ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-02-2010, 10:17   #13
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ HOT-BOY Club อ่านกระทู้
แล้วอีกอย่างนึง ที่ผมรู้สึกได้เกี่ยวกับเกียร์ คือ
1 ถ้าอุณหภูมิเครื่องยนต์อยู่ที่0-65 เกียร์มีอาการกระตุกอย่างแรง
2 ถ้าอุณหภูมิเครื่องยนต์เกินจาก 65 ไปแล้วเกียร์
จะเปลี่ยนได้ เนียนมากๆ
ขอบคุนทุกท่านที่มาช่วยแชร์ความรู้คับ
คงอยากรู้ใช่มั้ยครับว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น

มี 2 สาเหตุ ซึ่งหนึ่งใน 2 สาเหตุ เป็นความบกพร่องของคนครับ ดังนี้ครับ
  1. ช่วงอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ 0 - 65 นั้น ยังเป็นช่วงที่ เกียร์ยังไม่พร้อมจะทำงานครับ น้ำมันเกียร์ ยังขยายตัวไม่เต็มที่ ชิ้นส่วนต่างๆยังไม่เข้าที่เข้าทาง ขณะเดียวกัน ตัวเครื่องยนต์เอง ก็ยังอุ่นไม่พอที่จะขับเคลื่อนได้อย่างเต็มประสิทธิภ าพด้วย ใช้ช่วง เครื่องยนต์ ต่ำกว่า 60 องศานั้น รอบเดินเบาเครื่องยนต์ สูง ดังนั้น พอเราปรับเปลี่ยนเกียร์มาที่ D นั้น จึงเกิดการกระตุก แม้ว่า จะรู้สึกไม่มาก แต่ก็ยังกระตุกอยู่ดี เพราะว่า เราเหยียบเบรค ระบบป้องกันการกระตุกของเกียร์จะทำงานแต่ก็ต้องใช้งา นสูงมากกว่าจะหยุดการกระตุกได้ครับ
  2. ข้อนี้เป็นความบกพร่องของช่างเติมน้ำมันเกียร์แน่ครั บ ลองมองย้อนกลับไปที่ข้อ 1 จะรู้ว่า น้ำมันเกียร์ ต้องการช่วงอุ่นร้อนเพื่อขยายตัว (ดูเหมือนว่าปริมาตรจะเพิ่มขึ้น แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ครับ เป็นเพราะว่า น้ำมันเกียร์ขยายตัวเพราะความร้อน และจะหดตัวเมื่อเย็นตัวลงครับ) นั่นแสดงว่า ถ้ารถคันใด เกิดความรู้สึกว่า มีการกระตุกมาก เมื่ออุณหภูมิต่ำกว่า 60 องศา และรู้สึกแทบไม่กระตุกเลย หรือว่า กระตุกน้อย เมื่ออุณหภูมิน้ำมันเกียร์ สูงกว่า 60 องศา ให้รีบตรวจเช็ค ระดับน้ำมันเกียร์ได้เลยครับ ผมมั่นใจว่า ปริมาณน้ำมันเกียร์ ต่ำกว่า ระดับ Minimum เมื่อ น้ำมันเกียร์ เย็นครับ (วิธีการวัดระดับน้ำมันเกียร์ช่วงอุณหภูมิเย็น คือ ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์ แล้ว เหยียบเบรค เลื่อนคันเกียร์ ไปทุกระดับเกียร์ แล้วเลื่อนกลับ จากนั้นค่อยวัดระดับน้ำมันเกียร์ ขณะติดเครื่องอยู่ครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Bank_td07 (13-02-2010), HOT-BOY Club (09-02-2010), เต่าตกมัน@JZ (02-09-2010)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าปั๊มน้ำมันเกียร์ไปหล่อลื่นที่เ กียร์ [เกียร์ออโต้] kong5454 ClubJZ! Useful Information 8 10-02-2010 21:53


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:39


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels