ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-02-2010, 09:11   #1
samasun_007
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว samasun_007
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 17 samasun_007 is on a distinguished road
เอ้าทำรถเพลินๆงานเข้าซะงั้นน่ะคุณอาท
__________________
Suvarnabhumi zone
samasun_007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to samasun_007 For This Useful Post:
HOT-BOY Club (08-02-2010), Lucky (03-06-2011)
เก่า 08-02-2010, 10:02   #2
ชายต้น
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว ชายต้น
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20 ชายต้น is on a distinguished road
ลองแบบประหยัดก่อน...ทำความสะอาดปลั๊กที่อยู่กับเกีย ร์ทุกปลั๊ก...พร้อมตรวจสอบสายไฟครับ...
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น
สนใจคลิก


Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious"
แปลว่า หรูหราเหนือระดับ

JZ_M-039

ชายต้น is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to ชายต้น For This Useful Post:
amnat8 (08-02-2010), HOT-BOY Club (08-02-2010), Lucky (03-06-2011), tts (08-02-2010)
เก่า 08-02-2010, 10:26   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
62 =โซลินอยด์ตัวที่ 1
64 =โซลินอยด์ตัวที่ 3

อาการของโซลินอยด์เสียนั้น หมายถึงว่า คุณได้ขับรถใช้งานแล้ว โซลินอยด์ ไม่ทำงานตามคำสั่ง ECU จึงเก็บรหัสสัญญาณ เอาไว้คอยแจ้งบอกเมื่อมีการเรียกถาม (เช็คโค๊ด)

สมมุตว่า มีการ รีเซท กล่องไปแล้ว เท่ากับว่า รหัสที่เก็บไว้ในกล่อง ถูกรีเซทเป็น 0 ดังนั้น ถ้ามีการตรวจเช็คโค๊ดใหม่ กล่อง ECU ก็จะแจ้งว่า ปกติ ครับ จนกว่าจะมีการใช้งาน แล้วกล่อง ECU เก็บรหัส error เข้ามาใหม่ เมื่อนั้น เช็คโค๊ดจึงจะเจอรหัสครับผม

ในเมื่อรู้โค๊ด error แล้ว การตรวจแก้ไข ไม่ยากครับผม ตามหลักการแล้ว จะเริ่มตรวจเช็คจาก ระบบสายไฟก่อน (ไล่จากปลั๊กที่เกียร์ด้านซ้ายใต้ท้องรถ ไปจนถึงปลั๊กกล่อง ECU) ถ้าไม่เจอ ขาดใน (ใช้มัลติมิเตอร์วัดความต้านทาน) ปลั๊กไม่หลุดหลวม หรือ ไม่ได้เสียบปลั๊ก หรือ มีการสลับปลั๊ก งั้นก็แสดงว่า ปัญหาอยู่ที่ ตัวโซลินอยด์ ก็ต้องเปิดฝาแคร้งน้ำมันเกียร์ ออก มองขึ้นไปบนตัวเกียร์ จะเห็น โซลินอยด์ 3 ตัว รูปทรงกระบอก มีน๊อตยึดอยู่ ให้ถอดตัวที่ 1 และตัวที่ 3 ออกมาตรวจเช็ค ทั้งระบบไฟ และระบบ การจ่ายน้ำมัน (ใช้วิธีอัดลมเข้าขณะตรวจระบบไฟ) ครับ วิธีการตรวจเช็ค ผมเคยมีลงไว้ในหน้าเทคนิคเคิ้ล หรือหาในสารบัญ Forum Useful Information ได้ครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
2jbamboo (08-02-2010), atomic (14-02-2010), Dj.sid (08-02-2010), gotlaw (13-02-2010), HOT-BOY Club (08-02-2010), jarturon333 (08-02-2010), JZE 34 (14-02-2010), Lucky (03-06-2011), Mightytode (09-02-2010), minispy (13-02-2010), ord6859 (08-02-2010)
เก่า 08-02-2010, 13:48   #4
HOT-BOY Club
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว HOT-BOY Club
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: MIGHTY - X YN80
Engine Type: ผัวปิ่นไม่โบ+ มิกเซอร์ 30 mm
ที่อยู่: สมุทรปราการ บางปู อุดมเดช
อายุ: 40
กระทู้: 562
Thanks: 240
Thanked 629 Times in 213 Posts
คะแนน: 18 HOT-BOY Club is on a distinguished road
ถ้า โซลินอยล์เกียร์มีปัญหาจิงๆ
หมายถึงเสียหาย จนไม่สามารถแก้ไขได้
ระหว่าง โอเวอร์เกียร์ กะซื้อลูกใหม่ อันไหนค่าใช้จ่ายน้อยกว่ากันคับ
ส่วนที่ คุนน้า moonlight บอกว่าถ้ามีการรีเซตกล่อง
จะทำให้โค๊ตหายไป แต่ผมยังไม่ได้มีการรีเซตกล่องเลยนะคับ ทำไมโค๊ดถึงหายไป
ส่วนตอนนี้มานั่งนึกดู ที่ความเร็วมันสวิง น่าจะเกิดจากการประกอบ ในส่วนของเรือนไมล์ เมื่อวาน อาจจะมีปลั๊กไม่แน่น อีกอย่างนึงรถผมเคยมีอาการ start ด้วยน้ำมัน
ไม่ติด จึงทำการเปลี่ยนกล่อง โดยใช้กล่อง spare
หลังจากเปลี่ยนกล่องspare ก้อมีปัญหากับเกียร์มาตลอด
น่าจะเกิดจากกล่องได้มั้ยคับ ขอบคุนทุกคำตอบ

HOT-BOY Club is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to HOT-BOY Club For This Useful Post:
jarturon333 (08-02-2010)
เก่า 08-02-2010, 14:05   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ HOT-BOY Club อ่านกระทู้
ถ้า โซลินอยล์เกียร์มีปัญหาจิงๆ
หมายถึงเสียหาย จนไม่สามารถแก้ไขได้
ระหว่าง โอเวอร์เกียร์ กะซื้อลูกใหม่ อันไหนค่าใช้จ่ายน้อยกว่ากันคับ
ส่วนที่ คุนน้า moonlight บอกว่าถ้ามีการรีเซตกล่อง
จะทำให้โค๊ตหายไป แต่ผมยังไม่ได้มีการรีเซตกล่องเลยนะคับ ทำไมโค๊ดถึงหายไป
ส่วนตอนนี้มานั่งนึกดู ที่ความเร็วมันสวิง น่าจะเกิดจากการประกอบ ในส่วนของเรือนไมล์ เมื่อวาน อาจจะมีปลั๊กไม่แน่น อีกอย่างนึงรถผมเคยมีอาการ start ด้วยน้ำมัน
ไม่ติด จึงทำการเปลี่ยนกล่อง โดยใช้กล่อง spare
หลังจากเปลี่ยนกล่องspare ก้อมีปัญหากับเกียร์มาตลอด
น่าจะเกิดจากกล่องได้มั้ยคับ ขอบคุนทุกคำตอบ


โอกาสปลั๊กไม่แน่นมีมากครับ สมมุตว่าปลั๊กไม่แน่นนะครับ (ว่าง่ายๆก็คือหลวมนั่นแหละครับ) แค่ขยับหน่อยเดียว ถ้าปลั๊กส่วนที่เป็น Batt หลวม แค่นั้น ก็เท่ากับ รีเซทกล่องแล้วครับผม (จากข้อมูลที่เล่ามาตอนท้าย อาจจะเป็นไปได้ว่า กล่องสำรองมีปัญหานะครับ)

มาที่คำถามเรื่องโซลินอยด์ ชำรุด นั้น ไม่ต้องถึงกับยกเกียร์หรอกครับ (ถ้ามองไม่เห็นภาพ ผมจะขอใช้คำพังเพยที่ว่า "ขี่ช้างจับตั๊กแตน" น่าจะเห็นภาพได้ชัดขึ้นครับ) วิธีแก้ไข มี 3 ขั้นตอนอย่างใดอย่างหนึ่งครับ
  1. ซ่อมโซลินอยด์
  2. ซื้ออะไหล่มือสองเซียงกงมาเปลี่ยน
  3. ซื้อของใหม่เบิกห้างมาเปลี่ยน
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
gotlaw (13-02-2010), HOT-BOY Club (08-02-2010), jarturon333 (08-02-2010)
เก่า 08-02-2010, 16:32   #6
HOT-BOY Club
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว HOT-BOY Club
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: MIGHTY - X YN80
Engine Type: ผัวปิ่นไม่โบ+ มิกเซอร์ 30 mm
ที่อยู่: สมุทรปราการ บางปู อุดมเดช
อายุ: 40
กระทู้: 562
Thanks: 240
Thanked 629 Times in 213 Posts
คะแนน: 18 HOT-BOY Club is on a distinguished road
ขอบคุนสำหรับคำตอบคับ
ยังงั้นขอถามต่อนะคับ
1 กล่อนหน้าที่จะเปลี่ยนกล่อง spare ผมลองเทสท์กล่อง
spare แล้ว ทุกอย่างปรกติดี เกียร์เข้าได้ เนียนมากๆ
2 โซลินอยล์เกียร์ ตามเชียงกง มีวิธีดูอย่างไรคับ
ว่าใช้งานได้หรือไม่ได้
3 ถ้ากล่อง spare ปรกติ ยังงั้นประเด็นหลักของอาการกระตุกของเกียร์คือชุด โซลินอยล์เกียร์ เพียงประเด็นเดียวใช่มั้ยครับ
ขอบคุนมากๆคับ
HOT-BOY Club is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-02-2010, 17:07   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ HOT-BOY Club อ่านกระทู้
ขอบคุนสำหรับคำตอบคับ
ยังงั้นขอถามต่อนะคับ
1 กล่อนหน้าที่จะเปลี่ยนกล่อง spare ผมลองเทสท์กล่อง
spare แล้ว ทุกอย่างปรกติดี เกียร์เข้าได้ เนียนมากๆ
2 โซลินอยล์เกียร์ ตามเชียงกง มีวิธีดูอย่างไรคับ
ว่าใช้งานได้หรือไม่ได้
3 ถ้ากล่อง spare ปรกติ ยังงั้นประเด็นหลักของอาการกระตุกของเกียร์คือชุด โซลินอยล์เกียร์ เพียงประเด็นเดียวใช่มั้ยครับ
ขอบคุนมากๆคับ
ถ้ากล่องสำรอง ปกติดี การเสียบปลั๊กแน่นดี สรุปว่า ทุกอย่างจากภายนอกเกียร์ดีหมด ที่เหลือก็คือ ต้องมีปัญหาจากภายในครับผม นั่นก็คือ ปัญหาจากโซลินอยด์

ข้อ 1 ไม่มีคำถาม ส่วนคำถามข้อ 3 ได้ตอบไว้ที่ย่อหน้าแรก

คำตอบข้อ 2 เรื่องการดูโซลินอยด์เกียร์เซียงกง ด้วยตาเปล่านั้น ตอบตรงๆว่า ดูไม่ออกครับ ให้เซียนก็ดูไม่ออกครับ ต้องใช้การตรวจเช็คจากการป้อนกระแสไฟและกราวนด์เข้าโ ซลินอยด์ กับการทดสอบการรั่วโดยการการป้อนลมเข้าเท่านั้นครับผ ม
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-02-2010 เมื่อ 18:10.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
gotlaw (13-02-2010), HOT-BOY Club (09-02-2010), jarturon333 (08-02-2010)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าปั๊มน้ำมันเกียร์ไปหล่อลื่นที่เ กียร์ [เกียร์ออโต้] kong5454 ClubJZ! Useful Information 8 10-02-2010 21:53


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:22


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels