจะดับป่าวว เพราะผมกำลังจะทำอะครับ |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to trd3000 For This Useful Post: | A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เด๋วสับสน
คืองี้ครับ พวกฟอร์จูนเนอร์ กะ วีโก้นี่ เดิมๆเป็นติ๊กในถังครับ ลักษณะของถังน้ำมันวีโก้กะจูนนี่มันเป็นทรงยาวรี เล่นระดับลง แล้วไอ้บริเวณที่ติดตั้งปัีมติีกกะลูกลอยนี่ ดันเป็นจุดอับแบบมีกรองดักตะกอนอยู่สูงกว่าระดับน้ำม ันในถังประมาณ1นิ้ว ถ้าใครใช้2รุ่นนี้อยู่จะทราบว่า ช่วงเข็มน้ำมันเริ่มถึงขีด2เมื่อรัยเข็มจะตกลงอย่างร วดเร็ว และถ้าถึงระดับครึ่งถังนี่ไฟเตือนน้ำมันหมดจะแสดงเร็ วมากอย่างที่เจ้าของข้อความ(เจ้าของรถฟอร์จูนเนอร์คั นที่เกิดเหตุ)บอกไว้คือ ไม่ชอบเติมน้ำมันติดถังไว้มากพอที่จะท่วมปั๊มติ๊ก พอใช้วิธีสตาร์ทแบบที่เค้าชอบทำบ่อยๆปั๊มติ๊กที่ไม่ม ีน้ำมันหล่อไว้จึงไหม้ครับ ![]() ![]() สรุปว่า ทำตัดติ๊กดีที่สุดครับ ของผมเองก้อเกือบลงเขาใหญ่ไม่ได้มารอบนึงแร่ะ อาการเดียวกัน แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nap_ta : 25-03-2010 เมื่อ 18:46. |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to nap_ta For This Useful Post: | A31@udon (25-04-2012), CHAI-ENERGY-DEDE (25-03-2010), chpattana (07-06-2011), Lucky (03-06-2011), peem yuenpairoj (26-03-2010), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|