 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  13-03-2010, 08:45 | #21 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ถ้าดูจากโครงสร้างการทำงานของเกียร์ออโต้แล้ว น้ำมันเกียร์เกินจากที่กำหนดนั้น ดูคล้ายๆว่า มันจะไม่ค่อยมีผลกระทบต่อการทำงานนัก แต่ว่า ช่วงที่น้ำมันเกียร์ร้อน มันจะขยายตัว และโบล์วออกทางช่องระบายด้านบนหัวเกียร์ครับ แต่ก็ยังมีผลข้างเคียงอื่นๆ ที่จะทำให้เกียร์สึกหรอเร็วขึ้นได้ครับ เช่น การที่น้ำมันเกียร์มากผิดปกติ จะทำให้ อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ไม่ได้ตามสเปค และ ร้อนช้ากว่าปกติครับ จุดนี้เองครับ ที่จะมีผลต่อระบบการทำงานของเกียร์ ซึ่งจะทำให้กลไกภายในค่อยๆสึกหรอเร็วกว่าปกติครับ โดยปกติทั่วๆไปแล้ว ถ้ามีการถ่ายน้ำมันเกียร์ออกจากก้นแคร้ง หรือ ถอดก้นแคร้งมาล้างก้นแคร้ง กรองน้ำมันเกียร์ และแม่เหล็ก หลังจากที่ประกอบกลับแล้ว ปริมาณน้ำมันเกียร์ที่เติมเข้าไปในแคร้งนั้น ไม่เกิน 2.5 - 3 ลิตรครับ (เตรียมไว้แค่นี้พอครับ) เพียงแค่เราเทเติมลงไป 2 ลิตรก่อน จากนั้นสตาร์ทเครื่องยนต์ เท้าเหยียบเบรค ปรับเลื่อนคันเกียร์ จาก P ค่อยๆไล่ลงมาทีละขั้นจนถึง L แล้วค่อยๆเลื่อนขึ้นไปทีละขั้นจนถึง P จากนั้น ค่อยวัดระดับน้ำมันเกียร์ จะต้องอยู่ในระดับขีด Cool ถ้าไม่ถึง ให้เติมเพิ่ม แล้ววัดใหม่ครับ เมื่อได้ระดับขีด Cool แล้ว ให้ขับรถใช้เลยครับ วิ่งรถไปประมาณ 20 - 40 ก.ม. แล้วหยุดรถอย่าดับเครื่องยนต์ วัดระดับใหม่ ระดับจะต้องอยู่ขีด Hot ถ้าไม่ถึงให้เติม แค่นั้น ก็จบกระบวนการวัดระดับน้ำมันเกียร์ที่ถูกต้องครับ ผมต้องขออภัย ทั้งคุณ somtao และอาจารย์บี ที่เป็นการเสียมารยาทอย่างมาก ในการถือวิสาสะสอดแทรกเข้ามาแจมความคิดเห็น ทั้งๆที่เห็นว่า คุณ somtao ระบุถามเฉพาะอาจารย์บีครับ แต่เนื่องจากผมเห็นว่า ข้อมูลน่าจะเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกส่วนใหญ่ที่ยังไม่ท ราบ และนานๆอาจารย์บีจะเข้ามาอ่านกระทู้หนหนึ่ง ครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following 35 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  2jbamboo (13-03-2010), A31@udon (20-12-2011), cefred (13-03-2010), cpong67 (15-03-2010), crysis (02-06-2011), Dang e34 (23-01-2014), e34Neba (13-03-2010), halley (17-07-2010), i_herejoke (10-10-2011), idea_nova (04-12-2012), jelejung (19-03-2010), ji-tao (12-02-2011), joaaa (13-03-2010), JUMBOPP (11-07-2010), Juomaru (19-06-2010), JZ_P_MAYIM (13-03-2010), Khun_Thian (06-09-2011), l.lerson (14-03-2010), LarryGates (24-11-2014), LUFEEMITY JZ (14-03-2010), malangfly (02-04-2012), mart (14-01-2011), membervip (16-12-2011), Mightytode (05-05-2010), opol2 (19-01-2014), pakapao (14-03-2010), pookza (13-04-2011), printset (19-09-2016), purang (22-08-2013), SIT_vigo2500 (15-03-2010), sompol (24-09-2010), somtao (13-03-2010), zaji (13-03-2010), เต่าตกมัน@JZ (31-08-2010), เอ บางใหญ่ (23-03-2010) | 
|  13-03-2010, 10:15 | #22 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
 มิได้คัฟคุณพี่...แทรกเลยคัฟอะไรที่มันเป็นประโยชน์ก ับเพื่อนสมาชิกก็อย่ารีรอที่จะทำนะคัฟเพราะเครื่องเจ โบ ราคามันก็มากอยู่ ถ้าเสียหายหรือแก้ไขไม่ทันแย่เลยคัฟ เลยจำเป็นต้องอาศัยพี่ๆที่เล่นมาก่อนช่วยกันตอบอ่ะคั ฟ.....ผมเองก็ตกใจคัฟ...เพราะช่วงนี้รถมันไม่ค่อยปรู ้ดปร้าดแถมมีโบวทิ้งเป็นระยะๆ...แสดงว่าน้ำมันเกียร์ มันโบวทิ้งเองจริงๆ...ไว้ผมเข้าอู่แล้วจะปล่อยทิ้งสั กครึ่งลิตรอ่ะคัฟ...เพราะเกินขีด HOT ไปซะเกือบ2นิ้ว.... | |
|   |   | 
| The Following 8 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011), halley (08-09-2010), i_herejoke (10-10-2011), joaaa (13-03-2010), JUMBOPP (11-07-2010), JZ_P_MAYIM (13-03-2010), membervip (02-03-2012), printset (19-09-2016) | 
|  13-03-2010, 10:36 | #23 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ระบบกลไกการทำงานของเกียร์ออโต้ เป็นระบบที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเกียร์ ซึ่งมีคุณสมบัติไฮดรอลิค (ความนิ่มนวลต่อเนื่องของการปรับเปลี่ยนเกียร์ ส่วนหนึ่งก็มาจากน้ำมันไฮดรอลิคครับผม) ดังนั้น ถ้าระดับน้ำมันไฮดรอลิค มากเกินไป ระบบกลไกการทำงานซึ่งได้รับกำลังจากไฮดรอลิคนั้น ก็จะเปลี่ยนไปครับ (เคลื่อนตัวลำบากขึ้น เพราะว่า แรงดันเปลี่ยนไปครับ) ถ้าจะจินตภาพให้เข้าใจ ให้นึกเปรียบเทียบคล้ายๆกับ น้ำยาแอร์ ครับ ถ้าอัดน้ำยาแอร์มากเกินไป การเคลื่อนตัวของน้ำยาแอร์ที่แรงดันสูงจะแน่นเกินไป ทำให้ในห้องโดยสารไม่เย็นครับ (เพียงแค่เปรียบเทียบให้เห็นภาพเท่านั้นนะครับ แต่ว่าระบบการทำงานของน้ำยาแอร์กับน้ำมันเกียร์ออโต้ แตกต่างกันมากครับ) แต่ถ้าถามถึงผลเสียหายของระบบกลไกเมื่อเปรียบเทียบระ หว่าง มากเกินไป กับ น้อยเกินไปของน้ำมันเกียร์ออกโต้แล้ว ระดับน้ำมันเกียร์ออโต้ที่น้อยเกินไปมีผลกระทบทำความ เสียหายต่อกลไกการทำงาน มากกว่า ระดับน้ำมันเกียร์ที่มากเกินไปครับผม จึงขอสรุปว่า ควรเติมน้ำมันเกียร์ในระดับที่พอดีตามที่ผู้ผลิตกำหน ด จะดีที่สุดครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following 19 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011), Baantormai (04-03-2013), cefred (13-03-2010), eek>q (17-07-2011), halley (17-07-2010), i_herejoke (10-10-2011), joaaa (13-03-2010), Juomaru (19-06-2010), JZ_P_MAYIM (13-03-2010), membervip (16-12-2011), Mightytode (05-05-2010), opol2 (19-01-2014), pookza (13-04-2011), printset (19-09-2016), sompol (14-07-2011), somtao (14-03-2010), TIK2008 (13-03-2010), zaji (13-03-2010), เอ บางใหญ่ (23-03-2010) | 
|  14-03-2010, 08:25 | #24 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | ขอบคุณนะค้าฟคุณพี่ moonlight ผมยังไม่ได้ไปถ่ายออกเลยคัฟ ว่าจะลองถ่ายออกสัก 0.5 ลิตรเพราะเติมเข้าไป 2.5 มันมากเกินไป...ทีหลังผมใส่ 2 ลิตรพอดีกว่าคัฟแบบนี้... | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: | 
|  14-03-2010, 14:35 | #25 | 
| ClubJZ Full Member 2557 |    แอบดู    | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to mikki For This Useful Post: | 
|  14-03-2010, 15:22 | #26 | 
| Senior Member | ขออนุญาติถามนินึงนะครับ แล้วถ้าเป็น 1เจ ไม่วีๆๆและไม่โบ แล้วใส่น้ำมันเกียร์t-iv เข้าไป การทำงานของกลไกเกียร์จะดีขึ้นหรืออยู่ในระดับมาตรฐา นหรือเท่าเดิมครับ แบบว่าหาสิ่งที่ดีที่สุดอ่ะครับ แต่ถ้าใส่แล้วทำให้กลไกทำงานเท่าเดิมก็จะใช้แบบเดิมอ ่ะครับ เพราะเกียร์จะได้อยู่คู่กับเครื่องและรถและผมไปนานๆๆ อ่ะครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to JZ_P_MAYIM For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011) | 
|  14-03-2010, 17:50 | #28 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 น้ำมันเกียร์ออโต้ ที่ระบุว่า เกรด Dexron II หรือ III หรือ T-III หรือ T-IV นั้น เป็น เกรดของน้ำมันเกียร์ครับ ซึ่งมันมีสเปคการคงประสิทธิภาพของตัวมันเองอยู่ครับ ดังนั้น ส่วนใหญ่จะได้รับคำแนะนำว่า ไม่ควร ใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ มาปะปนต่างเกรดกัน ใช้เกรดไหน ก็ควรใช้เกรดนั้นไปเลย ยิ่งถ้าผู้ผลิต กำหนดระบุเน้นให้ใช้เกรดไหน ก็ควรใช้เกรดนั้นๆครับผม (ดูที่เหล็กก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ จะมีตอกตัวหนังสือระบุเกรดน้ำมันเกียร์เอาไว้ครับ) อย่างเช่น น้ำมันเครื่องที่ใช้กับเครื่องยนต์ กับ น้ำมันเครื่องที่ใช้กับเฟืองท้าย มันก็เป็นน้ำมันเครื่องชนิดเดียวกัน แต่ต่างเกรดกัน ถามว่า คุณกล้าเอาน้ำมันเครื่องเกรดที่ใช้กับเฟืองท้ายมาใช้ กับเครื่องยนต์มั้ยครับ หรือว่า มีน้ำมันเครื่องเกรดรวมที่ใช้กับเครื่องยนต์เหลืออยู ่ กล้าเอามาถ่ายเปลี่ยนที่เฟืองท้ายมั้ยครับ ฉันใดฉันนั้นครับผม 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following 9 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011), halley (17-07-2010), JZ_P_MAYIM (14-03-2010), membervip (02-03-2012), Mightytode (05-05-2010), printset (19-09-2016), sompol (21-01-2011), somtao (15-03-2010), เต่าตกมัน@JZ (21-09-2010) | 
|  14-03-2010, 20:03 | #29 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 อายุ: 52 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 20 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | สอบถามครับ 2Jz-GE vvti  1. ทำไมที่เกียร์ 5(manual) เมื่อใช้รอบเกิน 3100-3200 รอบต่อนาที แอร์จะไม่เย็น ไม่ค่อยมีลม แต่พอลดรอบลงมา ลมจะแรงปกติ แอร์กลับมาเย็นเหมือนเดิมครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to santi_irpc For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011) | 
|  14-03-2010, 21:22 | #30 | 
| Super Moderator | อาจเป็นไปได้ว่า กล่อง  ECU สั่งตัดคอมพ์แอร์เพื่อถนอมคอมพ์แอร์ก็ได้ครับ แต่ว่า จริงๆแล้ว น่าจะตัดที่ > 4000 นะครับ 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
| The Following 10 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011), halley (17-07-2010), i_herejoke (10-10-2011), JUMBOPP (11-07-2010), JZ_P_MAYIM (14-03-2010), membervip (02-03-2012), Mightytode (05-05-2010), sompol (21-01-2011), somtao (15-03-2010), เอ บางใหญ่ (23-03-2010) | 
|  14-03-2010, 21:36 | #31 | |
| Senior Member | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to JZ_P_MAYIM For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011) | 
|  14-03-2010, 21:56 | #32 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: BMW E34 Engine Type: 2JZ-VVTI ที่อยู่: BANGKOK 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 4 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				2jvvti(e34)ฝาโก่งกะยกเครื่องใหม่ แนะนำด้วยครับ
			 พึ่งวางมาไม่ถึง 2 เดือนท่อน้ำหลุดครับ ฝาโก่ง ซ่อมมาไม่จบ ต้องวางใหม่ครับ  ไม่ทราบว่าอะไหล่เก่าขายได้ท่าไหร่ครับ Xxxxxxxxxx แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 15-03-2010 เมื่อ 08:30. | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to NITINAN For This Useful Post: | 
|  15-03-2010, 11:21 | #33 | 
| Member วันที่สมัคร: Apr 2009 Car Brand: volvo 940 Engine Type: 1jz gte tan tan ที่อยู่: Nakorn Pathom 
					กระทู้: 34
				 Thanks: 8 
		
			
				Thanked 13 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |   อยากถามผู้รู้หน่อยคับว่า รถผม940ลง 2j vv+LPG ใช้น้ำมันเครื่อง PTT NGV มีผลเสียอะไรไหมคับ ใช้ได้ไหม เพราะสังเกตตอนเช้าผมสตาร์ทจะมีเสียตังแก๊กๆ ประมาณ 3 วิแล้วก็หาย(เป็นเฉพาะตอนเช้า) ไฟ engine โชว์ประมาณ 5 วิคับ ผิดปกติไหมคับ รบกวนด้วยคับ | 
|   |   | 
|  15-03-2010, 11:38 | #34 | ||
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 453
				 Thanks: 35 
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
     แล้วก็อย่าลืมไปตรวจเช็ค+ตั้งวาล์วบ้างนะครับ ยิ่งใช้แก๊สมิกเซอร์ด้วย ป.ล.ถ้าใช้น้ำมันธรรมดาอยู่ แล้วจะไปถ่ายเป็นT-IV ต้องถ่ายทั้งระบบนะครับ ถอดแคร้งมาล้างด้วยเลยไหนๆก็ไหนๆแล้ว ประมาณไม่เกิน 8 ลิตร ลิตรละ 400+- และ ค่าแรง รวมแล้วก็ประมาณ 4,000 บ. แพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เกือบซื้อเกียร์ใหม่ได้ลูกนึงเลย อิอิ.. อ้างถึง: 
 ผมว่าน้ำมันเครื่องไม่น่าเกี่ยวกันกับอาการที่บอกมาน ะครับ ส่วน PTT NGV น่าจะใช้ได้นะครับ เพราะมันเป็นน้ำมันสำหรับรถใช้แก๊สเครื่องเบนซิน ถ่ายบ่อยหน่อยก็แล้วกัน แต่ผมใช้ซินเธติก 100% ถ่ายทุก 6 เดือน หรือประมาณ 10,000 กม.นิสๆ ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Chili : 15-03-2010 เมื่อ 11:56. | ||
|   |   | 
|  15-03-2010, 13:45 | #35 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Toyota Hiace Engine Type: 2J Vvit ที่อยู่: ศรีราชา ชลบุรี 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 12 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 2J VV ใสรถตู้ Hiace หลังคาเตี้ยวิ่งดีครับขึ้นไวถึง 180 ก็ตัด แต่มีปัญหากินน้ำมันครับ 6 กิโลลิตรได้ติดแก๊สหัวฉีดก็กินที่5-6 กิโลลิตรครับ สงใสเจ้าตัว O2 Sencer อ่านค่าจาก OBD1 เดินเบาได้ A/F 14.7 พอแตะคันเร่ง จะอยู่ที่ 24-25 แต่เอามิเตอร์วัดที่ O2 จะได้ 0.8V สงใสเจ้าท่อไอเสียใช้ของเดิมขนาดท่อไม่ถึง 2นิ้ว มันจะตันหรืออั้นไปไหม กับ ปลั๊กหัวเทียนมันมีแตกอยู่ตอนนี้ก็เอาท่อหดซ่อมใช้ไป  ก่อนเดินเบาเรียบขึ้น แต่มันขึ้น nock*ตอนเร่งเครื่องครับ | 
|   |   | 
|  15-03-2010, 13:55 | #36 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ระวังเกียร์มันจะพังก่อนนะ หรือไม่มันก็เกือบจะพังแล้วก็ไปเสียตังค์ถ่ายt-iv แล้วใช้ไปสักพักเกียร์ก็พัง เสียตังค์ฟรีนะ    แล้วก็อย่าลืมไปตรวจเช็ค+ตั้งวาล์วบ้างนะครับ ยิ่งใช้แก๊สมิกเซอร์ด้วย ป.ล.ถ้าใช้น้ำมันธรรมดาอยู่ แล้วจะไปถ่ายเป็นt-iv ต้องถ่ายทั้งระบบนะครับ ถอดแคร้งมาล้างด้วยเลยไหนๆก็ไหนๆแล้ว ประมาณไม่เกิน 8 ลิตร ลิตรละ 400+- และ ค่าแรง รวมแล้วก็ประมาณ 4,000 บ. แพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เกือบซื้อเกียร์ใหม่ได้ลูกนึงเลย อิอิ.. ------------------------ มีที่แนะนำไหมครับถ่ายทั้งระบบหรือศูนย์โตโยต้าเลย  | 
|   |   | 
|  15-03-2010, 14:21 | #37 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 453
				 Thanks: 35 
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อย่าถึงกะต้องศูนย์โตโยต้าเลยครับ เดี๋ยวเขาจะงง มาสด้ากินเจ เหอะๆๆ  ก็ที่ที่วางเครื่องไงครับ แต่ไม่แน่ใจว่าพี่เขาจะว่างทำให้ไหม ลองโทรไปถามดูก่อนครับ ถ้าไม่ได้จริงๆก็พอจะมีที่แนะนำอยู่ครับ พอดีที่ก๊อตเวปมาสเตอร์แนะนำผมมา ไปทำมาแล้วก็โออยู่ครับ โทรมาละกัน 080 303 1221 | 
|   |   | 
|  15-03-2010, 17:03 | #38 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ขอบคุณครับท่านพี่แก๊ป ไว้ยังไงจะรบกวนนะครับ  ปล.พอดีรถไม่มีปัญหาใดๆเลยไม่ได้รบกวน  | 
|   |   | 
|  15-03-2010, 18:12 | #39 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | แหะๆ...ถ้าแก้ปัญหาเล็กๆน้อยๆได้หมด ผมว่าเครื่อง วีวีทีไอเป็นเครื่องที่สุดยอดจริงๆคัฟ... ปล.ผมชอบตอนที่รอบมัน 4000-7000 อ่ะคัฟ...หวานจ๋อย+ก้าวร้าว...ได้ใจจริงๆคัฟ.... | 
|   |   | 
|  16-03-2010, 11:03 | #40 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jun 2007 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | ใช้ 1jgtevvti ครับ แก็ส lpg จะเอาไปตั้งวาล์ที่ไหนดีครับ เครื่องเดินเบาเริ่มจะสั่นมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ อยู่แถวพระราม3 ครับ หรือแถวสุขาภิบาล3 ก็ได้ครับ แต่ถ้าที่ไหนทำดีก็ยินดีไปครับ ปล. ต้องทิ้งรถข้ามคืนมั้ยครับ คือไม่มีรถสำรองน่ะครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to vulpius For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012) | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
