ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-03-2010, 14:35   #1
mikki
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว mikki
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
Car Brand: ISUZU CAMEO
Engine Type: 1JZ GTE A/T
ที่อยู่: PATHUMTANI
อายุ: 33
กระทู้: 191
Thanks: 46
Thanked 4,294,967,295 Times in 37 Posts
คะแนน: 17 mikki is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to mikki



แอบดู


__________________
"[,,1J~พาเพลินน:2500ก้เสียวได้™]"

-=สมบัติพ่อ=-

Mic ky Mouse=มิกขี้เมา!!

ไอ้นู๋Teenโหด!!^^


สต๊าสยาก เบรคสะบัด คลัทช์เสีย เกียร์หลุด เครื่องสะดุด เพลาหัก สลักหาย
หัวเทียนบอด ยางแฟ่บ แหนบตาย ไฟไม่จ่าย ไดไม่ชาร์ท สตาร์ทพัง...

อีแก่ตัวแรง แด๊กกระจาย!!!
mikki is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to mikki For This Useful Post:
A31@udon (20-12-2011), JZ_P_MAYIM (14-03-2010), somtao (14-03-2010)
เก่า 14-03-2010, 15:22   #2
JZ_P_MAYIM
Senior Member
 
รูปส่วนตัว JZ_P_MAYIM
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: MAZDA JZ B2500&AllNewRangerT6
Engine Type: 1JZ-GE+LPG INJECTION&2.2Dura6MT
ที่อยู่: นาจอมเทียน - พัทยา - ชลบุรี
อายุ: 37
กระทู้: 923
Thanks: 3,668
Thanked 481 Times in 240 Posts
คะแนน: 16 JZ_P_MAYIM is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง JZ_P_MAYIM
ขออนุญาติถามนินึงนะครับ
แล้วถ้าเป็น 1เจ ไม่วีๆๆและไม่โบ
แล้วใส่น้ำมันเกียร์t-iv เข้าไป
การทำงานของกลไกเกียร์จะดีขึ้นหรืออยู่ในระดับมาตรฐา นหรือเท่าเดิมครับ
แบบว่าหาสิ่งที่ดีที่สุดอ่ะครับ แต่ถ้าใส่แล้วทำให้กลไกทำงานเท่าเดิมก็จะใช้แบบเดิมอ ่ะครับ
เพราะเกียร์จะได้อยู่คู่กับเครื่องและรถและผมไปนานๆๆ อ่ะครับ
JZ_P_MAYIM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to JZ_P_MAYIM For This Useful Post:
A31@udon (20-12-2011)
เก่า 14-03-2010, 16:37   #3
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 44
กระทู้: 2,200
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 17 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
ต้องรอพี่ๆที่เคยมีประสบการณ์มาช่วยตอบอีกทีนะคัฟ...
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post:
A31@udon (20-12-2011)
เก่า 14-03-2010, 17:50   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ JZ_P_MAYIM อ่านกระทู้
ขออนุญาติถามนินึงนะครับ
แล้วถ้าเป็น 1เจ ไม่วีๆๆและไม่โบ
แล้วใส่น้ำมันเกียร์t-iv เข้าไป
การทำงานของกลไกเกียร์จะดีขึ้นหรืออยู่ในระดับมาตรฐา นหรือเท่าเดิมครับ
แบบว่าหาสิ่งที่ดีที่สุดอ่ะครับ แต่ถ้าใส่แล้วทำให้กลไกทำงานเท่าเดิมก็จะใช้แบบเดิมอ ่ะครับ
เพราะเกียร์จะได้อยู่คู่กับเครื่องและรถและผมไปนานๆๆ อ่ะครับ

น้ำมันเกียร์ออโต้ ที่ระบุว่า เกรด Dexron II หรือ III หรือ T-III หรือ T-IV นั้น เป็น เกรดของน้ำมันเกียร์ครับ ซึ่งมันมีสเปคการคงประสิทธิภาพของตัวมันเองอยู่ครับ ดังนั้น ส่วนใหญ่จะได้รับคำแนะนำว่า ไม่ควร ใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ มาปะปนต่างเกรดกัน ใช้เกรดไหน ก็ควรใช้เกรดนั้นไปเลย ยิ่งถ้าผู้ผลิต กำหนดระบุเน้นให้ใช้เกรดไหน ก็ควรใช้เกรดนั้นๆครับผม (ดูที่เหล็กก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ จะมีตอกตัวหนังสือระบุเกรดน้ำมันเกียร์เอาไว้ครับ)

อย่างเช่น น้ำมันเครื่องที่ใช้กับเครื่องยนต์ กับ น้ำมันเครื่องที่ใช้กับเฟืองท้าย มันก็เป็นน้ำมันเครื่องชนิดเดียวกัน แต่ต่างเกรดกัน ถามว่า คุณกล้าเอาน้ำมันเครื่องเกรดที่ใช้กับเฟืองท้ายมาใช้ กับเครื่องยนต์มั้ยครับ หรือว่า มีน้ำมันเครื่องเกรดรวมที่ใช้กับเครื่องยนต์เหลืออยู ่ กล้าเอามาถ่ายเปลี่ยนที่เฟืองท้ายมั้ยครับ ฉันใดฉันนั้นครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (20-12-2011), halley (17-07-2010), JZ_P_MAYIM (14-03-2010), membervip (02-03-2012), Mightytode (05-05-2010), printset (19-09-2016), sompol (21-01-2011), somtao (15-03-2010), เต่าตกมัน@JZ (21-09-2010)
เก่า 14-03-2010, 20:03   #5
santi_irpc
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 50
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 santi_irpc is on a distinguished road
สอบถามครับ 2Jz-GE vvti
1. ทำไมที่เกียร์ 5(manual) เมื่อใช้รอบเกิน 3100-3200 รอบต่อนาที แอร์จะไม่เย็น ไม่ค่อยมีลม แต่พอลดรอบลงมา ลมจะแรงปกติ แอร์กลับมาเย็นเหมือนเดิมครับ
santi_irpc is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to santi_irpc For This Useful Post:
A31@udon (20-12-2011)
เก่า 14-03-2010, 21:22   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ santi_irpc อ่านกระทู้
สอบถามครับ 2Jz-GE vvti
1. ทำไมที่เกียร์ 5(manual) เมื่อใช้รอบเกิน 3100-3200 รอบต่อนาที แอร์จะไม่เย็น ไม่ค่อยมีลม แต่พอลดรอบลงมา ลมจะแรงปกติ แอร์กลับมาเย็นเหมือนเดิมครับ
อาจเป็นไปได้ว่า กล่อง ECU สั่งตัดคอมพ์แอร์เพื่อถนอมคอมพ์แอร์ก็ได้ครับ แต่ว่า จริงๆแล้ว น่าจะตัดที่ > 4000 นะครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (20-12-2011), halley (17-07-2010), i_herejoke (10-10-2011), JUMBOPP (11-07-2010), JZ_P_MAYIM (14-03-2010), membervip (02-03-2012), Mightytode (05-05-2010), sompol (21-01-2011), somtao (15-03-2010), เอ บางใหญ่ (23-03-2010)
เก่า 30-05-2010, 08:23   #7
cpong67
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpong67
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 75
Thanks: 59
Thanked 58 Times in 26 Posts
คะแนน: 18 cpong67 is on a distinguished road
อ้างถึง:
สอบถามครับ 2Jz-GE vvti
1. ทำไมที่เกียร์ 5(manual) เมื่อใช้รอบเกิน 3100-3200 รอบต่อนาที แอร์จะไม่เย็น
ไม่ค่อยมีลม แต่พอลดรอบลงมา ลมจะแรงปกติ แอร์กลับมาเย็นเหมือนเดิมครับ

รถ Volvo หรือปล่าว ของผมจะเป็นแบบนี้คือ
เวลาเร่งเครื่องแรงนิดนึง ลมแอร์จะหาย พอเร่งถึงความเร็วที่ต้องการและคงที่ไว้ ลมแอร์ก็กลับมา

ช่างแอร์ให้ไปซ่อมกะช่างเครื่อง บอกว่า วาล์วแรงดันที่คุมช่องปิดเปิดลม เสีย แต่ผมยังไม่ได้เปลี่ยน เลยไม่รู้ว่าใช่ไหม แต่เดาว่าน่าจะใช่
cpong67 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to cpong67 For This Useful Post:
somtao (30-05-2010)
เก่า 14-03-2010, 21:36   #8
JZ_P_MAYIM
Senior Member
 
รูปส่วนตัว JZ_P_MAYIM
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: MAZDA JZ B2500&AllNewRangerT6
Engine Type: 1JZ-GE+LPG INJECTION&2.2Dura6MT
ที่อยู่: นาจอมเทียน - พัทยา - ชลบุรี
อายุ: 37
กระทู้: 923
Thanks: 3,668
Thanked 481 Times in 240 Posts
คะแนน: 16 JZ_P_MAYIM is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง JZ_P_MAYIM
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้

น้ำมันเกียร์ออโต้ ที่ระบุว่า เกรด Dexron II หรือ III หรือ T-III หรือ T-IV นั้น เป็น เกรดของน้ำมันเกียร์ครับ ซึ่งมันมีสเปคการคงประสิทธิภาพของตัวมันเองอยู่ครับ ดังนั้น ส่วนใหญ่จะได้รับคำแนะนำว่า ไม่ควร ใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ มาปะปนต่างเกรดกัน ใช้เกรดไหน ก็ควรใช้เกรดนั้นไปเลย ยิ่งถ้าผู้ผลิต กำหนดระบุเน้นให้ใช้เกรดไหน ก็ควรใช้เกรดนั้นๆครับผม (ดูที่เหล็กก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ จะมีตอกตัวหนังสือระบุเกรดน้ำมันเกียร์เอาไว้ครับ)

อย่างเช่น น้ำมันเครื่องที่ใช้กับเครื่องยนต์ กับ น้ำมันเครื่องที่ใช้กับเฟืองท้าย มันก็เป็นน้ำมันเครื่องชนิดเดียวกัน แต่ต่างเกรดกัน ถามว่า คุณกล้าเอาน้ำมันเครื่องเกรดที่ใช้กับเฟืองท้ายมาใช้ กับเครื่องยนต์มั้ยครับ หรือว่า มีน้ำมันเครื่องเกรดรวมที่ใช้กับเครื่องยนต์เหลืออยู ่ กล้าเอามาถ่ายเปลี่ยนที่เฟืองท้ายมั้ยครับ ฉันใดฉันนั้นครับผม
รับทราบครับผม
JZ_P_MAYIM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to JZ_P_MAYIM For This Useful Post:
A31@udon (20-12-2011)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:03


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels