ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 24
Thanks: 4
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ยกชุด 3,400 cc. เลยพี่
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to t.of.rungsun For This Useful Post: | gotlaw (05-02-2010), JZ_P_MAYIM (07-02-2010) |
![]() |
#2 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
ผมว่าเกิดจากลูกที่เหยียวตั้งแต่แรกแล้วครับ
รองลงมาก็ บาร์นั้นหล่ะ แถมท้ายด้วย เซมิ ด้วยเช่นกัน แต่สาเหตุสำคัญเลยคือเปิดเพลงดังครับ โทรไปหาเลยไม่รับ อิอิ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post: | gotlaw (05-02-2010), JZ_P_MAYIM (07-02-2010) |
![]() |
#3 |
Powered by PROSTREET
|
มันพูดยากนะครับน้าก๊อตหล่อ
อาการที่ลูกมันพรุนหรือลูกเหี่ยวเนี่ย มันเป็นได้ทั้งน้ำมันบาง(เลยทำให้ความร้อนไอเสียสูงเ กินไป) รวมถึง knocking ด้วยครับ ถ้าน้ำมันบาง มันก็ชัดเจนอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องดูองค์ประกอบอื่นๆด้วย เช่น สภาพของหัวเทียนในสูบที่มันละลายว่าเป็นอย่างไร สีมันขาวกว่าหัวอื่นๆหรือปล่าว จะได้วิเคราะห์ได้ใกล้เคียงปัญหาที่เกิดขึ้นจริงมากเ ข้าไปอีก ถ้ามันขาวอยู่หัวเดียว ก็ต้องดูว่าเป็นที่สูบไหน สูบหัว สูบท้าย หรือสูบกลางๆ - ถ้าเป็นที่สูบต้นๆ ก็อาจเป็นที่อากาศมันเข้าเยอะกว่าสูบอื่น อาจเป็นเพราะรูปทรงท่อไอดีไม่เหมาะสม - เป็นที่สูบกลางๆ อาจเป็นเพราะสภาพหัวฉีดจ่ายน้ำมันได้ไม่เท่ากันทุกหั ว - เป็นที่สูบท้ายๆ อาจเป็นที่แรงดันน้ำมันที่ปลายรางมันต่ำกว่าหัวราง (รางแบบเข้าหัวออกท้าย) อาการร่องแหวนหัก เกือบจะ 100% เกิดจากการ knocking อย่างรุนแรงครับ โดยปกติ จะทำให้ลูกสูบตบข้างด้วย สังเกตุได้จากรอยที่กระโปรง และที่ผนังเสื้อสูบ ทำไมมันถึง knock? น้ำมันบางหรือปล่าว? ก็ต้องมาไล่ดูจากเรื่องน้ำมันตามข้างบน ถ้าหัวเทียนไม่ขาว น้ำมันไม่บาง ก็อาจเป็นได้จากสาเหตุต่างๆ เช่น -ไฟจุดระเบิด แก่ไป (detonation) - ชิงจุด (pre-ignition) เนื่องจากกำลังอัดสูงกว่าสูบอื่น หรือมีคราบเขม่าสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก - ค่าออคเทนน้ำมันต่ำ อาการแบบนี้โดยทั่วๆไปน้ำมันเครื่อง กับความร้อนน้ำหล่อเย็นไม่เกี่ยว อาจจะเป็นที่เปิดเพลงดังมากด้วยครับ (เลยทำให้ไม่ได้ยินเสียงผิดปกติ ฮิ ฮิ) แนะนำให้ลองหันมาฟังฮิปฮอป หรืออาร์แอนด์บีดูบ้าง อาจจะช่วยได้ เรื่องพวกนี้บอกกันยากครับว่าจริงๆแล้วมันเกิดจากอะไ รแน่ๆ ก็ได้แต่วิเคราะห์กันจาก crime scene เท่านั้น ![]() ปล. ท่านใดมีอะไรเพิ่มเติมก็เชิญนะครับ ผมก็พ่นไปเรื่อยเปื่อย ผิดหรือถูกก็ไม่รู้ ฮ่ะ ฮ่ะ |
![]() |
![]() |
The Following 12 Users Say Thank You to Joe@ClubJZ For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 54
กระทู้: 245
Thanks: 8
Thanked 109 Times in 73 Posts
คะแนน: 19
![]() |
....
น้าเล่นบาร์ห้าตลอดทาง อารายจะทนไหวครับ เอาไว้เป็นบทเรียนครับน้า เล่น ลูก ก้าน ข้อ ไปเลย
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to sanjz For This Useful Post: | HS9KRM (06-02-2010), JZ_P_MAYIM (07-02-2010) |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: Honda,Benz
Engine Type: i-vtec,GTE
ที่อยู่: Sukhumvit 11, SDSU us.
อายุ: 40
กระทู้: 62
Thanks: 7
Thanked 52 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
![]() |
งวดหน้าน้าก๊อตเล่น Uz Turbo เลยครับ น่าจะเหมาะกับสไตล์ท่าน อิอิ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to SWEET For This Useful Post: | HS9KRM (06-02-2010), JZ_P_MAYIM (07-02-2010) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|