ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#12 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รูปหก ตอนยังไม่รื้อ ผมก็มองภาพไม่ออกว่าไอ้น้ำที่ไหลโจ๊กนี่มันออกมาได้ไ ง นี่หล่ะ รูที่น้ำไหล่ออก ถ้าซีลมันเสียรูป หรือหลวม น้ำจะแทรกเข้าไปได้ แต่จะถูก drain ออกตรงรูนี้ มี 2 รู ก่อนที่มันจะไหลเข้าไปในเสื้อส่วน hydraulic ดูจากรูแล้ว ถ้าซีลเริ่มเสีย น้ำหม้อน้ำหาย น้ำซึมออกรูแบบบางๆไม่ขนาดหยดนี่น่าจะมองเห็นยากมาก แม้คราบน้ำยา coolant ก็อาจจะเห็นได้ยากอยู่ดี เพราะมันอยู่ในหลืบ มีไดและอุปกรณ์หน้าเครื่องร้อนๆบังอยู่ แนะนำว่าถ้าใครถึงเวลาต้องเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง/ timing/ซีลคอหน้า/และอะไรจิปาถัที่อยู่ข้างหน้า รื้อปั๊มมันออกมาดูด้วยเลยครับ
รูปเจ็ด โรงกลึงเราไม่ต้องไปหรอก เราใช้ประแจ lock ตัวยักษ์ อัดเข้าไปโดยใช้ block 6 เหล็มหนุน 2 ข้าง ข้างหลังคือคุณลุงช่าง รูปแปด อัดเสร็จเรียบร้อย เนี๊ยบ ไม่มีเบี้ยว ไม่มีบิ่น ไม่มีรอย ตอนอัดต้องมันใจว่าอัดรวดเดียว เพราะซีลทองเหลืองส่วนที่จะต้องสวมเข้าไปเสื้อปั๊ม เข้าไปแล้วต้องแน่น ห้ามหมุนหรือขยับได้ ไม่งั้นก็รั่วอีก ส่วนที่จะหมุนได้ตามแกนใบพัดคือส่วนบน ซึ่งมีลักษณะเป็นสปริงรั้งไว้กับซีลล่าง จากนั้นก็ประกอบร่างกลับ เติมน้ำ ไล่ลม เช็ครั่ว ประกอบกันแคร้ง เอาร่างลง แล้วออกไปวิ่งรถติดๆเล่น (ไม่ออกไปซัดเพราะกลัวลุงช่างหัวใจวาย) ความร้อนจากเดิม วิ่งแก๊สรถติดๆ 95'c เหลือแค่ 90'c พอพัดลมทำงานก็จะลงเหลือ 85'c (พัดลมทำงานสั้นมาก) ค่าเสียหายทั้งหมด 90 บาท (ซีล mighty x) ![]() ค่าแรงเท่าไหร่เท่ากัน เน้นงานละเอียด รอบเดียวจบ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย e34Neba : 19-02-2010 เมื่อ 17:35. |
![]() |
![]() |
The Following 8 Users Say Thank You to e34Neba For This Useful Post: | ATE38 (04-07-2010), EK>Q (22-05-2010), joe-civil@jz (31-07-2010), JZE 34 (19-02-2010), maverickman (24-02-2013), Odd999 (04-08-2010), pakit (16-04-2010), wk7000 (19-02-2010) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|