ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-01-2010, 17:03   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน ผมจะบอกวิธีถ่ายน้ำหม้อน้ำ แบบง่ายๆ (ไม่ต้องถอดวาล์วน้ำ)

สิ่งที่ต้องเตรียมไว้ก่อน
  • น้ำยาหล่อเย็น (2 กระป๋อง)
  • สายยางต่อกับก๊อกน้ำปะปา มาที่หม้อน้ำ

วิธีการถ่ายน้ำหม้อน้ำ
  1. คลายน๊อตระบายน้ำที่หม้อน้ำล่างให้หลุดออกมาเลย ปล่อยให้น้ำไหลออกมา
  2. เปิดฝาหม้อน้ำ น้ำจะระบายลงด้านล่างแรงขึ้น
  3. เปิดก๊อกน้ำเบาๆ จ่อไปที่ปากหม้อน้ำ ให้น้ำไหลเข้าหม้อน้ำช้าๆ กะปริมาณน้ำเข้า = น้ำออก
  4. สตาร์ทรถ เปิดแอร์ ช่วงสตาร์ทเย็น รอบเครื่องจะขึ้นสูง ปล่อยให้เครื่องเดินไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเครื่องยนต์ร้อน วาล์วน้ำจะเปิด สังเกตุได้จาก น้ำในหม้อน้ำจะไหลวิ่งไปทางเดียวกัน วิ่งไหลช้าเร็วตามรอบเครื่อง (รอบเครื่องแรงไหลเร็ว รอบเครื่องเบาไหลช้า)
  5. ดูน้ำที่ไหลออกจากหม้อน้ำด้านล่างว่า เปลี่ยนไปน้ำใสๆหรือยัง ถ้าน้ำใสแล้ว ดับเครื่องยนต์
  6. เดินไปปิดก๊อกน้ำปะปา (ขณะเดียวกัน น้ำที่ระบายน้ำหม้อน้ำก็ยังไหลออกอยู่นะครับ ระดับน้ำในหม้อน้ำลดลงก็ช่างมันครับ)
  7. เอาน๊อตหางปลาขันปิดวาล์วระบายน้ำหม้อน้ำ
  8. เติมน้ำยาหล่อเย็นลงไปในหม้อน้ำ (2 กระป๋อง)
  9. เปิดก๊อกน้ำเติมน้ำให้เต็มหม้อน้ำ แล้วปิดฝาหม้อน้ำ
  10. ถอดถังพักน้ำออกมา เทน้ำออกให้หมด (จะล้างถังพักน้ำให้สะอาดเลยก็ได้ครับ) จากนั้นประกอบกลับเข้าที่เดิม แล้วเติมน้ำให้ได้ระดับขีด Max
  11. สตาร์ทรถ ขับไปใช้งานได้เลยครับ
  12. วันรุ่งขึ้น ก่อนจะสตาร์ทรถ ให้เปิดฝาหม้อน้ำดูระดับน้ำ ถ้าพร่องลงไป ก็เติมน้ำให้เต็มแล้วปิดฝาหม้อน้ำ ใช้งานรถต่อไปครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 31 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Bank_td07 (21-01-2010), bomb446 (05-02-2010), chanat999 (02-06-2010), janlok (25-02-2010), jelejung (21-01-2010), kedyee (21-06-2010), llkd (28-01-2010), Lucky (03-06-2011), LUFEEMITY JZ (22-01-2010), mungkorn2 (21-01-2010), muy (14-03-2010), nanid (26-04-2012), NAYTAM (03-06-2011), nuilomo (08-04-2013), OBELIX (28-02-2010), oic2010 (13-08-2010), phichai (01-03-2010), pookza (22-01-2010), samulaiqoo (28-05-2011), sintorn (25-01-2010), SIT_vigo2500 (12-05-2010), SUNCHAINC (14-02-2010), tee25 (31-01-2010), turjang (10-03-2010), vampirezero (02-02-2010), wee18 (23-01-2010), wk7000 (21-01-2010), yoyo! (17-08-2012), zaji (21-01-2010), ขุนช้าง (28-10-2012), อู๋ s3 (04-03-2010)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:09


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels